oil
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 04:51:10 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:37:20 PM โดย oil »
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 07:09:21 PM » |
|
พรรคพวกใช้กันเยอะ แต่ผมไม่มีความรู้ทางช่าง.. แต่ เป็นรุ่นที่ยอมรับว่า สุดยอด 4x4 ทั้ง On - Off ครับ. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
  
คะแนน 58
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 913
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 07:51:06 AM » |
|
พีเอ็มครับคุณ oil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wharf 20d
ร.ศ.178
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 413
Blood group : B
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 08:19:38 AM » |
|
เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ...  อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รางวัลชีวิตไม่มีใครให้ อยากได้ต้องหาเอาเอง
|
|
|
oil
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 08:37:16 AM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:32:52 PM โดย oil »
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 780
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6885
นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:27:52 PM » |
|
เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ...  อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ... ขอบคุณครับ ชุดยกชุดนี้ใส่บูชเยื้องศูนย์ปรับองศาเพลาแล้วครับ ลองมาหมดแล้วทั้งยอยแปดทิศ เปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ เปลี่ยนลูกปืนล้อ เหลือแต่เฟืองบายศรี เดือยหมู ตัวดี เหลือประเด็นเดียวก็เปลี่ยนซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักกันไว้เถอะ เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนๆ ก็ไทยด้วยกัน เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย   
|
|
|
Sting รักในหลวง
มีกิน มีเหลือ เผื่อแผ่ สังคม
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 192
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2905
ปรารถนาใดใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดังใจจง
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:43:52 PM » |
|
เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ...  อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ... ขอบคุณครับ ชุดยกชุดนี้ใส่บูชเยื้องศูนย์ปรับองศาเพลาแล้วครับ ลองมาหมดแล้วทั้งยอยแปดทิศ เปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ เปลี่ยนลูกปืนล้อ เหลือแต่เฟืองบายศรี เดือยหมู ตัวดี เหลือประเด็นเดียวก็เปลี่ยนซิครับ เปลี่ยนเฟืองบายศรี เดือยหมู หรือ เปลี่ยนรถครับ...รองป้อม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มโน มอบพระผู้เสวยสวรรค์ แขน มอบถวายทรงธรรม์เทิดหล้า ดวงใจ มอบเมียขวัญและแม่ เกียรติศักดิ์รักข้า มอบไว้แก่ตัว
|
|
|
นายขม รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 99
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1377
ที่ว่างปลายปากกระบอกปืน
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 02:05:31 PM » |
|
ตัวรถปี 96 แอร์แบคเดี่ยวครับ ยกสี่นิ้วชุดยกโอลแมน เสริมสเปเซอร์หน้านิ้วนึงให้สูงเท่าด้านหลัง(ชุดยกมันหัวทิ่ม) มีปัญหาแต่ไม่กล้าสอบถามในเว็บไทยแลนด์ครุยเซ่อร์เพราะท่าทางจะไฮโซ คือเวลาถอนคันเร่งที่ความเร็ว 40-80 กม./ชม. จะมีเสียง กรอกกกกกกก..สั้นๆมาจากเฟืองลูกหน้า แต่การขับขี่ที่ความเร็วสูงขึ้นเสียงประหลาดนี้จะเบาลง เคยเปลี่ยนเฟืองขับลูกหน้าแล้ว เปลี่ยนเพลากลางดุ้นหน้าเซียงกงแล้ว(กากบาทแน่นกว่าของเดิม) อัดจาระบีกากบาทแล้ว ลองเติมน้ำมันเฟืองเบอร์ 140แล้ว ถ่วงเพลากลางทั้งหน้าหลังแล้ว อาการก็ยังไม่หายไป กำลังว่าจะหาเกียร์ทรานสเฟอร์มือสองมาเปลี่ยนดู เดาว่าอาจจะเกิดจากลูกปืนในห้องเกียร์มีระยะรุน เวลาเหยียบคันเร่งส่งกำลังไปจึงไม่ดัง แต่เวลาถอนคันเร่งลูกปืนอาจขยับได้นิดหน่อยจึงเกิดเสียงประหลาด
ท่านใดมีประสบการณ์เสียงประหลาดชวนขนหัวลุกในห้องโดยสารแบบนี้โปรดชี้แนะด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง
รุ่นนี้เป็นรุ่นขับสี่ตลอดเวลาแบบฟอร์จูนเนอร์ครับติดตั้งฟรีล๊อกไม่ได้ แต่มีดิ๊ฟล๊อคเฟืองหน้าและหลัง วันนี้เพิ่งลองยกเกียร์ทรานเฟอร์มือสองญี่ปุ่นใส่ อาการยังไม่หาย ดังนั้นจำเลยสุดท้ายต้องเป็นเฟืองหน้าแน่นอน...ฟันธง
สอบถามท่าน middle ว่าเปลี่ยนเฟืองและลูกปืนที่ไหนครับถูกจังเลย ผมอยู่ กทม. มีแต่เฟืองมือสองทั้งลูกให้ยกใส่ ราคาลูกละสองหมื่นนะครับ เพราะลูกใหญ่ shipหาย เพราะมีดิ๊ฟล๊อกไฟฟ้าด้วย
ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ข้อมูลกันนะครับ
มั่นใจขนาดไหนครับ ว่าเสียงมาจากเฟืองลูกหน้า บางที่อาจเป็นที่กากบาทของเพลากลางท่อนหลังก็ได้ เพราะเสียงจากใต้ท้องฟังที่มายาก ผมไม่แน่ใจว่า Full time 4WD ตัวนี้ มี Center diff lock ด้วยหรือเปล่า ถ้ามีลองถอดเพลากลางท่อนหน้าออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็เหลือจำเลยแค่เฟืองท้ายตัวหน้า ถ้าไม่หายก็ชุดหลังหล่ะทีนี้ อีกนิด ตอนอัดจารบีเพลากลางท่อนหน้า อัดมากไปหรือเปล่า ผมเคยใช้ Surf อัดมากเกินไป จารบีอัดเข้าไปตรงเฟือง spine ไปค้ำให้เพลายาวขึ้น ดันห้องเกียร์โย้มาข้างหลัง จังหวะเข้าเกียร์เลยเพี้ยน หัวเกียร์อยู่ที่ D แต่วิ่งได้แค่เกียร์ 2 แล้วก็มีเสียงดังคล้ายของคุณนี่แหละ แต่ดัง ตลอดตอนความเร็วต่ำ (วิ่งไวแล้วอาจไม่ได้ยิน) ผมปลด เพลากลางท่อนหน้าออกวิ่งดูอาการหายไป (Surf ขับสี่ parttime) ตอนใส่กลับ ต้องเอาจารบีออกถึงจะใส่ได้ จากนั้นก็ไม่มีอาการอีกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมจ่ายภาษีให้มาดูแลรักษาบ้านเมือง ไม่ใช่ให้มายืนดูคนเผาบ้านเผาเมือง
|
|
|
oil
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 03:03:41 PM » |
|
หายดีแล้วครับ เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าซ้ายขวาตับนอกใน ผ่าเฟืองลูกหน้าเปลี่ยนปลอกย่นและลูกปืนเดือยหมู ตั้งเฟืองใหม่ปรับค่าแบ็คแลชให้มีระยะฟรีประมาณ 0.5-1.0 มม. ใส่กลับวิง่ฉิวเงียบกริบ ค่าเสียหายทั้งหมดห้าพันห้ารวมค่าแรง ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาให้ข้อมูล
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2010, 09:29:22 PM โดย oil »
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
oil
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 11:07:28 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:33:18 PM โดย oil »
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
  
คะแนน 58
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 913
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 01:14:08 PM » |
|
หายดีแล้วครับ เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าซ้ายขวาตับนอกใน ผ่าเฟืองลูกหน้าเปลี่ยนปลอกย่นและลูกปืนเดือยหมู ตั้งเฟืองใหม่ปรับค่าแบ็คแลชให้มีระยะฟรีประมาณ 0.5-1.0 มม. ใส่กลับวิง่ฉิวเงียบกริบ ค่าเสียหายทั้งหมดห้าพันห้ารวมค่าแรง ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาให้ข้อมูล
ไปทำที่ไหนมาหรือครับ..ราคาเป็นกันเองดี...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 95
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1245
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 10:44:44 AM » |
|
ตัวรถปี 96 แอร์แบคเดี่ยวครับ ยกสี่นิ้วชุดยกโอลแมน เสริมสเปเซอร์หน้านิ้วนึงให้สูงเท่าด้านหลัง(ชุดยกมันหัวทิ่ม) มีปัญหาแต่ไม่กล้าสอบถามในเว็บไทยแลนด์ครุยเซ่อร์เพราะท่าทางจะไฮโซ คือเวลาถอนคันเร่งที่ความเร็ว 40-80 กม./ชม. จะมีเสียง กรอกกกกกกก..สั้นๆมาจากเฟืองลูกหน้า แต่การขับขี่ที่ความเร็วสูงขึ้นเสียงประหลาดนี้จะเบาลง เคยเปลี่ยนเฟืองขับลูกหน้าแล้ว เปลี่ยนเพลากลางดุ้นหน้าเซียงกงแล้ว(กากบาทแน่นกว่าของเดิม) อัดจาระบีกากบาทแล้ว ลองเติมน้ำมันเฟืองเบอร์ 140แล้ว ถ่วงเพลากลางทั้งหน้าหลังแล้ว อาการก็ยังไม่หายไป กำลังว่าจะหาเกียร์ทรานสเฟอร์มือสองมาเปลี่ยนดู เดาว่าอาจจะเกิดจากลูกปืนในห้องเกียร์มีระยะรุน เวลาเหยียบคันเร่งส่งกำลังไปจึงไม่ดัง แต่เวลาถอนคันเร่งลูกปืนอาจขยับได้นิดหน่อยจึงเกิดเสียงประหลาด
ท่านใดมีประสบการณ์เสียงประหลาดชวนขนหัวลุกในห้องโดยสารแบบนี้โปรดชี้แนะด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง
คุณ Beta ก็เป็นสมาชิกเว็ป Thailandcruiser อยู่ไม่ใช่หรือครับ แสดงว่าเป็น Hi-So ด้วยสิ  ....ผมได้ความรู้ทุกๆเรื่อง เกี่ยวกับ VX80 จากใน TLC มากๆ ทั้งเรื่องอู่ แหล่งอะไหล่ ฯลฯ ถ้าไม่มี เวป TLC รับรองแย่แน่ๆ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2010, 02:53:34 PM โดย vx80™ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oil
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 03:19:04 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:33:39 PM โดย oil »
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
Sniper69 - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 258
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1673
One shoot one kill.
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 08:42:44 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2010, 08:45:27 PM โดย Sniper69 »
|
บันทึกการเข้า
|
ชมรมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน BLUE ZONE
|
|
|
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 95
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1245
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 10:18:59 PM » |
|
แสดงว่าแอบมาเล่นกันหลายคนเลย ผมคง(ต้อง)ใช้ 80 ไปอีกสักพัก ให้มันคุ้มค่าซ่อม+บำรุงรักษาที่เสียไปก่อนครับ จากนั้นค่อยหาเงินไปจ่ายค่าซ่อม+บำรุงรักษา Prado120 ต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|