เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 01, 2025, 09:40:07 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกรถเก่งเอาไปติดแก็ส  (อ่าน 10967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 03:19:45 PM »

ที่จริง 7A-FE น่าจะทำได้ประมาณ 9 กม./ลิตร ในเมือง หรือประมาณ 11-12 กม/ลิตรสำหรับทางไกล  ถ้าเป็น Fixed mixer ก็ต้องลองปรับทั้งเพาเวอร์วาล์วและหม้อต้มดูครับ  อีกอย่างคือขนาดรูของมิกเซอร์ สำหรับ 115 แรงม้าควรมีขนาดประมาณ 27-29 มม.

หากเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่านี้ ตีนต้นจะมากเร่งแซงมันดี แต่ตีนปลายจะอั้น และทำให้โหมดน้ำมันอั้นที่รอบสูงด้วยเพราะขนาดมิกเซอร์ที่เล็กทำให้อากาศเข้าไม่ทัน

หากโตเกินไปตีนปลายจะไหลลื่นดีส่วนตีนต้นจะอืดบ้าง  แต่เป็นผลดีกับโหมดน้ำมันในรอบสูงเพราะอากาศเข้าได้ดีกว่า

ลองคิดดูครับว่า ท่อร่วมไอดีของเครื่องตระกูล A มันมีเส้นผ่าศูนย์กลางภายใน 62 มม. แต่พอเราเอามิกเซอร์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ถึง 30 มม.มาขวางทาง ปริมาณไอดีที่ถูกลูกสูบดูดเข้าวาล์วไอดีย่อมลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอบเครื่องสูง ๆ  นี่คือจุดด้อยของระบบมิกเซอร์ครับ

หากมี แลมด้าคอนโหรล สเต็ปปิ้งมอเตอร์ ก็จะลดปัญหาเรื่องรูมิกเซอร์ได้ เพราะใช้มิกเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นได้และสามารถควบคุมปริมาณแก๊สที่ออกจากหม้อต้มเข้าสู่มิกเซอร์ ด้วยวาล์วที่ปรับขนาดรูด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์ตามความเร็วรอบแทนที่เพาเวอร์วาล์วที่ต้องปรับไว้คงที่ทุกรอบความเร็ว 



               
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2009, 03:32:16 PM โดย birdwhistle » บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 03:28:25 PM »

..อัลติส ที่ติดตั้งระบบแก๊สมาจากโรงงาน(ไม่ใช่รุ่นทำแท๊กซี) เกียร์ธรรมดา/ออโต จะมาประมาณเดือนไหนครับ..
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 03:33:09 PM »

ไม่ทราบครับ แต่คงเป็นแก๊สธรรมชาติครับ ไม่ใช่แอลพีจี
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
Audy452 ♥ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1180
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14952



« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 04:35:04 PM »

ที่จริง 7A-FE น่าจะทำได้ประมาณ 9 กม./ลิตร ในเมือง หรือประมาณ 11-12 กม/ลิตรสำหรับทางไกล  ถ้าเป็น Fixed mixer ก็ต้องลองปรับทั้งเพาเวอร์วาล์วและหม้อต้มดูครับ  อีกอย่างคือขนาดรูของมิกเซอร์ สำหรับ 115 แรงม้าควรมีขนาดประมาณ 27-29 มม.

หากเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่านี้ ตีนต้นจะมากเร่งแซงมันดี แต่ตีนปลายจะอั้น และทำให้โหมดน้ำมันอั้นที่รอบสูงด้วยเพราะขนาดมิกเซอร์ที่เล็กทำให้อากาศเข้าไม่ทัน

หากโตเกินไปตีนปลายจะไหลลื่นดีส่วนตีนต้นจะอืดบ้าง  แต่เป็นผลดีกับโหมดน้ำมันในรอบสูงเพราะอากาศเข้าได้ดีกว่า

ลองคิดดูครับว่า ท่อร่วมไอดีของเครื่องตระกูล A มันมีเส้นผ่าศูนย์กลางภายใน 62 มม. แต่พอเราเอามิกเซอร์ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ถึง 30 มม.มาขวางทาง ปริมาณไอดีที่ถูกลูกสูบดูดเข้าวาล์วไอดีย่อมลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอบเครื่องสูง ๆ  นี่คือจุดด้อยของระบบมิกเซอร์ครับ

หากมี แลมด้าคอนโหรล สเต็ปปิ้งมอเตอร์ ก็จะลดปัญหาเรื่องรูมิกเซอร์ได้ เพราะใช้มิกเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้นได้และสามารถควบคุมปริมาณแก๊สที่ออกจากหม้อต้มเข้าสู่มิกเซอร์ ด้วยวาล์วที่ปรับขนาดรูด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์ตามความเร็วรอบแทนที่เพาเวอร์วาล์วที่ต้องปรับไว้คงที่ทุกรอบความเร็ว 


ครบถ้วนจริงๆครับท่าน +++++
บันทึกการเข้า

JC
...พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว...
Sr. Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 09:03:07 PM »

ผมสนใจรถอเนกประสงค์อย่าง  Volvo V70 ปี 2001-2003 กะเอามาติดแก๊ส ไม่ทราบว่า จะดีไหมครับ?
บันทึกการเข้า

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ....JC
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 10:06:59 PM »

วันนี้มีคนซื่อมาเอารถมิตซูแก๊สผมไปเสียแล้วครับ เลยจะซื้อรถใหม่
ไปเห็นรถเปอร์โย 306 SR (เครื่อง 1.Cool เขาประกาศขาย 100,000 บาท วิ่งมาแล้ว 140,000 กม. ปี 99 (10 ปีแล้ว) แพงหรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยใช้บ้างครับ จุกจิกหรือเปล่าครับ ที่สำคัญ จะเอามาติดแก๊สดีหรือเปล่าครับ

สาเหตุที่จะเล่นรถยุโรบคือเบื่อรถญี่ปุ่นแล้วครับ รถปี 42 เหมือนกัน ราคาต่างกัน 200,000 บาท ผมว่าเอามาเป็นค่าซ่อมค่าแต่งจะดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 21 คำสั่ง