เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 01, 2025, 05:22:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โคลท์.45 ยิงแล้วลูกไม่เข้ารังเพลิงช่วยหน่อยครับผม  (อ่าน 7816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชัยบึงกาฬ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1991
ออฟไลน์

กระทู้: 8962


ต้องรู้ให้ถึงแก่น...


« ตอบ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 10:50:06 AM »

เมื่อไม่รู้ความควรต้อง รับฟังท่านอื่นที่ มีความรู้ความเข้าใจ มาแนะนำ.
แต่จะลองผิด ลองถูกด้วยตนเอง . ก็ชอบจะกระทำได้.. จะได้เป็นบทเรียนทีดีให้กับท่านอื่น.  เยี่ยม

เห็นลำกล้อง Colt รุ่นใหม่ ที่คุณชัยฯ นำมาให้ดูไหม .. มีการปาดขยายด้านข้างออกไปให้กว้างขึ้น
และสังเกตุไหมว่าช่องทางขึ้นของหัวกระสุน จะเป็นแนวอยู่ จะไม่ไปแตะต้องเลย..

ผมจดจำคำ ครูปืน ที่ชำนาญในการปรับแต่งปืน จึงบอกไปอย่างนั้น..
"ก็เพราะความไม่รู้จริง ที่พวกช่างเถอะ ไปปาดซะเรียบ .. ถ้าบังเอิญยิงได้ดี ก็ดีไป"

Colt Combat Commander ของผม.. เจ้าของเดิมคงได้แก้ไข พวกช่างจึงปาดกว้าง
เรียบลื่น.คิดว่าเป็นทางแก้ไข แล้วจะจบ ..  แต่ การติดขัด จึงเป็นเหตุให้ผมได้ ปืนกระบอกนี้มาแหละครับ. ปัจจุบันได้เปลียน  ลำกล้องใหม่แล้ว .. 

ปืนใหม่ที่ได้มาใหม่ เขาจะล่อแต่ลูกจริงนวดปืน ดูอาการ กัน ๒๐๐ นัด +/- ครับ

สาเหตุของหัวกระสุนติดขัด ไม่ป้อน.. อาจมาจากเหตุอื่น ที่ไม่เกี่ยวกับทางลาด
๑. กระสุนซ้อม มันห่วย ก็อย่างที่เคยบอก การปรับปืนให้กินลูกซ้อมได้ดี มันผิดหลัก.. ปืนป้องกันตัวไม่ใช้ มีไว้เพื่อซ้อมยิงเป้า ..
๒. มุมจับของขอรั้ง และขนาดเขี้ยวของขอรั้ง
๓. สปริง ลำเลื่อน
๔. ลิ้นแม็กฯ
๕. ..



ตามที่พี่Ro@d ..บอกเลยครับ..อย่าดื้อ..ศึกษาผลดีผลเสียก่อนครับ...อย่าทำไปมัวๆเสียของครับ..
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 11:54:17 AM »

อ่านกระทู้นี้ประกอบด้วยครับ... http://www.gunsandgames.net/smf/index.php?topic=42961.0
บันทึกการเข้า
ชัยบึงกาฬ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1991
ออฟไลน์

กระทู้: 8962


ต้องรู้ให้ถึงแก่น...


« ตอบ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 11:57:41 AM »

เพื่อเป็นการต่อยอดของปัญหาครับ.....ถ้า..ลองปาด..ทางลาดรังเพลิง(แรม)..มากเกินไปติดขัดไม่ป้อนลูก..จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรครับ?...
บันทึกการเข้า
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

กระทู้: 298



« ตอบ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 11:59:24 AM »

ครับผม ขอบคุณที่แนะนำครับ ลำกล้องของผมก็เป็นรุ่นใหม่ แต่มันก็ยังติดขัด โดยเฉพาะลูกวินเคลีย ติดมันแมกละสอง สามทีเลย ไอ้ลูกซ้อมมันยังติดไม่เท่าเลย ก็เพราะซื้อวินเคลียมารันปืนนี่ล่ะครับ กะรันสักกล่อง มันแจมตลอด ในความรู้สึกผม ปืนกระบอกละเกือบแสนมันไม่ควรจะติด เพราะเวลาใช้จริงเราไม่ต้องมาลุ้นว่าปืนที่ใช้มันจะแจมหรือเปล่า จริงไหมครับ เลยทำให้ผมจำเป็นต้องขัดมันซะหน่อย ได้พี่ชัยบึงกาฬแนะนำ แจ่มมากเลย ตอนนี้ไม่แจมเลยซักเม็ด เมื่อกี้เพิ่งเอากระดาษทราย1000 ขัดแล้ว กะให้ปลอกเปล่าเข้าได้แบบพี่เขา5นัด แต่มันดันปลอกเปล่าเข้าแค่2นัด น้อยกว่าที่ยังไม่ได้ขัดด้วยกระดาษทราย1000 เลย แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะปลอกเปล่าที่นำมาทดลองมันเยินแล้วก็เป็นได้ แต่โดยรวมแล้ว คิดว่าน่าจะยิงแล้วไม่ติดขัดแบบเดิม
บันทึกการเข้า

เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
STeelShoTS
Mossy Oak Duck Blind
Hero Member
*****

คะแนน 534
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6303


If you heard my shot. You were not the target.


« ตอบ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 12:01:23 PM »

เพื่อเป็นการต่อยอดของปัญหาครับ.....ถ้า..ลองปาด..ทางลาดรังเพลิง(แรม)..มากเกินไปติดขัดไม่ป้อนลูก..จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรครับ?...
เชื่อมพอกหรือเปลี่ยนลำกล้องใหม่ ......
บันทึกการเข้า

Natural resources is sufficient for human's need,but not for human's greed
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 12:02:25 PM »

ครับผม ขอบคุณที่แนะนำครับ ลำกล้องของผมก็เป็นรุ่นใหม่ แต่มันก็ยังติดขัด โดยเฉพาะลูกวินเคลีย ติดมันแมกละสอง สามทีเลย ไอ้ลูกซ้อมมันยังติดไม่เท่าเลย ก็เพราะซื้อวินเคลียมารันปืนนี่ล่ะครับ กะรันสักกล่อง มันแจมตลอด ในความรู้สึกผม ปืนกระบอกละเกือบแสนมันไม่ควรจะติด เพราะเวลาใช้จริงเราไม่ต้องมาลุ้นว่าปืนที่ใช้มันจะแจมหรือเปล่า จริงไหมครับ เลยทำให้ผมจำเป็นต้องขัดมันซะหน่อย ได้พี่ชัยบึงกาฬแนะนำ แจ่มมากเลย ตอนนี้ไม่แจมเลยซักเม็ด เมื่อกี้เพิ่งเอากระดาษทราย1000 ขัดแล้ว กะให้ปลอกเปล่าเข้าได้แบบพี่เขา5นัด แต่มันดันปลอกเปล่าเข้าแค่2นัด น้อยกว่าที่ยังไม่ได้ขัดด้วยกระดาษทราย1000 เลย แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะปลอกเปล่าที่นำมาทดลองมันเยินแล้วก็เป็นได้ แต่โดยรวมแล้ว คิดว่าน่าจะยิงแล้วไม่ติดขัดแบบเดิม

ต้องไปลองยิงจริงเลยดีกว่า เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
ชัยบึงกาฬ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1991
ออฟไลน์

กระทู้: 8962


ต้องรู้ให้ถึงแก่น...


« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 12:06:55 PM »

เพื่อเป็นการต่อยอดของปัญหาครับ.....ถ้า..ลองปาด..ทางลาดรังเพลิง(แรม)..มากเกินไปติดขัดไม่ป้อนลูก..จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรครับ?...
เชื่อมพอกหรือเปลี่ยนลำกล้องใหม่ ......
ขอบคุณครับ...ทีนี้..พี่น้องๆที่..หัดดื้อ....คิดก่อนทำนะครับ...สนุกกับการยิงปืนครับทุกท่าน..
บันทึกการเข้า
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6399


มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล


เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 12:22:36 PM »

 หลงรัก
ครับ
ปืนแยมนี่ กลุ้มจัง
ป้อนลูกดีแล้วดีใจด้วยครับ
 หลงรัก
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 12:35:20 PM »

นายสมชายก็มีความเห็นเหมือนเดิมมาตลอดครับ... ว่าปืนขนาด .45 ไม่จำเป็นต้องให้ลื่นถึงขนาดป้อนปลอกเปล่าให้เข้าได้ทุกนัด ถึงแม้ว่าปืนนายสมชายจะป้อนได้ทุกนัดจากแม็กที่ใช้งานประจำครับ... คือมันเกี่ยวกับลักษณะปากแม็ก(ปล่อยจานท้ายเร็วหรือช้าเมื่อเที่ยบกับระยะทางเคลื่อนที่ของลำเลื่อน) และเกี่ยวกับท่าทางจับถือปืน(ปืนตะแคงปืนตั้ง)ด้วยครับ...

