เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 23, 2025, 05:09:29 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องรถหน่อยครับ  (อ่าน 4396 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 12:08:46 PM »

              พี่ทัดมาลาผมถอดใจแล้วเรื่องนี้ รถแรงมากก็กดคันเร่งแรงตามไม่ค่อยยั้ง เดี๋ยวนี้แค่สวย ประหยัด พอแล้ว แค่ส่งถึงจุดหมายก็พอครับแต่ก็ยังอยากได้นะทั้ง อิมกับอีโว เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
ไม่ค่อยแม่น รักในหลวง
ฉายเดี่ยวหมื่นลี้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7436


นิสัยน่ารัก แต่ปากหมามุ่ย


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 02:30:45 PM »

บอดี้ผลิตคนละที่ครับ เครื่องยนต์บล็อคเดียวกันครับ อะไหล่สามารถใช้ทดแทนกันได้ครับ

Stamper A  กับ Stamper B Grin Grin
บันทึกการเข้า

"อยากไปไหน ไปทุกที่  ถ้ามีตังค์"

ถึงจะไม่ได้รวยล้นฟ้า  แต่ข้าก็มีแผ่นดินจะอาศัย

ถึงจะไม่ได้มีอำนาจมากมาย  แต่ก็ได้ตายในแผ่นดินเกิด.....ล่ะวะ
glock_19tc
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 647



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 02:40:04 PM »

ฟอร์ดกับมาสด้าผลิตจากโรงงาน AAT (Auto Alliance thailand) ที่นิคมอีสเทอร์นซีบอร์ดระยองชิ้นส่วนเหมือนกันหมดยกเว้นหน้าตา ส่วนเชฟโรเลตผลิตที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์อยู่คนละฟากถนนกับAATโดยที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์ผลิตทั้งเชฟโรเลตและอีซุสุแต่ที่ขายในประเทศจะใช้ยี่ห้อเชฟโรเลตส่วนอีซุสุที่ผลิตที่นี่จะเป็นรถส่งออกส่วนอีซุสุที่ขายในประเทสผลิตจากสมุดปราการข้อแตกต่างระหว่างสองโรงงานนี้คือคุณภาพการทำสีรถที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์จะดีกว่ามากสรุปถ้าอยากใด้อีซุสุที่ดีกว่าอีซุสุให้ซื้อเชฟโรเลต ส่วนเครื่องห่วยพอกันแต่ผมไม่เอาทั้งคู่ แต่วงในเห็นว่านี่จะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ทำร่วมกันต่อไปจะแยกของใครของมันส่วนฟอร์ดกับมาสด้าจะเอาคันไหนก็ได้

             เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม  ผมเคยใช้มิตซู เมื่อวันพุธโดน TRITON แซง เก๋งเบนซิน 1,500 แซง น่าใช้กว่า วีโก้ โตโยต้าไม่ได้เรื่องครับ ยิ่งอีซูซุแล้วน้ำมันเกียร์ใช้น้ำมันเบอร์เดียวกับน้ำมันเบรค  เจอทางขึ้นโหดๆ มีเกียร์ขาดขาดกว่าทุกยี่ห้อ แต่ถ้าขับ 90 กม/ชม ก็เชิญเถอะ ขี่จักรยานดีกว่าคำ โฆษณาเชื่อไม่ได้ครับ รถราคา7 แสนเนี่ยนะ อย่าหลงคารมโฆษณา ต้องลองขับดูเองแล้วค่อยเลือกครับ หาความรู้เยอะๆครับก่อนตัดสินใจซื้อ เงินเยอะ หายาก ซื้อรถง่ายเป็นหนี้นาน ผ่อนหัวโต ขอทนๆ และประหยัดเงินค่าซ่อม ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่าย  ก็อยากมีรถนี่เหมือนผมเลย
เรียนท่าน rockguns ISUZU ใช้น้ำมันเกียร์เกรด SAE 40หรือ SAE 15W-40 เกรดเดียวกับน้ำนัมเครื่องครับ ไม่ใช่ เกรดเดียวกับน้ำมันเบรคครับ เดี๋ยวเกียร์พังเพราะคุณสมบัติของน้ำมันเบรคไม่สามารถหล่อลื่นพวกชุดเฟืองเกียร์ ชุดซิงโครเมท ลูกปืนได้ครับ แต่คุณสมบัตฺของน้ำมันเบรคหลักๆคือหล่อลื่นพวกลูกยาง รักษาลูกยาง ทนแรงดันทนความร้อนที่อุณหภูมิสูงๆไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 02:45:26 PM »

