มีข้อมูลมาให้อ่านครับ 
แก๊สโซฮอล์ในประเทศไทย
สำหรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์นั้นมีองค์ประกอบต่างกับน้ำมันเบนซิน คือน้ำมันเบนซินมี เอมทีบีอี (MTBE) เป็นตัวเพิ่มออคเทน ส่วนน้ำมันแก๊สโซฮอล์ใช้เอทานอล เป็นตัวเพิ่มออคเทน เอทานอลให้พลังงานน้อยกว่าเอมทีบีอี (MTBE) โดยต่างกันอยู่ร้อยละ 1.6-1.8
<<< ความคิดผมค่าออคเทนต่างกันอาจทำให้เกิดอาการเครื่องวูบดับ หรือสตาร์ทติดยาก น้ำมันแก๊สโซฮอล์ถือเป็นพลังงานทางเลือกที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศต่างๆ แทบทุกทวีปทั่วโลก เช่น อเมริกา แคนาดา บราซิล เคนยา ปารากวัย สเปน สวีเดน ออสเตรเลีย จีน ฯลฯ เนื่องจากเป็นพลังงานที่มีผลดีหลายอย่าง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ อาทิ อ้อย กากน้ำตาล และมันสำปะหลัง ซึ่งล้วนแต่สามารถจัดหาและปลูกขึ้นได้ใหม่ในเวลาอันสั้น
ปัจจุบัน น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ที่มีจำหน่าย คือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 และ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ซึ่งมีส่วนผสมของเอทานอลไม่เกินร้อยละ 10 โดย
รถยนต์ระบบหัวฉีดสามารถใช้แทนน้ำมันเบนซินได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องดัดแปลงเครื่องยนต์เลย แต่เครื่องยนต์ระบบคาร์บูเรเตอร์นั้นไม่เหมาะสมกับแก๊สโซฮอล์ข้อมูลจาก
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%8C โป๊ะเช๊ะเลยครับ คุณ Sitthipong
ผมว่าแล้วว่าเครื่องยนต์ระบบคาร์บูเรเตอร์นั้นไม่เหมาะสมกับแก๊สโซฮอล์จริงๆ ผมสังเกตรถเครื่องหลายรุ่นที่ยังเป็นระบบคาร์บูเรเตอร์มีปัญหากับน้ำมันแก๊สโซฮอล์แทบทุกรุ่นเลย น้อยรายที่จะไม่มีปัญหา แล้วที่สังเกตมาแม้แต่พวกรุ่นใหม่ที่ใช้หัวฉีดอย่าง Wave 125 i ก็มีปัญหาด้วย มีอาการเร่งเครื่องได้ไม่เต็มที่ เร่งมากๆเครื่องพาลจะสำลักแล้ววูบอีก แถมเสียงดังกว่าเดิมด้วย
ผมว่ารถที่เหมาะกับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ คือ รถที่มีปริมาณกระบอกสูบใหญ่ๆแล้วใช้ระบบหัวฉีดครับ