คือปืนขนาด .45 หน้าตัดโตจนไม่จำเป็นต้องพึ่งพาหัวรูให้ขยายหน้าตัด... เอาแค่ป้อนหัวบอลมาตรฐานเข้ารังเพลิงได้ลื่นจากทุกท่าทาง เช่นตะแคงปืนยิงตาตุ่มคนลอดใต้ท้องรถยนต์ หรือก้มยิงใส่คนกำลังวิ่งตามขึ้นบันไดเวียนหนีไฟ(จับปืนเกือบหงายท้อง)...

การแต่งปืนให้ป้อนปลอกเปล่าได้คล่องนั้น ปากแม็กต้องปล่อยจานท้ายไวครับ... หากใช้แม็กแบบนี้กับลูกหัวบอลแล้วตะแคงปืนยิง ปืนอาจขัดได้ เพราะแม็กสำหรับลูกหัวบอลจะปล่อยจานท้ายต่อเมื่อบางส่วนของหัวฯ ผลุบเข้ารังเพลิงแล้วครับ ในขณะที่แม็กของหัวยักไหล่จะต้องปล่อยจานท้าย“ฟล่อบ”ออกมาเสี้ยวจังหวะก่อนหัวมุดเข้ารังเพลิง(จังหวะนี้เหวี่ยงปืนแรงๆ ลูกปืนนัดนั้นจะกระฉอกครับ)...

แล้วถ้าเราเอาแม็กของลูกหัวบอลไปยิงลูกหัวยักไหล่ ไม่ว่ายิงท่าทางไนจะขัดทุกนัดครับ... แม้แต่ลูกวิน แมทช์ ทาร์เก็ตที่ว่ามาตรฐานสูง และแม่นสุดในสนามยิงเป้าก็ตามครับ...

ที่นายสมชายอยากบอกคือลูกหัวบอลมาตรฐานนั้นถึงแม้สถิติอีตามาแชลจะต่ำแค่ 69 เปอร์เซ็นต์... แต่สถิตินับแค่นัดเดียวร่วงแค่วิ่งไม่เกินประมาณสิบเมตร ซึ่งของจริงมีมากมายที่โดนหัวหนักแล้วเสียอาการ... จนโดนซ้ำอีกนัด หรือไม่ซ้ำก็วิ่งไม่ได้ถึงแม้ไม่ร่วงคาที่ก็คาม... ซึ่งพวกหลังนี่ไม่ได้อยู่ในสถิติครับ...
บันทึกการเข้า
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
*****

คะแนน 1628
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18173



« ตอบ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 01:26:29 PM »

หนับหนุน หนับหนุน..........

หัวใหญ่ หนัก หนัก  ความเร็วพอประมาณ
โดน เป็นออกอาการ...

พี่ นายสมชาย (ฮา)  ครับ
แล้ว พวก ลูกหัวใหญ่ เบา ๆ แบบ ๑๖๐ - ๑๘๕ ล่ะครับ
ให้ผล ประการใดบ้างครับ
บันทึกการเข้า

..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป
สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง
และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...

..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้
โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้  แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 08:18:48 PM »

เพื่อเป็นการต่อยอดของปัญหาครับ.....ถ้า..ลองปาด..ทางลาดรังเพลิง(แรม)..มากเกินไปติดขัดไม่ป้อนลูก..จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรครับ?...

ถ้าเสียที่โครงปืน  ก็ใช้เอนมิลล์เปิดให้ใช้ลำกล้องแบบมีแรมพ์
ลำกล้องโคลท์รุ่นใหม่ มีปัญหามาก   แม้แต่ใช้ลูก FMJ
ในการแข่งแปดกลุ่มหน่วย ของกองทัพบกที่ผ่านมา   ใช้ M1991 A1 ที่ซื้อมาใหม่  ประมาณ 45 กระบอก  เกินครึ่งที่ติดขัดเพราะแรมพ์ที่ลำกล้อง,  สิบกระบอกติดเพราะซองกระสุน,  หกกระบอกทีหลอดสปริงยันห้ามไกกับคันค้างสไลด์หลุดออกมา,  สี่กระบอกศูนย์หน้าหลุดออกเอง
ผมแนะนำให้อีเมล์ไปถามโรงงานโคลท์  ว่าปืนล็อตนี้  ใช้เท้าซ้าย หรือเท้าขวา ทำออกมาขาย
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2008, 08:50:36 PM »

เพื่อเป็นการต่อยอดของปัญหาครับ.....ถ้า..ลองปาด..ทางลาดรังเพลิง(แรม)..มากเกินไปติดขัดไม่ป้อนลูก..จะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรครับ?...

