เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 11, 2025, 04:53:02 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ควรนั่งที่ริมหน้าต่าง นั่งเครื่องบินนานเป็นลิ่มเลือดอุดตันง่าย  (อ่าน 6007 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 03, 2009, 08:25:04 PM »

 หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 03, 2009, 08:26:26 PM »

 หลงรัก หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 03, 2009, 10:13:52 PM »

วันนี้ก็ลุ้นเหนื่อย......Thunder Storm Over Aerodrome.......

ดูเรดาห์ตรวจอากาศแดงเถือกเลยครับ

ลำหน้าเข้าไปก่อนราวสิบนาที goaround ไปภูเก็ต

ตามเข้าไปลอง....รอด...ลงได้สบาย อิอิอิ


พี่หยุดสี่วัน.................สงสัยวันพฤหัสนี้เจอแหงๆๆๆๆๆ..............อาทิตย์หน้าเต็มๆทั้งอาทิตย์ หาดใหญ่ นครศรีฯ ตรัง......

สนามบินในเมืองไทยท้าทายที่สุด......สองสามปีที่ผ่านมา..สภาพอากาศมันเพี้ยนสุดๆ....ยังไงอย่าประมาท..ลงไม่ได้..ไปใหม่...คือคนดีศรีนักบิน..ไม่ไหวคือไม่ไหวครับ........อย่าดันทุรัง.....
ปล. เจอมาเยอะแล้ว....ประเภทดันทุรัง.......ไม่คุยกันที่วัดพระศรีฯ..ก็รพ.ภูมิพล

สวัสดีครับพี่กบ

เมื่อวานดึงเวลาตั้งแต่ดอนเมืองแล้วครับ...อากาศไม่ดี ก็บินช้าๆ กะว่า 1 ชม.ผ่านไป น่าจะเปิด ที่ไหนได้ ย้ายไปอยู่ตรง  IF Rwy 26....

ต้องซอกแซกตัดเข้าไป.....เจอฝนต่อแถว OM  ดีที่สนามไม่หาย....

คราวก่อนเกือบต้องไปเหมือนกันครับ แต่โชคดีทะลุฐานเมฆตอนจะขาน minimum

'
'
'

คติผม ขอเป็นนักบินเพลนๆ ไฟลท์เรียบๆ ไม่ต้องมีปัญหาให้ต้องใช้ความสามารถดีกว่า

มีบางคนเก่งระดับเทพ แต่มีดวงเจอเรื่องตลอด......Decompression สามหน, เครื่องยนต์ระเบิด, Go around ไม่ต้องนับ, Bomb Thread 2 ครั้ง

สมัยก่อนแกบินสี่เครื่องยนต์ เครื่องแรก Hung Start, เครื่องสอง Hot Start.....ขากลับ เอาอีก Tail Pipe Fire....

4 เครื่อง malfunction ไป 3  ความสามารถสูงแต่ดวงงานเข้า ....เหนื่อยแทน.....

บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 03, 2009, 10:16:45 PM »

ป.ล. พี่หมอครับ กาฎมัณฑุ ที่สมัยก่อนน่ากลัว เพราะไม่มีเรดาห์....

ทำให้ระบุตำแหน่งตัวเองได้ยาก ถ้าเกิดผิดพลาดลำบาก

แต่สมัยนี้เรดาห์บอกตำแหน่งเราได้สบายครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 12:35:20 AM »

หลงรัก หลงรัก
กัปตันบินเครื่องแบบอะไรครับผม??
บันทึกการเข้า
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 06:57:56 AM »

หลงรัก หลงรัก
กัปตันบินเครื่องแบบอะไรครับผม??

รูปที่ลง B767-300, สนามบิน Kathmandu, Nepal ครับ
ปัจจุบันนี้ผมบิน B737-400

วันนี้ก็ลุ้นเหนื่อย......Thunder Storm Over Aerodrome.......

ดูเรดาห์ตรวจอากาศแดงเถือกเลยครับ

ลำหน้าเข้าไปก่อนราวสิบนาที goaround ไปภูเก็ต

ตามเข้าไปลอง....รอด...ลงได้สบาย อิอิอิ


พี่หยุดสี่วัน.................สงสัยวันพฤหัสนี้เจอแหงๆๆๆๆๆ..............อาทิตย์หน้าเต็มๆทั้งอาทิตย์ หาดใหญ่ นครศรีฯ ตรัง......

สนามบินในเมืองไทยท้าทายที่สุด......สองสามปีที่ผ่านมา..สภาพอากาศมันเพี้ยนสุดๆ....ยังไงอย่าประมาท..ลงไม่ได้..ไปใหม่...คือคนดีศรีนักบิน..ไม่ไหวคือไม่ไหวครับ........อย่าดันทุรัง.....
ปล. เจอมาเยอะแล้ว....ประเภทดันทุรัง.......ไม่คุยกันที่วัดพระศรีฯ..ก็รพ.ภูมิพล

สวัสดีครับพี่กบ

เมื่อวานดึงเวลาตั้งแต่ดอนเมืองแล้วครับ...อากาศไม่ดี ก็บินช้าๆ กะว่า 1 ชม.ผ่านไป น่าจะเปิด ที่ไหนได้ ย้ายไปอยู่ตรง  IF Rwy 26....

ต้องซอกแซกตัดเข้าไป.....เจอฝนต่อแถว OM  ดีที่สนามไม่หาย....

คราวก่อนเกือบต้องไปเหมือนกันครับ แต่โชคดีทะลุฐานเมฆตอนจะขาน minimum

'
'
'

คติผม ขอเป็นนักบินเพลนๆ ไฟลท์เรียบๆ ไม่ต้องมีปัญหาให้ต้องใช้ความสามารถดีกว่า

มีบางคนเก่งระดับเทพ แต่มีดวงเจอเรื่องตลอด......Decompression สามหน, เครื่องยนต์ระเบิด, Go around ไม่ต้องนับ, Bomb Thread 2 ครั้ง

สมัยก่อนแกบินสี่เครื่องยนต์ เครื่องแรก Hung Start, เครื่องสอง Hot Start.....ขากลับ เอาอีก Tail Pipe Fire....

4 เครื่อง malfunction ไป 3  ความสามารถสูงแต่ดวงงานเข้า ....เหนื่อยแทน.....



สวัสดีครับน้องทัด,
ในชีวิตเจอมาพอสมควรกับเหตุการณ์ต่างๆ....ขอให้มีสติอย่างเดียว....ทำตาม Emergency Malfunction Procedures อย่างเดียว....เราและผู้โดยสารจะปลอดภัยครับ

เสียดายจัง...29 มีนาคมนี้..จากกันซะแล้ว....ทิ้งเราอยู่โดเดี่ยวเดียวดายที่ดอนเมือง.....วันไหนอารมณ์มันๆๆ..Divertมาเยี่มกันบ้างเด้อ
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 07:52:46 AM »

หา!...มีเรื่องเช่นนี้ด้วย ตกใจ
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 08:06:10 AM »

หา!...มีเรื่องเช่นนี้ด้วย ตกใจ
คุณพนธ์ ตกใจเรื่องอะไรครับ Grin
บันทึกการเข้า

NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 08:14:20 AM »

หา!...มีเรื่องเช่นนี้ด้วย ตกใจ
คุณพนธ์ ตกใจเรื่องอะไรครับ Grin
ก็ผมชอบนั่งริมนี้ครัยน้าจอย วิวท์สวยดี Grin
บันทึกการเข้า
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12901



« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 12:01:23 PM »

เขาบอกให้ปิดอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด วันนั้นผมตั้งใจเอากล้องไปถ่ายรูปวิวมาให้ลูกชายดูแต่ไม่กล้าเพราะกลัวมันจะไปรบกวนอะไรเขา ตกลงกล้องนี่ถ่ายได้ใช่ใหมครับท่านกัปตัน Grin Grin
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 02:30:38 PM »

เขาบอกให้ปิดอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด วันนั้นผมตั้งใจเอากล้องไปถ่ายรูปวิวมาให้ลูกชายดูแต่ไม่กล้าเพราะกลัวมันจะไปรบกวนอะไรเขา ตกลงกล้องนี่ถ่ายได้ใช่ใหมครับท่านกัปตัน Grin Grin
ตอบแทนกัปตันก็แล้วกันนะครับ เมื่อก่อนจะมีประกาศก่อนเครื่อง ขึ้น-ลง ให้เปิดหน้าปรับเบาะตรง พร้อมทั้งประกาศว่าเครื่องกำลังจะลง ตามประกาศ............ห้ามถ่ายรูปวิวด้านล่าง

เพื่อความมั่นคง................แต่เดี๋ยวนี้ไม่เห็นประกาศ ยังไม่ทราบว่ายังห้ามอยู่หรือป่าว แต่ถ่ายภายในเครื่องไม่เป็นไร แต่บางประเทศเป็นกฎเคร่งครัดเลยครับ Grin
บันทึกการเข้า

หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12901



« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 06:53:47 PM »

นานๆได้บินทีอยากถ่ายแถวๆอุบลมาดูครับ Grin
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 05, 2009, 09:58:36 AM »

สนามบินยิ่งอันตรายยิ่งมีความปลอดภัยที่สุด เพราะนักบินจะใช้สมาธิในการนำเครื่องขึ้นลงมากขึ้น อย่างไรก็ตามการทำตามคู่มือการบินสำคัญที่สุด..จะนำพาทุกๆคนถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

***

ความรู้ล้วนๆ ขอบคุณครับพี่กบ

เรื่องยิ่งระวังตัว ผมนึกถึงขับรถเลยครับ ตึกจอดไหนทางวนแคบๆ ไม่เคยขูดล้อ แต่ไปโดนตึกที่ขึ้นลงพริ้วได้เร็วๆ 
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
หน้า: 1 2 3 [4]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 21 คำสั่ง