เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 21, 2025, 09:33:08 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งง ยิงไม่ลั่น จานท้ายไม่มีรอยนกสับ  (อ่าน 2939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
woodenowl
Jr. Member
**

คะแนน 7
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 08:42:22 PM »

นำปืนออโต .45 (S&W 745)ไปยิงครั้งแรก กระสุน 8 นัด กระสุนสั่นสลับไม่สั่น  ลูกที่ไม่สั่นจานท้ายไม่มีรอยนกสับ ให้เจ้าหน้าที่สนามลองยิงก็เป็นเหมือนกัน  รบกวนพี่ช่องยิงข้าง ๆ ลองยิง ก็ลั่นได้ทุกนัดไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ  ขอความรู้ด้วยครับ

บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 08:51:09 PM »

ลองปรับทริกเกอร์สต๊อปให้เดินไกได้ลึกกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 09:01:37 PM »

ปืนรุ่นนี้หายากนะครับ ......เจ้าของเดิมเคยแต่มาแล้วใช่ไหมครับ ?
ขอเดาก่อนนะครับเพราะมีข้อมูลน้อย

ปืนน่าจะมีอาการกระสุนป้อนไม่สุด และดิสคอนเน็กเตอร์ใจดีไปหน่อย  ปล่อยให้เดินไกและนกสับลงไปได้และนกก็สับไม่สุดอีกเช่นกัน
น่าจะเกิดจากการตัด รีคอยล์สปริง  ทำให้แรงผลักป้อนกระสุนนัดใหม่แรงไม่พอ ประกอบกับคนยิง "กริ๊ป" ด้ามไม่แน่นพอ จะทำให้ไม่มีแรงผลักส่งไสด์ ขณะที่ผู้ยิงอีกท่าน "กริ๊ป" ด้ามแน่น
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 09:05:58 PM »

ลองปรับทริกเกอร์สต๊อปให้เดินไกได้ลึกกว่าเดิม


ผู้รู้จริงมาตอบเองแล้วครับ
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 09:11:48 PM »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมสามข้อครับ...

1) สืบเนื่องจากท่านผู้การฯ... ปรับตัวหยุดไกเอาไว้อย่างไรครับ พอดีหลุดเป๊ะๆ และสมอเข็มแทงชนวนยังไม่ถูกถอดออกใช่ไหมครับ...

2) สืบเนื่องจากคุณโทนฯ... ปืนถูกแต่งเอาไว้อย่างไรหรือครับ หากไม่ทราบให้สังเกตว่ารีคอยล์สปริงของขนาด .45 มาจากโรงงานไม่เคยอ่อนแบบนิ้วคีบท้ายสไลด์ดึงขึ้นง่ายๆครับ... ต้องคีบแบบ"ตั้งใจ"จึงสามารถดึงลำเลื่อน...

3) นายสมชายสงสัยเองว่า"ลั่นสลับไม่ลั่น"... คือหลังจากไม่ลั่นแล้วได้ดำเนินการอย่างไรกับปืนก่อนยิงนัดใหม่ครับ เช่นง้างนกอย่างเดียวแล้วลั่นไกใหม่ หรือดึงลำเลื่อนใหม่แล้วลั่นไกใหม่...

จะทำให้ช่วยกันพิจารณาได้ถูกครับ...
บันทึกการเข้า
woodenowl
Jr. Member
**

คะแนน 7
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 09:41:01 PM »

ขอบพระคุณพี่ ๆ ครับ ขวัญใจผมทั้งนั้น (เอาแต่อ่านมาโดยตลอด ไม่ค่อยได้โพส นี่ก็เพิ่งค้นหากระทู้เกี่ยวกับทริกเกอร์สต๊อปอ่าน)   ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1 คนยิงไม่คุ้นเคยออโตเลย นี่เป็นกระบอกแรก
2 เป็นปืนเก่าเก็บ เดิม ๆ ครับ ไม่เคยแต่งไม่เคยยิง (เจ้าของเดิมซื้อเก็บครับ)  ผมได้มาสักพักแล้ว แต่เพิ่งเอาไปยิงครั้งแรกวันนี้  ดังเหลือหลาย
3 เมื่อยิงไม่ลั่น ดึงลำเลื่อนใหม่แล้วยิงต่อครับ
4 "ประกอบกับคนยิง "กริ๊ป" ด้ามไม่แน่นพอ จะทำให้ไม่มีแรงผลักส่งไสด์ ขณะที่ผู้ยิงอีกท่าน "กริ๊ป" ด้ามแน่น" น่าจะใช่ครับ แต่ไม่ค่อยเข้าใจตรงแรงผลักส่งสไลด์ครับ ขอความกระจ่างผู้น้อยอีกหน่อยครับ
5 การปรับทริกเกอร์สต๊อป ทำตามที่ท่าน Choltit แนะนำ (ในกระทู้เก่า) สำหรับการปรับไก 1911 ได้หรือไม่ครับ

