ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาช่วยดู ช่วยแนะนำนะครับ อยากรบกวนถามอีกสักนิดว่า
1. สนิมใต้ผิวที่โคท อย่างท่านสุพินว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรครับ "สนิมใต้ผิว" ผมไม่ค่อยเข้าใจครับ
2. หากแก้ไขอย่างที่ท่านสุพินว่าแล้วอาจจะเกิดขึ้นอีก คราวนี้หากต้องการเปลี่ยนใหม่ทั้งลำเลื่อน (เฉพาะลำเลื่อน ใช้
สปริงรีคอยด์ และลำกล้องเดิม) แต่คงเปลี่ยนเป็นสีดำ เพราะราคาน่าจะถูกกว่า ไททาเนี่ยม โคท "ราคาจะสั ประมาณ
เท่าไหร่ครับ" และต้องไปแก้ไขเลขพวก Part No. อะไรยังไง แจ้งเปลี่ยนที่ไหน บ้างหรือเปล่าครับ
*3. อันนี้ค่อนข้างสำคัญคือ เนื่องจากระยะหลังผมไม่ค่อยมีเวลาไปซ้อม และใช้งานมันเท่าไหร่ (สังเกตว่าเก็บจนขึ้นตามดไม่ได้เอาออกมาดูเลย) และจังหวะได้คุยกับเพื่อนรุ่นพี่ แกมีครอบครัว มีกิจการโรงงานอุตสาหกรรม เป็นของตัวเอง และแกกำลังมองหาปืนเก็บไว้ในบ้านเพื่อความอุ่นใจอยู่ (แกยังไม่เคยมีปืนเลย) ผมคุยกับแกว่าจะขาย แกสนใจแต่แกยัง*ไม่มีเวลา* ไปทำเรื่องขอ ป.3 แต่แกบอกว่าว่างเมื่อไหร่จะรีบไปดำเนินการ เพื่อนคนนี้นิสัยดี ไว้ใจได้แน่นอนรู้จักกันมานาน (4-5 ปี) และเป็นคนที่สุภาพ ใจดีมาก ฉะนั้นถ้าผมจะขายปืนให้แกโดนทำการโอนลอย แล้วพอแกว่าง และขอ ป.3 ได้เมื่อไหร่ เราทั้งคู่ก็จะรีบไปดำเนินการขั้นต่อไปให้ถูกต้อง ยังงี๊จะได้ไหมครับ แต่ปืนแกไม่เอาออกไปไหนมาไหนแน่นอน แกแค่เก็บไว้ในบ้านเพื่อความอุ่นใจครับ
ปล.ที่ต้องการโอน และให้ปืนไปอยู่กับแกก่อนเพราะหากผมเก็บไว้นานกว่านี้ ผมกลัวเรื่อง*การดูแลรักษา*ครับ เพราะผมแทบไม่ได้ใช้เลย เดี๋ยวเกิดอะไรขึ้นมาอีก รีบเปลี่ยนคนเก็บดีกว่าเพราะหากเกิดอะไรขึ้น ปืนก็อยู่ที่การดูแลของพี่เขาน่ะครับ แล้วรอจนกว่าแกจะมีเวลาไปขอ ป.3 จึงดำเนินการต่อให้ถูกต้องตามขั้นตอน คิดว่าโอเคไหมครับ.

ขออนุญาตตอบก่อนท่านผู้การนะครับ

ข้อ 1 เคยเห็นรถที่ผุมั๊ยครับ จะเห็นสีรถพองออกมา นั่นแหละครับ คือสนิมมันกินใต้ผิวสี กรณีที่ท่านผู้การบอกก็คือ มีสนิมบางส่วนอยู่ใต้ผิวที่เคลือบไว้ครับ
ข้อ 2 จะสามารถหาลำเลื่อนของปืนรุ่นนี้ได้หรือครับ คาดว่าน่าจะหาได้ยากมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะยี่ห้อนี้ไม่ค่อยมีใครนำมาแต่งกัน เลยไม่มีใครผลิตลำเลื่อนมาขายต่างหากครับ

ท้ายสุดเรื่องการโอนลอย ถ้าเป็นคนที่ไว้ใจได้ก็คงต้องแล้วแต่ท่านกัมพลครับ หากถามว่าผิดมั๊ย ถ้าไม่มีเรื่องก็ไม่ผิดครับ (ไม่โดนจับ ไม่เกิดเรื่องที่ต้องใช้อาวุธปืน ก็ยังไม่มีใครเห็นความผิด)
