เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 25, 2025, 06:01:31 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบวิธีการแต่งไก BARETTA 92 FS  (อ่าน 9113 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
POD-17
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 154


« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:07:30 AM »

คือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปทดลองยิงมาครับแต่มีความรู้สึกว่าไม่ค่อยประทับใจกับเรื่องไกปืนซักเท่าไรคื่อมับัญหาดังนี้ครับ

1. ลดนกแล้วลากไกยิงรู้สึกว่าลากยาวมากและหนักทำให้มือไม่นิ่ง Huh

2. ขึ้นนกแล้วยิงรู้สึกว่ามีสองจังหวะคือลากมาเบามากแล้วจะมาหยุดเหมือนชนกับอะไรซักอย่างก่อนออกแรงอีกนิดถึงจะสับ Huh

ที่เขาเรียกว่าไกคมไม่คมดูกันตรงนี้หรือเปล่าครับ ผมเองก็ยังไม่เคยลองสับแห้งดู คือยังไม่ได้ชื้อลูกดำมี เลยไม่กล้าลองกลัวเข็มเสียก็เลยไปลองกับลูกซ้อมของสนามเลยพบอาการแบบนี้ 

  ไม่ทราบว่าอาการเป็นเหมือนกันทุกกระบอกเลยหรือเปล่าครับ แล้วสามารถแต่งไกของ BARETTA ตัวนี้ได้หรือเปล่ารบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:19:36 AM »

เท่าที่ทราบในเวปนี้มีอยู่ท่านนึงที่ใช้ 92FS เช่นกัน นั่นก็คือ ท่าน "เป็นต่อ 911" หรือ นามเดิม "ผู้กองสยิว" ปืนของเค้าได้ผ่านการแต่งมาแล้วไกนี้เนี๊ยบ คาดว่าอีกไม่นานคงจะเข้ามาให้คำปรึกษาครับ
บันทึกการเข้า
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:34:04 AM »

...ลองเช็คข้อมูลจาก forum นี้ดูครับ อาจพอช่วยได้บ้าง...  Grin Grin Grin

http://www.berettaforum.net/cgi-bin/ubbcgi/ultimatebb.cgi?ubb=get_topic;f=6;t=009564#000003

http://www.berettaforum.net/cgi-bin/ubbcgi/ultimatebb.cgi?ubb=get_topic;f=6;t=009679#000000

บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
โก๋ต่อ วังเดิม
*****.40 CLUB ***** HS7UHN
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 70
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086


.40 CLUB


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:46:01 AM »

มาแล้วครับ.......

แต่ก็ยังไม่รู้จะแนะนำถึงวิธีการแต่งไก ได้อย่างไรครับ  เพราะผมก็แต่งเองไม่เป็น
ไปให้ร้านแต่งเหมือนกันครับ   Undecided  แล้วจะแนะนำไงดี....

เอาเป็นว่าแนะนำร้านแล้วกัน   ไปหาช่างสังเวียนเลยครับ  เอ๊ะหรือช่างสุพลนะ (หรืออยู่ร้านเดียวกัน)  อะไรนี่แหละ  ผลงานออกมาไม่ผิดหวัง  (เท่าที่ฟังจากคำวิจารณ์ของพี่ๆ ที่เคยลองยิงกระบอกของผมนะ)
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก โก๋ต่อ วังเดิม

MAIL ถึง HS7UHN[/EM
POD-17
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:52:40 AM »

มาแล้วครับ.......

แต่ก็ยังไม่รู้จะแนะนำถึงวิธีการแต่งไก ได้อย่างไรครับ เพราะผมก็แต่งเองไม่เป็น
ไปให้ร้านแต่งเหมือนกันครับ Undecided แล้วจะแนะนำไงดี....

