เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กรกฎาคม 01, 2025, 03:54:18 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Savage 110 Tactical .300 Win Mag  (อ่าน 11718 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SigPro-รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 177
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3308



« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2005, 04:58:02 AM »

แหมพี่ ปืนเยอะจริง ๆ ครับ อิจฉา จังเลย อยากมีมั่ง น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก

ไม่เยอะหรอกครับ คนที่มีปืนเยอะ ต้อง ขุนสาหร่าย แห่งเมือง เวกัส นู้นครับ ตัวจริงของจริง Wink Grin
  ผมขอปฏิเสธในข้อกล่าวหาข้างต้นครับ....มิจี๊ง...มิจิงค่ะ หลงรัก
บันทึกการเข้า

แจกโคมใส ใว้ให้ครอบแทนกะลา
เบื่อเสียงหมา หาว่ากูไม่ใช่ไทย
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 268
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11147



เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2005, 06:46:34 AM »

เข้าไปดูแล้ว แต่อ่านไม่ออกอะครับ
ให้ดูรูปน่ะพี่เป็นตัวอย่างครับ

ดูแล้ว เซฟแล้ว ภาพชัดเจนดีครับ แบบนี้ไม่น่ามีปัญหาคร๊าบบบ Wink
บันทึกการเข้า

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #62 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 07:42:42 AM »

RO's ครับ ช่วยลบกระทู้นี้ทิ้งไปเลยครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
RO 02
Global Moderator
Full Member
*****

คะแนน 86
ออฟไลน์

กระทู้: 446


« ตอบ #63 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 07:15:02 AM »

กระทู้คงไม่ต้องลบนะครับ    ขอลบเพียง reply ตามกดแจ้งก่อน    คิดว่าเป็นพวก bot ครับ   ท่าน วมต.แจ้งว่าพวกนี้ยังป้องกันไม่ได้   มีเข้ามาก็ลบออกและต้องบล็อกไปเรื่อยๆครับ     สร้างความน่ารำคาญสักนิด  ขออภัยด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 07:17:56 AM »

ขอบคุณมากครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #65 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:11:53 AM »

เอารูปมาอัพเดทเพิ่มเลยครับพี่ อยากดูน่ะ  Grin
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 07:30:56 PM »

เอารูปมาอัพเดทเพิ่มเลยครับพี่ อยากดูน่ะ  Grin
ได้ครับ แต่รอหน่อยนะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #67 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 11:37:55 PM »

เอารูปมาอัพเดทเพิ่มเลยครับพี่ อยากดูน่ะ  Grin
ได้ครับ แต่รอหน่อยนะครับ  อิอิ



บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #68 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 12:20:53 AM »

ขอบคุณครับพี่  ไหว้
บันทึกการเข้า
ครูดำ
Website Sponsor
Sr. Member
****

คะแนน 3501
ออฟไลน์

กระทู้: 605



« ตอบ #69 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 06:53:33 AM »

เอารูปมาอัพเดทเพิ่มเลยครับพี่ อยากดูน่ะ  Grin
ได้ครับ แต่รอหน่อยนะครับ  อิอิ





ปรับเปลี่ยนตรงไหนบ้างครับพี่
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 07:43:41 AM »

แค่เปลี่ยนชุดลั่นไกครับ  แค่นั้น  ลำกล้องก็ของเดิม  ว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  แต่ต้องให้โปรเจกอื่นเสร็จก่อน อิอิอิ
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #71 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 09:30:29 AM »

ทำ Muzzle brake เล่นๆไว้ ยังไม่ได้ยิงทราย ตัวที่เป็นเหล็กซ้ายสุดก็รอยิงทรายกับรมดำครับ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2009, 07:30:33 AM »

ทำ Muzzle brake เล่นๆไว้ ยังไม่ได้ยิงทราย ตัวที่เป็นเหล็กซ้ายสุดก็รอยิงทรายกับรมดำครับ

ตัวขวาสุดน่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1124
ออฟไลน์

กระทู้: 3629


« ตอบ #73 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2009, 08:08:21 AM »

ดูมืออาชีพคุยกัน เพลินดีครับ  Grin
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #74 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2009, 10:52:32 AM »

ทำ Muzzle brake เล่นๆไว้ ยังไม่ได้ยิงทราย ตัวที่เป็นเหล็กซ้ายสุดก็รอยิงทรายกับรมดำครับ

ตัวขวาสุดน่าสนใจครับ

   ตัวที่4 (ขวาสุด) ทำจากเหล็ก ยิงทรายที่ผิวแล้วรมดำครับ ตัวนี้เป็นตัวต้นแบบ

โดยพยายามออกแบบให้เมื่อกระสุนเคลื่อนผ่าน port ที่ 1 แก๊ซเกิน 60% จะระบายออกผ่าน port ไป

ดังนั้นจึงเจาะไว้กว้างมากครับและเมื่อผ่าน port ที่ 2 ก็ประเมินไว้ว่าแก๊ซเกิน 90% ต้องระบายออกทาง port นี้

  จากการทดลองติดตั้งใช้งานจริงกับ CZ550 varmint เรื่องการระบายแก๊ซ ก็ได้ผลตามที่ออกแบบไว้ครับ

แต่เสียงดังมากๆ และเนื่องจาก port ทั้งสอง เจาะไว้กว้างมากเพื่อดักแก๊ซ เมื่อเทียบอัตราส่วนระหว่างความโตของรูเจาะกับปีกที่จะดักแก๊ซ

ทำให้สัดส่วนของปีกดักแก๊ซน้อย จึงช่วยหน่วงเวลาการระบายแก๊ซออกด้านข้างน้อยเกินไป

และทิศทางการเคลื่อนที่ของแก๊ซเมื่อหัวกระสุนเริ่มเคลื่อนผ่านพอร์ท เป็นมุมฉียงเยื้องไปด้านหน้า

ส่งผลให้มี reaction ย้อนกลับ ทำให้เกิด recoil เบาๆขึ้นเป็นจังหวะเล็กๆในช่วงนี้


  สรุปว่าแบบนี้ใช้ได้แต่ยังไม่ถูกใจครับ วิธีแก้ให้ถูกใจทำได้ สองแบบคือ

   1.เพิ่มการหน่วงเวลาระบายแก๊ซ โดยเพิ่มความกว้างของ Muzzle break คือเพิ่มเนื้อโลหะด้านปีกให้กว้างขึ้น

ทำให้มุมตกกระทบของแก๊ซเมื่อหัวกระสุนเริ่มเคลื่อนผ่านพอร์ท กระทบตรงช่องดักแก๊ซพอดี ทำให้ reaction

ที่เกิดขึ้นเป็นการผลัก muzzle brake ไปด้านหน้าแทน แต่น้ำหนักของปืนจะหน่วงการเคลื่อนที่ไว้

จนกระสุนผ่าน port ที่ 2(มีรายละเอียดปลีกย่อยอีก แต่จะยาวไปครับ)


   2.สร้าง port เล็กๆย่อยๆ โดยให้ระยะที่กระสุนวิ่งผ่าน port แค่สั้นๆ แต่สร้างช่องว่างที่ระบายแก๊ซให้กว้างมาก

โดยอัตราส่วนระหว่างพื้นที่วงกลมของรูที่กระสุนวิ่งผ่านกับพื้นที่ๆแก๊ซระบายออกด้านข้างได้สูงกว่ากันเกินสองเท่า

ดัวนั้นแก๊ซจะระบายออกได้เยอะในขณะเดียวกันมุมตกกระทบและการหน่วงเวลาทำให้แก๊ซที่ระบายออกด้านข้างขวาและซ้าย

สร้างความสมดุลหักร้างแนวแรงกันเองได้ครับ

   จากสมมติฐาน ทั้งสองข้อ ถ้าสร้าง muzzle brake ออกมา ข้อที่ 1 muzzle brake ที่ได้จะมีขนาดใหญ่น้ำหนักมาก  ส่วน muzzle brake ตามข้อที่  2 น้ำหนักจะเบาครับ

   จากรูปที่ถ่ายเมื่อมองจากซ้ายไปขวา ตัวที่ 1 ซ้ายสุด คือ muzzle brake ที่ออกแบบตามแนวคิดข้อสองครับ ตัวที่ 2 เหมือนกับตัวที่ 1

แต่ใช้อลูมิเนียมทำเอาไว้ทดสอบการกัดกร่อนจากความร้อนของแก๊ซร้อนครับ

ตัวที่ 3 ว่าจะลองเจาะรูด้านข้างแบบของ Weatherby ครับ


บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง