เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 19, 2025, 11:30:07 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กลุ้มใจ ใครรู้ช่วยตอบที...ขอบคุณล่วงหน้า..  (อ่าน 4479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pnc3888
ฅน ล่า ฝัน
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 09:41:39 AM »

...ผมเพิ่งหัดเล่นคอมฯ ได้ 1 เดือนเข้าเวฟนี้เป็นเวฟแรก ขออนุญาตนอกเรื่องปืน ขอถามเรื่องเกียร์ออโต้รถยนต์ ครับ
ผมใช้เซอฟิโรA31ปี93 วางเครื่อง 2JZ-GTE เกียร์ออโต้  ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ พอเติมน้ำมันเกียร์ลงไปแล้ว
...ช่างศูนย์..บอกว่า ให้ติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้ววัดระดับน้ำมันให้อยู่ระหว่าง HOT.
...สงสัย+อยากรู้ เลยโทรไปถามบริษัทใหญ่ที่อยู่กทม.
........ช่างบริษัท...บอกว่า จอดรถทั้งคืน ตอนเช้ายังไม่ติดเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ COOL
   พอติดเครื่อง เหยียบเบรคไว้ ให้เข้าเกียร์สลับกันไปมา 3 เที่ยว แล้วดับเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ HOT
สรุป......ต้องทำยังไงถึงจะถูกต้อง
      ......ตอนวัดระดับ ต้องเข้าเกียร์ไหน  N หรือ P
กลุ้มใจ+หงุดหงิดมาก เข้าเวฟอื่นยังไม่เป็น เข้าเป็นที่นี่ที่แรก ขอรบกวน ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ


      *****  มี เพื่อน 100 คน น้อยไป.............มี ศัตรู 1 คน มากไป *****
บันทึกการเข้า

มีชีวิต เกิดมาแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น..อย่าปล่อยมัน ซังกะตายไปวันวัน....
Mr_Watt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 09:48:14 AM »

ปกติรถทั่วไปจะวัดระดับน้ำมันเครื่องตอนเครื่องเย็นนะครับ เพราะน้ำมันเครื่องจะลงไปอยู่ที่แคร้งค์ ให้อยู่ในระดับตรงกลางขีด เพราะถ้าวัดตอนติดเครื่องยนต์ เครื่องยนต์จะพาน้ำมันเครื่องขึ้นไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ทำให้ไม่ทราบระดับที่แท้จริง ถ้าเติมมากไปจะเกิดแรงดันในเครื่องยนต์สูง มีผลเสียกับเครื่องยนต์ครับ อย่างอื่นรอพี่ๆท่านอื่นๆครับ หลงรัก
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 10:03:35 AM »

น้ำมันเกียร์ออโต้ สำหรับเครื่องยนต์บางรุ่นอย่างที่ท่านใช้ เป็นของ Toyota ผสมข้ามพันธ์
เป็นเครื่องแรงม้าสูงมากแถมผูกโบว์อีกตะหาก ถ้าน้ำมันเกียร์ออโต้ระดับสูงมากเกินไปมีผลต่อทำงานของเกียร์
อันเป็นสาเหตุหนึ่งของความอืด โยงไปถึงระบบการควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย มันเรื่องมากนะครับ
แถมละเอียดอ่อนอีกต่างหาก ค่าบำรุงรักษาก็สูงเอาการอยู่  แต่ได้ความแรงสะใจโจ๋มากเลย  Cool
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2005, 11:51:08 AM โดย PU45 » บันทึกการเข้า

                
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 10:51:44 AM »

สรุป
๑. ผมอ่านดูเขาก็แนะนำสิ่งเดียวกัน ....
๒. เข้า P ก็ดีครับ รถจะได้ไม่ขยับ .... และน่าจะดับเครื่องก่อน ผมไม่ค่อยมีความรู้ แต่เวลาจะวัดอะไรผมก็ดับเครื่องทุกที

ปล. ผมใช้เกียร์ธรรมดาครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

pnc3888
ฅน ล่า ฝัน
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 11:10:35 AM »

 ถึง พี่ JAKRIT ครับ ..ช่างศูนย์..บอก..ให้..ติด เครื่องแล้ว วัดระดับ

                            ..ช่างบริษัท..บอก.. ดับ เครื่อง แล้ว วัดระดับ..

ตกลง..ต้อง ติด หรือ ดับ เครื่องครับ เพราะ ผลออกมาไม่เหมือนกันแน่นอน..( น้ำมันเกียร์ออโต้ นะครับท่าน )
                             
บันทึกการเข้า

มีชีวิต เกิดมาแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น..อย่าปล่อยมัน ซังกะตายไปวันวัน....
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 11:24:12 AM »

ถึง พี่ JAKRIT ครับ ..ช่างศูนย์..บอก..ให้..ติด เครื่องแล้ว วัดระดับ
..ช่างบริษัท..บอก.. ดับ เครื่อง แล้ว วัดระดับ..
ตกลง..ต้อง ติด หรือ ดับ เครื่องครับ เพราะ ผลออกมาไม่เหมือนกันแน่นอน..(น้ำมันเกียร์ออโต้ นะครับท่าน)

...เรื่องความเห็นไม่ตรงกันของช่าง ถือว่าปกติ ช่างตามศูนย์ก็ไม่แน่ว่าจะรู้จริง ผมว่าถ้าอยากให้แน่ชัด คงต้องดูคู่มือซ่อมบำรุงเกียร์ออโตรุ่นนี้ (ไม่แน่ใจว่าเกียร์มากับเครื่องที่เอามาวางหรือเปล่า) น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย ขอดูกับช่างที่ศูนย์ก็ได้ หาวิธีพูดกับเขาดู
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
pnc3888
ฅน ล่า ฝัน
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 11:44:29 AM »

 ขอบคุณครับพี่CODA  ผมว่า น่าจะมีมาตรฐานที่แน่นอนนะครับ เพราะรถมีใช้กันทั่วไป

 คนที่ไม่รู้ จะได้รู้ไว้ ไม่ต้องรอให้พังก่อน แล้วค่อย อ๋อ แบบนี้เอง

 (เกียร์มาพร้อมเครื่องครับ)  ขอบคุณมากครับที่ช่วยแนะนำ  ขออีก ครับ ขออีก...

