ใครมีร้านแอร์ในดวงใจบ้างคะ
ตอนนี้โอมีแล้วค่ะ แต่ไม่ใช่ในทางที่ดี

ร้านนี้ชื่อ ม. มีหลายสาขา อยู่ตามห้างดังๆค่ะ โอไม่ได้ติดตั้งเองหรอกค่ะ เพียงแต่เป็นธุระให้กับญาติเท่านั้น เลยได้รับการบริการที่ประทับใจไปเลย
เหตุที่ญาติเลือกร้านนี้เพราะคิดว่า
1. อุปกรณ์และลักษณะการติดตั้งดี
2. เป็นร้านใหญ่โตมีหลายสาขา ดูเหมือนมั่นคง
3. เซลล์อธิบายและแนะนำดี
เรื่องมีอยู่ว่าญาติโอเค้าต้องการแอร์ 2เครื่อง แบบซีลลิ่ง ขนาด12000กับ18000บีทียู เพื่อไปติดที่คอนโดเค้า แต่ตัวเค้าไม่สามารถเดินทางมาจัดการเรื่องแอร์ได้ เลยรบกวนให้โอช่วยจัดการต่อราคาและวางมัดจำกับร้านดังกล่าวให้ก่อน ที่ห้างเซ็นทรัล/ปิ่นเกล้า เมื่อตกลงราคาได้ปั๊บ โอก็รูดบัตรจ่ายค่ามัดจำไป4,000บ. กับเซลล์ชื่อ ส. และก็นัดให้เค้าไปดูหน้างาน โดยต้องการให้เป็นวันเดียวกันกับร้านผ้าม่าน เพื่อจะได้ติดตั้งกันลงตัว และทางญาติก็สะดวกวันนั้นเวลานั้นด้วย(บ่ายโมงครึ่งของวันที่24ที่ผ่านมา) ซึ่งเซลล์รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะบอกว่าจะมาดูหน้างานเองเลย
แต่พอถึงวันที่นัดไว้ ตอนเช้าก็มีช่างแอร์โทรมาบอกว่าเค้าจะมาได้ตอนบ่าย3-4โมงเพราะงานเค้าไม่เรียบร้อย ญาติก็บอกว่าเวลานั้นไม่ได้เพราะทางเรานัดช่างคอนโดและร้านผ้าม่านไว้แล้ว ไม่ได้นัดเค้าแค่รายเดียว ช่างทุกช่างจะต้องCOกันหมด ทางปลายสาย(ช่างแอร์)ก็รับปากว่าจะมาตามเวลาที่นัด จวบจนบ่าย2ก็ไม่มีวี่แววมาและไม่มีการโทรมาแจ้งใดๆทั้งสิ้น เลยโทรกลับไปทางเบอร์ช่าง ทางนั้นไม่รับสาย ทางญาติก็เลยโทรตามไปที่เซลล์ถามว่า
"ทำไมช่างไม่มาซักทีคะ"
เซลล์ร้าน ม. ตอบ "เดี๋ยวโทรตามให้ครับ"
ญาติถาม "แล้วไหนคุณบอกว่าจะมาเองไม่ใช่เหรอคะ"
เซลล์ร้าน ม. ตอบ "อ๋อ...ผมเห็นว่าช่างมาแล้วผมเลยไม่ไปครับ"
จนเวลาผ่านไป...เกือบ4โมงเย็น ก็ไม่มีการติดต่อจากร้านแอร์ ก็เลยต้องยกเลิกนัดช่างทุกราย ญาติโกรธมากและโทรกลับไปที่ร้านเพื่อขอคืนเงินมัดจำ4,000นั้นกับเซลล์ชื่อ ส. แต่เซลล์ก็พยายามเลี่ยงที่จะคืนเงินให้โดยอ้างว่าให้ช่วยยอดค่าคอมมิชชั่นเค้าก่อน ซัก2อาทิตย์เค้าจะจัดการคืนเงินสดให้ โดยเค้าขอเบอร์บ/ช.ที่จะให้โอนเข้า และเหตุผลที่เค้าไม่โทรมาแจ้งเราคือ "ผมไม่รู้ว่าจะโทรแจ้งพี่ยังไง เพราะผมก็ติดต่อช่างไม่ได้" ญาติก็เลยโทรมาแจ้งเรื่องดังกล่าวให้รู้ โอเลยบอกว่าไม่ได้หรอกหากจะยกเลิกก็ต้องติดต่อผ่านธ.ที่รูดบัตรเครดิตสิ เวลาผ่านไปอีกตั้ง2อาทิตย์ เกิดเค้าไม่โอนเงินคืนให้เราหล่ะ ญาติก็เลยโทรไปหาเซลล์คนนั้นอีกครั้งเพื่อที่จะบอกว่าให้ทำเรื่องvoidบัตรออกแทนที่จะโอนเงินสดให้เรา โดยทางเจ้าของบัตรจะเข้าไปทำเรื่องที่ร้านในวันจ. เค้าก็ตกลงตามที่เราเสนอ แต่พอโอเข้าไป ทางเซลล์กลับบอกว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ กลับเอากระดาษใบนึงมาให้ ขนาดเท่ากับA4ตัดครึ่ง ตัวอักษรโรเนียว หัวข้อว่าใบแจ้งขอยกเลิกบิล ซึ่งน่าจะเป็นเอกสารที่ทางร้านเค้าส่งให้กันระหว่างสาขามากกว่า ไอ้เราก็งง และแจ้งความประสงค์ไปว่า เราต้องการทำเรื่องขอคืนเงินมัดจำ เซลล์ตอบมาว่า ผมนึกว่าพี่จะมาเอากระดาษใบนี้ซะอีก วันนี้ผมทำได้เท่านี้ครับ ส่วนเรื่องเอาเงินคืน พี่ต้องติดต่อกับฝ่ายบัญชีของร้านผมเอง เบอร์นี้(เขียนเบอร์โทรของจนท.บัญชี) ส่วนตอนนี้หมดหน้าที่ผมแล้วครับ โอ้ว...ตัดช่องน้อยแต่พอตัว

อย่าเชียวนะคะ อย่าหลงไปซื้อแอร์ร้านนี้เชียว เพราะมีอีกกรณีนึงค่ะ
เพื่อนซื้อแอร์จากร้านนี้เหมือนกัน...ได้คูปองล้างแอร์ ฟรี 2ครั้ง หมดเขต 1ปี แต่แค่นัดล้างแอร์ครั้งแรกได้ก็ 8-9เดือนเข้าไปแล้ว นัดยากนัดเย็นค่ะ อ้างสารพัด เช่น ช่างไม่ว่าง ช่างเกิดอุบัติเหตุ หรือ เงียบหายไปเลยก็มี