แหะ แหะ เพิ่มคำถามได้ไหมครับ ถอดปืนมาแล้วประกอบกลับ ปรากฏว่าไกด์รอดโผล่ตอนจะเลื่อนสไลด์เข้าที่  พอจะขยับออกเพื่อใส่ใหม่ ไม่ยอมออกครับ  เดี๋ยวแว่บไป download คู่มือต่อครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 09:57:30 PM »

ขอบพระคุณพี่ ๆ ครับ ขวัญใจผมทั้งนั้น (เอาแต่อ่านมาโดยตลอด ไม่ค่อยได้โพส นี่ก็เพิ่งค้นหากระทู้เกี่ยวกับทริกเกอร์สต๊อปอ่าน) ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1 คนยิงไม่คุ้นเคยออโตเลย นี่เป็นกระบอกแรก
2 เป็นปืนเก่าเก็บ เดิม ๆ ครับ ไม่เคยแต่งไม่เคยยิง (เจ้าของเดิมซื้อเก็บครับ) ผมได้มาสักพักแล้ว แต่เพิ่งเอาไปยิงครั้งแรกวันนี้ ดังเหลือหลาย
3 เมื่อยิงไม่ลั่น ดึงลำเลื่อนใหม่แล้วยิงต่อครับ
4 "ประกอบกับคนยิง "กริ๊ป" ด้ามไม่แน่นพอ จะทำให้ไม่มีแรงผลักส่งไสด์ ขณะที่ผู้ยิงอีกท่าน "กริ๊ป" ด้ามแน่น" น่าจะใช่ครับ แต่ไม่ค่อยเข้าใจตรงแรงผลักส่งสไลด์ครับ ขอความกระจ่างผู้น้อยอีกหน่อยครับ
5 การปรับทริกเกอร์สต๊อป ทำตามที่ท่าน Choltit แนะนำ (ในกระทู้เก่า) สำหรับการปรับไก 1911 ได้หรือไม่ครับ

แหะ แหะ เพิ่มคำถามได้ไหมครับ ถอดปืนมาแล้วประกอบกลับ ปรากฏว่าไกด์รอดโผล่ตอนจะเลื่อนสไลด์เข้าที่ พอจะขยับออกเพื่อใส่ใหม่ ไม่ยอมออกครับ เดี๋ยวแว่บไป download คู่มือต่อครับ

ตามข้อ 2 ... ปืนเดิมอย่างนี้ คาดว่าสาเหตุคงตัวหยุดไกครับ คือเซียร์หลุดพอดี แต่ขายันสมอล็อกไกดันขึ้นไม่พอปล่อยเข็มให้เป็นอิสระเต็มตัวครับ... โดยปรกติตั้งให้เซียร์หลุดแล้วจะหมุนต่ออีกหน่อยให้ไกเดินถลำต่อได้นิดหน่อยครับ ยกเว้นถอดสมอล็อกเข็มออกแล้ว (745 เป็นปืนแข่งเต็มตัว ไม่แน่ใจว่ามีสมอล็อกหรือเปล่าครับ)...

ตามข้อ 4 ... คือสปริงลำเลื่อนอ่อน หากข้อมือไม่แข็งจะผ่อนแรงกระแทกทั้งจังหวะลำเลื่อนถอย และจังหวะลำเลื่อนดีดกลับครับ...

ตามข้อ 3 ... การดึงลำเลื่อนแล้วยิงใหม่ ทำให้ลำเลื่อนดีดกลับเข้าที่สนิทครับ... แต่สปริงเดิมๆ เลยไม่แน่ใจเรื่องลำเลื่อนปิดไม่สนิท...