ฟอร์ดกับมาสด้าผลิตจากโรงงาน AAT (Auto Alliance thailand) ที่นิคมอีสเทอร์นซีบอร์ดระยองชิ้นส่วนเหมือนกันหมดยกเว้นหน้าตา ส่วนเชฟโรเลตผลิตที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์อยู่คนละฟากถนนกับAATโดยที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์ผลิตทั้งเชฟโรเลตและอีซุสุแต่ที่ขายในประเทศจะใช้ยี่ห้อเชฟโรเลตส่วนอีซุสุที่ผลิตที่นี่จะเป็นรถส่งออกส่วนอีซุสุที่ขายในประเทสผลิตจากสมุดปราการข้อแตกต่างระหว่างสองโรงงานนี้คือคุณภาพการทำสีรถที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์จะดีกว่ามากสรุปถ้าอยากใด้อีซุสุที่ดีกว่าอีซุสุให้ซื้อเชฟโรเลต ส่วนเครื่องห่วยพอกันแต่ผมไม่เอาทั้งคู่ แต่วงในเห็นว่านี่จะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ทำร่วมกันต่อไปจะแยกของใครของมันส่วนฟอร์ดกับมาสด้าจะเอาคันไหนก็ได้

             เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม  ผมเคยใช้มิตซู เมื่อวันพุธโดน TRITON แซง เก๋งเบนซิน 1,500 แซง น่าใช้กว่า วีโก้ โตโยต้าไม่ได้เรื่องครับ ยิ่งอีซูซุแล้วน้ำมันเกียร์ใช้น้ำมันเบอร์เดียวกับน้ำมันเบรค  เจอทางขึ้นโหดๆ มีเกียร์ขาดขาดกว่าทุกยี่ห้อ แต่ถ้าขับ 90 กม/ชม ก็เชิญเถอะ ขี่จักรยานดีกว่าคำ โฆษณาเชื่อไม่ได้ครับ รถราคา7 แสนเนี่ยนะ อย่าหลงคารมโฆษณา ต้องลองขับดูเองแล้วค่อยเลือกครับ หาความรู้เยอะๆครับก่อนตัดสินใจซื้อ เงินเยอะ หายาก ซื้อรถง่ายเป็นหนี้นาน ผ่อนหัวโต ขอทนๆ และประหยัดเงินค่าซ่อม ค่าน้ำมัน ค่าใช้จ่าย  ก็อยากมีรถนี่เหมือนผมเลย
เรียนท่าน rockguns ISUZU ใช้น้ำมันเกียร์เกรด SAE 40หรือ SAE 15W-40 เกรดเดียวกับน้ำนัมเครื่องครับ ไม่ใช่ เกรดเดียวกับน้ำมันเบรคครับ เดี๋ยวเกียร์พังเพราะคุณสมบัติของน้ำมันเบรคไม่สามารถหล่อลื่นพวกชุดเฟืองเกียร์ ชุดซิงโครเมท ลูกปืนได้ครับ แต่คุณสมบัตฺของน้ำมันเบรคหลักๆคือหล่อลื่นพวกลูกยาง รักษาลูกยาง ทนแรงดันทนความร้อนที่อุณหภูมิสูงๆไม่ได้ครับ

            เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยมได้ครับ ผมไปคิดถึงรอบจัดของเกียร์เหมือนปั๊มฉีดยา ทนความร้อนครับในรอบสูงอีกกระทู้ของอ.จรูญ  แล้วผมไม่ชอบอีซูซุที่ผมเกียร์ขาด เพราะเท้าโหดครับ เป็นส่วนตัวที่เจอครับ
บันทึกการเข้า
andaman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2007, 03:39:18 PM »

ผมไม่รู้เรื่องรถครับ ขายมิตซู 1500CC ปี 96 มาซื้ออีซูซุ 2500  ตอนซื้อมิตซู ก็มีคนถามว่า ซื้อทำไม ทำไมไม่ซื้อ......   พอซื้ออีซูซุก็มีคนถามแบบเดิมอีก  ผมก็ตอบแบบเดิมคือ เอาแบบที่ผมชอบในขณะนั้นๆ ด้วยเหตุผลและคุณสมบัติที่ผมกำหนดขึ้นเอง
บันทึกการเข้า
rockguns
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2007, 12:11:12 AM »

