อ่านแล้วนึกถึง ปั๊มสามทหาร ขององค์การเชื้อเพลิงครับ อยากให้มีการรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ ให้เป็นของรัฐบาลไทยจริงๆ
ตั้งมาแข่งขันกับ ปตท. ซึ่งตอนนี้เป็นของใครก็ไม่รู้ ตั้ง ๔๙ เปอร์เซ็นต์
ผมก็นึกถึงครับ แต่ไม่รู้ทำไมถึงหายไป ... กลายเป็น ปตท แทน
เมื่อเป็นเข้าตลาดหุ้นหน้าที่คือค้ากำไรเพื่อไปปันผลเป็นเรื่องปกติครับ ใครจะเดือดร้อนไม่เกี่ยว.....อดีต ปตท. ตั้งมาเพื่อคานราคาน้ำมันในประเทศ เดี๋ยวนี้เป็นผู้นำในการขึ้นราคาครับ
ทำไมถึงคิดอย่างนั้นครับ .... ทำไมไม่คิดบ้างว่า ปั้มอื่นไม่กล้าขึ้นก่อน ปตท. เพราะถ้าขายน้ำมันแพงกว่า คนก็จะใช้ปั๊ม ปตท. กันหมด .... แล้วบางจาก ปั๊มคนไทย เพื่อคนไทย ทำไมถึงยังขึ้นราคาตาม ปตท.ล่ะ .....
บางช่วงผมเห็น Shell ขึ้นนำไปก่อน เพราะไม่สามารถคงราคาที่ ปตท. ชี้นำได้ครับ
ถ้าจะฟ้องแล้วเอา ปตท. คืนหรือเอาออกจากตลาดหุ้น ก็ต้องซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นคืนอีก จากเดิมตอนที่เขาซื้อ ๓๐ กว่าบาท ปัจจุบัน ๓๐๐ กว่าบาท คิดเป็นเงินก็หลายแสนล้านบาท ผู้ถือหุ้นก็กำไรค่าหุ้นอีกนั่นแหละ ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง แม้ว่าจะไม่เต็มใจขายก็ตามแล้วจะซื้อให้คนถือหุ้นรวยอีกทำไม เงินจำนวนนี้ผมว่าสามารถจัดตั้งองค์กรขึ้นมาใหม่ได้ เพื่อเป็นสวัสดิการให้ชาวไทย น่าจะดี หากมีคู่แข่ง เดี๋ยวอะไรๆ ก็โผล่มาให้เห็นเอง ปตท.หุ้นจะยังขึ้นอีกหรือไม่ก็คงรู้กัน
ตกลงอยากให้ ปตท. ออกจากตลาดหุ้นแบบไหนครับ .... ออกแบบเวเนซูเอล่าหรือเปล่า อยู่ดี ๆ เรียกสมบัติชาติคืนหมด ไม่มีชดเชย ....
พรรคการเมืองไหนมีนโยบายอย่างนี้ ผมเลือกทั้งครอบครัวเลย....
เบอร์ ๑๕ ครับ นโยบายชัดเจน แต่หัวหน้าพรรคโดนศาลตัดสินจำคุก คดีซื้อขายหุ้นใช้ข้อมูลวงในครับ
หมายเหตุ ผมรู้จักคนใน ปตท. มีรถประจำตำแหน่ง คันละล้านกว่าๆ เปลี่ยนใหม่ทุก ๕ ปี ติดโลโก้ NGV แต่ไม่เคยใช้ เขาบอกว่าเติมช้า เสียเวลา วิ่งได้น้อยกิโลเมตร ใช้น้ำมันดีกว่า เพราะใช้ฟรี............ตลอด
เคยไปเติมหรือเปล่า ... ตอนเติมไม่ช้าครับ แต่ช้าตอนรอคิว ...

คน ปตท. ที่ผมรู้จัก (ผมรู้จักเขา แต่เขาไม่รู้จักผม) เขาให้คนขับรถขับไปเติมให้ครับ

น้ำมันก็ไม่ได้ฟรีทั้งหมดครับ พนักงานสามารถได้ส่วนลด 0.5 หรือ 1 บาท ( ไม่แน่ใจครับ ) เมื่อไปเติมน้ำมันที่ปั้มที่เป็นของ ปตท. เปิดเองเท่านั้นครับ ที่ฟรีน่าจะเป็นพวกเซลล์ที่ใช้รถของบริษัทมากกว่าครับ

เยี่ยมครับ ... คนรู้จริงอยู่ตรงนี้ .... ปั๊มที่เติมได้ส่วนลดคือปั๊ม ปตท. สำนักงานใหญ่ ... เมื่อก่อนยังมีปั๊ม ปตท. ตรงช่อง ๕ สนามเป้า และปั๊มที่อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านปูนซิเมนต์ไทย ถนนประชาชื่นครับ
เมื่อก่อนมีบัตรเติมน้ำมัน เฉพาะรถคันไหนคันนั้น เดี๋ยวนี้ใช้บัตรพนักงาน

เมื่อกี้ดูเล่าข่าวของช่องสามผ่านๆ...
เห็นว่าจะเพิ่มราคา LPG อีก สิบกว่าบาท .....

สมาชิกท่านใดทราบข้อเท็จจริงช่วยขยายความด้วยครับ....
ดูข่าวเหมือนกันครับ ปีหน้าเชื่อได้ว่ามีอีกหลายขยัก แต่ไม่ต้องหาจุดสุดท้าย เพราะราคาจะขึ้นลงไปมา เพราะปล่อยลอยตัวครับ
กำลังสองจิตสองใจอยู่เหมือนกันว่า จะติด NGV หรือว่า LPG ดี ครั้นจะติด NGV ราคาก็แพงเหลือเกิน กอปรกับปั๊มที่เติมในจังหวัดที่ผมอยู่ ก็ยังไม่มี น้ำมันตอนนี้ก็มีแต่ขึ้นอย่างเดียว เวรกรรม...
LPG ฟันธงครับ
ผมเคยบ่น ๆ เรื่องค่าน้ำมันในกระทู้หนึ่ง มีเพื่อนสมาชิกแนะนำว่า รถคาบูของผม ให้ติด Fix mixer + Lamda control .. ก็กลับไปศึกษาครับ แต่คงไม่ติด เพราะกลัวช่างมือไม่ถึง รถไฟไหม้เปล่า ๆ (บอร์ดคนใช้รถรุ่นเดียวกันบอกว่า "หาวิธีทรมานรถวิธีอื่นเถิด"

แล้วแนะนำร้านแถวแยกวังหินให้)
จากการศึกษา ผมเห็นว่าถ้าเป็นรถหัวฉีด ติดได้เลยครับ มั่นใจได้แน่นอนครับ (รถน้องผมใช้ NGV อยู่ครับ ติดตอนที่ ปตท. ช่วยออกค่าติดให้ครึ่งหนึ่งครับ ..เรื่องเครื่องไม่มีปัญหา ปัญหาอยู่ที่ ถังจุน้อย น้ำหนักเพิ่มมาก และคิวเติมยาวครับ) ....
ปล. ความคิดของผมเป็นความคิดส่วนตัว และผมถือได้ว่าเป็นผู้มีีส่วนได้ส่วนเสียกับ ปตท. ครับ