
สพป. พอจะช่วยจัดการเรื่องนี้ได้บ้างไหมครับ

เหตุเกิดเมื่อ 10 กันยายน 2547 หมาเลขรถ 982 - 23 กรุงเทพ - สงขลา
น้องเค้านั่งรถทัวร์จากกรุงเทพ ตอนเช้า ถึงปลายทางที่สงขลาตอนค่ำ โดยใช้บริการของ บริษัท ปิยะทัวร์ พอลงจากรถจะเอากระเป๋าเดินทาง ปรากฎไม่มี คุยไปคุยมา น้องเค้าเลยโทรมาหาผม ผมเลยไปคุย พร้อมซักถามรายละเอียด เด็กรถบอกว่า ไม่รู้ใครเอาไป แต่ยังไงจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แล้วบอกให้ผมมาติดต่อที่ออฟฟิศ พรุ่งนี้เช้า

ผมไปติดต่อที่ออฟฟิศ ทางออฟฟิศบอกว่าให้คุยกับเด็กรถเอาเอง ผมเลยขอเบอร์ และโทรไปคุย มันบอกว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ผมถามว่าเท่าไร มันบอกว่า 500 ตามที่ระบุไว้ในตั๋วเดินทาง ผมบอก เฮ๊ย หนังสือที่จะใช้อ่านสอบ ชุดชั้นใน ก็ปาเข้าไปเยอะแล้ว อะไรว๊ะ แล้วแกทำให้หายทำไมล่ะ ไม่รับผิดชอบนี้หว่า หากของมีราคาเยอะ ๆ จะทำไง ....

ผมเลยโทรไปยังบริษัทที่กรุงเทพ ถามหาคนที่จะรับเรื่องนี้ได้ แต่ปลายสายบอกว่าเป็นเด็กเช็คตั๋ว ไม่ทราบเหมือนกันจะต้องติดต่อใคร ผมเลยเล่าเหตุการณ์ และ ถามถึงความรับผิดชอบ มันก็บอกว่าจ่าย 500 ตามที่ระบุเช่นกัน แต่ต้องให้ตกลงกับเด็กรถเอาเอง ทีนี้ผมเลยบอกว่า ผมต้องการหนังสือ ยืนยันถึงความรับผิดชอบที่ทางบริษัทมีต่อผู้โดยสาร .... เด็กเช็คตั๋วบอกว่าไม่รุ้ว่าจะทำอย่างไร ทำแบบไหน ทำกับใคร.... ผมยั๊วะ สุด ๆ เลย ... ของในกระเป๋านะถึงราคาไม่มาก แต่เสียความรู้สึกอย่างรุนแรง คุณจะเอาเงิน 500 มาฟาดหัวใคร ๆ เค้างั้นเหรอ ผมนะไม่เอาหรอก 500 นะ แต่ผมจะร้องเรียนให้ถึงที่สุด มีอย่างที่ไหน ไม่รับผิดชอบเลย ..... เด็กเช็คตั๋วบอกให้โทรมาอีกครั้งภายหลัง เผื่อมีคนที่รับเรื่องได้ ....

ผมค้นหาเวปของ บริษัท ปิยะทัวร์ แต่ไม่พบ .... ใคร่อยากเรียนถามว่า จะร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ได้ที่ไหน อย่างไร หาไม่แล้วคงจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ร่ำไป