ถ้าเสียที่โครงปืน  ก็ใช้เอนมิลล์เปิดให้ใช้ลำกล้องแบบมีแรมพ์
ลำกล้องโคลท์รุ่นใหม่ มีปัญหามาก   แม้แต่ใช้ลูก FMJ
ในการแข่งแปดกลุ่มหน่วย ของกองทัพบกที่ผ่านมา   ใช้ M1991 A1 ที่ซื้อมาใหม่  ประมาณ 45 กระบอก  เกินครึ่งที่ติดขัดเพราะแรมพ์ที่ลำกล้อง,  สิบกระบอกติดเพราะซองกระสุน,  หกกระบอกทีหลอดสปริงยันห้ามไกกับคันค้างสไลด์หลุดออกมา,  สี่กระบอกศูนย์หน้าหลุดออกเอง
ผมแนะนำให้อีเมล์ไปถามโรงงานโคลท์  ว่าปืนล็อตนี้  ใช้เท้าซ้าย หรือเท้าขวา ทำออกมาขาย

รุ่นนี้ซองกระสุนมีปัญหาหลายตัวครับ  ผมเองก็เคยเจอ  สงสัยว่ามันขัดเพราะอะไร จนถอดใส้ในออกมาดูเที่ยบกะตัวอื่น ถึงเจอว่า  ตรงปลายปากด้านในของตัวที่มีปัญหา  จะไม่มีรอยเจียรขัด ต้องเอามาขัดผายด้านใน ถึงจะหายแจม

หลอดสปริงเล็กๆที่หลุด ก็เจอหลายกระบอก

ไม่ชอบที่ สปริงรีคอยล์ , สปริงเข็มฯ  ใช้ยิงได้ ไม่ถึงสองพันนัด ก็ยุบตัวลงไปมากจนต้องเปลี่ยนเส้นใหม่

ชอบอย่างเดียวคือไม่ต้องแต่ง มันก็แม่นพอสมควร

บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
redkia
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2008, 09:19:21 PM »

เคยเจอนะครับ   ลำเก่าใช้มือกดรังเพลิงยุบตัวได้ประมาณเกือบมิล   และป้อนปลอกเปล่าจากแมกได้สบายๆๆ การยิง กลุ่มก็ตามสภาพลำเก่าๆซึ่งมีสนิมในลำ กลุ่ม 10 เมตรก็ราว2.5-3 นิ้ว แต่มันกระโดด ช่างปืนจึงเชื่อมพอกขาห่วงโตงเตง แล้วฟิตใหม่ ครานี้ลำฟิตแน่นดีและไม่สามารถโหลดปลอกได้ แต่กลุ่มก็ยังเหมือนเดิม     ตัดสินใจเปลี่ยนลำใหม่เบิกห้าง จบข่าวเลยครับคราวนี้ ทั้งฟิตทั้งกลุ่มแน่น และไม่กระโดดครับ(ลำ คาร์ท เอ็นเอ็ม)
บันทึกการเข้า
krudam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2008, 02:37:31 AM »

ถ้าเสียที่โครงปืน  ก็ใช้เอนมิลล์เปิดให้ใช้ลำกล้องแบบมีแรมพ์
ลำกล้องโคลท์รุ่นใหม่ มีปัญหามาก   แม้แต่ใช้ลูก FMJ
ในการแข่งแปดกลุ่มหน่วย ของกองทัพบกที่ผ่านมา   ใช้ M1991 A1 ที่ซื้อมาใหม่  ประมาณ 45 กระบอก  เกินครึ่งที่ติดขัดเพราะแรมพ์ที่ลำกล้อง,  สิบกระบอกติดเพราะซองกระสุน,  หกกระบอกทีหลอดสปริงยันห้ามไกกับคันค้างสไลด์หลุดออกมา,  สี่กระบอกศูนย์หน้าหลุดออกเอง
ผมแนะนำให้อีเมล์ไปถามโรงงานโคลท์  ว่าปืนล็อตนี้  ใช้เท้าซ้าย หรือเท้าขวา ทำออกมาขาย

 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2008, 07:30:40 AM »

ก่อนแต่งที่ปืน ลองเปลี่ยนแม็กหรือแต่งที่แม็กหรือยังครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 21 คำสั่ง