เมื่อ 2 เดือนที่แล้วผมได้สมัครแพคเกจ GPRS 50 บาท/10ชั่วโมง แต่ที่ผ่านมานี่ผมใช้เดือนนึงไม่เคยเกินแพคเกจ เดือนก่อนใช้ไป 168 นาทีเอง และงวดล่าสุดผมเอาใบเรียกเก็บเงินมานั่งดู (ผมหักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเลยไม่ค่อยเช็คใบเรียกเก็บเงิน) ปรากฏว่านอกจากเรียกเก็บค่า GPRS ตามแพคเกจ 50 บาทแล้ว ยังมีการเก็บค่าใช้ GPRS อีก 168 นาที

วันที่ 25 เมย. ตอนกลางคืนผมก็เลยโทรไป 1175 (AIS Call center) จนได้คุยกับพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 26 เธอแจ้งมาว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นจริงโดยเรียกเก็บซ้ำซ้อนเหมือนกันทั้ง 2 เดือน และเพื่อแก้ไขเธอจะทำการปรับยอดให้เพื่อชดเชยคืน
ถึงตรงนี้ผมเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่เผอิญปากเปราะถามไปว่านอกจากผมแล้วคนอื่นล่ะ มีผิดพลาดไหม (การออกใบเรียกเก็บโดยคอมพิวเตอร์ถ้าผิดพลาดก็คงผิดพลาดเหมือนกันหมด) เธอตอบว่าพบเหมือนกันหลายราย กำลังทยอยแจ้งอยู่ แต่บังเอิญผมได้โทรไปเสียก่อน (จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้แฮะ)
ทีนี้เพื่อความเป็นธรรมเพื่อนๆ ช่วยแจ้งกันต่อหน่อยว่า ลองเช็คดูการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายการใช้บริการต่างๆ ของ AIS ที่เพื่อนๆ ได้ใช้ไปว่าถูกต้องหรือไม่ มีเรียกเก็บซ้ำซ้อนหรือเปล่า เดี่ยวเงินจะล้นบริษัทเขา ทำให้เขาเดือดร้อนเปล่าๆ นะครับ
ด้วยความปราถนาดี