เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 14, 2025, 02:18:21 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประมวลภาพ ทหารเรือไทย จับโจรสลัดโซมาเลีย ในอ่าวเอเดน(จับเพิ่มได้อีกแล้วครับ)  (อ่าน 16113 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 10:09:38 PM »

แหมไม่น่าพานักข่าวไปด้วยเลย  Undecided
เวลาหัว .50 มันเจาะเรือ Skiff นี่คงมันดี หรือ 20 mm จากเรือสิมิลันก็น่าดูนะ แต่จะดูดีน่าจะเป็น 76 mm จากร.ล. ปัตตานี
บันทึกการเข้า
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 34
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 412



« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2010, 04:53:24 PM »

อนุสัญญาว่าด้วยกฎหมายทะเล แปลโดย กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ
คัดลอกจาก http://www.aviation.go.th/airtrans/airlaw/LawOfTheSeaT.html

ปล. ยาวไปสักหน่อยต้องขออภัยเพื่อนสมาชิก แถมอ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง (เพราะเป็นศัพท์ภาษากฎหมายระหว่างประเทศ) 

อนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยกฎหมายทะเล ค.ศ.1982

ข้อ ๑๐๐
หน้าที่ที่จะร่วมมือกันในการปราบปรามการกระทำอันเป็นโจรสลัด

           รัฐทั้งปวงจะร่วมมือกันอย่างมากที่สุดที่จะทำได้ในการปราบปรามการกระทำ อันเป็นโจรสลัดในทะเลหลวง หรือในที่อื่นใดภายนอกเขตอำนาจของรัฐใด
ข้อ ๑๐๑
คำนิยามของการกระทำอันเป็นโจรสลัด

            การกระทำอันเป็นโจรสลัดประกอบด้วยการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้

            (ก) การกระทำอันมิชอบด้วยกฎหมายโดยการใช้กำลังหรือการกักกันหรือการกระทำอันเป็นการปล้น ซึ่งได้กระทำลงเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัวโดยลูกเรือหรือผู้โดยสารของเรือเอกชนหรืออากาศยานเอกชน และมุ่งกระทำ

                    (๑) ในทะเลหลวง ต่อเรือหรืออากาศยานลำอื่น หรือ ต่อบุคคลหรือทรัพย์สินในเรือหรืออากาศยานเช่นว่านั้น

                    (๒) ต่อเรือ อากาศยาน บุคคลหรือทรัพย์สินในที่ที่อยู่นอกเขตอำนาจของรัฐใด

            (ข) การกระทำอันเป็นการเข้าร่วมโดยสมัครใจในการปฏิบัติการของเรือหรือของอากาศยานโดยรู้ข้อเท็จจริง อันทำให้เรือหรืออากาศยานนั้นเป็นเรือหรืออากาศยานโจรสลัด

            (ค) การกระทำอันเป็นการยุยงหรือการอำนวยความสะดวกอย่างจงใจต่อการกระทำที่ระบุไว้ในอนุวรรค (ก) หรือ (ข)

ข้อ ๑๐๒
การกระทำอันเป็นโจรสลัดโดยเรือรบ
เรือของรัฐบาลหรืออากาศยานของรัฐบาลซึ่งลูกเรือได้ก่อกบฏ

            การกระทำอันเป็นโจรสลัด ดังที่ได้นิยามไว้ในข้อ ๑๐๑ ซึ่งกระทำโดยเรือรบ เรือของรัฐบาล หรืออากาศยานของรัฐบาล ที่ลูกเรือได้ก่อกบฏ และเข้าควบคุมเรือ หรืออากาศยานนั้น ให้ถือเสมือนว่าเป็นการกระทำโดยเรือหรืออากาศยานเอกชน

ข้อ ๑๐๓
คำนิยามของเรือหรืออากาศยานโจรสลัด

            ให้ถือว่าเรือหรืออากาศยานเป็นเรือหรืออากาศยานโจรสลัด ถ้าบุคคลที่มีอำนาจควบคุมได้จงใจใช้เรือหรืออากาศยาน นั้นเพื่อความมุ่งประสงค์ที่จะกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ดังกล่าวในข้อ ๑๐๑ ให้หลักการเดียวกันนี้ใช้บังคับ หากเรือหรืออากาศยานนั้นได้ถูกใช้กระทำการใด ๆ เช่นว่านั้น ตราบเท่าที่เรือหรืออากาศยานนั้นยังคงอยู่ภายใต้การควบคุม ของบุคคลซึ่งมีความผิดในการกระทำนั้น

