เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 19, 2025, 03:48:15 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊ส LPG กับรถปิ๊กอัป เครื่องดีเซล  (อ่าน 14688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:42:54 PM »

รถวีโก้2.7เบนซินน่าจะดีครับ    ดัดแปลงเปลี่ยนเครื่องก็ได้   แต่ถ้าเจอช่างไม่เก่งก็ตัวใครตัวมันนะครับ   แถมตอนอยากจะขายก็ขายยากราคาตกอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2008, 10:57:23 PM โดย lek » บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:47:51 PM »

ถ้าติด NGV ได้ครับ รอบเดินเบาใช้นำ้มัน 100% ออกตัวแล้วแต่ความเร็วครับแต่สูงสุด อัตราส่วน gas 90% กับ น้ำมัน 10%


   ขอบพระคุณครับ  ...... แต่เขาว่า NGV หาปั๊มเติมยาก  ต้องลองดูแถว ๆบ้านผม ก่อน ว่าพอมีหรือเปล่า .... อิอิอิ

ลองดูที่ gasthai.com ครับ ใช่ครับ NGV หาเติมยากครับแล้วก็เติมมากไม่ได้ด้วยครับ ต้องไปแย่งกับ แท็กซี่ อีกบางที่ถึงขนาดว่าเตรียมป้ายบอกว่า GAS NGV หมด รอไว้เลย  รถผมเลยติด LPG เสียเลยไปไหนก็มีเติม ไม่ต้องเติมบ่อย ต่างจังหวัดก็หาเติมได้ครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 84
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15900


เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 09:58:13 PM »

NGV ถังใหญ่หนักจุน้อย pressureสูง ฟุ้งกระจายง่าย ระบบรั่วซึมง่าย แก๊สต่อลิตรราคาถูกกว่า ใช้เวลาเติมนาน เดี๊ยวนี้มีปั๊มเยอะขึ้น ปตท.รัก คนขับตามตูดชื่นชมบอกว่าช่วยชาติ คนรอบข้างไม่กลัวระเบิด
LPG ถังเล็กเบาจุเยอะ pressureต่ำ ไม่ค่อยฟุ้งกระจาย ระบบรั่วซึมยาก แก๊สต่อลิตรราคาแพงกว่า ใช้เวลาเติมเร็ว มีปั้มแทบจะทุก 5กม. ปตท.ชัง คนขับตามตูดก่นด่าว่าเอาเปรียบสังคม คนรอบข้างคิดว่าเป็นระเบิดติดล้อ

ลองตัดสินใจดูครับพี่รู  คิก คิก
บันทึกการเข้า

CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^
แมว 084-128-9257

V for Vendetta
foxbat.....รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 12, 2008, 10:19:58 PM »

เครื่องดีเซลในวงการรถใหญ่ รถโดยสาร  รถบรรทุก ที่ดัดแปลงใช้กันอยู่ ถ้าใช้ แก๊ส+ดีเซลคือต่อแก๊สเข้าท่อไอดีทื่อๆเลย พังกันมาหลายเครื่องแล้วครับ เบาะๆก็บ่าวาวล์ไปก่อนหรือลูกสูบไหม้หมดทุกสูบ เพราะความร้อนขึ้นสูงมาก  ถ้าจะนำเครื่องดีเซลมาดัดแปลงผมว่าไม่น่าทำครับเพราะต้องดัดแปลงหลายอย่าง  และถ้าไม่ใจเย็นจริงก็อย่าไปมองเลยไอ้ NGV น่ะ ที่จังหวัดผม คนขับรถโดยสารต้องตื่นเอารถไปรอคิวเติมตั้งแต่ตี 4จน9โมงเช้าแล้วยังไม่ได้เติม
บันทึกการเข้า
kong รักในหลวง
เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 153
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1157



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 12:13:59 AM »

         เคยเอารถกระบะเครื่องดีเซลไปถามที่ บ.แถว ๆ บางนา  ตอนนั้นเขาบอกว่า ใช้ผสมกัน อัตราส่วนตายตัว ปรับไม่ได้  ถ้าแก๊สหมด รถก็จะวิ่งไม่ออก แรงตก  ให้รอไปก่อน เผื่อจะมีอุปกรณ์อัตโนมัติปรับอัตราส่วนผสมให้    คิดไปคิดมาจนสามปีแล้ว  ไม่เห็นมีข่าวเครื่องอินไนเตอร์ทีว่าเลย  Angry

         ก็เลยทำใจ คิดว่าเราเป็นผู้มีฐานะ ดูซิ พวกรถเบ๊นซ์ยังใช้แก๊สเลย ดีเซลตอนนี้ลิตรละไม่ถึงเก้าสิบบาท คงยังไม่ต้องนั่งรถเมล์  หัวเราะร่าน้ำตาริน  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 08:50:23 AM »


        เครื่องยนต์ดีเซลอยากประหยัด ..... เดี๋ยวนี้บรรดารถทัวร์วิ่งระหว่างจังหวัดหันไปคบกับ ไบโอดีเซลกันแล้ว

        เคยถามคนขับ เขาบอกว่าประหยัดให้กำลังเหมือนปกติ แต่ระยะยาวจะทำลายเครื่องยนต์เหมือน LPG หรือไม่

        อันนี้ต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงอีกที่ครับ ......

บันทึกการเข้า

                
ตูมตาม - รักในหลวง -
Hero Member
*****

คะแนน 100
ออฟไลน์

กระทู้: 2023


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 09:25:11 AM »

เท่าที่ผมหาข้อมูลเรื่องติดแก๊สมา ถ้าเอาดีเซลมาติดมันจะไม่คุ้มน๊ะครับพี่รู ลง1Jแล้วติดแก๊สเนียนๆจะคุ้มกว่าครับ ถ้าวิ่งเยอะคุ้มกว่าเห็นๆครับ  ยิ้มีเลศนัย

รถผมก็ทำแบบที่ท่านแมวบ้าบอก....เหมือนกันครับ. Smiley....ตอนแรกเขาก็หาว่าผม...บ้า. ตกใจ..ต่อมาก็มาถามผมแล้วก็ติดเหมือนผม ครับ. คิก คิก... ยก ดีเซลออก  ใส่   J  แทนครับ... Grinติดแก๊ส .....LPG......วิ่งมาร่วม  2  ปี....ประหยัดไปแสนกว่าแล้วครับ... เยี่ยม.( รถผมสปอร์ไรเดอร์เครื่อง 5 L ครับ...เปลี่ยนเป็น  1 J  ครับ... )  Wink






 
บันทึกการเข้า

ใดๆในโลก  ล้วนมีข้อยกเว้น
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 09:26:21 AM »

NGVแรงดันประมาน150บาร์/ตร.ซม.   ส่งให้ก๊าซขึ้นสูงได้ประมาน1500เมตร
LPGแรงดันประมาน  6บาร์/ตรซม.  ส่งก๊าซได้สูง60เมตร    
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
m620- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 67
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 09:57:07 AM »

ถ้ารถวิ่งเยอะ เปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ 1 J ก็พอครับ ติด LPG น่าจะประหยัดได้เกือบๆโลละ 2 บาท ครับ
เครื่องเดิมขายต่อน่าจะได้แถวๆ 2 หมื่นบวกลบครับ
LPG กับดีเซลผมไม่แนะนำครับ ประหยัดได้โลละ 15-25 สตางค์ นานกว่าจะคุ้มทุนครับ
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40176


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 13, 2008, 10:17:49 AM »

ขออนุญาตครับ

๒ ประเด็นนะครับ ประเด็นแรก เครื่องดีเซลติดแก๊ส ประหยัดจริง แต่ไม่ค่อยคุ้ม

เพราะคนที่จะวิ่งจนถึงจุดคุ้มทุน คือ วันละเกิน สามร้อยกิโล. ถ้าวิ่งต่ำกว่านี้ ไม่ต้องไปเพิ่มแก๊สหรอกครับ เสียเวลา

แล้วคนที่วิ่งเกินสามร้อยกิโล ต่อวัน ทั้งค่าแก๊สทั้งค่าดีเซล รวมแล้ว ภายใน ๔ - ๕ เดือน เอาเงินวางเบนซินได้เลย..

ประเด็นที่ ๒ เรื่อง NGV กับ LPG สองชนิดนี้ การใช้งานอย่าไปพูดถึงเลย ใกล้เคียงกัน เรามาว่ากันเรื่องการขนส่งดีกว่า

NGV. มีแรงดันสูงมาก ภาชนะเลยต้องหนาตาม พอหนา น้ำหนักก็มาก  ใช้รถขนส่ง รถแบกน้ำหนักถังมากกว่าน้ำหนักแก๊สมาก

เพราะฉนั้น ใครที่อยู่ยะลาก็ต้องทำใจ หากท่านจะใช้ NGV. ท่านคงต้องจ่ายแพงกว่าลาดพร้าวเป็นแน่

ส่วน LPG แก๊สดีที่ไร้อนาคต เพราะราคาต่างประเทศ ดันแพงกว่าในประเทศสองเท่า ... Tongue
บันทึกการเข้า
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 14, 2008, 12:23:55 AM »

