ผมมีโอกาสสัมผัสกับทั้งตัวแทนและบริษัทบ่อยๆพบว่ามีทั้งดีและเลวกับเลวสุดๆ

พบสัจจะธรรมบางอย่าง ประการแรกในโลกนี้ไม่ได้มีใครหวังดีกับคุณ(ไม่ใช่พ่อแม่พี่น้องนี่ครับ)โดยไม่หวังผลตอบแทนหรอกครับทีนี้มันอยู่ที่นิสัยถาวรของแต่ละคนตัวแทน
ที่ดีมากๆก็มีแต่เหมือนอาศัยดวงล้วนๆครับ บอกไม่ได้หรอกว่าใครที่ดี

ดังนั้นถ้าจะซื้อประกันควรศึกษากธ.ให้ดีและคิดว่าหลังซื้อตัวแทนหายไปแน่นอนแล้วคุณจะทำไง
ประการที่สอง กธ.เป็นเอกสารประหลาดครับ เป็นเอกสารสำคัญแต่60เปอร์เซ็นต์ของผู้ทำไม่เคยอ่านรายละเอียด อีก30%อ่านแต่ไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิด

(เป็นความรู้สึกส่วนตัวจากที่ได้สัมผัสคนไข้ตจว.)ส่วนมากฟังที่ตัวแทนพูด แหมฟังแล้วเคลิ้มไปเลยว่าโลกนี้ช่างมีบริษัทน้ำใจงามเอื้ออาทรผู้คนอยู่ด้วย

ตัวอย่างเช่นบางกธ.ถ้าเป็นอุบัติเหตุถึงจะเบิกได้ทีนี้คนไข้โดนแมลงเข้าตามา วันแรกไม่ปวดมากไปซื้อยามาหยอดเอง 3วันผ่านไปแผลที่ตาเริ่มเป็นหนอง พอมาตรวจต้องนอนรักษา เอาล่ะสิทีนี้คนไข้รู้ว่าเป็นอุบัติเหตุ หมอก็รู้ แต่บริษัทไม่จ่ายครับเพราะถ้าเป็นอุบัตเหตุคุณต้องไปภายใน24ชม. ต่อให้เราตะโกนบอกจนปากฉีกถึงหูเขาก็ไม่ฟังหรอกครับ ทีนี้ตัวแทนบางคนก็จะพยายามให้หมอโกหกไปว่าเพิ่งโดน ขอโทษครับบริษัทประกันเขาก็มีหมอนะครับดูนิดเดียวก็รู้ไส้แล้วเพิ่งโดนทำไมใช้ยาขนาดนี้หว่า

มันเป็นหน้าที่คุณเอาเงินเขาไปใช้แล้วแต่ไม่อธิบายเขาเลยจนมีปัญหา
ส่วนมากน่าสงสารบางคนเป็นชาวไร่ชาวนาแต่โดนหลอกทำประกัน2-3หมื่น ผมสะอิดสะเอียนตัวแทนบางคนจริงๆ
ประการที่สามตั้งแต่ทำงานมาสิบสองปีพบว่ากรณีเจ็บป่วยแล้วมารับการรักษามีไม่เกิน10%ที่คนไข้รู้สึกคุ้มกับการต้องจ่ายเบี้ยประกันแต่ละปีที่เหลือสาปส่ง(ปกติคนกลุ่มนี้จะรู้สึกคุ้มค่าเวลายังไม่ได้ใช้ แต่เมื่อไหร่ต้องเคลมจริงๆแทบร้องไห้เพราะกธ.มีหลายแบบ ถ้าจะซื้อครอบคลุมหมดเบี้ยมหาศาล ซึ่งบางรายจะถูกล่อหลอกให้ซื้อเพิ่มหลังออกจากรพ.

)
นอกนั้นมีแต่เรื่องเศร้า(น่าแปลกคนไทยเรา เกรงใจแม้แต่คนที่มันเอาเงินเราไป

)
ฟันธงครับถ้าเป็นข้าราชการเซย์กู๊ดบายเลย
ปล.สมัยเป็นข้าราชการผมไม่ซื้อ ปัจจุบันก็ไม่ซื้อ
