มาอ่านเรื่องของผมเล่นๆดูดิกว่า
มีคนส่งเมล์มาให้อ่าน ผมรู้สึกว่าจะเป็นเรื่องจริง
ก็เลยให้ทุกท่านอ่านเล่นคลายเครียดครับ ( ย้ำ )
ขอเริ่มด้วย - ปอ. 10 (พระประแดง-รังสิต) รถเมล์ สายที่ "หยิ่ง"
ที่สุดในประเทศไทย
คาดว่าคนขับทั้งหลายคงเป็นคนรวยแอบมาขับรถเล่น
แก้เซ็งไปวันๆไม่ง้อผู้โดยสาร
ยิ่งรถตัวเองโล่งเท่าไรยิ่งชอบ ไม่จอดป้ายรับผู้โดยสาร
ต่อให้โบกจนมือหัก
มีวิธีป้องกันผู้โดยสารจะแอบขึ้น
โดยการแอบไปจอดเลยป้ายไกลๆเพื่อให้ผู้โดยสารลง
แล้วรีบชิ่งทันทีต่อให้คนจะขึ้นมันวิ่งไปถึงประตูแล้วก็เหอะ
แถมเป็นรถหายาก นานๆมาสักคนนึง ถ้าพลาดแล้วละก็
ไปสั่งก๋วยเตี๋ยวกินรอคันต่อไปได้เลย ...
- สาย 8 (ปากคลองตลาด-แฮปปี้แลนด์)
รถเมล์สายที่ซิ่งเร็วที่สุดในประเทศ คาดว่าคนขับส่วนใหญ่
จะเป็นพวกนักแข่งรถมือสมัครเล่น ที่ตกงาน
หรือสอบตกจากการ
Tunr Pro เลยหันเหชีวิตมาขับรถเมล์แทน
แต่มองหน้าแล้วนึกว่าเพิ่งหนีออกมาจากคุก
ขอแนะนำสำหรับผู้โดยสารหน้าใหม่ว่าอย่านั่งเบาะหน้า
(ยาวๆ) เด็ดขาด หัวคุณอาจโขก หรือ พุ่งชนกระจกหน้ารถได้
พึงจับราวให้มั่น ก้าว ขึ้น-ลงให้ไว
เวลาคนโบกให้จอดมันไม่ค่อยจอดตรงที่คนยืนคอย
มันจะวิ่งเลยไปให้คนวิ่งตาม
พอคนที่วิ่งเร็วที่สุดตามไปถึงแล้วก้าวขาจะขึ้นไป
มันจะกระตุกรถทีนึง บังเอิญว่าคนโดยสารกระโดดขึ้นไปได้
มันจะกระชากรถอีกทีให้หน้าคะมำไปข้างหน้า
แล้วคนขับมันจะหันมามองอย่างสะใจ แล้วกระตุกรถไปเรื่อยๆ
ให้คนโดยสารคนต่อไปได้รู้รสชาติอย่างทั่วถึง.....
ที่นี้อีตอนขาลง
ผู้โดยสารกดกริ่งครั้งแรก มันยังวิ่งตะบึงอย่างเมามัน
ผู้โดยสารกดกริ่งอีก
มันจะตะคอกว่า กดครั้งเดียว..รู้แล้ว.. เดี๋ยว
(เซ็นเซอร์)ไม่จอดซะนี่...แล้วเบรคอย่างแรง
ผู้โดยสารทั้งคันต่างพากันหาหลักจับยึด
บ้างที่จับไม่ทันก็หน้าคะมำ คว่ำเค้เก้.....
