สำหรับ 1911 เอามือขวากำด้ามแล้วเอานิ้วชี้ดันปลายคันค้างฯ ที่ร้อยทะลุโครงปืนโผล่ออกมาด้านขวามือของปืนเอาไว้แรงๆ... แล้วเอามือซ้ายดึงลำเลื่อน...
พอลำเลื่อนถอยได้ระยะปุ๊บ ปลายคันค้างจะขยับตัว ให้กดแรงๆ จากขวามาซ้ายให้คันค้างฯ เผยอตัวยันลำเลื่อนถอยต่อไม่ได้ครับ... ปืนจะขัดลำทันที(ระวังปืนเป็นรอยเยินด้วย)... จากนั้นเอามือซ้ายหยิบคันค้างออกจากตัวปืนครับ...
ทำอย่างนายสมชาย(ฮา) บอกครับ.. ความสำคัญอยู่ที่ต้องกดปลายนิ้วชิ้ แล้วกระชาก ลำเลื่อนตัวล็อกสไลด์
จะกระเด็นหลุดจากโครงทันที ทำดูครับ จะได้จังหวะ ที่สุดจะได้อย่างที่บอกไป
แล้วทุกอย่าง เกี่ยวกับลำกล้อง หลอดสปริง สปริงจะเป็นอิสระ ถึงไม่ใช่ระดับฝีมือ
แต่ทุกอย่างควรจบลงไม่เกิน ๑๐ วิ +/- 
ผมลองทำ จะอยู่ ราว ๕-๗ วิ ลำกล้อง บูธ สปริง วางแยกเป็นอิสระ. หมดครับ
ประกอบกลับ ราว ๑๕ วิ +/- จะช้าตรงที่การสอดตัวล็อกฯให้เข้าห่วงโตงเตง ถ้าเข้าได้ไว ทุกอย่างจะจบหลังจากนั้น
ไม่เกิน ๕ วิ

เมื่อวานตอนกลางคืนว่างๆผมก็เลยเอา COLT .38 SUPER ออกมาทำดูตามที่พี่บอกปลดแม็กออกจากโครงปืนเคลีย์กระสุนในรังเพลิง 3-4 ครั้ง แล้วมือขวากำด้ามนิ้วชี้กดทีปุ่มกดคันสไลย์ข้างขวาแรงๆพร้อมกับมือซ้ายดึงสไลย์ถอยหลัง คันค้างสไลย์หลุดออกมาง่ายมากครับใช้เวลาไม่ถึง 2 วินาทีด้วยซ้ำเร็วมากครับ ขอบคุณพี่ 425 ผละพี่สมชาย (ฮา) มากครับที่ช่วยบอกเทคนิคแบบเร็วให้ครับ...