เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 22, 2025, 06:07:45 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 22510 22511 22512 [22513] 22514 22515 22516 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 27602535 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #337680 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 10:37:13 PM »

ขนสเกิตกะซุ่มล้อกลับบ้านแกะมาลูบๆ มาร์ชตูอยู่ไหน อิอิ

ค่อนข้างเป็นเอามาก คิก คิก
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #337681 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:05:22 PM »

เบิ้มๆๆ ดูนี่
___________________________________________________________ ______________________________________________
ถ้าท่านใช้รถเกียร์ CVT จะมีแผนอย่างไรหลังจากเกียร์ติดรถหมดอายุครับ?

คืออยากจะเก็บข้อมูลความคิดเห็นไว้น่ะครับ คือ ผมนึกขึ้นมาได้ว่า

อย่างที่เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนคงรู้ว่าเกียร์ CVT รุ่นปัจจุบันจะมีอายุประมาณ 2-2.5 แสนกิโลเมตร (สำหรับการขับเนียนๆ ถ้าชอบกดมิดก็หารสอง)

ถ้าขับรถแบบคนทั่วไปขับก็น่าจะได้ 7-8 ปี แต่ถ้าพี่ๆ ขับรถเยอะ เสียตอนอายุไม่กี่ปี หรือ 7-8 ปีแล้วแต่อยากใช้มันนานกว่านั้น จะทำอะไรหลังจากเกียร์หมดอายุแล้วครับ

เพราะถ้าเกียร์หมดอายุ (ไม่นับพวกอาการจุกจิกอื่นๆ นะครับ) ตอนนี้ อู่ที่ซ่อมเป็นคงยังมีน้อยมาก (หรืออาจยังไม่มี?) เหมือนกับว่าต้องเปลี่ยนสถานเดียว

ผมนึกขึ้นมาได้แบบนี้ ผมเลยลองนึกเผื่อถึงกรณีที่แพงที่สุด คือ ซื้อเกียร์แท้ เบิกศูนย์ ซึ่งผมลองไปถามราคาจากฝ่ายอะไหล่ของ CVT แท้ ยี่ห้อต่างๆ ได้ตัวอย่างเป็นตัวกลมๆ ดังนี้ครับ

ราคา ณ กรกฎาคม 2554

Nissan March ลูกละ 85,000

Nissan Teana ลูกละ 92,000

Honda Brio ลูกละ 110,000

(ได้ราคา CVT รุ่นปรับปรุง อายุ 2 แสนโล สำหรับ Jazz, City 2003-2007 มาด้วยครับ 150,000)

ส่วนเกียร์ของ Corolla Altis 1.8 กับ 2.0 ยังไม่ได้ถามครับ Lancer EX ก็ยังไม่ได้ถาม เดี๋ยวจะลองโทรฯ ถามอีกทีครับ แต่คิดว่าไม่น่าหนีไปจากนี้มากนัก

คำถามคือ พี่ๆ ที่กำลังจะซื้อ หรือมีรถที่ใช้เกียร์ CVT อยู่แล้ว มีแผนอย่างไร หลังจากเกียร์ลูกแรกเจ๊งครับ?

- กัดฟันซื้อเกียร์ศูนย์ (แล้วทำใจว่าต้องต้มมาม่ากินไปหลายเดือน)

- เกียร์ 4 สปีดเซียงกง เพียบ (แล้วทำใจว่าวันนึงมันอาจถอยหลังตอนเข้าเกียร์ D)

- งั้น เกียร์ 4 สปีด วรจักร ของเทียบเพียบ จีน ไต้หวัน ฯลฯ (แล้วทำใจว่ารถจะซดน้ำมันขึ้น)

- เทิร์นรถใหม่ สองแสนกว่าโลนี่คุ้มแล้ว (แล้วทำใจว่าโดนหักค่าเสื่อมสภาพแหลกราญ)

- เดี๋ยวราคามันก็คงถูกลงมาเอง เหมือนแบตเตอรี่ไฮบริด

- ไม่ซื้อรถที่ใช้ CVT ตั้งแต่แรก (แล้วทำใจว่าตัวเลือกดีๆ จะหายไปเยอะมาก โดยเฉพาะ Eco Car และ C,D Segment)


http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,14056.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2011, 11:07:09 PM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #337682 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:21:22 PM »

ว้าวว...วีโก้ผมใช้6ปีวิ่ง7หมื่นกว่าโลเองครับ บายๆ  คิก คิก ขำก๊าก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2011, 11:37:21 PM โดย เบิ้ม » บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #337683 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:23:40 PM »

K@mon, Southlander, หลวงกาหลง, poth และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝรั่งเยอรมันมาเยี่ยมครับ Grin

สวัสดีครับพี่ กลับมาหรือยังครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #337684 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:24:00 PM »

เกียร์ออโต้ ๐ ก็ลูกเกินแสนนะครับ...

นอน +  ไหว้
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #337685 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:29:16 PM »

ขนสเกิตกะซุ่มล้อกลับบ้านแกะมาลูบๆ มาร์ชตูอยู่ไหน อิอิ

ค่อนข้างเป็นเอามาก คิก คิก

สั่งทำสีตามใจเลยครับ ส่วนใหญ่เห็นเค้าติดสีเดียวกะรถ บ้างก็รถสีขาวติดสีดำเหมือนไว้ทุกข์เลย ขาวดำ

ของเราๆดีไซเองครับ ไม่ซ้ำใครที  Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #337686 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:31:49 PM »

เกียร์ออโต้ ๐ ก็ลูกเกินแสนนะครับ...

นอน +  ไหว้

แต่เกียร์ออโต้มันซ่อมได้ไฮ ซื้อชุดคลัท/หวีคลัท แผ่นละ 150-200-300 แล้วแต่รุ่นคูณจำนวนแผ่นที่ใช้เข้าไป
อยู่ในงบราวๆสองเหมิน..จบ เขได้อีกยาว ไม่จำเป็นต้องซื้อศูนย์ยกลูกไฮ

 แต่เกียร์ CVT ยังไม่มีชุดซ่อม ห้างยังไม่ปล่อยอะไหล่ เสียก็ยกลูกเลยเอาของใหม่ก็ห้าง ของเก่าก็ตาดีได้ตาร้ายเสียจากเซียงกง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #337687 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:35:12 PM »

เบิ้มๆๆ ดูนี่
___________________________________________________________ ______________________________________________
ถ้าท่านใช้รถเกียร์ CVT จะมีแผนอย่างไรหลังจากเกียร์ติดรถหมดอายุครับ?

คืออยากจะเก็บข้อมูลความคิดเห็นไว้น่ะครับ คือ ผมนึกขึ้นมาได้ว่า

อย่างที่เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนคงรู้ว่าเกียร์ CVT รุ่นปัจจุบันจะมีอายุประมาณ 2-2.5 แสนกิโลเมตร (สำหรับการขับเนียนๆ ถ้าชอบกดมิดก็หารสอง)

ถ้าขับรถแบบคนทั่วไปขับก็น่าจะได้ 7-8 ปี แต่ถ้าพี่ๆ ขับรถเยอะ เสียตอนอายุไม่กี่ปี หรือ 7-8 ปีแล้วแต่อยากใช้มันนานกว่านั้น จะทำอะไรหลังจากเกียร์หมดอายุแล้วครับ

เพราะถ้าเกียร์หมดอายุ (ไม่นับพวกอาการจุกจิกอื่นๆ นะครับ) ตอนนี้ อู่ที่ซ่อมเป็นคงยังมีน้อยมาก (หรืออาจยังไม่มี?) เหมือนกับว่าต้องเปลี่ยนสถานเดียว

