เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 15, 2025, 05:27:45 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 15 16 17 [18] 19 20 21 ... 30
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: SU27 ? SU 30 ?? ทัพฟ้าไทย  (อ่าน 232369 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปืนเล็กยาว
กระบี่อยู่ที่ใจ ถ้ารู้จักใช้ แค่ลำไม้ไผ่ก็ไร้เทียมทาน
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48

สงครามเกิดแล้วจบ สหายร่วมรบคงอยู่ตลอดไป


« ตอบ #255 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 02:14:09 PM »

เอ้าลืม โอย หน้าร้าวเป็นแถบ
บันทึกการเข้า

ไม่มีสิ่งใดแข็งแกร่งเกินกว่า...หัวใจของผู้อาสารับใช้ชาติ
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #256 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 02:41:35 PM »

ทำไมเวลา หิ้วแบบนี้ เค้าถึงผูกติดกันเป็นคู่ๆ ครับ
อยากทราบมานาน






แล้วปลาหลดเวหาตัวนี้ เอาไว้ทำอะไรครับ







ส่วนตัวนี้ก็อยากทราบสเป็คมานานว่าทำอะไรบ้าง...
ดูๆไป คนออกแบบเขาดีไซด์ได้แปลกหูแปลกตาดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2005, 03:14:35 PM โดย submachine » บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #257 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 05:31:49 PM »

ทำไมเวลา หิ้วแบบนี้ เค้าถึงผูกติดกันเป็นคู่ๆ ครับ
อยากทราบมานาน

แล้วปลาหลดเวหาตัวนี้ เอาไว้ทำอะไรครับ

ส่วนตัวนี้ก็อยากทราบสเป็คมานานว่าทำอะไรบ้าง...
ดูๆไป คนออกแบบเขาดีไซด์ได้แปลกหูแปลกตาดี


คำตอบแรก ที่เป็นคู่เพราะ เอาใว้ถ่วงกัน ถ้าโหนคนเดียว เชือกจะเบี้ยวครับแล้วจะแกว่งด้วย

คำตอบที่สอง ยานที่ว่าเรียกว่า เป็นหนึ่งใน Unmanned Aerial Vehicles (UAVs) เป็นอากาศยายต์ไร้คนขับ  มีชื่อเต็มว่า X-45 Unmanned Combat Air Vehicle (UCAV) เป็นเครื่องบินทดสอบการใช้ UAV เป็น อากาศยานต์ไร้คนขับโจมตีติดอาวุธ (Unmanned Combat Air Vehicle )
 
คำตอบที่สาม เครื่องบินลำนี้เรียกว่า V-22 Osprey ครับ เป็นเครื่องบินที่ออกแบบให้เป็นเครื่องบินบรรทุก เพราะมีข้อได้เปรียบที่สามารถปรับมุมเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดน้ำมันในการเดินทางมากกว่า ฮ. แต่สามารถขึ้นลงทางดิ่งได้เหมือน ฮ.  ที่จริงเครื่องบินแบบนี้กำลังจะถูกยกเลิก แต่เป็นเพราะ ความต้องการของ นาวิกโยธิน ของ สหรัฐ ทำให้โครงการนี้ยังคงดำเนินต่อไป

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #258 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 09:35:38 PM »

เครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก แต่ไม่ได้นับ เพราะ ถูกนับเป็นยานอวกาศมากกว่า Speacecraft บินได้ถึง Mach 6.72 (7,297 kilometers or 4,534 miles per hour)



The North American X-15[/color][/size][/b]

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #259 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 09:45:45 PM »

เครื่องที่ดังมากตอนที่นักบิน โซเวียต นำเครื่องไปจอดที่ ญี่ปุ่น

Mig-25 Foxbat

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #260 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 09:54:52 PM »

กลับมาเป็นคู่ครับ คราวนี้ค่ายเดียวกัน (MIKOYAN-GUREVICH)


MiG-25 FOXBAT กับ MiG-31 FOXHOUND

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #261 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2005, 09:58:18 PM »

ด้านล่างของทั้งคู่ครับ

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #262 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 09:43:34 AM »

เมื่อมังกรผงาดฟ้า
…สถานการณ์ในภูมิภาคเอเชียความขัดแย้งระหว่างประเทศที่มีความขัดแย้งรุนแรงจนกระทั่งมีการใช้กำลังทางทหารเข้าปะทะกัน  หรือมีการแสดงแสนยานุภาพโดยการซ้อมรบให้ประเทศที่มีความขัดแย้งกันอยู่เกิดความยำเกรง  ที่น่าจับตามอง  คือ  อินเดียกับปากีสถาน  เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้  และจีน-ไต้หวัน  ความขัดแย้งทั้งสามกรณีเกิดขึ้นมานานแล้วและยังคงจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต  ไม่รู้อีกนานเท่าใดจึงจะสามารถตกลงกันได้  เป็นที่น่าสังเกตว่าประเทศที่เกิดการขัดแย้งกันเกือบทุกประเทศที่กล่าวมา  (ยกเว้นเกาหลีเหนือ)  ต่างทุ่มงบประมาณพัฒนากองทัพเพื่อรับมือกับประเทศที่ขัดแย้งกันอยู่  โดยเฉพาะที่เห็นได้ชัดเจนคือกำลังทางอากาศ  อินเดีย  จีน  และเกาหลีใต้  หากได้ติดตามข่าวในวงการทหารของต่างประเทศจะพบว่า  กองทัพอากาศทั้งสามประเทศต่างเลือกเครื่องบินรบขนาดใหญ่  พิสัยบินไกล  บรรทุกอาวุธได้มาก  และมีขีดความสามารถเข้าประจำการในกองทัพสำหรับไต้หวันมีเครื่องบินขับไล่ขนาดเบาหลายแบบ  ได้แก่  เอฟ-16  เอ/บี  บลอค  20  มิราจ  2000-5  และชิงเกา  รวมจำนวนมากกว่า  300  เครื่อง  สำหรับเกาหลีเหนือไม่มีการจัดซื้อเครื่องบินรบ  แต่มีอาวุธนิวเคลียร์ที่มีอนุภาพทำลายร้ายแรง  เมื่อ  5  ปีก่อน  กองทัพอากาศไต้หวันนับว่ามีความทันสมัยมาก  เมื่อพิจารณาทางด้านความทันสมัยของเครื่องบินที่มีประจำการ  มิราจ  2000-5  สร้างจากฝรั่งเศส  ซึ่งเป็นเครื่องบินรบที่ทันสมัยที่สุดของไต้หวัน  และอาจจะมีความทันสมัยและขีดความสามารถทางการรบทางอากาศเหนือกว่าเครื่องบินขับไล่ของจีนเกือบทุกแบบ  เมื่อพิจารณาจากระบบควบคุมการยิง  ระบบอวิโอนิกส์  และระบบอาวุธที่ติดตั้งใช้งาน  แต่  ณ ปี 2002  ปัจจุบันและในอนาคตข้างหน้า  จีนได้ก้าวล้ำหน้าไต้หวันไปแล้วหลายช่วงตัว  เมื่อเปรียบเทียบเครื่องบินขับไล่ที่ทันสมัยที่สุดประจำการอยู่ในแต่ละประเทศ  ทั้งทางด้านจำนวน  ความทันสมัยและขีดความสามารถ  เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง  ซู-30 เอ็มเคเค  ของกองทัพอากาศจีน  และมิราจ 2000-5  ของกองทัพอากาศไต้หวัน
