เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 12, 2025, 10:43:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 80 81 82 [83] 84 85 86 ... 144
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกซองไซก้า (Saiga-12)  (อ่าน 552818 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BANGRACHAN
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 176
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 637


ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป


« ตอบ #1230 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2010, 10:59:38 PM »

แต่ผมใช้ลูก 9  ของไทยอาร์มติดบ้างไม่ติดบ้างครับแต่ลูก  70  ของบลูเร็ดผ่าตลอดวันนั้นผมกับเพื่อนๆ7-8 คนซื้อลูกมาช่วยกันถล่มไปเกือบ 10 กล่องได้ ครับ
งานนี้... ถ้าไหล่ไม่ช้ำ ก็กระเป๋าฉีกครับท่าน... อ๋อย Grin คิก คิก
บันทึกการเข้า
mchaivis
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 80
ออฟไลน์

กระทู้: 720



« ตอบ #1231 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2010, 11:14:28 PM »

เมื่อวานไปลองยิงครั้งแรกหลังจากได้รับปืนมา เป็นรุ่นเก่าครับ ใช้ลูกปราย 70เม็ดของ S & B ที่สนามบางนา
ยิงไม่คัดปลอกทุกนัด(25นัด) จากปืนออโต้กลายเป็นอีกเดี่ยวซะงั้น

ผมทำอะไรผิดพลาดหรือเปล่าขอคำแนะนำด้วยครับ มือใหม่จริงๆ
ปล. แก๊ส อยู่เบอร์2 ครับ
เอาใจช่วยให้หาทางออกได้ครับ
ผมก็เห็นพี่ยิงตูมคัดปลอกเองทุกนัด
แล้วก็ขออนุญาตไปจับถือปืนของพี่ด้วย

อ่าว เพื่อนสมาชิกเว็บด้วยกันหรือครับเนี่ยะ ยินดีรู้จักครับ
ใช่ท่านที่เอาปืนยาวมายิงหรือเปล่าครับ หรือท่านที่ยิงปืนสั้นครับ
ผมยิงปืนสั้นครับ อยู่ช่องแถวๆตู้เย็น
วันพฤหัสฯผมจะเข้าประมาณ 10.30 น.ครับ
ถ้าว่างจะเอาปืนสั้นไปยิงแทนลูกซอง ก็เชิญครับ
บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1232 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 08:44:31 AM »

gas adjustment plug อยู่ที่ 2 ถูกแล้วครับ
ขอถามว่าอย่างในรูปหรือป่าวครับ

gas adjustment plug อยู่ที่ 2 ถูกแล้วครับ
ขอถามว่าอย่างในรูปหรือป่าวครับ


ใช่ครับแบบในรูปเลยครับ และเมื่อเช้าผมดูอีกรอบ
มันหลวมไป เลยขันเข้าไปให้แน่นได้อีก1รอบครับ เกี่ยวกับตรงนี้รึเปล่าครับ

จนท. สนามแนะนำผมว่าให้ใช้ลูก9ยิงก่อนจะช่วยได้ ลูกที่เฮียหมูแถมมาก็ลูก9 SB สงสัยคงต้องนวดด้วย ลูก9ไปก่อนใช่มั๊ยครับ
ดูที่ตีตรามาก็ 12/76 เหมือนรุ่นใหม่ หวังว่ามันคงไม่เลือกลูกนะครับนี่
สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

เมืองไทยอาการแบบนี้ก็มีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 08:46:14 AM โดย NOOM 19 » บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1233 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 09:03:53 AM »

gas adjustment plug อยู่ที่ 2 ถูกแล้วครับ
ขอถามว่าอย่างในรูปหรือป่าวครับ

gas adjustment plug อยู่ที่ 2 ถูกแล้วครับ
ขอถามว่าอย่างในรูปหรือป่าวครับ


ใช่ครับแบบในรูปเลยครับ และเมื่อเช้าผมดูอีกรอบ
มันหลวมไป เลยขันเข้าไปให้แน่นได้อีก1รอบครับ เกี่ยวกับตรงนี้รึเปล่าครับ

จนท. สนามแนะนำผมว่าให้ใช้ลูก9ยิงก่อนจะช่วยได้ ลูกที่เฮียหมูแถมมาก็ลูก9 SB สงสัยคงต้องนวดด้วย ลูก9ไปก่อนใช่มั๊ยครับ
ดูที่ตีตรามาก็ 12/76 เหมือนรุ่นใหม่ หวังว่ามันคงไม่เลือกลูกนะครับนี่
สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

เมืองไทยอาการแบบนี้ก็มีครับ
ขอบคุณครับ   ก็ต้องถอด gas block ออกแล้วปาดตรงที่ทับรูแก๊สออก   ถอดไม่อยากครับ
บันทึกการเข้า
nuy_rc 3D Extreme
คุดไห่เลิ้ก..ก๊นไห่เถิง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1325



« ตอบ #1234 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 01:27:47 PM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 01:31:00 PM โดย nuy_rc 3D Extreme » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1235 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 03:01:40 PM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต

ติดต่อพี่เสกดีกว่าครับ.....เพราะมันจะต้องมีเครื่องอัดไฮดรอลิคใช้ในการอัดห้องแก๊สกับลำกล้องให้ออกจากกัน...งานระดับงานกาชาดจังหวัดเลยนะครับ ไม่ใช่งานเล็กๆแบบอบต.....

http://earthseaphoto.com/SagaofMySaiga.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 03:15:33 PM โดย NOOM 19 » บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
nuy_rc 3D Extreme
คุดไห่เลิ้ก..ก๊นไห่เถิง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1325



« ตอบ #1236 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 05:21:02 PM »



ติดต่อพี่เสกดีกว่าครับ.....เพราะมันจะต้องมีเครื่องอัดไฮดรอลิคใช้ในการอัดห้องแก๊สกับลำกล้องให้ออกจากกัน...งานระดับงานกาชาดจังหวัดเลยนะครับ ไม่ใช่งานเล็กๆแบบอบต.....



ขอบคุณมากครับ เรียบร้อยแล้วครับ ผมใช้วิธีแบบไทบ้านครับ.....เน้นว่า ไท..บ้าน นะครับ  อบต.ก็ยังใหญ่ไปครับ  ตอกหมุดสลักออก 2 ตัวคว่ำปากลำกล้องลงกับยางปูพื้นรถ  เอาไม้รองท้าย gas block เคาะด้วยฆ้อนเคาะแล้วก็เคาะ...ออกอย่างง่ายดายเล็กน้อยครับ  จากนั้นก็ใช้เครื่องเจียร์จิ๋วจัดการปาดขยายพอร์ตเล็กน้อยเพื่อรับแก็สจากรูที่หายไป 2 รู  ตอนประกอบคืนก็ทำย้อนกลับครับ   จากเดิมมี 5 รูได้ใช้แค่ 3 รู  คราวนี้ได้ใช้เต็ม 5 รูแล้วแรงที่จะยันก้านลูกเลื่อนเพิ่มขึ้นมาอีกเกือบเท่าตัว...โอม.....เพี้ยง..ผ่านฉลุยด้วยเถิด  มีโอกาสจะไปลองใหม่ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งใช้พี่ ๆ ทราบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 05:39:18 PM โดย nuy_rc 3D Extreme » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1237 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 05:39:12 PM »



ติดต่อพี่เสกดีกว่าครับ.....เพราะมันจะต้องมีเครื่องอัดไฮดรอลิคใช้ในการอัดห้องแก๊สกับลำกล้องให้ออกจากกัน...งานระดับงานกาชาดจังหวัดเลยนะครับ ไม่ใช่งานเล็กๆแบบอบต.....



ขอบคุณมากครับ เรียบร้อยแล้วครับ ใช้วิธีแบบไทบ้านครับเน้นว่า ไท..บ้าน นะครับ  อบต.ก็ยังใหญ่ไปครับ  ตอกหมุดสลักออก 2 ตัวคว่ำปากลำกล้องลงกับยางปูพื้นรถ  เอาไม้รองท้าย gas block เคาะด้วยฆ้อนเคาะแล้วก็เคาะ...ออกอย่างง่ายดายเล็กน้อยครับ  จากนั้นก็ใช้เครื่องเจียร์จิ๋วจัดการปาดขยายพอร์ตเล็กน้อยเพื่อรับแก็สจากรูที่หายไป 2 รู  ตอนประกอบคืนก็ทำย้อนกลับครับ   จากเดิมมี 5 รูได้ใช้แค่ 3 รู  คราวนี้ได้ใช้เต็ม 5 รูแล้วแรงที่จะยันก้านลูกเลื่อนเพิ่มขึ้นมาอีกเกือบเท่าตัว...โอม.....เพี้ยง..ผ่านฉลุยด้วยเถิด  มีโอกาสจะไปลองใหม่ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งใช้พี่ ๆ ทราบครับ

ยินดีด้วยครับ....คราวนี้คงเพลินเลย
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1238 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 04:08:24 AM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต
โอ้..รูเยอะจัง อิอิอิ  ของผมสามรูเอง อิอิ   บางกระบอกที 4 รูด้วยครับ   แล้วแต่ว่าวันที่ช่างทำ เมา Vodka หรือป่าว 55555
รูแก๊สจำนวนต่างกัน  และขนาดของรูก็ต่างกันด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #1239 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 10:05:50 AM »

อือม์ ครับ แสดงว่า

1. วอดก้ากลิ่นไม่แรงแอบกินเวลาทำงานได้

2. รัสเซีย (คนที่สอง) บางคนก็มีของดียิงไม่ออกเหมือนกัน

3. โรงงานอิชมาสไม่น่าจะผ่าน ISO
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 02:39:36 PM โดย Don Quixote » บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #1240 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 11:30:37 AM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต
โอ้..รูเยอะจัง อิอิอิ  ของผมสามรูเอง อิอิ   บางกระบอกที 4 รูด้วยครับ   แล้วแต่ว่าวันที่ช่างทำ เมา Vodka หรือป่าว 55555
รูแก๊สจำนวนต่างกัน  และขนาดของรูก็ต่างกันด้วยครับ
อ่าว เวงกำแล้วครับ ของผมมีสี่รู  สรุปแต่ละรุ่นปีต่างกัน รายละเอียดมันก็ต่างกันไป ตามใจรัสเซีย
บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
32156 - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


« ตอบ #1241 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 02:38:35 PM »



ติดต่อพี่เสกดีกว่าครับ.....เพราะมันจะต้องมีเครื่องอัดไฮดรอลิคใช้ในการอัดห้องแก๊สกับลำกล้องให้ออกจากกัน...งานระดับงานกาชาดจังหวัดเลยนะครับ ไม่ใช่งานเล็กๆแบบอบต.....



ขอบคุณมากครับ เรียบร้อยแล้วครับ ผมใช้วิธีแบบไทบ้านครับ.....เน้นว่า ไท..บ้าน นะครับ  อบต.ก็ยังใหญ่ไปครับ  ตอกหมุดสลักออก 2 ตัวคว่ำปากลำกล้องลงกับยางปูพื้นรถ  เอาไม้รองท้าย gas block เคาะด้วยฆ้อนเคาะแล้วก็เคาะ...ออกอย่างง่ายดายเล็กน้อยครับ  จากนั้นก็ใช้เครื่องเจียร์จิ๋วจัดการปาดขยายพอร์ตเล็กน้อยเพื่อรับแก็สจากรูที่หายไป 2 รู  ตอนประกอบคืนก็ทำย้อนกลับครับ   จากเดิมมี 5 รูได้ใช้แค่ 3 รู  คราวนี้ได้ใช้เต็ม 5 รูแล้วแรงที่จะยันก้านลูกเลื่อนเพิ่มขึ้นมาอีกเกือบเท่าตัว...โอม.....เพี้ยง..ผ่านฉลุยด้วยเถิด  มีโอกาสจะไปลองใหม่ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งใช้พี่ ๆ ทราบครับ