     
 ************** อะไรเอ่ย......เร็วกว่าใจ .......ใครรู้ช่วยตอบที....**************
บันทึกการเข้า

มีชีวิต เกิดมาแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น..อย่าปล่อยมัน ซังกะตายไปวันวัน....
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 11:56:17 AM »

...เรื่องความเห็นไม่ตรงกันของช่าง ถือว่าปกติ ช่างตามศูนย์ก็ไม่แน่ว่าจะรู้จริง ผมว่าถ้าอยากให้แน่ชัด คงต้องดูคู่มือซ่อมบำรุงเกียร์ออโตรุ่นนี้ (ไม่แน่ใจว่าเกียร์มากับเครื่องที่เอามาวางหรือเปล่า) น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย ขอดูกับช่างที่ศูนย์ก็ได้ หาวิธีพูดกับเขาดู

เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องแข่งมือสองจากญี่ปุ่น ช่างตามศูนย์บริการทั่วไปความรู้ไม่ถึงขั้นหรอกครับ
อาศัยช่างตามอู่ทั่วไปที่ชำนาญการเฉพาะจึงทำได้ ลำพัง Wiring สายไฟระบบกล่องหัวฉีดช่างศูนย์ก็ใบ้กินแล้ว
มีปัญหาต้องปรึกษาช่างที่วางเครื่องให้นั่นแหละ หรือลองปรึกษากะกลุ่ม Racing เขาถนัดนัก
บันทึกการเข้า

                
DON27 รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 12:02:02 PM »

วัดได้ทั้ง 2 วิธีครับ จอดรถทั้งคืน ตอนเช้ายังไม่ติดเครื่อง ให้วัดระดับอยู่ที่ COOL เนื่องจากอุณหภูมิน้ำมันยังต่ำอยู่น้ำมันยังไม่ขยายตัว ติดเครื่องเดินเบาไว้ แล้ววัดระดับน้ำมันให้อยู่ระหว่าง HOTเนื่องจากอุณหภูมิน้ำมันสูงขึ้นมีการขยายตัว แนะนำให้วัดเวลาเครื่องร้อนให้อยู่ระหว่าง HOTครับเนื่องจากจะได้ปริมาณน้ำมันขณะใช้งานจริงถ้าน้ำมันเกียร์ออโต้ระดับสูงมากเกินไปมีผลต่อทำงานของเกียร์ อันเป็นสาเหตุหนึ่งของความอืด Smiley
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 12:02:36 PM »

...ผมว่าคำตอบที่ชัดเจนที่สุดอยู่ที่คู่มือบำรุงรักษาครับ จะมีที่ศูนย์หรือที่ไหนก็แล้วแต่ครับ ถ้าหาไม่ได้ก็เลือกเอาว่าจะเชื่อใครคนไหนดี  Grin
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
pnc3888
ฅน ล่า ฝัน
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 01:12:30 PM »

...ถึงคุณพี่vwpl99ครับ ผมลอง ติดเครื่องแล้ววัดดู ระดับน้ำมันเกิน HOT ขีดบนสุดอยู่ประมาณ 2 นิ้ว

          แต่พอดับเครื่อง แล้ววัดใหม่ ระดับอยู่ที่ HOT พอดี ใช้ได้ไหมครับ...

          ปล. ถ้ามีคำแนะนำส่วนตัว เชิญครับ 01-6608833 ยินดีน้อมรับครับ...




          **** ช่วยกันไว้เถิด...เราเกิดร่วมแดนไทย ****
บันทึกการเข้า

มีชีวิต เกิดมาแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น..อย่าปล่อยมัน ซังกะตายไปวันวัน....
HanumanA
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
Full Member
***

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125

หะ นุ มา นะ


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 01:35:22 PM »

น้ำมันเครื่องต้องดับเครื่องแล้ววัด
ส่วนน้ำมันทรานสมิชชั่น ต้องติดเครื่องแล้วถึงจะวัด ครับ
บันทึกการเข้า

Life is Freedom's seed well grown under the sun.
pnc3888
ฅน ล่า ฝัน
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 308


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 03:04:47 PM »

ขอขอบคุณทุกท่านครับ ที่ช่วยกรุณาแนะนำ ...


       *** ผู้รู้ ช่วยผู้ไม่รู้...ประเสริฐยิ่ง ***
บันทึกการเข้า

มีชีวิต เกิดมาแค่ ครั้งเดียวเท่านั้น..อย่าปล่อยมัน ซังกะตายไปวันวัน....
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 03:16:05 PM »

*** ผู้รู้ ช่วยผู้ไม่รู้...ประเสริฐยิ่ง ***

...ผู้ไม่รู้ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้  Grin
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
DON27 รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2005, 03:36:30 PM »

ต้องเช็คหลังจากดับเครื่องแล้ว 5 – 10 นาที เพื่อให้น้ำมันที่อยู่ใน oil cooler และ torque converter ไหลกลับลงอ่างน้ำมันก่อน ถ้าระดับอยู่ที่ไม่เกินขีด HOT ก็ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง