ในปกหลังของ นิตยสาร หลายฉบับ มีการ พิมพ์ โฆษณา ของ บริษัท นิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีหมายเหตุ
:
"สินค้า Tamron ที่นำเข้าโดย บริษัท นิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซ่อมเสร็จเร็วสุดภายใน 24 ชั่วโมง เวลาทำการ หากไม่ไช่สินค้าที่บริษัทนำเข้า ต้องใช้เวลาซ่อมมากกว่า 30 วัน"ส่วนโฆษณา ของ กล้อง นิคอน ก็มีหมายเหตุเช่นกัน โดยมีข้อความว่า
" สินค้า ที่นำเข้าโดย บริษัท นิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซ่อมเสร็จเร็วสุดภายใน 24 ชั่วโมง เวลาทำการ หากไม่ไช่สินค้าที่บริษัทนำเข้า ต้องใช้เวลาซ่อมมากกว่า 30 วัน"ก่อนหน้านี้ ผมเคยแต่ ได้ยินคนที่ใช้ นิคอน บ่นกันบน เว็ป ว่า บริษัท นิกส์ ไม่รับซ่อม กล้อง หรือเลนส์ ที่เป็นของหิ้ว หรือ ไม่ได้ซื้อจาก บริษัท โดยทาง บริษัท จะปฏิเสธ การซ่อม แต่ผมไม่คิดว่า รวมถึง เลนส์ แทมรอน ด้วย
ส่วนงาน Nikon Day 2009 ที่ สยาม พารากอน ในวันที่ 5- 8 มี.ค 2552 ถ้า ไม่มีบัตร รับประกันของบริษัท หากถูกรางวัล ก็จะจากที่ แจ้ง โย ถ้าได้รางวัลที่ 1 จาก D90 ก็จะได้ D60 หากได้ D60 ก็จะได้ กล้อง หมูเย็น P6000 อย่างนี้เป็นต้น
การที่บริษัท นิกส์ พยามกำจัดสินค้าหนีภาษี และ สินค้าที่ไม่ได้ผ่านการจัดจำหน่ายโดย บริษัท เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ การกีดกัน การซ่อม และ การให้บริการ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะ จะทำให้ ชื่อเสียง (ที่ไม่ค่อยจะดี) ของบริษัท เสียหายไปมากกว่าที่เป็นอยู่
โชคดีที่ ผม ไม่เป็น สาวก นิกร

**อ้างอิง นิตยสาร Shutter Photography ฉบับที่ 6 ปีที่ 19 มกราคม 2552 โฆษณา นิคอน หน้า 13 ส่วน โฆษณา แทมรอน ปกหลัง**