เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 26, 2025, 05:44:09 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยดูเซียร์ ไซลินเดอร์ ให้หน่อยครับ !!!  (อ่าน 5773 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ๋-ด้ามแดง(เชียงใหม่)
Sr. Member
****

คะแนน 25
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 716


ลูกศิษย์ครูหมู


« เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 09:17:45 AM »

ผมหาอาการไกวืด (ชุดลั่นไกไซลินเดอร์) ไม่เจอ
เป็นๆ หายๆ เดี๋ยวก็หลุดคม เดี๋ยวก็วืด... ต้องลากหลายครั้งกว่าจะลั่น   หัวเราะร่าน้ำตาริน
ลองถอดอุปกรณ์ ออกทีละชิ้น แล้วทดสอบก็ยังวืด
เหลือ หน้าเซีียร์ ที่น่าสงสัยว่าจะเป็นต้นเหตุ
(หยอดซูเปอร์ลูป หน้าเซียร์กับแง่นก หายวืด แต่ไม่เกิน 2-3 วันก็วืดเหมือนเดิม)
แต่ดูไม่ออกครับ ว่าเยินแล้ว หรือว่า ผิดปกติตรงไหน
รบกวนด้วยครับ
 ไหว้







ใครดูแล้วเห็นว่าผิดปกติตรงไหน ช่วยแนะนำหน่อยครับ






ถ้าิลากไกแล้วเกิดจังหวะวืด จะรู้สึกว่าว่าสะพานไก ดันเซียร์ถอยหลังนิดนึงแล้ว(ถอดหลังอ่อนมาแล้วลากไกดูก็เห็น)
แต่ยังค้าง นกไม่ยอมสับ และพอปล่อยไก เซียร์ก็ไม่กลับไปรีเซ็ต เซียร์ค้างอยู่แบบนั้น
ต้องออกแรงลากต่อ ถึงจะัสับ (บางครั้งวืดหลายจังหวะ วืด..วืด...วืด...สับ)
ตอนที่เซียร์ค้างแล้วไม่ยอมสับ ถ้าเอาไขควงเล็กกดขาเซียร์ด้านขวาให้เซียร์กลับมารีเซ็ต
จะรู้สึกถึงอาการวืด เหมือนตอนลากไกแล้ววืด ครับ(ครืดดดดดดดดดดด...)

แก้ไขยังไงดีครับ
ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
PED KRUB
Full Member
***

คะแนน 11
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 09:32:40 AM »

นึกไม่ออกว่าวืดยังไง

ผมเคยเจออยู่ครั้งนึงที่ไกวืด สาเหตุจากแหนบสปริงตัวซ้ายสุด มันใส่ไม่เข้าที่ครับ

ถ้าเป็นผมจะลองดัดสปริงแหนบตัวซ้ายสุดให้แข็งขึ้น และ อาจจะลองดัดสปริงตัวกลาง ให้แข็งขึ้นด้วย Grin
บันทึกการเข้า


[URL=http://g.imageshack.us/g.php?h=292&i=tanfolo
param - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 10:35:06 AM »

ตอนนี้เห็นด้วยแบบคุณเพชร ครับ
บันทึกการเข้า
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 643
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4012



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 11:05:03 AM »

   เรื่องเซียร์ไกซิลินเดอร์ ผมไม่มีความรู้เลยครับ รู้แต่ว่ามีเพื่อนๆเขาให้ฉายาใหม่ว่า"เอ๋ ไกวืด"
มาจากสาเหตุนี้เองหรือครับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้
HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
คนส่องกล้อง
ปัจจตัง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 158
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1805



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 01:15:54 PM »

               ผมไม่เคยมีปืนแพง แต่ถ้าเป็นผม ผมจะลองคลายหมุดหยุดไกออกมาสักหน่อย ครับ
บันทึกการเข้า

Gummy44
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1007



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 01:22:15 PM »

ดูจากรูปเป็นแหนบ4ชาย

หน้า Sear ก็ดูปกติดีไม่มีปัญหาอะไร

คุณดัดแหนบตั้งน้ำหนักไกเองหรือให้ช่างทำครับ ??