ข้อแนะนำคือให้ทดลองปรับตัวหยุดไกใหม่, ทำความสะอาดหล่อลื่นใหม่, แล้วลองยิงด้วยลูกมาตรฐาน... หากยังมีปัญหาอยู่ให้ไปหาช่างแล้วครับ... ช่างฯ มีวิธีทดสอบโดยไม่ต้องยิงจริงครับ...
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 10:16:23 PM »

อาจะเป็น เข็มแทงชนวนหักในก็ได้ครับ

วิธีถอดประกอบปืน ดูเอาตามเว็ปนี้ครับ ผมถ่ายอย่างละเอียดแล้ว

http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=15532.0

สมิธ 745 เป็น ปืนในรุ่นที่ 2 หรือ 2nd gen การถอดด้ามจึงไม่เหมือน 5906 แต่การถอดสไลด์ เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
woodenowl
Jr. Member
**

คะแนน 7
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2007, 07:30:22 AM »

ขอบคุณทุกท่านครับ จะไปตรวจสอบตามที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
หลวงริน - รักในหลวง
ถ้าวันนี้ทำดี...เรื่องพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องกังวล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 688
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8829


อยู่คนเดียวให้ระวังความคิดอยู่กับมิตรให้ระวังวาจา


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2007, 07:57:46 AM »

ลองดูนัดที่ไม่ลั่นนะครับ......ถ้าไม่ลั่นลองง้างนกแล้วยิงใหม่

ถ้าลั่นแสดงว่าลำเลื่อนฝืดเข้าไม่สุด....ให้หล่อลื่นลำเลื่อนแล้วยิงใหม่

เคยเจอจากซีแซดรามี่
บันทึกการเข้า
joonjan
Hero Member
*****

คะแนน 3
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1772

ธรรมย่อมคุ้มครองผู้ประพฤติธรรม


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2007, 06:05:07 PM »

ผมอีกคนครับที่เจอกับ CZ 2075 RAMI 
ตอนนี้ต้องหมั่นหยอดน้ำมันหล่อลื่นไว้ไม่ให้ร่องรางเลื่อนแห้ง เพื่อความสบายใจครับ
บันทึกการเข้า

จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด               จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง      จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา
pung
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2007, 06:30:19 PM »

เป็นเหมือนกัน กำลังจะถามท่านผู้รู้อยู่พอดี  ขอคุณมากเลยครับจะเอาไปลองดู
ของผมSTI ยิงประมาณ 200 นัดมีไม่ลั่น 4 นัด สงสัยอยู่เหมือนกันว่าเป็นอะไร
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2007, 07:34:47 PM »

ลองดูนัดที่ไม่ลั่นนะครับ......ถ้าไม่ลั่นลองง้างนกแล้วยิงใหม่

ถ้าลั่นแสดงว่าลำเลื่อนฝืดเข้าไม่สุด....ให้หล่อลื่นลำเลื่อนแล้วยิงใหม่

เคยเจอจากซีแซดรามี่

ผมอีกคนครับที่เจอกับ CZ 2075 RAMI
ตอนนี้ต้องหมั่นหยอดน้ำมันหล่อลื่นไว้ไม่ให้ร่องรางเลื่อนแห้ง เพื่อความสบายใจครับ

เป็นเหมือนกัน กำลังจะถามท่านผู้รู้อยู่พอดี ขอคุณมากเลยครับจะเอาไปลองดู
ของผมSTI ยิงประมาณ 200 นัดมีไม่ลั่น 4 นัด สงสัยอยู่เหมือนกันว่าเป็นอะไร

อาการน่ากลัวมากครับ บางนัดลั่นบางนัดไม่ลั่นแบบนี้ ถ้าหากหาสาเหตุไม่ได้อย่าเอามาติดตัวนะครับ...

นายสมชายโชคดีที่ยังไม่เคยเจอกับปืนของตัวเองเลย... อันตรายมากงัดปืนขึ้นมาไล่เลี่ยกันของมันโป้ง ของเราแชะ... กึ๋ยส์
บันทึกการเข้า
tatoom
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2007, 07:54:17 PM »

เคยเจอลักษณะแบบนี้ครับ หลายปมาีแล้วผมใช้ 5904 ทีแรกคิดว่ากระสุนเก่า ยกค้างซะเมื่อย
ไป ๆมา ๆปรากฎว่าเกิดจากสปริงดันกลับของเข็มแทงชนวนหักครับ
ไม่น่าเชื่อนะครับ ยิงไปไม่กี่กล่องเอง เปลี่ยนสปริงเทียบขนาดใกล้เคียงกัน
แล้วเอามาเปลี่ยนจนป่านนี้ก็ยังใช้ได้ดี ลองเขย่าปืนในแนวที่เข็มแทงชนวนสามารถ
เคลื่อนขึ้น-ลงในแนวดิ่งถ้ามีเสียงอะไรเคลื่อนไหว(ที่ไม่ใช่สไลด์)น่าจะใช่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง