พยายามหาในnetก็ไม่เจอวิธีถอดประกอบเจ้าLCRซะที
พอดีวันนี้ซนๆก็เลยลองซะหน่อย(จนได้เรื่อง) ไหนๆแล้วก็เลยทำreviewการถอดประกอบมาให้ดูกันเลยดีกว่าคนที่ใช้LCRอยู่จะได้ไม่พลาดเหมือนผม

(เดี๊ยวจะมาเฉลยครับว่าผมพลาดอะไร)
ด้วยความขี้เกียจ(ตอนถอดไม่ได้ถ่ายไว้ ขอรวบเอาตอนประกอบเลยแล้วกันนะครับ

ซึ่งตอนถอดก็แค่ย้อนกลับวิธีใส่เท่านั้นเอง)
1.แยกออกมาเป็นชิ้นๆแล้ว เท่าที่ดูในโครงพลาสติกมีซับเฟรมด้วยครับ(คล้ายปืนโพลิเมอร์ทั่วไปที่เป็นพลาสติกหุ้มโครงในอีกที)


2.วางตำแหน่งครอบสปริงค์ให้ถูกต้อง ถ้าหยิบออกมาดูจะเห็นว่าครอบสปริงค์มีสองด้านที่เรียบ ให้เราจัดด้านที่เรียบให้วางเรียบไปกับโครงด้าม

3.แหย่สปริงค์และนกสับจากทางด้านบนลงไปในครอบสปริงค์


4.ดันนกสับลงไปในโครงเพื่อให้สปริงค์นกยุบตัวและรูสลักยึดเข้าตำแหน่ง

5.เมื่อรูสลักเข้าตำแหน่งแล้วก็ใส่สลักยึดนกสับ เวลาใส่อาจติดๆขัดๆใส่ยากหน่อยให้ขยับนกสับนิดๆหน่อยๆก็จะใส่สลักเข้าไปได้ง่ายครับ

6.คราวนี้ก็ถึงคราวใส่ตัวไก จัดวางสปริงค์คืนไก และตัวผลักโม่ ต้องจัดวางตัวในลักษณะนี้และต้องใส่ลงไปในโครงพร้อมกัน


7.ใส่ลงไปในลักษณะนี้ครับ จับวางลงไปได้ง่ายๆ จัดให้รูยึดไกตรงกับรูสลัก


8.จับไกให้ชิดโครงแล้ววางtransfer barลงไปในตำแหน่งดังรูป สังเกตุจะเห็นมีสลักให้วางลงตำแหน่ง

9.เมื่อวานtransfer barลงตำแหน่งแล้วให้ผลักtransfer barดันให้นกถอยหลังเพื่อให้ลงล๊อคดังรูป

10.ทีนี้ก็มาถึงเจ้าตัวที่ทำเอาผมเหงื่อตกล่ะครับ ตัวล๊อคโม่.... เจ้าตัวนี้ตอนถอดครั้งแรกผมเหนี่ยวไกเพื่อสังเกตุการทำงานของระบบลั่นไก เหนี่ยวลึกไปหน่อยนกสับลงมากระจายกันเป็นชิ้นๆ ทำให้สปริงค์ของตัวล๊อคโม่ไปขัดเข้ากับตัวไกจนเสียรูป
ซึ่งนี่เป็นจุดที่ต้องระวังในการประกอบLCRเลยครับถ้าจัดวางตำแหน่งไม่ดีสปริงค์จะพับตัวและอาจพลาดแบบผมก็เป็นได้

11.วิธีใส่ตัวล๊อคโม่ ถ้าเราพยายามใส่ในมุมเอียงลงมาสปริงค์มักจะขัดและพับตัว ให้ใช้วิธีเหนี่ยวไกเข้ามานิดหน่อย จะทำให้องศาของตัวที่ต้องขัดเข้ากับตัวล๊อคโม่ลดตัวลงเป็นแนวราบ
เมื่อนั้นค่อยจับตัวล๊อคโม่พร้อมสปริงค์ ดันเข้าไปในแนบราบก็จะทำให้สปริงค์ยุบตัวเข้าไปตรงๆไม่หักพัก

แล้วก็ใส่สลักยึดให้เรียบร้อย

12. แล้วก็มาใส่ชุดโครงลำกล้องกัน ต้องใส่เข้ามาในมุมนี้ครับ ไม่งั้นจะสปริงค์คืนไกจะไม่ค้ำเข้ากับโครงจะโผล่ขึ้นมาที่ช่องเดียวกับตัวล๊อคโม่และปืนจะเหนี่ยวไกไม่ได้ครับ

13. ซึ่งในจังหวะที่กำลังใส่อยู่นั้นให้สังเกตุตัวล๊อคโม่ที่โผล่เข้ามาในโครงครับ ถ้ามีขาสปริงค์คืนไกยื่นเข้ามาด้วยก็ให้ถอยออกแล้วค่อยๆใส่ใหม่ครับ

14. ใส่เข้ามาเสร็จดันจนชิด เตรียมไขยึดท้ายโครง....เวรกรรม น๊อตตัวเมียมันไม่ได้ติดตายกับโครงหรอเนี่ย

หายไปไหนว๊ะ.... หาอยู่ค่อนชั่วโมง

ที่แท้ตกอยู่ในล่องของพื้นปาเก้ในห้อง

รอดตัวไปที่หาเจอ
เพราะงั้นพี่ๆเพื่อนๆระวังหน่อยนะครับ หายไปล่ะซวยแน่ๆ

15. จับตัวเมียลงไปนอนในโครงให้เรียบร้อยก่อน(มันมีเหลี่ยมที่ต้องลงล๊อคนะครับ)

16. เวลาไขน๊อตจากอีกฝั่งให้เราใช้นิ้วปิดดันตัวเมียไว้ครับ ไม่งั้นมันจะถอยหนีท่าเดียวทำเอาหลุดตกออกจากโครงเด้งตามพื้นให้หายากอีก


17. จากนั้นก็มาใส่น๊อตล๊อคโม่ตัวหน้า

18. เท่านี้ก็เรียบร้อยครับ กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม

