เดินป่าเหนื่อยกว่าที่คิดไว้หลายเท่ามากครับ "นี่เป็นตัวอย่างบางตอนครับ"
ดูลุยป่าน่าตื่นเต้นดีครับ
ระวังอย่าเข้าเขต เขมร นะ

ถ้าเข้าเขตเขมร ต้องไปให้ถึงเขมรนะครับ
2 คันที่บี้กันมาดูแล้วฝีมือสูสีกัน
จากคลิป 4 นาที ผมเห็นรถเบอร์ 7 โดนแซง 2 ครั้ง
พอเลยโค้งตัว S ไปถึงป้าย Vee Ruber Honda ก็วิ่งจี้หลังและแซงคืนได้ทั้ง 2 ครั้ง
รู้สึกว่าจะบริเวณเดิมด้วย ไม่รู้ว่าใช้เทคนิคอาศัยลมดูดจากคันข้างหน้าเพื่อให้รถมีรอบสูงกว่าเดิมทำให้วิ่งเร็วขึ้นและแซงคู่แข่งได้หรือเปล่า
ผมไม่รู้่ในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้น ถ้าเส้นอยู่ห่างออกไปอีกสักหน่อย รถคันหลังจะแซงได้หรือเปล่า เพราะดูแล้วก็น่าจะอาศัยลมดูดเหมือนกัน
แล้วคุณกีตาร์จะมีโครงการเลื่อนลูกชายไปรุ่นใหญ่กว่านี้เมื่อไหร่ครับ
ขอขอบคุณ คุณสิทธาที่ตั้งคำถามได้ดีมากครับ โค้งนั้นที่สนามเรียกกันว่า "โค้ง 5" ครับ โค้งนี้จะมีสองลาย คือ ลายนอกกับลายใน และจะมีผลโดยตรงจากการส่งคันเร่งมาจากโค้ง4....
นักแข่งที่กล้ากำคันเร่งออกมาจากโค้ง4 ต่อเนื่องจนถึงโค้ง5ได้โดยไม่ยกคันเร่งนั้น จะทำให้รถความเร็วไม่ตก รถก็จะทะยานออกจากโค้งด้วยรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าเหนือคู่แข่งคันอื่น ที่ชอบวิ่งกอดลายในแล้วต้องกรอคันเร่งเอาไว้ไม่งั้นมันจะบานตอนออกจากโค้ง จึงรีบเปิดคันเร่งไม่ได้ และ...นี่คือเหตุผลที่
ลูกชายผมใช้ลายนอกเพราะจะใช้คันเร่งได้อย่างเต็มที่มาตั้งแต่โค้ง4แล้วกำเข้าโค้ง5โดยไม่ต้องยก ส่งผลให้รถมีกำลังต่อเนื่องวิ่งออกจากโค้งได้เร็วและแรงกว่าดังที่เห็นในคลิปนั่นแหละครับ รถแข่งที่มีกติกากำหนดจะวิ่งที่ความเร็วทางตรงสูงสุดพอๆกัน เพราะฉนั้นจะแพ้ชนะกันก็จะอยู่ที่เทคนิคการเข้าโค้งเป็นสำคัญครับ
ส่วนปีหน้าก็จะลงแข่งในรุ่นนี้ไม่ได้แน่นอน เพราะได้แชมป์แล้ว จึงโดนปัดเกรดจากมือใหม่ไปเป็น มืออาชีพ เกรดC ไปเรียบร้อยแล้วครับ
แล้วจะลงแข่งในรุ่นอะไร ก็ต้องดูจากผู้จัดและสปอนด์เซอร์ เขาจะดูการตลาดเป็นหลัก เพราะตอนนี้ HONDA CBR 250 ก็ได้ออกวางตลาดแล้ว
แต่ที่ลูกชายผมลงแข่งแน่นอนก็คือ ออโตเมติก เกรด C ครับ "เล้ยวกันโหดกว่าเดิมมากดูซิครับ"