ข้อ ๑๐๔
การคงหรือการเสียสัญชาติ
ของเรือหรืออากาศยานโจรสลัด

            เรือหรืออากาศยานอาจคงสัญชาติของตนไว้ได้แม้ว่าจะได้กลายเป็นเรือหรืออากาศยานโจรสลัดแล้ว การคงหรือการเสียสัญชาติ ให้เป็นไปตามกฎหมายของรัฐอันเป็นที่มาของสัญชาตินั้น

ข้อ ๑๐๕
การยึดเรือหรืออากาศยานโจรสลัด

            ในทะเลหลวง หรือในที่อื่นใดนอกเขตอำนาจของรัฐใด รัฐทุกรัฐอาจยึดเรือหรืออากาศยานโจรสลัด หรือเรือหรืออากาศยานซึ่งถูกยึดไปโดยการกระทำอันเป็นโจรสลัดและอยู่ภายใต้การควบคุมของโจรสลัด และอาจจับกุมบุคคลและยึดทรัพย์สินบนเรือนั้นได้ ศาลของรัฐซึ่งดำเนินการยึดอาจวินิจฉัยโทษ ที่จะลงและ ยังอาจกำหนดการที่จะต้องกระทำเกี่ยวกับเรือ อากาศยาน หรือทรัพย์สิน โดยไม่เป็นการตัดสิทธิของบุคคล ที่สามซึ่งกระทำการโดยสุจริต

ข้อ ๑๐๖
ความรับผิดสำหรับการยึดโดยไม่มีมูลเหตุอันเพียงพอ

            ในกรณีที่การยึดเรือหรืออากาศยานโดยมีข้อสงสัยว่าเป็นโจรสลัดได้กระทำไปโดยไม่มีมูลเหตุอันเพียงพอ รัฐซึ่งทำการยึดจะต้องรับผิดต่อรัฐซึ่งเรือหรืออากาศยานนั้นถือสัญชาติสำหรับความสูญเสียหรือความเสียหายใดที่เกิดจากการยึดนั้น

ข้อ ๑๐๗
เรือหรืออากาศยานซึ่งมีสิทธิทำการยึดเพราะเหตุแห่งการกระทำอันเป็นโจรสลัด

            การยึดเพราะเหตุแห่งการกระทำอันเป็นโจรสลัดอาจ กระทำได้แต่เพียงโดยเรือรบหรืออากาศยานทหาร หรือเรือหรืออากาศยานอื่นซึ่งมีเครื่องหมายชัดแจ้งและบ่งชัดว่าใช้ในงานของรัฐบาลและได้รับมอบอำนาจเพื่อการนั้น

. . .

ข้อ ๑๑๐
สิทธิการขึ้นตรวจ

            ๑. เว้นแต่ในกรณีที่การกระทำอันเป็นการสอดแทรกเกิดจากอำนาจซึ่งได้ให้ไว้โดยสนธิสัญญา เรือรบซึ่งพบเรือต่างชาติ ในทะเลหลวงอันมิใช่เรือที่ได้รับความคุ้มกันโดยสมบูรณ์ตามข้อ ๙๕ และ ๙๖ ไม่มีความชอบธรรมที่จะขึ้นไปบนเรือนั้น เว้นแต่จะมีเหตุอันควรสงสัยว่า

                    (ก) เรือนั้นกระทำการอันเป็นโจรสลัด

                    (ข) เรือนั้นกระทำการค้าทาส

                    (ค) เรือนั้นกระทำการออกอากาศ โดยไม่ได้รับอนุญาต และรัฐเจ้าของธงของเรือรบมีเขตอำนาจตามข้อ ๑๐๙

                    (ง) เรือนั้นปราศจากสัญชาติ หรือ

                    (จ) แม้ว่าจะชักธงต่างชาติหรือไม่ยอมแสดงธงของตน เรือนั้นตามความเป็นจริงมีสัญชาติเดียวกับเรือรบ

