babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472515 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 10:58:34 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #472516 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:05:56 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472517 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:06:36 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  เอาคนโง่แต่ขยันไปไว้ตรงไหน ชิบหายตรงนั้นครับ...คิดเหรอ ว่ามันจะทำเรื่องดี ๆ ... เป็นสมัยฮิตเลอร์ โดนฆ่าทิ้งเป็นพวกแรกเลยไอ้ตัวนี้.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #472518 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:11:45 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ  บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด  รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น ป๋าเปรม เป็นไงครับ นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
 |
« ตอบ #472519 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:12:13 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
ดอกนี้ +ให้เลย ในความจริงนั้น ผมเองก็คิดว่า เอารถไฟมารองรับความแออัดในเมืองดีกว่า เป็นการเดินทางสาธารณะ ที่ช่วยลดปัญหาความแออัดทางการจราจรในเมือง แน่นอนว่าจะประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลาที่เสียไปได้มาก ที่สำคัญ กลุ่มลูกค้ามีแน่นอนครับ เพียงแต่บริหารให้เชื่อถือได้ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำให้พ้นๆมือ หรือทำให้เจ๊ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472520 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:13:49 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย ยิ่งมีรถไฟในเมืองด้วยยิ่งเจ๋ง ผมเห็นด้วยกับลุงครับ ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2013, 11:19:19 AM โดย babor »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472521 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:17:30 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ  บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด  รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น ป๋าเปรม เป็นไงครับ นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง ชาด นั่งแหลงเรื่องเพื่อนกับลุงในห้องอบรม ได้ยินเสียงใครเยียก เบิ้ล เบิ้ล (ใครเยียกฟ่ะ) หันไป จ๊ากกกกก ผอ. ตรูมาแต่ไหนฟ่ะ (แกมางานเกษียณ เดินผ่านพอดี เลยแวะเข้ามาเยี่ยม) อาโรยยยย ชาด ดีเท่ตรูคนดีไม่โดดอบรม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
 |
« ตอบ #472522 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:18:42 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย ผมเห็นด้วยกับลุงครับ ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย  พี่ซับด้วยอีกคน.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
 |
« ตอบ #472523 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:23:13 AM » |
|
ถุงยังชีพ ถุงยังชีพ... สำหรับแจกให้ผู้ประสพภัยน้ำ.. และสิ่งต่าง ๆ สำหรับบรรเทาสาธาณะภัย ตอนนี้คงมีบางตัวจ้องกันตาเป็นมัน... ฤดูกาลรุมกินเค้กเข้ามาแล้ว... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472524 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:24:16 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
ที่แหลงเรื่องทำรถไฟไทยนั้น ผมอยากให้มีรางสำหรับรถไฟฉึกฉักเพิ่มขึ้น ส่วนรถไฟความเร็วสูงนั้น ผมว่ายังไม่ต้องแขบ เพราะมันเปลืองโดยใช่เหตุ ถ้าทำรถไฟไทยให้วิ่งสวนทางกันได้ เวลาในการเดินทางก็ประหยัดขึ้นเยอะ การขนส่งมวลชนขนส่งสินค้าก็ดีขึ้น และให้ดี รถไฟวิ่งกันทีละ 4 เลน 8 เลน กันไปเลย ผมเห็นด้วยกับลุงครับ ป.ล. เห็นไหม พอชวนแหลงเรื่องเพื่อน ลุงดุนแกว่างงานเหมือนฉานทันทีเลย  พี่ซับด้วยอีกคน..  ครบขาพอดี ลุงดุน ลุงตุ้ม ลุงซับ ฉาน อ่ะตั้งวง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #472525 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:25:12 AM » |
|
ผมไปเห็นเมืองต่างๆ มาหลายแห่งในโลก พบว่าเมืองต่างๆ เหล่านั้น เช่น โซล/เกาหลี โคโลนญ์ แฟร็งเฟิสท์/เยอรมัน แม้ย่านที่จอแจ แหล่งช็อบปิ้งต่างๆ ไม่มีรถวิ่งในย่านเหล่านั้นเลย มีแต่คนเดิน แล้วรถหายไปไหน คนเดินทางไปมายังไง
คือเขาวางระบบขนส่งมวลชนด้วย รถราง รถไฟฟ้าใต้ดิน รถโมโนเรล แค่ขนเข้าเข้าเมือง/ออกจากเมืองเท่านั้น คนอยากช็อปปิ้งก็ได้ไม่มีปัญหา เอารถลากล้อมา เป้ ถุงย่าม ของชิ้นใหญ่ทางร้านจะขนส่งให้โดยรถถึงบ้าน จะขนเองก็ต่อแท็กซี่ไปที่จอดรถนอกเมืองเองที่ไม่ไกล ฝรั่งที่ออฟฟิสใหญ่ที่นั่นหลายคนยังไม่ซื้อรถเลยเพราะ ไปกลับ รถไฟฟ้า รถใต้ดินได้ทุกวัน ค่ารถไฟก็ ถู๊ก ถูก แถม เยอรมันใช้ระบบ ไว้ใจ คือไม่มีการตรวจตั๋ว ใครจะขึ้นจะลงก็ไปกดซื้อมา บางคนลักไก่ก็มี แต่ถ้ามีการสุ่มตรวจแล้วเจอก็โดนปรับหนักเช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472526 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:26:30 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ  บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด  รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น ป๋าเปรม เป็นไงครับ นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง แต่ตอนนี้ หาม้ายสักพรรค  ต้องมีคนใหม่ พรรคใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองอย่างตอนนี้ ประเทศชาติจึงจะเดินหน้า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
 |
« ตอบ #472527 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:26:58 AM » |
|
ฮาย..อ่านสาระมากๆ ความดันขึ้น พักสักหิดหุ้ย... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #472528 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:27:39 AM » |
|
มันแขบไปไหนกับสร้างเขื่อน ผลกระทบล้วนมากมี สู้มาทำรถไฟไทย ให้มี 4 เลน 8 เลน เหมือนถนน จะดีกว่า ประชาชนได้อานิสงส์แน่นอน ชาด มรันใช้คนผิดที่ผิดงานจริง ๆ นี่ถ้าวางไอ้ลุงปลอกอยู่กระทรวงคมนาคม รับรองประเทศพัฒนาไปไกลแล้ว เพราะโปรเจคมันเพียบ  โง่แต่ขยันแบบปลอดเอาไว้ไม่ได้ครับ เข้าแก็งไหน หัวหน้าตายหมด แรกวาลุงบอกให้ว่าต้องเชื่อใจกันนิ  บอกให้เชื่อใจ ไม่ได้บอกให้เชื่อปลอด  รัฐบาลไหนนายกคนไหนที่คนไม่เชื่อใจก็ทำอะไรสำเร็จยากครับ แม้จะหวังดี แต่กับบางคนบางพักถ้าคนเชื่อใจ อะไรๆก็ง่ายครับ เช่น ถ้าลองยกชื่อ นายกมาสักคน เช่น ป๋าเปรม เป็นไงครับ นั่นแหละครับทุกวันนี้ปัญหามันคือชาวบ้านไม่เชื่อใจในน้ำยาของ รบ.บางคนบางพรรค ถึงต้องประท้วงกัน อันนี้ผมก็ไม่โทษชาวบ้านหรอก เราถึงต้องรอกันต่อไป ใครสักคน พรรคไหนสักพรรค ที่แสดงความตั้งใจจริงให้เห็น เมื่อนั้นแหละ ความเชื่อใจจะมาเอง แต่ตอนนี้ หาม้ายสักพรรค  ต้องมีคนใหม่ พรรคใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองอย่างตอนนี้ ประเทศชาติจึงจะเดินหน้า  ไม่สอบเด็กกันมั่งเหอ ตามผมได้เหอ ผมเขาจ้างมานั่งโม้นิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #472529 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 11:29:10 AM » |
|
จริงๆ โครงการณ์รถไฟความเร็วสูง ผมคิดสวนทางกะรัฐบาล
ผมอยากให้ทำ รถไฟหรือรถรางความเร็วต่ำมากกว่า คือ หมายถึงระบบขนส่งมวลชน ในเมือง และระหว่างเมือง เป้าหมายก็คืออำนวยความสะดวกลดปัญหารถติดและการนำรถส่วนตัวออกมาวิ่งจนเต็มถนน หมายถึงต้องมีการ ทดแทนการขนส่งในเมืองปัจจุบันนี้ที่ไปตามยถากรรมโดยรถสองแถว รถตู้นั่นเอง
ในเมืองใช้รถไฟฟ้าสมมุติเช่น จากคอหงส์ไปสนามบินผ่านในเมือง รถไฟฟ้าแล่นความเร็วไม่เกิน ๙๐กม/ชม. แต่ระหว่างเมืองเช่น หาดใหญ่ พัทลุง ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. จากพัทลุง-นครฯก็เช่นเดียวกัน ใช้รถไฟฟ้าวิ่งไม่เกิน ๑๔๐ กม/ชม. ทำเช่นนี้ให้โยงใยเป็นใยแมงมุมไปทั่วประเทศ
ประชาชนก็สะดวกไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องขับรถตัวเองออกมา ถนนโล่ง ประหยัดงบสร้าง ซ่อม ไปอีกบาน ประหยัดค่าเผาผลาญน้ำมันไปอีกยาว
การทำรถไฟความเร็วสูงนั้น คิดให้ดีครับ เสี่ยงต่อความไม่คุ้มค่าขาดทุนอย่างมากลองดูตัวอย่างจากต่างประเทศได้เลย แม้แต่ประเทศที่เจริญและรวยแล้ว เช่น เยอรมัน คนชอบบินมากกว่านั่งรถไฟ ICE เพราะค่าตั๋วรถไฟแพงกว่า ถ้ามาเมืองไทยค่าตั๋วรถไฟสักสองพันห้าสามพันใครจะนั่งล่ะครับ นั่งเครื่องเร็วกว่าถูกกว่า
ดอกนี้ +ให้เลย ในความจริงนั้น ผมเองก็คิดว่า เอารถไฟมารองรับความแออัดในเมืองดีกว่า เป็นการเดินทางสาธารณะ ที่ช่วยลดปัญหาความแออัดทางการจราจรในเมือง แน่นอนว่าจะประหยัดพลังงาน และประหยัดเวลาที่เสียไปได้มาก ที่สำคัญ กลุ่มลูกค้ามีแน่นอนครับ เพียงแต่บริหารให้เชื่อถือได้ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำให้พ้นๆมือ หรือทำให้เจ๊ง นั่นแหละลุงซับ ถ้าทำได้ รับรองรถไควไทยรุ่งโรจน์ มากกว่ารุ่งริ่ง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|