ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:21:01 PM » |
|
 สอบถามเพื่อความมั่นใจหน่อยครับ ว่า 1911 โคลท์รุ่นเก่าๆที่ไม่มีสมอล็อคเข็มแทงชนวน ถ้าต้องขึ้นลำเอาไว้ เซฟแบบใดปลอดภัยสูงสุด ที่ควรจะทำครับ :  ผมทำอยู่คือ จังหวะฮาฟค็อค ครับ ไม่ทราบว่าปลอดภัยที่สุดเปล่า 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2007, 06:29:34 PM โดย ตะบันไฟ »
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
   
คะแนน 1628
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18173
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:25:57 PM » |
|
ผลักก้านเซฟขึ้นครับ ปลอดภัยแน่ ถ้าไม่พอ ก็ต้องใช้ซอง แบบที่คาดปิดหน้านกสับครับ เพราะจริง ๆ แล้ว ก็ยังมี นิรภัย ฮ๊าฟค๊อก อีกตัวเป็นตัวช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...
..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้ โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้ แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
|
|
|
ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:35:58 PM » |
|
ผลักก้านเซฟขึ้นครับ ปลอดภัยแน่ ถ้าไม่พอ ก็ต้องใช้ซอง แบบที่คาดปิดหน้านกสับครับ เพราะจริง ๆ แล้ว ก็ยังมี นิรภัย ฮ๊าฟค๊อก อีกตัวเป็นตัวช่วย
ขอบคุณครับ คุณ yod ถ้าเป็นกรณีไม่ใช้ซองคาดแบบที่ว่า แบบขึ้นลำแล้ววางไว้หน้ารถหรือใส่กระเป๋าวางไว้ข้างตัวละครับ เซฟแบบใด ที่ปลอดภัยสูงสุดกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:38:54 PM » |
|
ฮ๊าฟค๊อก วัตถุประสงค์หลักทำขึ้น .. เพื่อกันนกหลุดมือ เมื่อเวลาลดนก ฮาฟค๊อก.. ไมใช่เพื่อตำแหน่งความปลอดภัยของนกที่ลดแล้ว. ขึ้นลำเข้าเซฟ ถือว่าปลอดภัย รอใช้เมื่อ .. มันเอาแน่. ถ้าขึ้นลำ จะลดนก ก็ลดให้ชิดโครงปืน ก็ได้ หรือจะ ลดในจังหวะ ฮ๊าฟค๊อก ก็ได้ ความปลอดภัยพอกัน.
สำหรับผมถ้าไม่เข้าเซฟ ก็จะลดให้ชิดโครงปิน . ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
g_abac
ชาว อวป.
Sr. Member
  
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 798
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:47:50 PM » |
|
ยังไม่เคยพก 1911 แบบขึ้นลำเลยอ่ะครับ ส่วนตัวคิดว่าขึ้นลำ+ลดนกชิดโครงปืนก็น่าจะปลอดภัยนะครับ แต่จะช้าตอนใช้ก็คืออย่าลืม ง้างนก!!! เพราะตอนนี้ผมใช้ Sig นัดแรกดับเบิ้ลได้เลย เดี๋ยวอีกหน่อยเปลี่ยนไปใช้ 1911 3" กลัวว่าจะลืมเหมือนกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 05:52:32 PM » |
|
ฮ๊าฟค๊อก วัตถุประสงค์หลักทำขึ้น .. เพื่อกันนกหลุดมือ เมื่อเวลาลดนก ฮาฟค๊อก.. ไมใช่เพื่อตำแหน่งความปลอดภัยของนกที่ลดแล้ว. ขึ้นลำเข้าเซฟ ถือว่าปลอดภัย รอใช้เมื่อ .. มันเอาแน่. ถ้าขึ้นลำ จะลดนก ก็ลดให้ชิดโครงปืน ก็ได้ หรือจะ ลดในจังหวะ ฮ๊าฟค๊อก ก็ได้ ความปลอดภัยพอกัน.
สำหรับผมถ้าไม่เข้าเซฟ ก็จะลดให้ชิดโครงปิน . ครับ  ขอบคุณครับท่าน Ro@d เพื่อความมั่นใจนะครับ ถามนิดครับว่า ถ้าปืนขึ้นลำแล้วลดนกชิดโครง / กับลดลงมาที่ฮ๊าฟค๊อก 1) ถ้าปืนเกิดตกหล่นจากมือ แล้วตรงหัวนกสับกระแทกตรงๆลงพื้น แบบไหนจะมีโอกาสลั่นมากกว่ากันครับ 2 ) การลดนกทั้ง 2 แบบนั้น เวลาพกพาแบบไหนมีโอกาสที่นกสับไปเกี่ยว สิ่งของ ฯลฯ แล้วทำให้นกง้างขึ้นมาแบบไม่ได้ตั้งใจ มากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:07:35 PM » |
|
เคยมีการทดลอง จากครูปืนในเมืองไทย ครับ ใช้ค้อนยาง ฟาดอย่างแรง ปืนก็ไม่ลั่น.
กระสุนจะลั่น จะต้องเกิดแรงกระแทกที่แรงอย่างเหมาะสม อย่างการฟาดของนกปืน แล้วเกิดแรงเฉื่อย ทำให้เข็มพุ่งไปเจาะท้าย Primer กระสุนปืน
เข็ม จะมีสปริงเข็มคอยต้าน และให้เข็มคืนกลับมาสู่ตำแหน่งเดิม ถ้าสปริงเข็มล้า ข้อหด แรงต้านของสปริงจะมีน้อยลง แรงเฉื่อยที่เกิดขึ้น มีก็มีสิทธิทำให้ปืนลั่นได้ ตัวอย่างที่เห็น
ก็ปืนลูกซองสั้น ค้อน หรือฆ้อนตาควาย.. ดำ. ไม่ต้องขึ้นนกและ ไม่ต้องถึงกับตก เพียงกระโดดลงจากที่สูง ก็ลั่นสะบ้าแตก ก็เคยมีครับ. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 206
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6399
มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:11:12 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:13:55 PM » |
|
เคยมีการทดลอง จากครูปืนในเมืองไทย ครับ ใช้ค้อนยาง ฟาดอย่างแรง ปืนก็ไม่ลั่น.
กระสุนจะลั่น จะต้องเกิดแรงกระแทกที่แรงอย่างเหมาะสม อย่างการฟาดของนกปืน แล้วเกิดแรงเฉื่อย ทำให้เข็มพุ่งไปเจาะท้าย Primer กระสุนปืน
เข็ม จะมีสปริงเข็มคอยต้าน และให้เข็มคืนกลับมาสู่ตำแหน่งเดิม ถ้าสปริงเข็มล้า ข้อหด แรงต้านของสปริงจะมีน้อยลง แรงเฉื่อยที่เกิดขึ้น มีก็มีสิทธิทำให้ปืนลั่นได้ ตัวอย่างที่เห็น
ก็ปืนลูกซองสั้น ค้อน หรือฆ้อนตาควาย.. ดำ. ไม่ต้องขึ้นนกและ ไม่ต้องถึงกับตก เพียงกระโดดลงจากที่สูง ก็ลั่นสะบ้าแตก ก็เคยมีครับ.  ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล เป็นประโยชน์และให้มั่นใจได้มากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:14:00 PM » |
|
ฮ๊าฟค๊อก โดยสภาพและแรงต้านมีน้อยกว่า. การเกี่ยว แล้วนกขึ้นโดยไม่ตั้งใจ มีมากกว่า ครับ
ผมเคยอยู่ครั้ง เกือบซวย กับปืน ๙ มม ยี่ห้อ MAC model ๑๙๕๐ แต่มือไวปาดเซฟขึ้นไว้ก่อน แล้วก็บีบไกนกก็ฟาดลงมา. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:19:36 PM » |
|
อ่านกระทู้นี้ครับ... มีรูปพี่บุญ(เสือใบ) ทดสอบกับ 1911 สปริงฟิลด์ ขนาด .45 ครับ... สงสารปืนด้วย... http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=37187.120นายสมชายเองลดนกสุด แต่ไม่ได้ถอดสมอล็อกเข็มเนื่องจากไม่เห็นประโยชน์ถึงแม้ไม่กลัวปืนลั่น... ส่วน G19 รังเพลิงว่างครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:21:37 PM » |
|
ครับขอบคุณท่าน Ro@d ครับ ขึ้นลำแล้วคงสลับกันทั้งฮาฟคอกบ้าง / ชิดโครงบ้างครับ แต่ฟังข้อมูลแล้ว ชิดโครงก็ปลอดภัยดีเหมือนกัน+แถมจะสบายใจได้มากกว่า ก็เรื่องนกสับเกี่ยวโน่นเกี่ยวนี่ นี่แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:21:43 PM » |
|
ฮ๊าฟค๊อก โดยสภาพและแรงต้านมีน้อยกว่า. การเกี่ยว แล้วนกขึ้นโดยไม่ตั้งใจ มีมากกว่า ครับ
ผมเคยอยู่ครั้ง เกือบซวย กับปืน ๙ มม ยี่ห้อ MAC model ๑๙๕๐ แต่มือไวปาดเซฟขึ้นไว้ก่อน แล้วก็บีบไกนกก็ฟาดลงมา.  นายสมชายไม่กล้าง้างฮาล์ฟค้อก เพราะกลัวอย่างที่พี่ Ro@d ว่าแหละครับ... ถึงแม้จะเปลี่ยนนกสับเป็นของวิลสันที่มีแง่จับเซียร์แบบ s70 แล้วก็ตาม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
e.k.1911
ถ้าคนดีอยู่ในหมู่บ้านของชนเหล่าใด ความสุขและผลจักมีแก่ชนเหล่านั้น
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 251
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2809
Still Loving COLT
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:24:13 PM » |
|
ไม่เคยขึ้นลำฯไว้ครับ แต่คาดว่าถ้าขึ้นไว้ พร้อมแล้วล่ะก็ คงเข้าเซฟครับ เชื่อในระบบปืนครับผม อย่างน้อยก็มีหลังอ่อนอีกตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
โปรดจงเอาดอกไม้เสียบไว้ที่ปลายปืน แล้วหยิบยื่นไมตรีมิตรให้แก่กัน
|
|
|
ตะบันไฟ
Hero Member
   
คะแนน 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1283
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2007, 06:31:42 PM » |
|
ขอบคุณนายสมชาย ( ฮา ) ครับ กระทู้นี้พี่บุญเอาฆ้อนทุบแล้ว ก็ยังไม่ลั่นเอาเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปืนคือเพื่อนแท้ ปืนคือเพื่อนตาย ปืนคือเพื่อนร่วมทาง ปืนมันพูดไม่ได้ แต่มันก็ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่ทรยศหักหลังเรา นี่แหละนิยามของคำว่าปืน
|
|
|
|