เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2025, 04:52:12 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการเติมน้ำมัน...ดีมากๆ‏  (อ่าน 2415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 08, 2009, 09:14:47 PM »

ป่านนี้ทุกท่านคงเป็นเศรษฐีกันถ้วนหน้า ประหยัดได้เดือนละหลานแสน  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 08, 2009, 09:21:23 PM »

ขอบคุณครับ   ถ้ายังงี้คนภาคเหนือก็ได้เปรียบเวลาเติมน้ำมันซิครับ   Grin 
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 08, 2009, 09:30:40 PM »

เคยได้ยินมาเหมือนกันครับ...

แต่ปรกติสะดวกตอนไหนก็เติมตอนนั้นครับ...
บันทึกการเข้า

  
FORD-TECH-CHI-CHI รักในหลวง
ชาว อวป.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 102
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 09, 2009, 12:25:04 AM »


                 ไม่ทราบว่าแต่ละวิธี เคยมีข้อมูลมั๊ยครับว่าโดยเฉลี่ยจะประหยัดได้กี่เปอร์เซนต์ครับ  เช่น แบบที่1 ที่ว่าถ้าเติมในเวลาตอนเช้าจะได้น้ำมันเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าตอนกลางวัน  (เช้า/เติมได้ 5 ลิตร )=จ่าย100บาท  กับ (กลางวัน/เติมได้..?..ลิตร)=จ่าย100บาทเท่ากันกับตอนเช้า 
ดังนั้นถ้าเทียบเป็นเปอร์เซนต์ของปริมาณน้ามันที่ลดลง จะลดลงกีเปอร์เซนต์ในตอนบ่าย
                  

ไม่เคยวัดครับ  แต่สามารถหาได้ โดยหาค่าความหนาแน่นของน้ำมันในแต่ละอุณหภูมิที่ต่างกัน มาคำนวณน้ำหนักที่ต่างกันต่อลิตร จะได้เปอร์เซ็นความแตกต่าง
แต่ทั้งนี้ระยะทางที่ได้แตกต่างกัน ก็คงจะไม่เป็นไปตามเปอร์เซ็นนั้นๆ  แต่อาจจะแตกต่างกันในรูปของการตอบสนองคันเร่งที่ดีขึ้น เนื่องจากเนื้อน้ำมันมีความหนาแน่นสูงกว่า

ตรงนี้คงไม่สามารถวัดได้ชัดเจนในการใช้งานจริง  เพราะต้องควบคุม factors ในการขับขี่ทั้งหมดให้นิ่ง ซึ่งทำได้ยากครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sanhawich
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 106



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 12, 2009, 12:28:18 PM »

            เวลาเติมไม่ควรบอกพนักงานเติมว่า เต็มถัง เพราะว่าถ้าน้ำมันจะเต็มถังอยู่แล้วแต่จำนวนเงินยังเป็นทศนิยมอยู่มักจะปัดจำนวนเงินขึ้นเช่น 1,253.60 สตางค์ ปัดเป็น1,254 บาท  คงไม่มีใครดันทุรังบอกให้เติมจนล้นถังเพื่อให้ยอดเงินไม่มีเศษน่ะครับฉะนั้นควรบอกพนักงานเติมเป็น จำนวนเต็ม เช่น 500 บาท 1,200 บาท ดีกว่า//เคยสังเกตุมั้ยครับว่า ขณะที่กำลังปล่อยน้ำมันลงสู่ก้นถังในช่วงแรกๆ นั้น เขาจะบีบๆคลายๆ หัวจ่ายบ่อยๆ ก่อนที่จะล็อกมือบีบ ลักษณะเช่นนั้นจะทำให้น้ำมันไหลๆหยุดๆ โมเลกุลของน้ำมันจะวิ่งชนกันเกิดการขยายตัวมากขึ้นและเกิดฟองอากาศเล็กๆในน้ำมันแล้วไหลผ่านมาตรวัด สู่ถัง พูดง่ายๆคือทำให้ได้น้ำมันไม่เต็มลิตรนั้นเอง// เคยถามคนขับรถบรรทุกน้ำมันที่มักแอบแวะขายน้ำมันระหว่างทางการขนส่งว่ามีเทคนิคอย่างใด พอถึงปลายทางแล้วไม่กลัวจำนวนน้ำมันขาดไปรึ เขาบอกว่า ขณะขับใช้วิธีเขย่าแรงๆ คือเบรกแรงๆ บ่อยๆ เพื่อทำให้โมเลกุลของน้ำมันจะวิ่งชนกันเกิดการขยายตัวมากขึ้นและเกิดฟองอากาศผสมอยู่ด้วยจะวัดปริมาณได้เท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมแล้วแต่ฝีมือขี้โกงของแต่ละคน {โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน/ห้ามลอกเลียนแบบ} Grin Grin Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2009, 02:08:05 PM โดย w-i-c-h » บันทึกการเข้า

............วัน เวลา วารี ผ่านไปไม่ย้อนคืน...........
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง