ก่อนอื่น ถอดสไลด์ออกก่อนครับตอนนี้จะเหลือแค่ชุดล่างคือเฟรมกับด้าม ตอนนี้สามารถถอดเซฟซ้าย-ขวาได้แล้ว
แต่ต้องง้างนกให้สุดนะครับแล้วค่อยๆ ดึงออกจากกันทางด้านซ้าย พอเซฟหลุดก็เอาหลังอ่อนออกมาได้
ตอกสลักตรงบ่อแม็กออกก่อน แล้วก็ดึงบ่อแม็กออก ดันเมนสริงเฮาส์ซิ่งลง ต่อจากนี้อุปกรณ์อื่นๆ ถอดแหมือน 1911 ครับ
เมื่อเอา นก เซียร์ แหนบ และอื่นๆ ออกหมดแล้ว ก็ถอดด้ามออกจากเฟรมครับ
คลายน๊อตหกเหลี่ยมตัวเล็กๆ ตรงโกรงไกด้านหน้าออก ตรงนี้ต้องใช้หกเหลี่ยมสองตัวนะครับซ้ายกับขวา ไม่งั้นมันจะหมุนตาม
ต่อไปคลายน็อตหกเหลี่ยมที่ประกับออก ตัวบนนะครับทั้งซ้ายและขวา ตัวล่างไม่ต้องถอดฝรั่งมันทำหลอกเอาไว้เพื่อความสวยงาม

ทีนี้ก็ยกชุดเฟรมออกจากด้ามได้แล้วครับโดยดึงเฟรมขึ้นด้านบน งงมั้ยครับ.....
ถ้าถอด 1911 ได้ ก็ไม่น่ายากจนเกินไปครับ ลองดู
เพิ่มเติมคุณnatthawetครับ
ตรงที่ผมเน้นข้อความ..เมื่อเอาน็อตหกเหลี่ยม 2 ตัวนี้ออกแล้ว สังเกตุจะเห็นน็อตตัวเมียที่รับน็อตหกเหลี่ยมไว้ด้านใน...
ต้องตอกสองตัวทั้งซ้ายขวานี้ออกด้วยครับ เพราะ 2 ตัวนี้จะยึดด้ามกับเฟรมไว้ ใช้ไขควงเคาะเบาๆ ก็ออกครับ
เสร็จแล้วค่อยๆ ขยับเฟรมออกจากด้ามได้เลย...
เวลาใส่กลับคืนก็ย้อนเหมือนเดิม ตัวที่จะใส่ยากหน่อยก็น็อตตัวเมียยึดด้ามกับเฟรมนี่แหล่ะ เพราะอยู่ข้างใน เวลาใส่ต้องใส่ให้ตรงนะครับ
ข้อควรระวัง...เมื่อเปลี่ยนใส่ด้ามใหม่ แต่ใช้ไกของเดิม ต้องแต่งไกและช่องเดินไกด้วยนะครับ
หากไม่แต่งจะฟิตครับ ไกจะเดินไม่เรียบลื่น...
ผมก็แค่กูมายค่อยรูแบบพี่แก้วเหมือนกัน
