เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 11, 2025, 01:20:15 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขึ้นลำของปืนเซมิออโต้ถ้าเราแต่งปืนให้ขึ้นลำง่ายๆจะมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ  (อ่าน 4164 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 05:31:08 PM »

ครับ สรุปแล้วว่าไม่น่าทำ ผมจะขอเล่าให้ฟังเล่นๆจากที่ลองมากับตัวเอง ผมลองเปลี่ยนสปริงลำเลื่อนกับปืนตัว 1911 คอมมานเดอร์ของผม ใช้ยิงกับลูกซ้อมนะครับ ตอนแรกใส่สปริง 16 ปอนด์ สไลต์เบาเท่ากับปืนปกติ ยิงดีมีติดขัดบ้างบางครั้งเนื่องจากหัวกระสุนขึ้นไปยันบนหลังคารังเพลิง แต่รู้สึกว่ารีคอยล์จะถอยมากระแทกง่ามนิ้วมาก และหลังจากที่เปลี่ยน สปริงแข็งขึ้น เป็น 20 ปอนด์ คราวนี้ยิงนิ่มมากครับรีคอยล์น้อยลง ปากลำกล้องปืนกระดกน้อยมาก ข้อดีคือยิงซ้ำได้เร็วขึ้น และยิงไม่มีติดขัดเลยครับ  ตอนนี้เลยเลือกสปริงแข็งติดปืนเลยครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 06:16:36 PM »

สไลด์ปืน ที่ถอยหลังจากแรงรีคอย............ถูกต้านด้วยสปริงสองตัวครับ.........คือสปริงรีคอย กับสปริงนกสับ..............

เมื่อเดินหน้า............จะเดินหน้าด้วยแรงสปริงรีคอยอย่างเดียว(เว้นปืนที่เป็นออโตดับเบิลนกนอกที่มีแรงของสปริงนกสับช่วยดันด้วย)..........

ดังนั้น............หากลดแรงต้านของสปริงรีคอยลงให้เบามากๆ..............จะต้องเพิ่มแรงต้านที่สปริงนกสับให้สัมพันธ์กัน.............ปืนจึงจะทำงานเรียบร้อย(ถ้ามีคอมป์หรือพอทช่วย ก็ต้องปรับให้สัมพันธ์กันด้วย)...................

เคยเจอปืนแข่งที่ใส่สปริงรีคอยเบาๆ แต่ สปริงนกแข็งมาก..................เวลาขึ้นลำมักจะง้างนกก่อน..........เพื่อผ่อนแรง...........แล้วดึงสไลด์ได้ง่ายมาก
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
SEK
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 07:59:41 PM »

...อย่าได้ไปแต่งปืนระบบโบว์แบล๊คก็แล้วกัน....พวกวอลเธอร์.380นี่เห็นชอบเปลี่ยนสปริงกันจัง...คงได้ระเบิดนอกรังเพลิงใส่หน้าคนยิงกันบ้าง...
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 08:04:37 PM »

                                  Grinสำหรับผมนะครับ  คิดว่า ถ้าเป็นปืนใช้งาน ย้ำว่าปืนใช้งาน นะครับ     ไม่จำเป็นจริง ๆ ไม่ควรไปดัดแปลงกลไกการทำงานอะไรมันจะดีกว่า เพราะโรงงานผลิตออกมา ก็ตามมาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าเกิดเราไปดัดแปลงนู่นนี่ โดยไม่จำเป็น  แล้วเกิดปัญหาในการใช้งานในสถานการณ์จริง ขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้นครับ ...ผมคิดเสมอว่า "เราควรปรับตัวเข้าหาปืนดีกว่า ปรับปืนเข้าหาเรา"..นะครับ ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 08:09:30 PM »

พวกปืนซีเเซดที่ใช่เเข่งIPSCรุ่นโปรดักชั่นส่วนใหญ่เปลี่ยนสปริงอ่อนกว่าเดิมครับ  เพราะยิงเเต่กระสุนซ้อมเเละมันขึ้นลำง่ายขึ้นด้วยครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
makoto
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2007, 09:38:06 PM »

     ถ้าถามเพราะท่านขึ้นสไลด์แล้วหนัก แก้ที่ต้นเหตุง่ายกว่าครับ ตอนนี้ขึ้นลำถูกต้องใหมครับถึงว่าหนัก
     แต่ก่อนมือขวาผมจับปืนเฉยๆใช้แรงมือซ้ายดึงสไลด์มันก้หนักและลำบาก มีคนสอน(ก็ไม่รู้ว่าถูกหลักการรึเปล่าแต่ได้ผล)คือมือซ้ายจับสไลด์ถอยมือขวาดันปืนไปข้างหน้าเหมือนออกแรงมือละครึ่งก็โอเคง่ายดี และปืนยิ่งยิงไปมากๆผมรู้สึกว่ามันเบาขึ้นเอง
     แต่ถ้าถามเพราะอยากแต่งก็เหมือนที่พี่ๆตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2007, 09:39:50 PM โดย MAKOTO » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง