จริงๆ หรือนี่ แบบนี้ต้องหา ( ยืม) มาลองซะแล้ว

+ 1 อีกที
จริงครับ ปืนรุ่นนี้ระบบลั่นไกคมครับ ถ้าเทียบกับกล็อค แต่ยังไม่เคยเห็นชุดลดน้ำหนักไกครับ
แค่เปลี่ยนสปริงไก กะเอาเครื่องในมาขัดลื่นหน่อยคิดว่าเพียงพอแล้วครับ

ตอนนี้ก็ขัดลื่นแล้วครับ เหลือ แค่สปริงครับ
ขอแนะนำเพิ่มจากประสบการณ์การแต่งรุ่นนี้จริงๆ เพราะมีทั้งรุ่น M&P 9 และ M&P 9L เลยเอาตัวธรรมดามาลองวิชาดูตามที่ค้นวิธีการแต่งจาก Internet ตามนี้
1. ตะไบแต่งมุมท้ายเข็มแทงชนวน ขัดมันลื่น
2. ตะไบแต่งลบมุมเซียร์จุดกระทบสะพานไก ขัดมันลื่น
3. ขัดมันลื่นท้ายสพานไกจุดที่ไปดันเซียร์
ลองทำเองดูเองเท่านี้ โดยไม่เปลี่ยนสปริงไก ก็ลดนน.ไกลงและลื่นคมขึ้นเหลือประมาณ 4 lbs. แล้ว นอกจากนี้ตามสูตร ถ้าเพิ่มถอดศูนย์หลังเอา Disconector ออกมาตะไบลบมุมมนอีก บอกว่าสามารถลดเหลือ 2.5-3 lbs. แต่ยังไม่ได้ทำ เพราะเท่านี้ก็เหลือพอแล้วครับ แนะนำว่าถ้าจะเปลี่ยนสปริงไกจริงๆ ต้องหาตัวที่เซทระยะได้เท่าเดิม แต่ขนาดเส้นลวดเล็กลงให้นน.เบาลง เคยเอาตัวเดิมมายืดให้มันอ่อนลงแบบลูกทุ่งๆ ปรากฏว่าเสียสปริงไปเลย มันยืดมากไปจนเสียความยึดไก เลยหลวมคลอกแคลกๆ ดีว่ามีเตรียมซื้อสปริงอะไหล่โรงงานมาตุนไว้ก่อนแล้วเลยเปลี่ยนกลับแทน