ผมนึกขึ้นมาได้แบบนี้ ผมเลยลองนึกเผื่อถึงกรณีที่แพงที่สุด คือ ซื้อเกียร์แท้ เบิกศูนย์ ซึ่งผมลองไปถามราคาจากฝ่ายอะไหล่ของ CVT แท้ ยี่ห้อต่างๆ ได้ตัวอย่างเป็นตัวกลมๆ ดังนี้ครับ

ราคา ณ กรกฎาคม 2554

Nissan March ลูกละ 85,000

Nissan Teana ลูกละ 92,000

Honda Brio ลูกละ 110,000

(ได้ราคา CVT รุ่นปรับปรุง อายุ 2 แสนโล สำหรับ Jazz, City 2003-2007 มาด้วยครับ 150,000)

ส่วนเกียร์ของ Corolla Altis 1.8 กับ 2.0 ยังไม่ได้ถามครับ Lancer EX ก็ยังไม่ได้ถาม เดี๋ยวจะลองโทรฯ ถามอีกทีครับ แต่คิดว่าไม่น่าหนีไปจากนี้มากนัก

คำถามคือ พี่ๆ ที่กำลังจะซื้อ หรือมีรถที่ใช้เกียร์ CVT อยู่แล้ว มีแผนอย่างไร หลังจากเกียร์ลูกแรกเจ๊งครับ?

- กัดฟันซื้อเกียร์ศูนย์ (แล้วทำใจว่าต้องต้มมาม่ากินไปหลายเดือน)

- เกียร์ 4 สปีดเซียงกง เพียบ (แล้วทำใจว่าวันนึงมันอาจถอยหลังตอนเข้าเกียร์ D)

- งั้น เกียร์ 4 สปีด วรจักร ของเทียบเพียบ จีน ไต้หวัน ฯลฯ (แล้วทำใจว่ารถจะซดน้ำมันขึ้น)

- เทิร์นรถใหม่ สองแสนกว่าโลนี่คุ้มแล้ว (แล้วทำใจว่าโดนหักค่าเสื่อมสภาพแหลกราญ)

- เดี๋ยวราคามันก็คงถูกลงมาเอง เหมือนแบตเตอรี่ไฮบริด

- ไม่ซื้อรถที่ใช้ CVT ตั้งแต่แรก (แล้วทำใจว่าตัวเลือกดีๆ จะหายไปเยอะมาก โดยเฉพาะ Eco Car และ C,D Segment)


http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,14056.0.html

                                Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed       ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #337688 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:40:19 PM »

เกียร์ออโต้ ๐ ก็ลูกเกินแสนนะครับ...

นอน +  ไหว้

แต่เกียร์ออโต้มันซ่อมได้ไฮ ซื้อชุดคลัท/หวีคลัท แผ่นละ 150-200-300 แล้วแต่รุ่นคูณจำนวนแผ่นที่ใช้เข้าไป
อยู่ในงบราวๆสองเหมิน..จบ เขได้อีกยาว ไม่จำเป็นต้องซื้อศูนย์ยกลูกไฮ

 แต่เกียร์ CVT ยังไม่มีชุดซ่อม ห้างยังไม่ปล่อยอะไหล่ เสียก็ยกลูกเลยเอาของใหม่ก็ห้าง ของเก่าก็ตาดีได้ตาร้ายเสียจากเซียงกง

                 อ่อ..  ครับ ครับ...  Cheesy Cheesy    เยี่ยม
บันทึกการเข้า

เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #337689 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:45:41 PM »

พี่โจ้ วงพอสตายนานแระ แต่เพลงพี่ยังเพราะโคดๆครับ ไม่รู้พี่เอากล๊อกยิงหัวตัวเองทำไม  หัวเราะร่าน้ำตาริน

วันใหม่-พอส.wmv
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #337690 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:51:25 PM »

ขี่เกียร์แมนนวลมานาน (ตั้งแต่แรก)...
ตอนนี้มาขี่รถเกียร์ออโต้... ขัดใจอย่างแรง...โดยเฉพาะตอนออกตัว...  อ๋อย บู่ บู่


