ผมกลับชอบลายกันลื่นเช็คเกอร์ ของโคลท์รุ่นเก่าตั้งตรง ละเอียด ลักษณะคล้ายย้อนเกล็ด
ทำให้เกาะดูดนิ้วดีเวลาดึงสไลด์ ไม่ลื่นหลุด เมื่อเทียบกับน้องคิมเบอร์ หรือ รุ่นใหม่ ที่แบบห่าง
เจอสปริงรีคอยล์ หรือ สปริงเมนสปริง นกสับ แข็งๆ กว่าจะดึงได้เจ็บมือครับ ...แต่ของกล๊อก
มีเพียงสปริงรีคอยล์ ที่เป็นตัวดึงหลักเพียงตัวเดียว เพราะไม่มีนกสับ ทำให้ดึงง่ายขึ้น เร็วขึ้น เท่านั้นครับ
เอ่อ....อยากทราบว่า ท่านเต่า ใช้แม็กกาซีนสำรองกี่อัน และใช้ซองพก แบบใดครับ และใช้กระสุนของอะไร
หนักกี่เกรน ครับ...(อันนี้อยากทราบจริงๆ ครับ) ขอบคุณครับ
เวลาไปฝึก ใช้แม็ก 4 อัน เวลาใช้งาน ใช้ ในปืน 1 อัน สำรอง 1 อันปกติที่เขาแถมมาให้แหละครับ เพราะคิดว่าเหลือแหล่แล้ว ถ้าหมดนี่ ยอมครับยอม.....
ซองพก เนื่องจากไม่ได้ทำงานโชว์ เลยใช้แต่ซองพกในครับ (เหน็บหน้าท้องปลายชี้
ยาชุดนั่นแหละครับ) พอกระโดดลงจากรถ ออกจากรถเสียก่อน แล้ว ชักออกมา ก็ทำให้มันพร้อมใช้งานซะ ไม่ชักในรถ เพราะมีเพื่อนอยู่หลายคน
ก็ทันเวลาพอดี
ส่วนกระสุนปืน ผมเป็นมือปืนชาวบ้านครับ ไม่ค่อยถนัดเรื่องน้ำหนักหัวกระสุนซักเท่าไหร่
แล้วก็ไม่เกี่ยงเรื่องยี่ห้อเสียด้วย ขอให้เป็น 9 มม.หัวสีทอง สภาพปกติ(ดูได้ก่อนบรรจุ) ผมก็รับได้แล้วครับ
.......แต่ที่ประทับใจ ก็กระสุนฝรั่งทำ เพราะเคยมีประสบการณ์ ไปทำธุระแถวๆ อ.บางบาล
จำไม่ได้ว่า อยุธยาหรือเปล่า เพราะมันคาบเกี่ยวกันไปหมดแถวๆ นั้น เนื่องจากน้ำท่วม จึงต้องใช้เรือ พายเข้าไปตามท้องร่องในสวนฯ.......เรียบร้อยโรงเรียนชาวกทม.ที่ไม่คุ้นเคยกับเรือบ้านนอกที่ไม่ใช่เรือท้องแบน .......เรือล่มครับผม ......จมน้ำกันทั้งทีม ปืน อุปกรณ์ต่างๆ จมน้ำพร้อมคน
.......พอกลับเข้า กทม. เสียดายก็เสียดายครับ ลูกก็แพง แต่มันจมน้ำมาแล้ว เกิด
วิตกจริต ก็ต้องจำหน่ายให้หมด.....ครับ หมดจริงๆ มันแตกทุกนัดเลย ......วินเชสเตอร์ 115 จี นั่นแหละครับผม
ผมไม่เคยจมน้ำกับกระสุนยี่ห้อไหน ผมเคยจมน้ำกับวินฯ ผมก็เลือกเขามาตลอดแหละครับ
เท่าที่เคยเห็นมา กล็อค ไม่เลือกกระสุนจริงของฝรั่งซักยี่ห้อ เพราะเคยเห็นเขาเอามาใช้สารพัด มันก็ออกทุกยี่ห้อ เคยเห็นมันเลือกกระสุนซ้อมของไทยบ้าง ก็เฉพาะบางนัด ที่ผลิตไม่ค่อยเรียบร้อย ขนาดผิดส่วนไป จับแล้วดูมันบวมๆ กว่าปกติ ก็จะคาอยู่ในรังเพลิง ต้องปล้ำเอาออกกันอยู่พักใหญ่แหละครับ