อยากได้ภาพประกอบวิธีการทำครับ
บันทึกการเข้า

ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1242 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 03:08:32 PM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต
โอ้..รูเยอะจัง อิอิอิ  ของผมสามรูเอง อิอิ   บางกระบอกที 4 รูด้วยครับ   แล้วแต่ว่าวันที่ช่างทำ เมา Vodka หรือป่าว 55555
รูแก๊สจำนวนต่างกัน  และขนาดของรูก็ต่างกันด้วยครับ

เป็นอย่างนี้ได้ไหมครับพี่.....ตามสเปคโรงงานแล้วมันมี 3 รู แต่พอประกอบเข้าไปแล้วทำการทดลองยิงที่โรงงานแล้วไม่ผ่านเพราะรูถูกห้องแก๊สทับไว้ ทางโรงงานจึงนำมาถอดออกแล้วเจาะรูใหม่ให้ตรงกับห้องแก๊ส จึงเป็น 4 รู และไม่อุดรูเก่าที่สำคัญทางโรงงานทดสอบด้วยกระสุนแรงสูงด้วย พอมาถึงบ้านเรากระสุนแรงสูงหายากจึงยิงติดขัด
...ปัญหาที่จะตามมาพอเรามาแก้ไขคว้านรูห้องแก๊สให้ตรงแล้วยิงลูกที่มีขายในบ้านเราแล้วผ่าน วันดีคืนดีเราได้ลูกแรงดันสูงมายิง มันจะเกิดปัญหาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1243 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 04:28:34 PM »


สำหรับเมืองไทยผมไม่รู้   แต่ที่นี่สำหรับรุ่นเก่าปรับแก๊สได้   ไม่เลือกลูกครับ
ขันเข้าอีกรอบไม่มีปัญหาครับ     ที่ผมจะบอกต่อไปนี้   อย่าเพิ่งตกใจนะครับ   อาจจะไม่ใช่ก็ได้   หรือถ้าใช้แก้ไขได้ไม่ยากครับ
ปืนที่ส่งเข้ามาขายในเมกา   จะเจอบางกระบอก  รูแก็สเจาะมาไม่ตรงดี   จึงถูก gas block ทับรูแก๊สไว้  ทำให้จำนวนแก๊สไม่พอไปขับลูกเลื่อนครับ
**** ย้ำอีกครั้งอาจจะไม่ใช่กรณีก็ได้ครับ****  ลองยิงด้วยกระสุนฐานสูงดูก่อนครับ   และลอง bird shot ยี่ห้ออื่นดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ

ของผมน่าจะเป็นกรณีนี้ครับ  เพราะรูแก็สที่เจาะมามี 5 รูแต่โผล่ขึ้นมาที่ gas block แค่ 3 รู  ตอนนี้กำลังพยายามถอด gas block ออกมาคว้านขยายให้รูโผล่ให้ครบ 5 รู แต่ยังถอดไม่ได้ครับ(ตอกหมุดยึดออก 2 ตัวแล้วพยายามถอดออก) งานนี้เหมือนแต่งมอเตอร์ไซต์แน่เลยครับ  ตีปลอก+คว้านพอร์ต
โอ้..รูเยอะจัง อิอิอิ  ของผมสามรูเอง อิอิ   บางกระบอกที 4 รูด้วยครับ   แล้วแต่ว่าวันที่ช่างทำ เมา Vodka หรือป่าว 55555
รูแก๊สจำนวนต่างกัน  และขนาดของรูก็ต่างกันด้วยครับ