เดี๋ยวยังไม่ได้ลอง Sport tronic   INVEC ll ซักที... ว่ามันพอจะใกล้เคียงกะ เกียร์แมนนวลไม๊.... บู่



                                        น้าดุน...  ว่าพรือมั่งครับ..
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #337691 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:55:08 PM »

พี่โจ้ วงพอสตายนานแระ แต่เพลงพี่ยังเพราะโคดๆครับ ไม่รู้พี่เอากล๊อกยิงหัวตัวเองทำไม  หัวเราะร่าน้ำตาริน

วันใหม่-พอส.wmv


เป็นอีกศิลปินวงนึงที่ชอบมากครับ...
ทั้งน้ำเสียง โจ้... และสไตล์ของแนวดนตรี... Grin Grin  มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูง...
บันทึกการเข้า

เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #337692 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:57:05 PM »

ปาปอดก็CVTเหรอครับจารบาน เอ้ยจารตุ้ม  Grin

ข้างร้านมันมีกะบะก็ดีอยู่แล้ว เพิ่งขายกะบะถอยปาปอดป้ายแดง จอดขางหนนได้ไม่กี่วัน สงสัยสงสารรถ ไปจอดไหนไม่รู้ สงสัยต้องไปหาที่จอดอีก น่าสงสาร  คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #337693 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:58:20 PM »

ปาปอดก็CVTเหรอครับจารบาน เอ้ยจารตุ้ม  Grin

ข้างร้านมันมีกะบะก็ดีอยู่แล้ว เพิ่งขายกะบะถอยปาปอดป้ายแดง จอดขางหนนได้ไม่กี่วัน สงสัยสงสารรถ ไปจอดไหนไม่รู้ สงสัยต้องไปหาที่จอดอีก น่าสงสาร  คิก คิก

ไม่รู้ CVT ไม๊...

แต่แลนเซอร์ INVEC lll น่ะใช่.. Grin


รอน้าดุนมาเฉลยหวา....
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #337694 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 11:59:15 PM »

ขี่เกียร์แมนนวลมานาน (ตั้งแต่แรก)...
ตอนนี้มาขี่รถเกียร์ออโต้... ขัดใจอย่างแรง...โดยเฉพาะตอนออกตัว...  อ๋อย บู่ บู่


เดี๋ยวยังไม่ได้ลอง Sport tronic   INVEC ll ซักที... ว่ามันพอจะใกล้เคียงกะ เกียร์แมนนวลไม๊.... บู่



                                        น้าดุน...  ว่าพรือมั่งครับ..

 ในตัวสเปซวาก้อนเหรอ บอกตรงๆไม่พอตรีนผมครับ คิก คิก คิก คิก คิก คิก

ขับได้ไปเรื่อย อย่ากระชากถ้าคิดว่ามันจะทำให้พุ่ง ม่ายครับ มันค่อยๆไต่ไปตามอารมณ์ของมัน แต่ก็ไม่อืดเท่าใดนักหรอก

แต่พอลอยตัวตั้งลำได้แล้วทีนี้ก็ไหลมาเทมาพุ่งไม่หยุด





 แต่รถที่ผมอยากได้คือ เก๋งขนาดกลางไม่เกิน 2000 ซีซี เกียร์ธรรมดาครับ เพราะชอบขับแบบอารมณ์ดิบๆกระแทกกระทั้น
เช่นตัวนี้ครับ มาสด้า3 สกายแอคถีบ เกียร์ธรรมดาช่วงชิฟท์สั้น



หรือไม่ก็ โฟกัส เกียร์ทวินคลัท คิก คิก คิก คิก


ปล.มิตซูสเปซวาก้อน เกียร์ออโต้แบบดั้งเดิมนะครับไม่ใช่ CVT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2011, 12:00:54 AM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 22510 22511 22512 [22513] 22514 22515 22516 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.214 วินาที กับ 21 คำสั่ง