ที่ว่ากล้องไม่มีประกันนี่หมายถึง ซื้อกล้องศูนย์ประกันศูนย์แต่หมดอายุประกันไปแล้ว หรือว่า ซื้อกล้องนำเข้าเองที่ไม่ผ่านศูนย์ครับ เพราะวิธีรบมันจะต่างกันแล้ว หากเป็นกรณีหลังจะรบยากหน่อยครับ เพราะทางแคนนอน(ประเทศไทย)เองคงจะไม่ชอบลูกค้ากลุ่มนี้เท่าไหร่
ผมมีแฟลช 580 EX อยู่ตัวนึง ซื้อมือสองจากโฟโต้ไฟล์มาในราคาครึ่งเดียวของๆใหม่คือ 7,000.- (ตอนนั้นของใหม่ 14,000.-) สภาพภายนอกเกิน 90% (ผิวพลาสติคยังสากๆทั่วทุกพื้นผิว คือจับน้อย) ตอนซื้อลืมถามว่า ของศูนย์หรือของหิ้ว ปรากฎว่า ไฟส่องจอ LCD เสีย ส่งไปแคนนอนถึงรู้ว่า ของหิ้ว ท่านตีราคาว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดยกแผง ราคา 6,500.-

ผมเลยเอากลับ มาให้โฟโต้ไฟล์สั่งหลอดมาเปลี่ยน 400.-
ทีนี้ถ้าเป็นกรณีแรก ถึงจะหมดอายุประกันไปแล้ว เรายังโวยได้เต็มปากหน่อย ตัวผมทั้งๆที่ใช้แคนนอนมาตลอดตั้งแต่เด็ก ใครจะซื้อก็เชียร์แคนนอน คนส่วนใหญ่ได้รับบริการที่ดีจากแคนนอน แต่ตัวเองก็เคยเจอบริการที่บกพร่องอย่างที่คุณ PPM เจอมา คล้ายกันมาก คือ เช็คแล้วปกติ แต่ของผมเด็ดกว่าคือ มันไปออกอาการคามือเจ้าหน้าที่รับซ่อมทั้ง 2 ครั้งที่ส่งไป แต่ตอนไปรับกลับบอกว่าปกติ ไม่เสีย ผมลุยทั้งโทรไปสิงคโปร์ ทั้งร้องเรียนไปที่ผู้จัดการ Customer Care Center ของแคนนอน(ประเทศไทย) สุดท้ายเปลี่ยนตัวใหม่ให้ผม(โดยสวมบอดี้เดิม) ลองดูที่กระทู้นี้ครับ อาจเป็นแนวทางให้ช่วยลุยได้บ้าง ขอให้โชคดีครับ ได้ผลอย่างไรส่งข่าวให้เพื่อนๆรับทราบด้วยครับ ถ้ายังไม่จบจะได้ช่วยกันคิดต่อครับ
http://www.gingamegun.com/forum/index.php?PHPSESSID=c9e64809e6735a8a2af810180853f471&topic=31.735