เป็นอย่างนี้ได้ไหมครับพี่.....ตามสเปคโรงงานแล้วมันมี 3 รู แต่พอประกอบเข้าไปแล้วทำการทดลองยิงที่โรงงานแล้วไม่ผ่านเพราะรูถูกห้องแก๊สทับไว้ ทางโรงงานจึงนำมาถอดออกแล้วเจาะรูใหม่ให้ตรงกับห้องแก๊ส จึงเป็น 4 รู และไม่อุดรูเก่าที่สำคัญทางโรงงานทดสอบด้วยกระสุนแรงสูงด้วย พอมาถึงบ้านเรากระสุนแรงสูงหายากจึงยิงติดขัด
...ปัญหาที่จะตามมาพอเรามาแก้ไขคว้านรูห้องแก๊สให้ตรงแล้วยิงลูกที่มีขายในบ้านเราแล้วผ่าน วันดีคืนดีเราได้ลูกแรงดันสูงมายิง มันจะเกิดปัญหาหรือเปล่าครับ
ผมว่าไม่ใช่ครับ  จากที่อ่านข้อมูลมา  จะมีกี่รูแล้วแต่ปีที่ผลิต  และความยาวลำกล้อง ปืนผมซื้อปี 2000 ลำกล้องยาว 24" แล้วผมมาตัดให้เป็น 18" เอง
แล้วต้องขยายรูแก๊ส 3 รู   ตามสูตรที่ฝรั่งเคยลองทำก่อน  แล้วนำมาบอกให้ สมช ของเว็ปทำตาม
จากที่มีคนมาคุยในเว็ป saiga12 มีอยู่ประมาณ 3-4 กระบอกที่เจอ gas block ทับรูแก๊ส   พอถอด gas block มาคว้านก็ยิงได้  ไม่มีปัญหาครับ 
" ตามสเปคโรงงานแล้วมันมี 3 รู แต่พอประกอบเข้าไปแล้วทำการทดลองยิงที่โรงงานแล้วไม่ผ่านเพราะรูถูกห้องแก๊สทับไว้ ทางโรงงานจึงนำมาถอดออกแล้วเจาะรูใหม่ให้ตรงกับห้องแก๊ส "
ถ้าต้องถอด gas block ออกมา  เอามา gas block มาคว้านจะง่ายกว่าครับ  เพราะถ้าต้องเจาะรูใหม่  ต้องเอาเข้า jig ต้องเจาะรูเฉียงให้เอียงตามรูอื่น  ต้องเจาะให้ได้โดยที่ไม่ให้รูใหม่ไปติดรูเก่ากลายเป็นรูใหญ่ไปครับ   
" ...ปัญหาที่จะตามมาพอเรามาแก้ไขคว้านรูห้องแก๊สให้ตรงแล้วยิงลูกที่มีขายในบ้านเราแล้วผ่าน วันดีคืนดีเราได้ลูกแรงดันสูงมายิง มันจะเกิดปัญหาหรือเปล่าครับ"
 ถ้าปืนต้องมีรูแก๊ส 3 ( 4,5) รู  แล้วโดน gas block ทับไว้  ซึ่งก็เจออาการยิงลูก bird shot ไม่ได้ ยิงแล้วไม่สลัดปลอก   เพราะแก๊สไม่พอ  หลังจากแก้ไขแล้วยิงได้  ก็ไม่มีปัญหาครับ  ปืนไซก้ารุ่นเก่า ปรับแก๊สได้โดยใช้ gas adjustor knob  ลูกฐานสูงก็ต้องปรับไปที่เลข 1 อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
nuy_rc 3D Extreme
คุดไห่เลิ้ก..ก๊นไห่เถิง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1325



« ตอบ #1244 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 04:48:01 PM »


อยากได้ภาพประกอบวิธีการทำครับ

ขออภัยด้วยครับที่ไม่ได้ถ่ายภาพขั้นตอนไว้ ตอนเคาะ  gas block ออก-เข้า ก็เอาการอยู่ครับ ถ้าจะให้ถ่ายภาพประกอบขอบายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2010, 04:50:45 PM โดย nuy_rc 3D Extreme » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 80 81 82 [83] 84 85 86 ... 144
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 21 คำสั่ง