รถยังไม่จอดสนิทดีกระเป๋า (ซึ่งหน้าเหี้ยมพอกัน)
มันจะรีบบอก..ลงเร็วๆ..ลงเร็วๆ
ผู้โดยสารคนต่อไปเพิ่งก้าวขาซ้ายลงไป
คนขับมันจะกระชากรถไปเรื่อยๆ ใครลงทันก็โชคดีไป
ใครไม่ทันก็หน้าจ๋อยยอมรับสภาพไปลงป้ายหน้าเอา
- ปอ. 6 (พระประแดง-ปากเกร็ด) รถเมล์สายที่วิ่งยาวที่สุด
เริ่มต้นสายจาก จังหวัดสมุทรปราการ
พาเที่ยวชมรอบเมืองกรุงเทพฯ อาทิเช่น พระปรางค์วัดอรุณฯ
สะพานพุทธฯ วัดโพธ์-ท่าเตียน ท่าช้าง ท่าพระจันทร์
สนามหลวง วัดพระแก้ว ฯลฯ ไปจนสิ้นสุดสายที่
จังหวัดนนทบุรี ด้วยแพ็คเกจราคาสุดประหยัด
(สมุทรปราการ-กรุงเทพฯ-นนทบุรี) เพียง 16บาท
ตลอดการเดินทาง (กรุณานำอาหารมาเอง)
เหมาะกับพาคนแก่และเด็กเดินทางเล่น
เพราะจำกัดความเร็วเพียง 40 กม./ชม.ปลอดภัยแน่ๆ สนใจ
ติดต่อ ขสมก.ทัวร์ ได้ 5.30 ถึง 21.00 น. ปล. เนื่องจาก
เราใช้ Air ระบบ Hottest First
ป้องกันผู้โดยสารหนาวจนแข็งตาย
ไม่จำเป็นต้องเตรียมเสื้อหนาวมาแต่ประการใด
-ปอ.4 ซึ่งผมว่าเป็นรถที่แน่นสุดในประเทศไทยแล้วมั้ง
ทุกๆวัน
เราต้องพบนักห้อยโหนกายกรรมออกมาจากตัวรถ
จนหวาดเสียวว่าจะเกิดอันตรายกับเขาเหล่านั้นหรือเปล่า
กระเป๋ารถเมล์ทุกคนได้รับการอบรมให้พูดเหมือนกันคือ
"ขึ้นบนมาหน่อยสิค่ะ เดินหน้าชิดในหน่อย คนหน้าคนหลัง
ช่วยเดินหน่อยสิค่ะ"
บางทีก็ไม่เคยดูเลยว่าสภาพในรถเป็นไง
ประมาณว่าโดนโปรแกรมให้พูดยังไงก็พูดตาม
โดนกระเป๋ารถถามว่า..ให้ชิดในหน่อย..ที่ข้างๆ
จะเอาไว้เตะตระกร้อเหรอ
...
ป้าก็ตอบไปว่า...
เอาลูก(ตะกร้อ)มาให้เดะ...!!เดี๋ยวจะเตะให้ดู ..
บางคนเกาะไปด้วยมือเดียวเท้าเดียวเท่านั้น เก่งเจงๆ
วันไหนโชคดีขึ้นได้ จะไปถึง office
ในสภาพหัวเหอเสื้อผ้ายับเยินจนเพี่อนมัน
เคยทักว่าไปโดนข่มขืนมาเหรอ?
113 (มีนบุรี-หัวลำโพง) รถสภาพโทรมชะมัด
ประตูปิดไม่ได้ซักกะคัน
ในชั่วโมงเร่งด่วนคนอัดแน่นยังกะปลากระป๋อง
แถมไม่ชอบจอดรับคนขึ้นด้วยขากลับจากหัวลำโพง
แทนที่จะวิ่งเข้าพญาไทมันดันมุดซอยบ้าอะไรไม่รู้ ไปโผล่
บรรทัดทองคนที่รอขึ้นตรงสามย่านก็คอยไปเถอะ
ชาตินึงกว่าจะโผล่มาทางพญาไทซักคัน
-ปอ.1 วิ่งมีนบุรี ผ่านหน้าราม ผ่านพระโขนง สุขุมวิท
ผ่านสยาม แล้วก็ไปปากคลอง
ด้วยความที่จากหน้ารามวิ่งไปสุขุมวิท
มีสายเดียว(แต่ก่อนมี 40
ด้วยแต่เดี๋ยวนี้มันไม่ผ่านรามแล้ว)
ทำให้คนแน่นมากถึงมากกว่าแน่นที่สุดแน่น
จนเวลาขึนนี่กอดคนข้างๆได้สบายมาก ยิ่งวันเสาร์
หรือวันธรรมดาตอนชม.เร่งด่วนนะฮึ่ม อย่าฝันเลยจะได้นั่ง
แต่พอถึงสุขุมวิท24(เอมโพเรียม-สวนเบญฯ)
คนลงเกือบหมดรถเลย
-สาย 33 (ปทุมธานี - สนามหลวง) ที่จริงน่าจะเปลื่อนเป็น
นรก - อเวจี ดีกว่าครับ เร็วสุดๆๆๆๆๆเคยนั่งช่วงเช้า 6
โมงจากปากเกร็ด ถึงสนามหลวง 25 นาที
ตื่นไปเรียนไม่เคยนั่งหลับบนรถสายนี้เลยครับ
เพราะเคยมีคนนั่งหลับแล้วรถเข้าโค้งหน้าวัดสร้อยทอง
ไม่รู้ว่าเจ้าที่แรงหรือเหตุอันใดชายผู้นั้นได้กระเด็นตกจากเบาะ
มาอยู่ที่พื้นรถโดยไม่รู้ตัวแต่สามารถกลับขึ้นไปนั่งหลับต่อ
เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เคยขึ้นสะพานแล้วลอยตัวอยู่
ประมาณ 3 วินาที
พอตกลงมากระจกข้างๆเราร้าวหมดทั้งแผ่น นึกว่า
มอเตอร์ครอส เด็กและสตรีมีครรภ์ ไม่ขอแนะนำครับ
คนในรถนั่งมองหน้ากันแบบ สงสัยว่าตูจะมีชีวิตลอดมั้ยนี่
-ปอ.356 (ปากเกร็ด-รังสิต) ถ้าคิดจะทำหนังย้อนยุคสัก 30ปี
แน่ะนำให้ใช้ประกอบฉากได้ ความเร็วไม่เกิน 40 กม.
ขับไม่เกินเกียร์ 3 วิ่งจากปากเกร็ด-หลักสี่
ใช้เวลาเกือบชั่วโมง
แม้ไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วนเวลาเย็นรับสาวโรงงานกลับบ้าน
จะจอดรอกันหน้าโรงงานเหมือน ประหนึ่งเป็นอู่รถ
แถมซ้อนกัน 3 คันอีกต่างหากจากสภาพรถ
ไม่น่าเชื่อว่าจะเคลื่อนที่ไปถึงม.ธรรมศาสตร์รังสิตได้
เคยเสียกลางทางคนขับบอกให้ช่วยเข็นหน่อย
-สาย 57 (ตลิ่งชัน-คลองสาน)
เนื่องจากสายนี้ต้องผ่านสถานที่หลายแห่ง
ซึ่งเป็นที่เก่ามีประวัติ และมีอุบัติเหตเคยเกิดขึ้น
เช่นเมื่อผ่านโพธิ์สามต้น
คนขับจะถูกผีมอเตอร์ไซค์วินเข้าสิง ซอกเล็กซอกน้อย
พี่แกจะมุด เบียด ปาด แซงซ้าย เป็นที่หวาดเสียว
ครั้นออกถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรีจะถูกผีรถบรรทุกเมายาบ้า
เข้าสิง
แข่งกันไล่บี้ชนิดไม่กลัวอุบัติเหตุจะจอดก็ตอนชนท้าย
กับรถเก๋ง หรือรถพังจ้ะ และเคยไหม
ขึ้นไปนั่งรบนรถแล้วมอง เห็นล้อวิ่งอยู่
เพราะใต้ท้องรถมันทะลุ
-สาย ปอ.126 คันนี้ สนับสนุนโดย the mall เพราะวิ่งผ่าน
เดอะมอลล์ ถึง 3 แห่ง คือ ตั้งแต่ งามวงศ์วาน บางกะปิ
แล้วก้อ รามคำแหง ส่วนสปอนเซอร์อีกราย
คาดว่าจะเป็นเมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ตอนนี้ ผ่าน 2 เมเจอร์
คือ เมเจอร์ ราม กะ
รัชโยธิน แล้วก้ออีกนิดนึงจะผ่านเมเจอร์เอกมัย
โชคดีที่มาทะลุตรงพระโขนง
-ปอ. 157 ( ปอ.32 เดิม) บางปะกอก - หมอชิต
เราคิดว่าเป็นรถเมล์สายที่
ผ่านหน้าโรงพยาบาลมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ทั้งศิริราช รามา
พระมงกุฎ ราชวิถี เด็ก ศูนย์วิจัยมะเร็งโรคปอด เปาโล
และอีกมากมายที่จำไม่ค่อยจะได้