ผมใช้ไฮ-สปีดอินเตอร์เน็ตของทีโอที ตั้งแต่เริ่มจดทะเบียนมาผมได้ใช้ที่ 1 กิ๊กตลอด โดยเสียรายเดือนๆละ 590 บาท
แต่มาระยะหลังผมเริ่มสังเกตุว่า คนที่ใช้ 3 กิ๊กเขาก็เสียรายเดือนเท่ากับผม ผมจึงโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ฯให้ปรับสปีดอินเตอร์เน็ต
ให้ผม จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ความเร็วเพิ่ม
ผมจึงไปติดต่อด้วยตัวเอง ไม่ถึง 10 นาทีพนักงานก็บอกเรียบร้อยและให้พาสเวิร์ดมาเปลี่ยน ผมก็ดีใจรีบมาเปลี่ยนพาสเวิร์ด
และรีสตาร์ตเครื่องเพื่อใช้งาน
หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ผมก็วัดสปีดดาวน์โหลดได้ 2416 kbps อัพโหลดได้เท่าเดิมคือ 419 kbps ความเร็วที่ดาวน์
โหลดสูงขึ้นแต่อัพโหลดเท่าเดิม
แต่สิ่งที่ผมได้รับเพิ่มขึ้นอย่างมากคือการหลุดของอินเตอร์เน็ต หลุดทุก 3 นาทีเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงก่อนเที่ยงถึงประมาณ 6 โมงเย็นจะไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้เลย
วันนี้วันที่ 3 แล้วครับที่เป็นอาการแบบนี้ ยืนยันว่าเป็นหลังจากการปรับอัพสปีดแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้งานได้ตามปกติสาเหตุที่ให้ปรับเพราะคิดว่าคนที่เขาใช้ 3 เม๊กอยู่เขาก็จ่ายเท่านี้ ผมจ่ายที่ราคานี้ก็ควรจะได้ใช้ 3 เม๊กกับเขาด้วย เห็นช่าง
ที่ ที.โอ.ที บอกว่าจะหลุดเป็นบางครั้ง แต่ที่ผมใช้อยู่ไม่ใช่หลุดเป็นบางครั้ง แต่มันหลุดทุกๆนาทีเลยก็ว่าได้
" คุณ Theruk " น่าจะเจอปัญหาเดี๋ยวกับผม ตอนใช้ 512 ผมว่าปัญหาน้อยสุด ส่วน 1 Mb/s เริ่มมีปัญหาหลุดขึ้นมาบ่อย แต่ดาวน์โหลดช้า
พอไปเปลี่ยน เป็น 2 Mb/s ตั้งแต่ มิถุนายน ปัญหาที่ตามมาคือ เปิดอ่านได้ 4 หน้า แล้วจะหลุดอยู่ 4-5 หน้าเช่นกัน ต้องนั่งรอสักพัก
ลักษณะอาการน่าจะเป็นอาการเดี๋ยวกัน ที่ผ่านมาของผมปกติ ไม่เคยเกิน 2 วัน แต่ถ้าในช่วงปกติ ถือว่าเร็วและยอมรับได้ เป็นมาตั้งแต่มิถุนายน
จนก่อนตุลาคมหน้านี้ แต่ของผมจะมาตรงเวลาตลอด อาการหลุด จะเริ่ม 10.00 ของทุกวันเป็นต้นไป ส่วนช่วงเช้า ก่อน 10.00 น. ไม่มีอาการ
โทรแจ้งเขา เขาก็บอกว่าสัญญาณของเขาปกติ ทำได้ดีสุดคือ รีเซตสัญญาณ รีเซตบ่อยๆเขาก็บอกว่าเป็นที่เครื่องมั่ง เป็นที่โมเดมมั่ง
เป็นที่ตลับแยกสายสัญญาณมั่ง บางทีก็บอกว่าเป็นที่สายสัญญาณเข้าบ้าน เขาก็บอกว่าจะมาดูที่บ้านหลายครั้งก็หาย แล้วก็ไม่มีอะไร?ดีขึ้น
อยากให้ทำอะไร?ก็ทำให้หมด ยกเว็นที่โมเดม เพราะผมบอกว่า ถ้าไม่หายเขาต้องจ่ายค่าโมเดมให้ผมน่ะ !! สุดท้ายเลยต้องไปซื้อเพคเกจ
ของโทรศัพท์มือถือ มาสำรองไว้ และไม่ค่อยมีปัญหาเช่น ทีโอที
หมดมุข.. หมดปัญญา.. เหลือมุขสุดท้ายช่วง " สิงหา - กันยา" ผมเล่นโทรแจ้งทุกครั้งทีมีปัญหา ทั้งเบอร์ส่วนกลางและเบอร์ท้องถิ่น
ในที่สุดมี จนท.มาทีบ้านจริงๆ แต่ไม่ได้ทำอะไร? เพราะตอนมาอินเตอร์เนตดันปกติ หลังจากนั่นระยะการหลุดเริ่มห่างออกนานๆครั้ง
จนกระทั่ง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมว่าดีปกติเกือบ 95 % ครับ มีแค่ครั้ง 2-3 ครั้ง เอง ส่วนอุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