ฟังจากอาการน่าจะมาจากการดัดแหนบเพื่อต้องการลดน้ำหนักไกแต่อาจจะดัดมากไป

จึงทำให้แหนบขาที่2 (นับจากซ้าย) ไม่มีแรงกด Disconnector....

ในบางจังหวะ Disconnector จึงค้างไม่ไปขบกับขาของ Sear ไกจึงวืด...

ลองดัดแหนบให้ขาที่ 2 กด Disconnector ให้แรงขึ้นดูอาการน่าจะหายแต่อาจจะทำให้น้ำหนักไกมากขึ้น


ได้ผลอย่างไรมาโพสแจ้งบ้างนะครับ Smiley

บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 02:15:38 PM »

ดูจากรูปเป็นแหนบ4ชาย

หน้า Sear ก็ดูปกติดีไม่มีปัญหาอะไร

คุณดัดแหนบตั้งน้ำหนักไกเองหรือให้ช่างทำครับ ??

ฟังจากอาการน่าจะมาจากการดัดแหนบเพื่อต้องการลดน้ำหนักไกแต่อาจจะดัดมากไป

จึงทำให้แหนบขาที่2 (นับจากซ้าย) ไม่มีแรงกด Disconnector....

ในบางจังหวะ Disconnector จึงค้างไม่ไปขบกับขาของ Sear ไกจึงวืด...

ลองดัดแหนบให้ขาที่ 2 กด Disconnector ให้แรงขึ้นดูอาการน่าจะหายแต่อาจจะทำให้น้ำหนักไกมากขึ้น


ได้ผลอย่างไรมาโพสแจ้งบ้างนะครับ Smiley



นายสมชายเห็นด้วยครับ ว่าไกวืดเพราะตัวดิสคอนเน็คเตอร์(ทำหน้าที่ตัดสะพานไก)ไม่เด้งขึ้นในตำแหน่งที่ควรเป็นครับ... ของนายสมชายดัดสปริงตัวนี้แข็งเต็มที่เลย เพราะหากสปริงยันเอาไว้แข็ง ก็ทำให้ลำเลื่อนวิ่งช้าเนื่องจากขอบปากหลุมที่เพดานลำเลื่อน(เมื่อคว่ำลงครอบเฟรม) กดปุ่มตัวตัดสะพานไกได้ยากกว่าเดิม ซึ่งไม่ทำให้ไกหนักเบากว่าเดิม(แต่ทำให้ลำเลื่อนถอยช้า)...

ชุดเซียร์+นกสับ ชุดนี้ทางโรงงานผู้ผลิตรับประกันว่าน้ำหนักไก 4.5 ปอนด์จะยิงได้ 75,000 นัด, และหากน้ำหนักไก 3.5 ปอนด์จะยิงได้ 30,000 นัด โดย"ห้ามแก้ไข"ดัดแปลงใดๆทั้งสิ้นนะครับ... หมายความว่าให้ปรับน้ำหนักไกที่ชิ้นส่วนอืนๆ และ"ห้าม"ปัดเงาหรือฝนหน้าเซียร์ ใดๆทั้งสิ้น เพราะผลิตด้วยเครื่อง CNC ชนิดกัดด้วยไฟฟ้าเคมี (Computer Numeric Controlled Wire Electric Discharge Machine) และชุบผิวแข็งได้ความแข็งที่ 50/53 สเกลร็อคเวล... http://www.cylinder-slide.com/index.php?app=ccp0&ns=catshow&ref=1911DI

แต่เชื่อไหม... พอเข้ามาเมืองไทย โดนช่างปืนเมืองไทยจับปัดเงาบ้างฝนเซียร์บ้าง... โหย... เสียดายครับ...
บันทึกการเข้า
เอ๋-ด้ามแดง(เชียงใหม่)
Sr. Member
****

คะแนน 25
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 716


ลูกศิษย์ครูหมู


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 02:35:56 PM »

นึกไม่ออกว่าวืดยังไง

ผมเคยเจออยู่ครั้งนึงที่ไกวืด สาเหตุจากแหนบสปริงตัวซ้ายสุด มันใส่ไม่เข้าที่ครับ

ถ้าเป็นผมจะลองดัดสปริงแหนบตัวซ้ายสุดให้แข็งขึ้น และ อาจจะลองดัดสปริงตัวกลาง ให้แข็งขึ้นด้วย Grin
ลองหมดแล้วครับ ดัดหนักแค่ไหน ก็ยังวืดอยู่ดี

ส่วนเรื่องแหนบที่ดันดิสคอนเนคเตอร์ ก็ดัดให้หนักพอสมควรแล้วครับ ลองดันดูก็เห็นว่าดิสขึ้นสุด แล้ว

คุณม้าก้านกล้วยแนะนำว่า ให้ปัดเงาส่วนที่นกกับเซียร์ เลยเอาวีนอลปั่นแล้ว หยอดน้ำมัน
อาการดีขึ้น วืดน้อยมาก แค่บางครั้ง หรือจะเป็นเพราะน้ำมันที่หยอด
คงต้องลองเหนี่ยวแห้งดูอีกซักพัก

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ  ไหว้
   เรื่องเซียร์ไกซิลินเดอร์ ผมไม่มีความรู้เลยครับ รู้แต่ว่ามีเพื่อนๆเขาให้ฉายาใหม่ว่า"เอ๋ ไกวืด"
มาจากสาเหตุนี้เองหรือครับ Grin Grin Grin
เอาไว้หายวืดก่อนครับ จะหาฉายาเท่ๆ บ้าง  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
คนส่องกล้อง
ปัจจตัง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 158
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1805



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 03:15:04 PM »

            เรียนถามหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจคำว่า วืด ครับ เท่าที่ผมพอรู้มาคำว่า วืดคือเหนี่ยวไกแล้ว ไกจะเบาหวิว ไกไม่จับ เหมือนปืนที่มีคันลดห้ามไกบางรุ่น ที่เมื่อเข้าห้ามไกแล้วเหนี่ยวไกไกไม่จับ อาการที่ว่าของปืนคุณเป็นอย่างนี้หรือเปล่า ครับ

            ขออภัยที่อาจจะถามไม่เข้าจุด แบบว่าไม่เคยมีปืนแพง แต่อยากได้ความรู้ ครับ
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 04:49:32 PM »

ส่วนเรื่องแหนบที่ดันดิสคอนเนคเตอร์ ก็ดัดให้หนักพอสมควรแล้วครับ ลองดันดูก็เห็นว่าดิสขึ้นสุด แล้ว

ถ้าแน่ใจว่าตัวตัดสะพานไปเด้งขึ้นสุดแล้ว ก็ลองดูแผ่นขวางที่อยู่ด้านล่างสุดของตัวตัดสะพานไก ว่าสัมผัสกับแง่ที่ด้านล่างสุดของเซียร์ด้วยครับ โดยปรกติเมื่อกลไกปืนเตรียบพร้อมยิง... แผ่นขวางที่ว่านี้จะต้องมีด้านหลังสัมผัสกับด้านล่างสุดของเซียร์ และด้านหน้าจะสัมผัสกับด้านท้ายของโกลนม้าของไกปืน ทั้งหมดจะแตะกันไว้แน่บแน่นแบบไม่มีระยะฟรีเลย...

เมื่อไกปืนถูกดันถอยหลัง จะดันแผ่นขวางที่ด้านล่างของตัวตัดสะพานไก แล้วตัวตัดสะพานไกจะดันเซียร์อีกต่อนึง... โดยตามรูปล่างนี้"มีระยะฟรี"ระหว่างแผ่นขวางฯ กับแง่ด้านล่างสุดของเซียร์นะครับ, ตามรูปนี้แหละจะเกิด"ไกวืด"ตามระยะห่างนั่นแหละ...

