บีบปล่อย คงไม่มีผลเท่าไหร่นักหรอกครับ ทำบ่อยๆมือจ่ายเสีย ซ่อมอีกหลายตังค์ ถ้าพาลถึงหัวจ่ายด้านใน ยิ่งอีกหลายตังค์ เสียเวลาทำมาหากินอีก สิ่งเหล่านี้น่าจะมาจากความเชื่อผิดๆของหัวหน้างานมากกว่า หรือต้องการให้ตัวลงลงตัวกลมๆ จะได้ทอนเงินง่าย ก็ทะยอยบีบที่ละนิด ตรงนี้ละครับที่ ทำให้เด็กต้องบีบปล่อยๆ เพราะถ้าลงตัว เป็น.00สตางค์ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ลงตัวเป็น .01-.09 สตางค์ (ทำน้ำมันหกเยอะกว่า) บางปั๊มก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางปั๊ม เจ้าของกิจการเขี้ยว ก็ปรับเงินเด็ก อีก 1 บาท เด็กก็กลัวเสียเงิน
แต่ทีชอบโกงกัน คือการจูน จำนวนลิตร ไม่ให้ตรงกะมิเตอร์ ต้องเอาถังทรงนาฬิกาทราย ถังมาตรฐานของกรมพานิชย์ มาวัด เช็คยอด 5 ลิตร จะมีขีดบอกตรงกลาง แต่ อนุโลม ให้มีช่วง +- ละหว่างขีดได้เล็กน้อย ถ้าจะทำก็มักปรับให้อยู่ในช่วง - แต่ถ้าทำแบบนั้นแล้ว จนท.เข้าตรวจบ่อยๆ บางครั้งจะผิดพลาด จนน้ำมัน ขาด ต่ำกว่าเกณฑ์กำหนด ก็จะมีความผิด ทางทีดีที่สุดควรจะปรับให้อยู่้ช่วง ขีดกลาง (5ลิตรพอดี) จะดีที่สุด เพราะเมื่อหัวจ่ายสูบออกมาแล้ว เผื่อ+- ลูกค้าจะได้ไม่เสียเปรียบ และทางผู้ประกอบการจะได้ไม่มีความผิด
หนักกว่านั้น คือผสม โซเวนท์ ในเบ็นซิน เคยมีการจับได้ที่ รามอินทรา แต่พอส่งฟ้องศาล ศาลตัดสิน ปรับแค่ ร้อยกว่าบาท ...งง.... เพราะนำสืบไม่ได้ว่า การผสมโซเวนท์ ส่งผลอย่างไรให้เครื่องยนต์เสียหาย คนที่เติมแล้วก็แล้วไป ไม่ได้ของใบเสร็จเป็นหลักฐาน
(คล้ายกะคดี หลอกคนไปเล่นหุ้นเถื่อน )
เวลาเติมน้ำมันควรออกไปดูด้วย ระวัง การจ่ายน้ำมันไม่ครบ (เด็กหลอกอมเงินคุณ ) จะเป็นช่วงเทศกาลที่รถเข้าออกเยอะ และเด็กใหม่ ลืมใส่ฝาปิดถังน้ำมัน

และอย่าให้เด็ก มาเปิดฝากระโปรงขอเช็ค เครื่องยนต์คุณเด็ดขาด เพราะตัวเขาเองก็ไม่มีความรู้อะไรด้านนี้ ถ้าเจอแสบๆ จะแอบวางยา เพื่อไปซ่อมอู่ข้างหน้า เวลาจอดรถกินอาหาร-เข้าห้องน้ำ ให้จอดในที่มองเห็นได้ง่าย ระวัง โจรแขนเดียว จะขี่ จยย. มาแนบ แล้วรีบเอาประแจ มางัดโน้นนี้ให้เสียหาย กว่าจะรู้ตัวเราก็ขับไปเจอพรรคพวกมันที่อู่ข้างหน้าแล้ว

จะ