…ในช่วงแผนพัฒนาฉบับที่9  ระยะเวลา 5 ปี  จากปี พ.ศ. 2539-2543 จีนได้ทุ่มงบประมาณเพื่อพัฒนากาองทัพ  58.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และในแผนพัฒนาฉบับที่ 10  คาดว่าตัวเลขงบประมาณจะเพิ่มเป็น  2  เท่า
…สำหรับกำลังทางอากาศ  กองทัพอากาศจีนได้เร่งปรับปรุงและพัฒนากำลังทางอากาศเป็นการใหญ่  มีทั้งการจัดซื้อจัดหาเครื่องบินรบจากต่างประเทศและการพัฒนาเครื่องบินรบขึ้นใช้งานเอง  แหล่งซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่สำคัญของกองทัพจีนคือ รัสเซีย  การปรับปรุงและพัฒนากองทัพอากาศจีนเป็นการผสมผสานอากาศยานที่มีเทคโนโลยีสูงที่สั่งซื้อจากต่างประเทศกับอากาศยานที่มีเทคโนโลยีไม่สูงนักซึ่งผลิตเองภายในประเทศซึ่งจะเป็นการลดจำนวนเครื่องบินรบที่สั่งซื้อจากต่างประเทศแต่เพียงอย่างเดียว
…เครื่องบินรบที่มีความทันสมัยมากที่สุดของกองทัพอากาศจีน คือ ซู-30 เอ็มเคเค ซึ่งนอกจากสั่งซื้อจากรัสเซียรวมจำนวนประมาณ  100  เครื่อง จีนยังมีแผนที่จะทำการผลิต ซู-30 เอ็มเคเค อีกนับร้อยเครื่อง
…เมื่อต้นปี พ.ศ. 2544 ทางการจีนได้แพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ / โจมตี ซู-30 เอ็มเคเค  ยิงอาวุธปล่อยนำวิถีอากาศ-สู่-พื้น  แบบเอ็กซ์ – 59 เอ็ม อาวุธชนิดนี้มีระยะทำการไกลถึง 105 กิโลเมตร ในการซ้อมรบ ภาพดังกล่าวสัญลักษณ์ว่าจีนมีขีดความสามารถทางอากาศที่จะกดดันไต้หวันได้
…ซู-30 เอ็มเคเค ของกองทัพอากาศจีน แตกต่างจาก ซู-30 เอ็มเคไอ ของกองทัพอากาศอินเดีย แม้ว่าเครื่องบินทั้งสองรุ่นจะเป็นรุ่นส่งออกเหมือนกัน ซู-30 เอ็มเคไอ เป็นเครื่องบินสำหรับปฏิบัติการครองอากาศ เน้นบทบาทการรบทางอากาศติดตั้งระบบอวิโอนิกส์และอาวุธของรัสเซีย ฝรั่งเศส และอิสราเอล  แต่สำหรับ ซู-30 เอ็มเคเค เป็นเครื่องบินขับไล่/โจมตีพิสัยทำการไกล สำหรับทะลวงแนวป้องกันเข้าไปโจมตีเป้าหมายลึกในดินแดนข้าศึก และสามารถป้องกันตัวเองถ้าหากถูกขัดขวางในระหว่างบินเดินทางเข้าสู่พื้นที่เป้าหมายมีขีดความสามารถทั้งการรบทางอากาศและโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดิน  ติดตั้งระบบอวิโอนิกส์ และระบบอาวุธจากรัสเซียทั้งหมด
…มีการเปรียบเทียบระหว่าง ซู-30 เอ็มเคไอ กับซู-30 เอ็มเคเค  แบบไหนจะเหนือกว่ากัน  ในภารกิจการรบทางอากาศ ซู-30 เอ็มเคไอ อาจจะเหนือกว่าเพราะติดตั้งเรดาร์ที่สามารถตรวจจับเป้าหมายได้ไกลถึง 350 กิโลเมตร เครื่องยนต์ติดตั้งท่อท้ายที่สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางแรงขับได้ แต่ ซู-30 เอ็มเคเค อาจจะเหนือกว่าในบทบาทโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินเพราะติดตั้งระบบ Optronic sight Sustem 
…ซู-30 เอ็มเคเค ติดตั้งเรดาร์ควบคุมการยิง เอ็น –001 เอ็ม  มีขีดความสามารถในการตรวจจับเป้าหมายได้ไกล 250 กิโลเมตร ระบบเรดาร์สามารถใช้ในการนำวิถีให้กับอาวุธปล่อย นำวิถีอากาศ-สู่-อากาศ พิสัยปานกลาง เอเอ-12 แอดเดอร์ ซึ่งกองทัพอากาศจีนได้จัดซื้อมาติดตั้งใช้งานด้วย นอกจากนี้ ซู-30  เอ็มเคเค ยังได้รับการติดตั้งระบบศูนย์เล็ง Optronic sight System แบบ โออีพีสี-31 อี – เอ็มเค  สำหรับใช้ในการรับเป้าหาตำแหน่งทิศทาง และติดตามเป้าหมายทางอากาศได้โดยอัตโนมัติ ได้ทั้งกลางวันและกลางวันโดยใช้อินฟราเรด  สำหรับการใช้กับเป้าหมายภาคพื้น ระบบ โออีพีสี-31 อี-เอ็มเค สามารถใช้เลเซอร์เพื่อวัดระยะห่างระหว่างอากาศยานกับเป้าหมายเพื่อใช้ปืนใหญ่อากาศยิงทำลาย และใช้เลเซอร์ชี้เป้าเมื่อใช้อาวุธปล่อยนำวิถีที่ติดตั้งระบบติดตามเป้าหมาย  โดยกองทัพอากาศจีนได้จัดหาอาวุธนำวิถีอากาศ – สู่ – พื้น หลายแบบ  มาติดตั้งใช้งานกับ ซู-30 เอ็มเคเค  ประกอบด้วย อาวุธปล่อยนำวิถี เอ็ม-59 เอ็ม , เอ็กซ์ – 29 ที , อาวุธปล่อยนำวิถีต่อต้านเรดาร์ เอ็กซ์ – 31 และระเบิดนำวิถีด้วยเลเซอร์ เคเอบี –500 เคอาร์
…นอกจากการเป็นเครื่องบินรบปฏิบัติการทั้งภารกิจอากาศ – สู่ – อากาศ  และอากาศ – สู่ – พื้น  แล้วเชื่อกันว่ากองทัพอากาศจีนจะนำ ซู-30  เอ็มเคเคเป็นเครื่องบินรบ ควบคุมสั่งการทางอากาศให้กับหมู่บิน เครื่องบินชับไล่ที่นั่งเดี่ยว แบบ ซู-27 อีกด้วย ซู-30 เอ็มเคเค  สามารถรับการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศ  โดยมีท่อรับการเติมเชื้อเพลิงกลางอากาศด้านบริเวณด้านหน้าสามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน
…สำหรับการผลิตภายใต้สิทธิบัตรจากรัสเซีย คาดว่าในปี 2005-2006  จีนจะสามารถทำการผลิต ซู-30 เอ็มเคเคได้จำนวน 80 เครื่อง
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #263 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 02:21:29 PM »