ส่วนที่ว่าจะทำอย่างไรให้ชิ้นส่วนมันขยับตัว"เข้าที่"นั้น... หากดัดสปริงสามชายแล้วยังไม่ได้ผล ก็ต้องลองหาชิ้นส่วนจากปืนกระบอกอื่นมาเปลี่ยนทีละตัวแล้วละครับ เปลื่ยนทีละตัว จนพบว่าเปลี่ยนตัวไหนแล้วอาการหาย ก็จะได้ตัวจำเลย...

บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 04:55:47 PM »

นายสมชายยังปักใจกับแหนบ 4 ชายตัวนี้นะครับ... ยังไม่ได้เปิดหลังอ่อนของปืนตัวเองเทียบ แต่มองด้วยสายตาว่าตัวตัดสะพานไกยิงวิ่งขึ้นได้ไม่สุด, กับแหนบชายซ้ายสุดดันเซียร์ไม่แนบกับแผ่นขวางของดิสคอนเน็คเตอร์ครับ...

และตัวเองไม่ชอบแหนบ 4 ชายตั้งแต่แรก(ชอบ 3 ชายดั้งเดิม)... เพราะแหนบตัวกลางมันแยกเป็นสองชาย แล้วดันดิสคอนเน็คเตอร์ได้ไม่แรงนี่แหละ...
บันทึกการเข้า
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 06:01:18 PM »

 อีกกรณีที่เป้นได้ อาจเป้นที่ไกแบบปรับสกรูได้ คือ อาจปรับไว้ให้ ไม่ถล่ำมากเพราะกลัวยิงซ้ำไม่ไว แต่อาจมีบางจังหว่ะ ไกถอยไปไม่พอที่จะทำให้เซียร์หลุดได้
บันทึกการเข้า
param - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

กระทู้: 627


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 11:10:01 AM »

นายสมชายยังปักใจกับแหนบ 4 ชายตัวนี้นะครับ... ยังไม่ได้เปิดหลังอ่อนของปืนตัวเองเทียบ แต่มองด้วยสายตาว่าตัวตัดสะพานไกยิงวิ่งขึ้นได้ไม่สุด, กับแหนบชายซ้ายสุดดันเซียร์ไม่แนบกับแผ่นขวางของดิสคอนเน็คเตอร์ครับ...

และตัวเองไม่ชอบแหนบ 4 ชายตั้งแต่แรก(ชอบ 3 ชายดั้งเดิม)... เพราะแหนบตัวกลางมันแยกเป็นสองชาย แล้วดันดิสคอนเน็คเตอร์ได้ไม่แรงนี่แหละ...

เห็นเหมือนพี่สมชายจริงๆครับ

ลองให้ช่างทำดูดีกว่า เพราะดัดไปดัดมาแหนบเสียความเป็นสปริงหมดครับ
แต่ถ้าอยากศึกษาก็มาสะดวก แต่ก็ควรมีคู่มือบ้าง เท่าที่เห็นของ เจอรี่ คูนเฮาเซ่น ครบเครื่องที่สุด
บันทึกการเข้า
คนส่องกล้อง
ปัจจตัง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 158
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1805



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 01:02:06 PM »

          ผมมีกะเขาเหมือนกัน แบบว่าได้มาเพราะกรุแตก  Grin ใส่ใหม่ๆก้ดัดกะเอาเบาหวิว ผลคือไม่มีแรงดันดีสคอนเนค ผมว่าท่านดัดแหนบตัวดันดีสคอนเนคปลายมันงอเกินไป ลองดัดปลายให้ตรงแล้วถ้าจะดัดให้มันเบา มาดัดเอาโคนๆแหนบผมว่าหาย (ตามความคิดของผม)  Grin
บันทึกการเข้า

rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2010, 01:44:00 PM »

ลองเอาแหนบสามชายเดิมใส่ดู แล้วก็ยังมีอาการอีกหรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 21 คำสั่ง