ผมไม่รู้เรื่องรถครับ ขายมิตซู 1500CC ปี 96 มาซื้ออีซูซุ 2500  ตอนซื้อมิตซู ก็มีคนถามว่า ซื้อทำไม ทำไมไม่ซื้อ......   พอซื้ออีซูซุก็มีคนถามแบบเดิมอีก  ผมก็ตอบแบบเดิมคือ เอาแบบที่ผมชอบในขณะนั้นๆ ด้วยเหตุผลและคุณสมบัติที่ผมกำหนดขึ้นเอง

            ก็ดีนะลุงอัน คงไม่เท้าโหดเหมือนพวกผม 2,500 ก็ประหยัด พาไปถึงที่ แต่ห้ามโหดนะ กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40177


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2007, 08:42:10 AM »

ขออนุญาตครับ

รถแต่ละยี่ห้อ ก็เหมือนคนเรา หาแฟนมาไม่เหมือนกัน เมียผมสวยที่สุดในโลก.. Grin

ถ้าดูโลโก้ของท่าน "ไม่ค่อยแม่น" จะเห็นสัจจธรรมบางอย่าง พอจะเอามาอ้างอิงได้.. Smiley

ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า
andaman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2007, 08:49:51 AM »


            ก็ดีนะลุงอัน คงไม่เท้าโหดเหมือนพวกผม 2,500 ก็ประหยัด พาไปถึงที่ แต่ห้ามโหดนะ กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว

ISU Hi 2.5 ไม่เคยขับขึ้นเขา ลุยโคลน  ขับแต่ทางเรียบ มันวิ่งได้ไม่เกิน 170 แต่ก็ไม่กล้าให้เร็วกว่านี้หรอก....กลัว
บันทึกการเข้า
e-muak
ยามมาดุจลมพัด ยามจากไปไร้ร่องรอย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 626



« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2007, 09:08:59 AM »

ฟอร์ดกับมาสด้าผลิตจากโรงงาน AAT (Auto Alliance thailand) ที่นิคมอีสเทอร์นซีบอร์ดระยองชิ้นส่วนเหมือนกันหมดยกเว้นหน้าตา ส่วนเชฟโรเลตผลิตที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์อยู่คนละฟากถนนกับAATโดยที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์ผลิตทั้งเชฟโรเลตและอีซุสุแต่ที่ขายในประเทศจะใช้ยี่ห้อเชฟโรเลตส่วนอีซุสุที่ผลิตที่นี่จะเป็นรถส่งออกส่วนอีซุสุที่ขายในประเทสผลิตจากสมุดปราการข้อแตกต่างระหว่างสองโรงงานนี้คือคุณภาพการทำสีรถที่โรงงานเจนเนอรัลมอเตอร์จะดีกว่ามากสรุปถ้าอยากใด้อีซุสุที่ดีกว่าอีซุสุให้ซื้อเชฟโรเลต ส่วนเครื่องห่วยพอกันแต่ผมไม่เอาทั้งคู่ แต่วงในเห็นว่านี่จะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้วที่ทำร่วมกันต่อไปจะแยกของใครของมันส่วนฟอร์ดกับมาสด้าจะเอาคันไหนก็ได้
ขออนุญาตครับ
ข้อมูลการผลิตถูกต้องครับ

เพิ่มเติม ขณะนี้บริษัทโตโยต้าซื้อหุ้นของGM บางส่วนแล้ว ไม่รู้ต่อไปจะเป็นอย่างไร

 หลงรัก หลงรัก

   ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

ถึงเหล้าถูก เพื่อนดี ยังมีรส
ถ้าเพื่อนคด เหล้าดี หมดรสชาด

(ลอกมา)
andaman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2007, 10:47:00 AM »

ต่อไปบริษัทไหนทุนหนาก็คงซื้อกิจการแล้วผลิตรถยี่ห้อต่างๆ ออกขายตามความต้องการของตลาด
บันทึกการเข้า
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2007, 11:29:37 AM »

Ford กับ Mz ไม่ใหม่จริงครับ ยังคงใช้แชชซีจากรุ่นเดิม และอะไหล่อีกหลายตัว เช่น กระจกบังลมหลัง ร่วมกับ ไฟเตอร์/เรนเจอร์รุ่นเก่า ทำใหสังเกตดีๆ จะคันเล็กกว่าคู่แข่งเยอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง