
ดูจากรูปคล้ายยางเก่าเอาไปหล่อดอกยางใหม่เลย
[/quote
ผมว่าใช่แน่นอน....
ไม่ใช่หรอกครับ เป็นยางเรเดียลธรรมดานี่หล่ะครับ ไม่ใช่ยางหล่อแต่อย่างได แต่เป็นยางที่คุณภาพ
ด้อยไปนิดสำหรับภูมิอากาศแบบบ้านเราครับ และปรกติยางหล่อจะไม่ใช้กับรถยนต์นั่งที่วิ่งด้วยความเร็วสูง
(ยกเว้น ที่มาเลเซีย ที่นั่นรถเก๋งยังใช้ยางหล่อเลยครับ เนื่องจากที่นั่นราคายางแพงมากๆ)
สำหรับบ้านเรา ยางหล่อจะใช้ใน รถบรรทุก รถไถ รถตัก รถบด รถเกรดถนน รถฟอร์คลิฟต์
ถ้าโรงงานที่หล่อออกมาดีมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ การใช้งานอาจได้ ถึง 85-90 เปอร์เซนต์
เมื่อเทียบกับยางใหม่ โดยที่ต้นทุนจะต่ำกว่ามา อาจมากถึง 60 เปอร์เซนต์
และยางหล่อเป็นการ reuse ทางหนึ่งด้วยครับ
ต้นทุนการผลิตยางใหม่ๆ ไม่นับค่าแรง ไม่นับค่าความคิด
สมมุติ ยางเส้นละ 100บาท จะเป็นค่าดอกยางประมาณ 30 บาท เท่านั้น แต่ที่เหลืออีก 70 บาท
จะเป็นค่าโครงสร้าง ครับ ถ้าใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งไม่คุ้มค่าแน่นนอนครับ ต้องเอามาหล่อใช้ครับถึง
จะคุ้มค่า
ขยะที่เป็นยางเก่านี่
ทำลายได้ยากที่สุด ฝังก็ย่อยสลายยาก เผาก็มลพิษสูงมาก(ยกเว้นเผาที่ความร้อนสูงๆและมีที่กรองมลพิษ)
ต้นทุนการกำจัดสูง)มีโรงปูนของปูนใหญ่ที่สระบุรีรับอยู่ นำไปเป็นเชื้อเพลิงแต่ก่อนเอาไปเป็นเชื้อเพลิง
ก็ต้องเอาไปบดไปตัดเป็นย่อยๆ ยิบๆ ยุ่งยาก