พี่รัตน์น่าจะสอยลงมาหมดเลยน่ะครับ

วันนี้ผมก็นั่งซ่อมรุ่นนี้เลยครับ งงๆอยู่เหมือนกันครับ ทำเสร็จแล้ว แต่น้ำมันมันไม่พุ่งปี๊ด มันพุ่งเบาๆตอนสูบลมครับ
ทีแรกคิดว่าท่อวนตัน นั่งเผา นั่งแหย่ทั้งวันครับ สุดท้ายลองรื้อออกมาแบบหมดไส้หมดพุงครับ
รื้อออกมาทั้งหลักล่างเลยครับ กรองก็ตัน ท่อก็แตกครับ รู้สาเหตุซะที เปลี่ยนแล้วเรียบร้อยครับ พุ่งปี๊ดดดดดทันที
สำหรับตัวของพี่รัตน์ ผมว่าซ่อมจุดติดได้แน่ครับ แยกชิ้นส่วนออกมาเลยครับพี่
หม้อ(น้ำมัน)แช่ทินเนอร์ไว้ซักคืน จากนั้นก็เอาก้อนกรวดเล็กๆที่เขาใช้แต่งตู้ปลา หรือพวกน๊อตตัวเมียก็ได้ครับ เขย่าๆๆๆๆๆๆ
กะว่าจนข้างในสะอาด ไม่มีโคลนแล้ว ก๊ล้างน้ำครับ
ส่วนท่อวน ลองส่องดูครับว่าเขม่าเยอะมั๊ย ถ้าเยอะก็เผาบนเตาแก็ส จนตะกันแห้งกรอบ แล้วเคาะๆๆแหย่ๆๆๆก็จะออกมาเองครับ
หลักล่างก็ถอดออกมาทำความสะอาดเลยครับ ข้างล่างสุดจะมีกรองอยู่ครับ เป็นคล้ายๆมุ้งลวด เอาออกเลยครับ ผมว่าไมจำเป็นครับ
เพราะหม้อเราสะอาดแล้ว

จากนั้นมาที่ชุดหัวในครับ รู้สึกว่าจะผุแล้ว แต่น่าจะใช้ได้ครับ หาสายเบรกมอไซค์ทำเป็นฝอยๆ แหย่จำความสะอาดที่ข้องอ(งวงช้าง)ครับ
จากนั้นเอาน้ำฉีดอัดแรงๆครับ เอาสิ่งสกปรกออก
จากนั้นเตรียมอะไหล่น่ะครับ
เข็ม,นมหนู,จุกก๊อกพร้อมแหวนตะกั่ว,ยางกันลม(ฝาน้ำมัน)แหวนตะกั่วหลักล่าง
ตอนนี้ก็นั่งจิบเบียร์เย็นๆรอได้เลยครับ

แล้วก็ประกอบกลับครับ
ถ้าขาดตกขั้นตอนไหน พี่ๆแนะนำด้วยน่ะครับ บางทีอาจจะงง เพราะผมก็เริ่มงงแล้วเหมือนกัน
