ขอบคุณครับ แล้วที่เป็นแบบ ติด 10/22 ใช้แบบไหนครับ แบบติด870 ที่เห็นขายกันเขาบอกว่าเป็นของที่ทำในไทย ขายเป็นข้าง ข้าง ละ 250 คู่ละ 500
ผมดูแล้วไม่ค่อยแข็งแรง กลัวเวลา โหลดลูกเบอร์ 12 เข้าไปเต็มอัตรา สะพายไป กลัวหักหรือหลุดออกมา ครับ รบกวนขอทราบรายละเอียดแบบที่ติด 10/22 ด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
10/22 ดูของอังเคิลไมค์ มีหลายแบบด้วย หรือไม่อยากปวดหัว ก็ซื้อเฉพาะต่อหูกระวินมาสองตัว ตัวละประมาณร้อยบาท แล้วติดหน้าหลังลงไป แต่ระวังเมื่อสวมหูกระวินปลดเร็วอย่างของอเมริกันที่นิยมกันอยู่ ตอหูกระวินตัวหน้า ต้องเว้นเผื่อช่วงพับตัวของหูกระวินจะไม่ไปชน แคลมป์รัดปลายลำกล้อง ไม่ง้นเดินไปมามีเสียง "แก๊ะๆ" หูกระวินตัวหน้าดูความหนาของรางปืนกะเกลียวด้วย ระวังเจาะทะลุ ถ้าเลกี่ยวยากเกินไปก็แต่งเจียรออกบ้าง ....... ส่วนแบบที่ทำมาโดยเฉพาะรุ่น มีเฉพาะตอหูกระวินหลัง ส่วนตัวหน้า เป็นแหวนเล็กๆรูปตัวโอ เจาะสองรู รูบนกระปอกเข้ากะแคลมป์ได้เลย รูล่างเอาไว้ใส่หูกระวินสำเร็จรูป (จะซื้อสำเร็จเฉพาะรุ่น หรือซื้อต่อหูกระวินมาเพียงตัวเดียว แล้วแหวนชิ้นหน้าทำขึ้นรูปเองก็ได้ ร้อยกว่าบาทเอง

) ...... แล้วยังมีแบบ หูกระวินตัวหน้าเชื่อมติดแคลมป์ เหมือนปืน M 1 คาร์ไบน์ก็มี อันนี้แพงขึ้นมาหน่อย เพราะเท่ากับซื้อแคล์ปตัวใหม่อีกตัว (ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าของอังเคิลไมค์หรือบัทเลอครีก)
ของทำในไทยคุณภาพดีก็มี บางตัวปีกเกลียวหนากว้าง แข็งแรงกว่าของนอกเสียอีก ซึ่งของนอกถ้าจะเอาแบบนี้ก็อีกราคาหนึ่ง แบบปีกเกลี่ยวกว้าง ทำมาสำหรับติดพานท้ายไม้ รางปืนที่เป็นไม้ ติดแล้วติดตายเลย มากกว่า ......... ส่วนที่ติด 870 ปัญหาจะมีอยู่ที่ หูกระวินหน้า เพราะต้องติกกะจุกโลหะ 870รุ่นเก่า จุกจะเป็น แฉกกากะบาทลงไป ช่างบางคนไม่ใส่ใจ ก็เอาหูกระวินลักษณะที่ว่า อัดลงไปในเนื้อเหล็กเลย เหล็กมันแข็งไม่ให้ตัวเหมือนไม้ เจาะเบี้ยวไม่สวยก็มี ใส่ไปแล้วติดตาย พอสายกระวินพลิกบ่อยๆ กลายเป็นการคลายตัวสำหรับถอดปืนไปเสียนี้
ไม่ทราบเหมือนกันว่า ชุดที่ทำในไทยที่จขกท.ถามถึง มีรายละเอียดแบบไหน หรือเป็นแบบออกแบบเฉพาะรุ่น ....... จุดที่พึงระวังถ้าเอามาติดแล้วไม่เหมาะไม่สวย ปืนดูตลกราคาตกลงไปทันทีนะครับ เหมือนเอาสติกเกอร์โดเรมอน มาติดรถเบนซ์ .....ไม่ใช่ของทำเองในนี้ไม่ดี แต่ควรพิจารณาทรงปืน และลองเที่ยบดูก่อนด้วย
เอาประหยัด ซื้อมาทำเอง เลือกที่ปีกเกลียวกว้างๆ ตัวหนึ่งสำหรับติดหูกระวินล่าง ส่วนตัวที่ติดหูกระวินบน ให้ตัดเกลียวออกแล้วเชื่อมบ่า เชื่อมเกลี่ยว ใส่แหวนรอง ล็อกที่ด้านในจุกแม็ก ก็ได้ ต้องทำเว้นระยะให้หูกระวินหมุนตัวรอบได้ ฝืดๆ กันสายกระวินพลิกแล้วคลายสกรูเอง ....... หรือเอาแบบขี้เกียจ ใช้แหวนเหล็กชิ้นบางขนาดอุดด้านในจุกแม็กได้พอดี เจาะรู ใช้กระดาษทรายลมคมในรูออกให้หมด และลบคมในรูจุกด้วย เอาเชื่อกร่มมัดปมเเป็นห่วง สอดเข้าไป ...
