ขอความรู้หน่อยนะครับการขึ้นลำแล้วลดนกทำอย่างไรปลอดภัยที่สุดครับ(1911 .38 Super) เพราะพลาดมาแล้วครับโดนหลังเท้าตอนนี้ยังไม่ได้ถอดเฝือกเลยครับ

โดน ผบทบ.สั่งห้ามจับปืนเลยครับตอนนี้ (แม่บ้านนะครับ) ถามใครก็ไม่กระจ่าง
สวัสดีครับ ท่าน shadow.cm ผมก็ไม่แน่ใจว่าคำตอบจะกระจ่างสำหรับท่านหรือไม่นะครับ

ผมทำสองแบบ แล้วแต่โอกาส
เริ่มต้นจากดึงสไลด์ปล่อยกระสุนเข้ารังเพลิง นกค้างพร้อมยิง
1. ชี้ปืนปักลงดินเอียงออกเล็กน้อยจากตัว มองทิศทางหากผิดพลาดก็อาจแฉลบไป ดูทิศทางที่กระสุนจะแฉลบไปด้วยครับ ถ้าอยู่ในรถยุ่งอีกครับ ต้องซ้อมให้มากพลาดไม่ได้
2. เอาแบบถนัดมือขวาล่ะกันครับ จับเหมือนยิงมือเดียว ใช้มือซ้ายเข้ามาโอบ ใช้นิ้วโป้งซ้ายกดที่หัวนกสับ
3. เหนี่ยวไกให้แค่หลุดจากเชียร์ ปล่อยไกทันที พร้อมๆ กับผ่อนแรงนิ้วโป้งซ้ายที่กดหัวนกสับค่อยๆ ปล่อยลง ซึ่งนกจะลงแค่เชียร์แบบฮาร์ฟ (ถึงแม้นิ้วโป้งมือซ้ายจะหลุดจากนก ก็ยังติดเชียร์) ลองทำดูนะครับ แตะไกปุ๊ป ปล่อยไกปั๊ป ผ่อนแรงนก จบแบบแรก (แม้จะหลุดก็ติดล๊อคฮาร์ฟ แม้จะลั่นก็ลงดิน อย่าเอาไปชี้ที่หลังเท้าอีกข้างล่ะ)
วิธีที่สอง
1. ทิศทางปืนไปในที่ปลอดภัยเหมือนวิธีแรกเสมอครับ
2. นกสับมีรูยิ่งดีใหญ่ครับ ดูจะหนึบหน่อย ใช้ทั้งนิ้วชี้และนิ้วโป้งมือซ้าย อ้อมคล่อมระหว่างศูนย์หลัง บีบทั้งสองฝั่งของรูนกสับให้แน่น
3. แตะไกให้นกหลุดเชียร์และปล่อยไกคืนทันที ค่อยๆ ผ่อนลงให้อยู่ในตำแหน่งติดเชียร์ฮาร์ฟ
ผมทำสองแบบนี้นะครับ แต่ระหว่างที่ท่าน shadow.cm กำลังพิการ ก็โปรดซ้อมแห้งไปก่อนครับ
ขอให้หายเร็วๆ นะครับ