ถ้าเป็นพวกปีกหมุนผมชอบตัวนี้อ่ะครับ Hind
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #264 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 02:23:10 PM »

Grin
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #265 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 02:31:11 PM »

งั้นทายซิว่าเนี่ยชื่อรุ่นอะไร
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #266 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 02:39:20 PM »

สุดยอดคู่แฝดอีกคู่ F2จะใหญ่กว่าเล็กน้อยพื้นที่ปีกมีมากกว่าทำให้รัศมีเลี้ยวน้อยกว่าความคล่องตัวสูงกว่า F16 ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อชิ้นส่วนแบบใหม่ทำให้ปีกมีน้ำหนักเบาลงมากเทคโนโลยีนี่ถูกถ่ายทอดกลับไปอเมริกาโดยนำไปใช้กับการประกอบ F22 และที่สำคัญความทันสมัยของระบบอวิโอนิคส์มีความทันสมัยกว่า F 16 อย่างเทียบกันไม่ได้  อันนี้ F2 รูปนี้ F16
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #267 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 03:01:44 PM »

เฮลิคอปเตอร์โจมตี คา – 50 – 2  เออร์โดแกน
…กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาได้สรุปผลอนาคต โครงการเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวน/โจมตีแบบอาร์เอเอช-โคมานเช่  ออกมาแล้วว่า  ยังคงมีการพัฒนาต่อไป  แต่จำนวนที่จะผลิตขึ้นมาใช้งานจะถูกตัดลดลงเหลือเกือบเครื่องหนึ่งจากความต้องการที่กองทัพบกกำหนดไว้  1,200  เครื่อง  จะมีการผลิตขึ้นใช้งาน  819  เครื่องและอาจจะถูกตัดลงอีกเหลือ  679  เครื่อง  แต่อย่างไรก็ตาม  อนาคตอีกยาวไกลยังไม่แน่ว่าโคมานเช่ อาจจะได้รับการเพิ่มหรือลดจำนวน
…คา – 50 – 2  เออร์โดแกน  เป็นเฮลิคอปเตอร์ทางทหารอีกแบบหนึ่งที่รอการตัดสินว่าจะมีโอกาสแจ้งเกิดในทำเนียบเฮลิคอปเตอร์โจมตีหรือไม่  แต่กรณีของเออร์โดนแกนแตกต่างจาก  อาร์เอเอช –66  คือ  เออร์โดแกนรอการตัดสินใจของประเทศผู้ซื้อว่าจะเลือก  คา – 50 – 2  เออร์โดแกนหรือเฮลิคอปเตอร์แบบอื่น
…คา – 50 – 2  เออร์โดแกน  เป็นเฮลิคอปเตอร์โจมตี  บริษัท คามอฟ ประเทศรัสเซียพัฒนามาจากเฮลิคอปเตอร์สนับสนุนโดยใกล้ชิดที่นั่งเดี่ยว  แบบแรกของโลก  แบบ คา – 50 โฮคั่ม  หรือ  แบลค ชาร์ค  สำหรับ  คา – 50 – 2  เออร์โดแกน  ได้รับการพัฒนาขึ้น  โดยการเป็นการร่วมมือระหว่างรัสเซียกับอิสราเอล  เพื่อเสนอคา – 50 – 2  เข้าแข่งขันในโครงการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ของตุรกี  ซึ่งกำหนดความต้องการไว้  50  เครื่อง  โดย คา – 50 – 2 เออร์โดแกนมีคู่แข่งสำคัญ  คือ  เบลล์ เอเอช – 1 แซด  จากสหรัฐอเมริกา  ผลปรากฎว่าตุรกีตัดสินใจเลือก  เอเอช – 1 แซด แต่ต่อมาภายหลังบริษัท  เบลล์ผู้ผลิตและตุรกีไม่สามารถตกลงเงื่อนไขต่างๆ ได้  เช่น  ตุรกีจะซื้อเฮลิคอปเตอร์ที่ประกอบเสร็จสิ้นเพียง 7 เครื่องเท่านั้น ที่เหลืออีก 43 เครื่อง จะนำมาประกอบเอง  และกองทัพตุรกีจะติดตั้งอุปกรณ์บางระบบที่ผลิตภายในประเทศแต่  บริษัทเบลล์  ไม่ยอมรับเงื่อนไขจากตุรกี  ข้อตกลงในเรื่องการถ่ายทอดเทคโนโลยีเงื่อนไขที่จะขายให้กับประเทศที่สามและที่สำคัญคือ  เบลล์ไม่ยอมลดราคาให้  ดังนั้น  ตุรกีจึงเปิดการเจรจาครั้งใหม่กับบริษัท  เบลล์  และคามอฟ  ไปพร้อมกัน  สำหรับผลการเจรจากับบริษัทเบลล์ผู้ผลิต  เอเอช – 1 แซด ยอมลดราคา  จากเครื่องละ 53 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เหลือ  45  ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทางด้าน คามอฟ บริษัทผู้ผลิต คา – 50 – 2  เออร์โดแกน  เสนอราคาเครื่องละ 38 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถูกกว่า เอเอช – 1 แซด  ถึง  7  ล้านเหรียญสหรัฐฯ และรัสเซีย ยินดีถ่ายทอดเทคโนโลยีในการผลิตเฮลิคอปเตอร์  ขนาดเบาแบบ  คา – 115  ถึง  100%  เต็ม  การให้บริษัทในตุรกีมีส่วนร่วมมือในการผลิตและการอนุญาตให้ขายเฮลิคอปเตอร์ให้ประเทศที่สาม
…ดูจากตรงนี้ดูเหมือนว่า  คา – 50 – 2  เออร์โดแกน อยู่ในตำแหน่งได้เปรียบ  แต่อย่างไรก็ตาม  การตัดสินใจขึ้นอยู่กับตุรกีว่าจะเลือก  เอเอช – 1 แซด  หรือเปลี่ยนมาเป็น คา – 50 – 2  เออร์โดแกน  แทน  คงไม่เกินสิ้นปีนี้คงจะทราบคำตอบ
…กองทัพบกตุรกีวางแผนที่จะนำเฮลิคอปเตอร์ที่ได้รับการคัดเลือกไปใช้ปฏิบัติภารกิจต่างๆ มากมายประกอบด้วยการโจมตีภาคพื้นในพื้นที่การสู้รบ  ลาดตระเวนติดอาวุธชี้เป้าให้กับเฮลิคอปเตอร์โจมตีเครื่องอื่นๆ (กองทัพบกตุรกีมีเฮลิคอปเตอร์ โจมตี เอเอช – ดับเบิลยู  ใช้งานอยู่อีกแบบหนึ่ง)  สนับสนุนทางอากาศโดยใกล้ทำการรบทางอากาศ  คุ้มกันติดอาวุธ  ค้นหาและกู้ภัยและการฝึก
…คา – 50 – 2 เออร์โดแกน  เป็นเฮลิคอปเตอร์สองที่นั่ง  ตามกัน  ซึ่งแตกต่างจาก  คา – 50   ซึ่งเป็นเครื่องต้นแบบที่มีที่นั่งเดี่ยว  ใบพัดประธาน  2  ชุด  ชุดละ  3  กลีบ  อยู่แกนเดียวกัน  การทำงานของใบพัดหมุนสวนทางกันเพื่อป้องกันการเกิดแรงบิด  อันเกิดจากการหมุนของใบพัด  ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีใบพัดหาง  โดยใบพัดชุดบนหมุนในทิศทางตามเข็มนาฬิกา  และใบพัดชุดล่างหมุนในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา  เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นพลังขับเคลื่อน  ตลอดจนโครงสร้างยังคงเป็นของรัสเซีย  แต่ระบบอาวุธ  อุปกรณ์อวิโอนิกส์  ระบบควบคุมการยิง  อุปกรณ์ที่ใช้กับเป้าหมาย  และการจัดระบบในห้องของนักบิน  เปลี่ยนมาใช้ระบบที่ผลิตภายในประเทศอิสราเอลแทน  สาเหตุที่รัสเซียต้องจับมือในการพัฒนาร่วมกับอิสราเอล  เนื่องจากกองทัพตุรกีไม่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ผลิตจากรัสเซียใช้งานอยู่เลย  และตุรกีเป็นกองทัพที่ต้องปฏิบัติภารกิจร่วมกับกองทัพนาโตอยู่เสมอ  ดังนั้น อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ติดตั้งต้องสามารถเข้ากันได้กับระบบของกองทัพนาโตและสามารถใช้ร่วมกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีใช้งานอยู่ในกองทัพตุรกี  เป็นกองทัพลูกค้าสำคัญรายหนึ่งของอิสราเอลในการปรับปรุงอากาศยานให้มีความทันสมัยและมีขีดความสามารถสูงขึ้น  เช่น  โครงการปรับปรุงเครื่องบินขับไล่ เอฟ – 4  และ  เอฟ – 5 เอ
…ห้องนักบิน คา – 50  เดิมเป็นห้องนักบินที่นั่งเดี่ยวถูกดัดแปลงเป็นห้องนักบินสองที่นั่งตามกันห้องนักบินเป็นระบบ  Glass  Cockpit  ที่ทันสมัยและติดตั้งอุปกรณ์อวิโอนิกส์ของอิสราเอล  รวมทั้งระบบควบคุมการยิงระบบอินฟาเรด/กล้องโทรทัศน์ สำหรับใช้งานกับเป้าหมาย  เครื่องช่วยเดินอากาศระบบสื่อสารและระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ ล้วนมาจากบริษัทในประเทศอิสราเอลทั้งสิ้น….(ติดตามตอน 2)
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #268 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 04:19:09 PM »

งั้นทายซิว่าเนี่ยชื่อรุ่นอะไร

AMX ครับ เป็นความร่วมมือของ อิตตาลี และ บราซิล (Alenia, Aermacchi and Embraer) 

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #269 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2005, 06:11:12 PM »

อีกมุมครับ

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 15 16 17 [18] 19 20 21 ... 30
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง