ขอเรียนถามผู้รู้ครับว่าชิ้นส่วนเหล่านี้อยู่ตรงไหนและทำหน้าที่อะไร
เซียร์คือ หมายเลข 44 ตามที่พี่ท่านศรีฯ ท่านเอาภาพมาให้ดู 70 ซูเปอร์ของท่านมีอยู่ในตัวปืน มองข้างนอกไม่เห็น
มีหน้าที่หลายอย่างเช่น 1.ทำให้นกปืนหงายท้อง เวลาง้างถอยหลังสุด ไม่มีเซียร์ หรือเซียร์ล้ม นกปืนก็ง้างได้ แต่ไม่ค้าง ง้างตก ง้างตก
2.เวลาง้างนกแค่ครึ่งทาง ในปืน 70 ของท่าน นกง้างออกมานิดเดียว จะได้ยินเสียงดัง....กริ๊ก....หมายความว่า
ปากแหลมแหลม ของเซียร์ จะเข้าไปสอดอยู่ในช่องของนก ท่านก็มองไม่เห็นอีกแหละ เพียงแต่ว่า เมื่อปืน 70 ของท่านอยู่ในจังหวะนี้ จะเหนี่ยวไกปืนไม่ได้ ไกปืนแข็งเป๊กเลย ไม่เชื่อลองดูเด่ะ .....อันนี้ เป็นระบบเซฟ ชนิดหนึ่ง ของ 70 ของท่านแหละ
3. เวลาเซฟปืนด้านข้าง ที่ใช้นิ้วโป้ง นะ เคยทำไหม
เวลานกปืนท่านไม่ง้าง 70 ของท่านจะเข้าเซฟ นิ้วโป้งไม่ได้ ถูกต้องไหม ลองดู
เวลาท่านง้างนกปืน ขึ้นเซฟ เซฟมันจะขึ้นได้ มันจะมีขาเซฟ อยู่ข้างในไปยันเซียร์ด้านซ้ายเอาไว้ เหนี่ยวไกให้ตาย ก็เหนี่ยวไม่ได้ ลองดูเด่ะครับ
ต่อไป ก็ บูช
บูช ก็คือ หมายเลข 2 ตามภาพที่พี่ศรีเอาให้ดู
หน้าที่ของมันคือ
1.สวมปากลำกล้อง ทำให้ลำกล้องพอดีกับสไลด์
2.ทำหน้าที่บังคับสปริงโยนลำเลื่อนไว้ ถ้าไม่มีบูช สปริงลำเลื่อนของ 1911 แบบมาตรฐานดั้งเดิม ก็ไม่สามารถมีกำลังในการทำงานกับปืนได้
70 ของท่านก็มี เวลาถอดล้างปกติ เคยเห็นหรือไม่ ต้องเห็นซิ ไม่ถอดก็เห็นแล้ว มันอยู่หน้าลำกล้องนะครับ
70 ซูเปอร์ของท่าน บูช มันจะไม่เหมือนในภาพของพี่ศรีฯ บูชของท่านแท้ๆ 70 มันจะเป็นกลีบๆ อธิบายไม่ถูก ใครมีภาพ ช่วยที
ไอ้กลีบๆ นี้แหละ มันเป็นสปริงอ่อนๆ เอาไว้หนีบลำกล้องให้กระชับกับบูชไงครับ
ถามจริง เวลาถอดล้าง เวลากดปลั๊กครอบสปริง หมายเลข 43 ให้ยุบตัวลงแล้ว บิดขาบูชไปทางด้านข้าง รู้สึกแข็งๆฝืดๆ มากๆ หรือเปล่า หรือไม่เคยถอดจ๊ะ
มีวิธีแก้นะ กดสไลด์ลงนิดก็ถอดง่ายแล้ว
อีกตัวสมอล็อคเข็ม
เขาสร้างมาสำหรับ โคลท์ 80 นะจ๊ะ
ของท่านเป็นโคลท์ 70 สมอล็อคเข็ม ยังไม่เกิดจ้า .....ของท่านเลยไม่มี
มันมีไว้ล็อคเข็มแทงชนวน
ปืน 70 ของท่าน ลองง้างนกดู แล้วเอาไม้จิ้มฟัน กดเข็มแทงชนวนดู (รู้จักเข็มแทงไหมจ๊ะ หมายเลข 9) ท่านสามารถใช้ไม้จิ้มฟัน กดเข็มแทงชนวน จนยุบไปได้ถึงไหนๆ เลย
แต่ถ้าเป็นปืน โคลท์ 80 กดจนไม้จิ้มฟันหัก เข็มก็ไม่ยุบ ท่านต้องเหนี่ยวไกด้วย เข็มจึงจะเป็นอิสระ และยุบตัวตามไม้จิ้มฟันได้