เอาเป็นว่าแนะนำร้านแล้วกัน ไปหาช่างสังเวียนเลยครับ เอ๊ะหรือช่างสุพลนะ (หรืออยู่ร้านเดียวกัน) อะไรนี่แหละ ผลงานออกมาไม่ผิดหวัง (เท่าที่ฟังจากคำวิจารณ์ของพี่ๆ ที่เคยลองยิงกระบอกของผมนะ)


ไม่ทราบว่า พี่เป็นต่อ (977) แต่งอะไรไปบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไร ไว้ใจได้ขนาดไหนเห็นเพื่อนบอกระวังโดนยำ
บันทึกการเข้า
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:53:05 AM »

จะแต่งให้เป็นแบบไหนครับ  Huh Huh

๑. ลดนกแล้วต้องลากยาว แถมหนักมหาโหด ก็เป็นอาการปกติของการยิงดับเบิ้ลแอ็กชั่น โดยเฉพาะในปืนออโต ... ที่ทำตรงนี้ได้ดีเห็นมีแต่ Sig Sauer ครับ

๒. ไกซิงเกิ้ลมีช่วงลากมาก่อนก็เป็นปกติของปืนไกดับเบิลซิงเกิ้ลเช่นกัน ถ้าตรงที่หนักในช่วงสุดท้าย ไม่หนักเกินไปก็ไม่น่ามีปัญหา

ผมเคยเห็น CZ85 ที่เจ้าของเอาไปแต่งให้ไกคมกริบ ไม่มีช่วงลาก และไม่มีไกดับเบิลด้วยครับ เขาใช้ยิงเป้าอย่างเดียว ....

ลองปรึกษาช่างดูครับ ว่าทำได้แค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

POD-17
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 10:58:39 AM »

...ลองเช็คข้อมูลจาก forum นี้ดูครับ อาจพอช่วยได้บ้าง...  Grin Grin Grin

http://www.berettaforum.net/cgi-bin/ubbcgi/ultimatebb.cgi?ubb=get_topic;f=6;t=009564#000003

http://www.berettaforum.net/cgi-bin/ubbcgi/ultimatebb.cgi?ubb=get_topic;f=6;t=009679#000000



ขอบคุณครับพี่ CT pro4 มากครับแต่ผมไม่ค่อยเก่งครับกว่าจะแปลได้สงสัยหมดวัน

แล้วขอโทษด้วยที่พิมพ์ชื่อ พี่ เป็นต่อผิด ตกลง (911) ครับ
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 11:17:33 AM »

เบเร็ตต้า 92 ไกเดิมๆก็พอไหวนะครับ 
ดูจากคำถาม ของ จขกท. แล้ว ผมว่ายังทำความคุ้นเคยกะตัวปืนน้อยไปครับ  ฝึกบริหาร นิ้วมือ ข้อมือ โดยใช้ ขดสปริง ลูกบอลบีบ ควบคู่กะการฝึกซ้อม "ยิงแห้ง" ไปด้วย แล้วค่อยไปซ้อมยิงจริงบ่อยๆ  น่าจะดีขึ้นนะครับ 

แล้วหลังจากนั้น ค่อยไปปรึกษาช่าง หาทางปรับแต่งปืนอีกที  เรารู้จักปืนเราก่อนครับ  แล้วค่อยปรับแต่งที่ละนิดๆ  อย่าด่วนใจร้อนส่งช่าง เลยครับ เพราะช่างอาจทำเกินกว่าที่เราต้องการ  แล้วจะมาแก้ภายหลังลำบาก

เรื่องไกสองจังหวะ เป็นปกติของปืน หลายๆรุ่น ครับ คือเขาตั้งใจทำออกมาอย่างนั้น
 ไกปืนรุ่นนี้  ไม่หนักนะครับ แต่ลากยาวไปบ้าง ถ้าเอามาแต่ง คงจะช่วยให้ราบลื่นขึ้น แต่จะไม่ช่วยให้ จังหวะลั่นไกเฉียบคมขึ้นครับ  (ความเห็นเดียว กะ คุณ jakrit )
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
nick
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 1587


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 11:30:30 AM »

