ขออนุญาตครับ
๒ ประเด็นนะครับ ประเด็นแรก เครื่องดีเซลติดแก๊ส ประหยัดจริง แต่ไม่ค่อยคุ้ม
เพราะคนที่จะวิ่งจนถึงจุดคุ้มทุน คือ วันละเกิน สามร้อยกิโล. ถ้าวิ่งต่ำกว่านี้ ไม่ต้องไปเพิ่มแก๊สหรอกครับ เสียเวลา
แล้วคนที่วิ่งเกินสามร้อยกิโล ต่อวัน ทั้งค่าแก๊สทั้งค่าดีเซล รวมแล้ว ภายใน ๔ - ๕ เดือน เอาเงินวางเบนซินได้เลย..
ประเด็นที่ ๒ เรื่อง NGV กับ LPG สองชนิดนี้ การใช้งานอย่าไปพูดถึงเลย ใกล้เคียงกัน เรามาว่ากันเรื่องการขนส่งดีกว่า
NGV. มีแรงดันสูงมาก ภาชนะเลยต้องหนาตาม พอหนา น้ำหนักก็มาก ใช้รถขนส่ง รถแบกน้ำหนักถังมากกว่าน้ำหนักแก๊สมาก
เพราะฉนั้น ใครที่อยู่ยะลาก็ต้องทำใจ หากท่านจะใช้ NGV. ท่านคงต้องจ่ายแพงกว่าลาดพร้าวเป็นแน่
ส่วน LPG แก๊สดีที่ไร้อนาคต เพราะราคาต่างประเทศ ดันแพงกว่าในประเทศสองเท่า ...