แพงกว่า2เท่า บ้านเราตอนนี้ก็ 10กว่าบาท คูณ2 ก็ยี่สิบกว่าบาท

ถึงตอนนั้นน้ำมันอาจจะเลย 40 กว่าบาทไปแล้วก็ได้คราบ....อิอิ

ผมก็เพิ่งหันมาคบLPG เอารถเก๋งคันเล็กไปลองก่อน Grin

^^ ........ใช้งานได้ดีแทบไม่ต่างอะไรกับน้ำมันครับ

เติม400 เต็มถัง วิ่งมาร้อยกว่าโล แก๊สลดไปนิดเดียว.......อิอิ

ถ้าเมื่อก่อนน้ำมัน เติม500 วิ่งร้อยกว่าโล ตอนนี้เข็มคงอยู่แถวๆ E.......อิอิ

************

วันไปติดตั้ง เจอCRV มาเอาNGV ออกเพื่อติด LPG ด้วยละคราบ

ช่างบอกมีลูกค้ามาถอดออกหลายคันแล้ว...อิอิ
บันทึกการเข้า


ozero++รักในหลวงมากค่ะ++
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1287
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 25366


มารยาท...มีให้รักษา


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 14, 2008, 12:44:27 AM »

CRVติดแก๊สต้องระวังหน่อยค่ะ ต้องหาช่างที่มีฝีมือ ไม่งั้นมีรวน Wink
บันทึกการเข้า

เข้ามากด like กันได้นะคะ http://www.facebook.com/OAroi
และ https://www.facebook.com/SiaAke
milo
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 16, 2008, 09:19:47 PM »

ผมเคยเห็นรถบรรทุก 6 ล้อ วิ่งเข้ามาเติมแก๊ส LPG เสียงเครื่องยนต์เงียบเหมือนเครื่องเบนซินเลย อดใจไม่ไหวเดินเข้าไปถาม ปรากฎว่าเขาไปดัดแปลงเครื่องยนต์มา หมดไป สองแสนกว่าบาท ใช้ถังขนาด 120 ลิตร สองถังคู่กันด้านข้าง ตอนนี้ใช้แต่ LPG อย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลย สตาร์ทก็ใช้แก๊ส ประหยัดกว่าใช้น้ำมันดีเซลมาก เขาว่าคุ้มกับค่าดัดแปลงเลย รายละเอียดไม่ได้ถามมากครับ
บันทึกการเข้า
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 16, 2008, 10:20:50 PM »

เปลี่ยนเครื่องเบนซิน   แล้วติดแก็ส   แน่นอนที่สุด
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 17, 2008, 12:57:19 AM »

ก๊าซ (ทั้ง LPG และ NGV) เป็นเชื้อเพลิงชนิดเดียวกับเบนซิน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าแกซโซลีน
ถือว่าเป็นสายพันธุ์เดียวกันครับ ในขณะที่ดีเซล ถือเป็นเชื้อเพลิงคนละประเภท
ด้วยเหตุนี้ เครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเบนซิน จึงสามารถแปลงระบบป้อนเชื้อเพลิงไปเพื่อใช้ก๊าซ(ทั้ง LPG หรือ NGV) ได้ง่าย
เพราะทำ(เปลี่ยน)แค่ระบบส่งเชื้อเพลิงเท่านั้น  โดยขณะที่คงสภาพบล็อกเครื่องยนต์เหมือนเดิมทุกประการ

ต่างกับเครื่องยนต์ดีเซลที่เป็นคนละสายพันธุ์  ไม่สามารถนำน้ำมันเบนซินไปเติมได้
การนำ LPG หรือ NGV ใช้กับเครื่องยนต์ดีเซล เปรียบเสมือนนำเบนซินไปเติมนั่นเองครับ

ถ้าต้องการจะใช้ให้ได้ แม้ลงทุนเป็นเงินแสนก็คุ้ม เช่น รถเมล์ หรือเครื่องจักรที่ต้องเดินเครื่องตลอดทั้งวัน
หรือที่คุณ milo บอกมานั้น สามารถทำได้ด้วยการแปลงบล็อกเครื่องยนต์ ซึ่งทำได้หลายวิธี เช่น โมดิฟายฝาสูบ หรือเพิ่มระบบสันดาป
หลักการทางทฤษฎี คือ แปลงให้เป็นกะเทย คือกึ่งเบนซิน กึ่งดีเซลนั่นเองครับ 
ไม่น่าคุ้มค่า เพราะเหมือนสร้างเครื่องยนต์ขึ้นมาครึ่งตัว

ทางออกสำหรับรถบ้านดีเซลที่น่าสนใจกว่า คือลงเครื่องเบนซินตัวใหม่+ติดแก๊ส 
แล้วเก็บ(หรือขาย)เครื่องดีเซลตัวเดิมครับ
ด้วยภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เครื่องเบนซินเซียงกงถูกลงกว่าเดิมมาก 
SR20DET (S15) หรือ 2JZ-GE ไม่ถึงสี่หมื่นซื้อได้แล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.14 วินาที กับ 21 คำสั่ง