เบเร็ตต้า 92 ไกเดิมๆก็พอไหวนะครับ
ดูจากคำถาม ของ จขกท. แล้ว ผมว่ายังทำความคุ้นเคยกะตัวปืนน้อยไปครับ ฝึกบริหาร นิ้วมือ ข้อมือ โดยใช้ ขดสปริง ลูกบอลบีบ ควบคู่กะการฝึกซ้อม "ยิงแห้ง" ไปด้วย แล้วค่อยไปซ้อมยิงจริงบ่อยๆ น่าจะดีขึ้นนะครับ

แล้วหลังจากนั้น ค่อยไปปรึกษาช่าง หาทางปรับแต่งปืนอีกที เรารู้จักปืนเราก่อนครับ แล้วค่อยปรับแต่งที่ละนิดๆ อย่าด่วนใจร้อนส่งช่าง เลยครับ เพราะช่างอาจทำเกินกว่าที่เราต้องการ แล้วจะมาแก้ภายหลังลำบาก

เรื่องไกสองจังหวะ เป็นปกติของปืน หลายๆรุ่น ครับ คือเขาตั้งใจทำออกมาอย่างนั้น
 ไกปืนรุ่นนี้ ไม่หนักนะครับ แต่ลากยาวไปบ้าง ถ้าเอามาแต่ง คงจะช่วยให้ราบลื่นขึ้น แต่จะไม่ช่วยให้ จังหวะลั่นไกเฉียบคมขึ้นครับ (ความเห็นเดียว กะ คุณ jakrit )

อย่างพี่โทน73 ว่าแหละครับ  ของผม CZ เป็นปียิงไม่ถึง 300 นัด แถมไม่ขยันแห้ง  ไปยิงทีไรกว่าจะลั่นได้หลายลากเลยครับ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
*****.40 CLUB ***** HS7UHN
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 70
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086


.40 CLUB


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 12:43:39 PM »

ปืนผมก็เดิมๆ  ไม่ได้แต่งอะไรอย่างอื่นเลยครับ  นอกจากไก

เพราะมั่นใจในมาตรฐานอยู่แล้วครับ  เพียงแต่แต่งไกหน่อย เพื่อลดการสั่นในจังหวะลากไก มันจะได้คมขึ้น

เรื่องราคาขอโทษจริงๆครับ  ผมทำฟรี  เป็นของแถม  เพราะเพื่อนเอาไปทำอย่างอื่นหลายรายการ  (ไกผมเป็นรายการพ่วง)  เลยไม่รู้ราคา 

เรื่องความไว้ใจ หรือกลัวโดนยำ  ผมว่าพี่ๆ หลายท่านในนี้ ก็ให้ความไว้เน้อเชื่อใจช่างท่านนี้พอสมควรนะครับ   ไม่เชื่อลองถามดูสิครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก โก๋ต่อ วังเดิม

MAIL ถึง HS7UHN[/EM
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 03:04:49 PM »

เรื่องการยำ  สำหรับเบเร็ตต้า เป็นไปได้ยากครับ เพราะถ้าช่างเขาจะยำ จะต้องกลึงอะไหล่เทียมใส่ไปแทน แล้ว ค่าแรงการทำชิ้นส่วนขึ้นใหม่ มันก็ไม่คุ้มกัน  กลไกก็จุกจิกเอาการ  สลักหมุด บางตัวช่างบ้านเราทำได้แข็งแรงกว่าของนอกอีกครับ

ถ้าเป็นตลาดรถ ทำได้แน่นอนครับ แต่ตลาดปืนคงเป็นไปได้ยาก เพราะจะต้องมีคนสั่งไว้ก่อน มีของเทียมเตรียมไว้  รอเหยื่อจะมา  โอกาสที่จะจูนตรงกันไม่ใช้ง่าย  แวดวงคนเล่นปืนก็อยู่ในวงแคบๆ โวลุ่ม มีน้อยครับ  ถ้าระบุเฉพาะรุ่นเฉพาะโมเดิล ยิ่งแล้วไปใหญ่

แต่ถ้าพูดถึง ความประมาท สะเพร่า ของช่าง ก็เป็นอีกกรณี  อยุ่ที่เขาจะรับผิดชอบได้แค่ไหน

ปืนที่ยำกันมาก มักจะเป็นรุ่น ยอดนิยม เช่น 1911 แล้วมีที่มาจากแหล่งไม่ถูกต้อง เช่น บ่อนการพนัน ซ่องโจร ....หรือจากคนเล่นปืนกันเอง   แต่ถ้าสับเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อเสริม สมรรถณะ ผมก็ถือว่าเป็นข้อดีครับ  เวลาโอนเปลี่ยนมือก็ควรจะบอกกันด้วย

ถ้าไม่สบายใจไม่ต้องไปทำครับ  ฝึกใช้ของเดิมๆไปก่อน  รอให้มี Need จริงๆ ค่อยไปทำ  ถือหลักว่า ปรับตัวเราให้เข้ากับปืน ครับ
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2005, 11:28:25 PM »

เรื่องแต่งปืน เบเร็ตต้า 92 FS
ผมเคยเจออยู่กระบอกหนึ่ง ยิงแบบ Single ไกคม แต่พอจะยิงแบบDouble ปรากฎว่า เหนี่ยวไกแล้ววืด ตอนแรกผมคิดว่า เจ้าของปืนอาจจะทำสปริงหาย (Trigger Bar Spring) แต่พอผมถอดด้ามปืนออก สปริงดังกล่าวยังอยู่ ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ผมพอสมควร

คราวนี้ผมค่อยตรวจสอบระบบการเหนี่ยวไกของปืน สิ่งที่พบคือปืนเคยถูกแต่งไกมาก่อน และมีการปาดองศาของ cocking Notch บนนก(Hammer)ใหม่ ซึ่งของเดิมจะทำมุม 90 องศา กับ Trigger Bar และมุมใหม่ดังกล่าวทำให้ Trigger Bar ไม่สามารถเกี่ยว Cocking Notch บนนก(Hammer)ได้ จึงทำให้การเหนี่ยวไกแบบDouble วืด

จริงๆแล้วปืนต่อสู้ การแต่งจะไม่ยุ่งกับระบบการเหนี่ยวไก Double มากเพราะโอกาสปืนพังมีสูง โดยมากการแต่งจะเปลี่ยนสปริงส่วนต่างๆซะมากกว่า อย่างเช่น สปริงนก สปริงเซียร์ สปริงไก แต่การปัดเงาของชิ้นส่วนต่างๆก็สามารถทำให้การเหนี่ยวไกรู้สึกดีขึ้นได้เช่นกันครับ (แต่องศาต่างๆของการนก เซียร์ หรือ Trigger Bar จะต้องไม่เปลี่ยน ยกเว้นของเดิมไม่ดี จำเป็นต้องแก้ไขครับ)
บันทึกการเข้า
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2005, 12:54:59 AM »

 Grin  ผมว่าของเดิม ๆ  มันก็ไม่หนักหนามากมายนะครับ..............ขยันยิงหน่อย....กลไกมันก็ลื่นเองละครับ

       
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
โก๋ต่อ วังเดิม
*****.40 CLUB ***** HS7UHN
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 70
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086


.40 CLUB


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2005, 09:38:22 AM »

ผมว่าอย่างที่พวกพี่ๆเขาว่า  ดีแล้วครับ   อย่าไปแต่งเลยครับ เดิมๆมันก็โอเคแล้วนะ

เพียงแต่ของผมถือว่าโชคดี ที่ทำออกมาได้ดี   ซึ่งมันคงไม่ออกมาเหมือนกันทุกครั้ง (ก็ทำมือนี่ครับ)

แล้วคุณจะโชคดี  ทำออกมาดีอย่างกระบอกของผมหรือเปล่าก็ยังไม่รู้....Huh?
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก โก๋ต่อ วังเดิม

MAIL ถึง HS7UHN[/EM
POD-17
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2005, 09:49:45 AM »

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะครับได้ความรู้มาอีกมากหวังว่าคราวหน้าคงได้รับคำแนะนำจากพี่ๆอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.132 วินาที กับ 20 คำสั่ง