            ๒. ในกรณีที่บัญญัติไว้ในวรรค ๑ เรือรบอาจดำเนินการพิสูจน์ยืนยันสิทธิในการชักธงของเรือนั้น เพื่อวัตถุประสงค์นี้ เรือรบอาจส่งเรือเล็กในบังคับบัญชาของนายทหารไปยังเรือที่ต้องสงสัยนั้น หากยังมีความสงสัยอยู่หลังจากได้ตรวจสอบ เอกสารแล้ว ก็อาจดำเนินการตรวจสอบบนเรือลำนั้นต่อไปได้ซึ่งต้องกระทำด้วยความระมัดระวังอย่างเต็มที่เท่าที่ จะกระทำได้

            ๓. หากปรากฏว่าข้อสงสัยนั้นไม่มีมูล และหากเรือซึ่งถูกขึ้นตรวจนั้นมิได้มีพฤติกรรมอันเป็นสาเหตุแห่งข้อสงสัยนั้น เรือนั้นจะได้รับการชดเชยสำหรับความสูญเสียหรือความเสียหายที่อาจได้รับ

            ๔. บทบัญญัติเหล่านี้ใช้บังคับโดยอนุโลมกับอากาศยาน ทหาร

            ๕. บทบัญญัติเหล่านี้ใช้บังคับกับเรือหรืออากาศยานอื่นใดที่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีเครื่องหมายชัดแจ้งและบ่งชัดว่า เป็นเรือที่ใช้ในงานของรัฐบาลด้วย

ข้อ ๑๑๑
สิทธิการไล่ตามติดพัน

            ๑. การไล่ตามติดพันเรือต่างชาติอาจกระทำได้เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของรัฐชายฝั่งมีเหตุผลที่เชื่อได้ว่า เรือนั้นได้ละเมิดกฎหมายและข้อบังคับของรัฐนั้น การไล่ตามเช่นว่านั้นจะต้องเริ่มต้นเมื่อเรือต่างชาติหรือ เรือเล็กลำหนึ่งของเรือต่างชาติอยู่ในน่านน้ำภายใน น่านน้ำหมู่เกาะ ทะเลอาณาเขต หรือเขตต่อเนื่องของรัฐที่ไล่ตาม และสามารถดำเนินต่อไปได้นอกทะเลอาณาเขตหรือเขตต่อเนื่อง หากการไล่ตามนั้นมิได้ขาดตอนลง ไม่จำเป็นว่า ในขณะที่เรือต่างชาติที่อยู่ในทะเลอาณาเขตหรือเขตต่อเนื่องได้รับคำสั่งให้หยุด เรือที่ออกคำสั่งควรจะต้องอยู่ ในทะเลอาณาเขตหรือเขตต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ถ้าเรือต่างชาติอยู่ในเขตต่อเนื่อง ดังที่นิยามไว้ในข้อ ๓๓ การไล่ตามจะกระทำได้ก็ต่อเมื่อได้มีการละเมิดสิทธิซึ่งเขตนั้นได้ถูกจัดตั้งขึ้นสำหรับคุ้มครองเท่านั้น

            ๒. ให้สิทธิการไล่ตามติดพันใช้บังคับโดยอนุโลมกับการละเมิดในเขตเศรษฐกิจจำเพาะหรือบนไหล่ทวีป รวมทั้งเขตปลอดภัยรอบสิ่งติดตั้งบนไหล่ทวีป ซึ่งกฎหมายและข้อบังคับของรัฐชายฝั่งที่ใช้บังคับอยู่ ตามอนุสัญญานี้กับเขตเศรษฐกิจจำเพาะหรือไหล่ทวีป รวมทั้งเขตปลอดภัยเช่นว่านั้น

            ๓. สิทธิการไล่ตามติดพันสิ้นสุดลงทันทีที่เรือซึ่งถูกไล่ตามเข้าทะเลอาณาเขตของรัฐของตนหรือของรัฐที่สาม

            ๔. การไล่ตามติดพันยังไม่ถือว่าได้เริ่มขึ้น เว้นแต่เรือที่ไล่ตามได้ทำให้ตนเองมั่นใจโดยทุกวิถีทาง ที่จะทำได้เท่าที่มีอยู่แล้วว่า เรือที่ถูกไล่ตามหรือเรือเล็กลำใดลำหนึ่งของเรือนั้นหรือยานลำอื่นซึ่งทำงานร่วมกัน และใช้เรือที่ถูกไล่ตามเป็นเรือแม่อยู่ภายในขอบเขตของทะเลอาณาเขต หรือภายในเขตต่อเนื่อง หรือเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หรือเหนือไหล่ทวีป แล้วแต่กรณี การไล่ตามอาจเริ่มต้นขึ้นได้ต่อเมื่อได้ให้ทัศนสัญญาณหรือโสตสัญญาณให้หยุด ในระยะห่างที่เรือต่างชาติสามารถเห็นหรือได้ยินสัญญาณได้เท่านั้น

            ๕. สิทธิการไล่ตามติดพันจะใช้ได้เฉพาะโดยเรือรบหรืออากาศยานทหาร หรือเรือหรืออากาศยานอื่น ๆ ซึ่งมีเครื่องหมายชัดแจ้งและบ่งชัดว่าใช้ในงานของรัฐบาลและได้รับมอบอำนาจเพื่อการนั้น

            ๖. ในกรณีที่การไล่ตามติดพันกระทำโดยอากาศยาน

                    (ก) ให้นำบทบัญญัติแห่งวรรค ๑ ถึง ๔ มาใช้บังคับโดยอนุโลม

                    (ข) อากาศยานซึ่งออกคำสั่งให้หยุดต้องไล่ตามเรือนั้นอย่างจริงจังดัวยตนเอง จนกระทั่งเรือหรืออากาศยาน ลำอื่นของรัฐชายฝั่งที่อากาศยานนั้นเรียกมา ได้มาถึงเพื่อรับช่วงการไล่ตามแล้ว เว้นแต่อากาศยานนั้นจะสามารถ จับกุมเรือนั้น ด้วยตนเองได้ ไม่เป็นการเพียงพอที่จะอ้างเหตุสนับสนุนการจับกุมเรือภายนอกทะเลอาณาเขต ว่าอากาศยานเห็นเรือเป็นผู้กระทำผิด หรือเป็นผู้ต้องสงสัยว่าได้กระทำผิดเท่านั้น หากเรือนั้นยังมิได้ทั้งถูกสั่งให้หยุด และถูกไล่ตามโดยอากาศยานนั้นเอง หรืออากาศยานหรือเรือลำอื่นซึ่งไล่ตามต่อไปโดยไม่ขาดตอน

            ๗. การปล่อยเรือที่ถูกจับกุมในเขตอำนาจของรัฐหนึ่ง และถูกควบคุมไปยังท่าเรือของรัฐนั้น เพื่อความมุ่งประสงค์ ที่จะทำการสอบสวนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจมิอาจเรียกร้องให้กระทำได้โดยอาศัยเหตุแต่เพียงว่า ในระหว่างการเดินทาง เรือนั้นได้ถูกควบคุมผ่านส่วนหนึ่งของเขตเศรษฐกิจจำเพาะหรือทะเลหลวง หากสภาวการณ์ทำให้จำเป็นต้องกระทำเช่นนั้น

            ๘. ในกรณีที่เรือได้ถูกสั่งให้หยุดหรือถูกจับกุมภายนอกทะเลอาณาเขตในสภาวการณ์ที่ไม่มีเหตุสนับสนุน การใช้สิทธิไล่ตามติดพัน เรือนั้นจะได้รับการชดเชยสำหรับความสูญเสียหรือความเสียหายใดที่อาจได้รับจากการนั้น
บันทึกการเข้า
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2010, 11:32:45 PM »

ผมอ่านไม่เข้าใจครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
ณัฏฐวุฒิ โชติสนธิ์ รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์


« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2010, 11:50:27 PM »

ติดตามได้ http://rtncptu.fleetpx.com/index.php และ http://rtncptu.fleetpx.com/index.php ไทย-ดาร์ฟูร์ ช่วยกันกำลังใจกันนะครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
nick357 "รักในหลวง"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 197
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1843


no!!! conflict.let'sit and talk!!!!


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 12:07:32 AM »

ผมอ่านไม่เข้าใจครับ


 อีส สะ งง เหมือนกันครับ Grin
บันทึกการเข้า
mambo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1114


Gripen RTAF


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 09:23:19 AM »

มันออกมาทำทีว่าจับปลาห่างจากฝั่งเป็นร้อยๆ ไมล์ทะเลด้วยเรือหาปลาขนาดเล็ก แถมมากันเป็นสิบ-สามสิบลำ แรก ๆ ตรวจเจอปืนก็จมเรือแล้วคุมตัวไปส่งขึ้นฝั่งให้เจ้าหน้าที่โซมาเลีย หลังๆ  พวกทิ้งปืนลงน้ำ ตรวจไม่เจออาวุธ ก็ทำได้แค่บันทึกประวัติกับทำสีที่เครื่องยนต์กับเรือไว้  ถ้าขึ้นยึดเรือสินค้าแล้วบุกไปยึดเรือคืนได้ ก็จับส่งไปดำเนินคดีที่ประเทศเจ้าของเรือ เหมือน เนเธอร์แลนด์

บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 09:32:30 AM »

ผมอ่านไม่เข้าใจครับ
ง่ายๆและสั้นๆ หากไม่เจอขณะเข้าปล้นจังๆหน้า ก็ทำอะไรไม่ได้ อย่างดีก็แค่เอาสีผ่นตรงลำเรือเช่น T001 แล้วผลักดันให้ออกแนวเดินเรือสินค้า บู่
บันทึกการเข้า

krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2010, 04:42:58 PM »

ผมอ่านไม่เข้าใจครับ
ง่ายๆและสั้นๆ หากไม่เจอขณะเข้าปล้นจังๆหน้า ก็ทำอะไรไม่ได้ อย่างดีก็แค่เอาสีผ่นตรงลำเรือเช่น T001 แล้วผลักดันให้ออกแนวเดินเรือสินค้า บู่
อย่างงี้เข้าใจเลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2010, 08:13:09 AM »

ผมอ่านไม่เข้าใจครับ
ง่ายๆและสั้นๆ หากไม่เจอขณะเข้าปล้นจังๆหน้า ก็ทำอะไรไม่ได้ อย่างดีก็แค่เอาสีผ่นตรงลำเรือเช่น T001 แล้วผลักดันให้ออกแนวเดินเรือสินค้า บู่
อย่างลำนี้ถูกพ่น T0002 มาแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงต้องควบคุมตัว
บันทึกการเข้า

ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 07:41:35 PM »

โจรสลัดโซมาเลีย เหิม! บุกปล้นเรือไทย ทิ้ง ลูกเรือกลางทะเล ทัพเรือเร่งล่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17.๐๐ น. (เวลาท้องถิ่น) ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือได้รับแจ้งเหตุเรือประมง อ.ศิริชัยนาวา 11 สัญชาติเยเมน ของบริษัทศิริชัย เอกวัฒน์ ซึ่งร่วมทุนกับบริษัทในเยเมน ถูกโจรสลัดโซมาเลียปล้นยึดขณะอยู่ห่างจากชายฝั่งประเทศเยเมน 15 ไมล์ทะเล โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดกองทัพเรือ 360 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 650 กิโลเมตร จากนั้นโจรสลัดได้นำเรือประมงไทยมุ่งหน้าเข้าหาชายฝั่งโซมาเลีย

ศูนย์ ปฏิบัติการกองทัพเรือ จึงสั่งการให้หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด จัดเรือหลวงปัตตานีติดตามสกัดกั้นโดยใช้ความเร็วสูงสุดเดินทางไปยังบริเวณ ที่คาดว่าจะพบเรือ อ.ศิริชัยนาวา 11 โดยเรือหลวงปัตตานี    ถือเข็มในทิศทางดักหน้าการเคลื่อนที่ของเป้าหมาย จนกระทั่งในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา ๐7.๐๐ น.  (เวลาท้องถิ่น) เรือหลวงปัตตานี เดินทางถึงบริเวณพื้นที่ดักหน้าตามแผน และส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินค้นหา แต่ไม่พบเรือ อ.ศิริชัยนาวา 11  หมู่เรือ ฯ จึงปรับแผนเป็นการมุ่งค้นหาใกล้ชายฝั่ง แต่ยังคงรักษาระยะให้อยู่นอกทะเลอาณาเขตของโซมาเลีย เพื่อไม่ให้กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ต่อ มาหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดได้ประมาณสถานการณ์อีกครั้ง และปรับแผนเป็นครั้งที่สาม โดยสั่งการให้เรือหลวงปัตตานีถือเข็ม ย้อนกลับไปยังตำบลที่ ซึ่งเรือ อ.ศิริชัยนาวา 11 ถูกจับยึดในครั้งแรก เมื่อเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 12.45 น. (เวลาท้องถิ่น) หมู่เรือ ฯ พบคราบน้ำมันและเศษวัสดุบนผิวน้ำ หลังจากขยายระยะค้นหาต่อไปอีก ๙ ไมล์ จึงพบผู้รอดชีวิตลอยคออยู่ใน ทะเลรวม 23 คน ประกอบด้วย ลูกเรือชาวไทย 7 คน จากทั้งหมด 8 คน ลูกเรือชาวกัมพูชา 15 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจเยเมน 1 คน จากทั้งหมด 5 คน ซึ่งทำหน้าที่คุ้มกันความปลอดภัยและประกอบอาหารบนเรือ

จากคำ ให้การของลูกเรือ ระบุว่า โจรสลัดโซมาเลีย 10 คน พร้อมอาวุธใช้เรือเร็วเป็นพาหนะเข้าโจมตี ก่อนที่โจรสลัด 8 คน จะบุกยึดเรือ ส่วนอีก 2 คน นำเรือเร็วแล่นหายไป

ระหว่างเดินทางเข้าหาฝั่ง เวลาประมาณ ๐1.๐๐ น. เรือได้ถูกยิงจากเรือไม่ทราบสัญชาติ จนอับปางก่อนที่เรือรบไทยจะมาพบ ส่วนโจรสลัดบนเรือทั้ง 8 คน หายไป

ในวันนี้ เวลา 1๐.๐๐ น. (เวลาประเทศไทย) เรือหลวงปัตตานี จะส่งตัวลูกเรือทั้งหมดขึ้น เรือหลวง สิมิลัน เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

http://news.mthai.com/general-news/93085.html

บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 08:34:27 PM »

สุดยอดจริงๆคุ้มกับที่เดินหน้าเต็มตัวมาตั้ง 350 ไมล์ทะเลแล้วช่วยชีวิตไว้ได้ ฮิฮิ เรือวิ่งได้เต็มที่ ยี่สิบกว่า kt คิดดูว่านานก๊ชั่วโมง  ไหว้
บันทึกการเข้า
C-bird รักในหลวง
Full Member
***

คะแนน 34
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 412



« ตอบ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2010, 09:41:00 PM »

หมู่เรือปราบปรามโจรสลัดได้ประมาณสถานการณ์อีกครั้ง และปรับแผนเป็นครั้งที่สาม โดยสั่งการให้เรือหลวงปัตตานีถือเข็ม ย้อนกลับไปยังตำบลที่ ซึ่งเรือ อ.ศิริชัยนาวา 11 ถูกจับยึดในครั้งแรก เมื่อเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 12.45 น. (เวลาท้องถิ่น) หมู่เรือ ฯ พบคราบน้ำมันและเศษวัสดุบนผิวน้ำ หลังจากขยายระยะค้นหาต่อไปอีก ๙ ไมล์ จึงพบผู้รอดชีวิตลอยคออยู่ใน ทะเลรวม 23 คน
http://news.mthai.com/general-news/93085.html


เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
ให้โลกทั้งหลายเขาลือ ว่าตัวเราคือ ทหารเรือไทย ... สุดยอด สมกับที่เป็นลูกหลานเสด็จเตี่ยจริงๆ  ไหว้ ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 08:22:38 AM »

ผมยังสงสัยตรงที่ว่า อ้างเป็นเรือประมง แต่เวลาตรวจค้นไม่เจออุปกรณ์หาปลาสักลำ บู่
บันทึกการเข้า

สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2284
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53136


ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก


« ตอบ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 08:24:19 AM »

ผมยังสงสัยตรงที่ว่า อ้างเป็นเรือประมง แต่เวลาตรวจค้นไม่เจออุปกรณ์หาปลาสักลำ บู่

  ขอให้เดินทางไปตรวจงานโดยสวัสดิภาพนะครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

รักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์ 
ยืนหยัดในความเป็นไทย


  เกิดเป็นเซื้อซาดแฮ้ง  อย่าเหม็นสาบกุยกัน.......
  ข้าราษฎรประจำไทยควรคำนึง
http://www.youtube.com/watch?v=gM1D0xIwLVo
ต้นคระกูลไทย
http://www.youtube.com/watch?v=
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2010, 08:30:39 AM »

หากสนใจจะตามไป ลงน้ำตรงท่าพระจันทร์ แล้วลอยคอไปเลื่อยๆจะไปโผล่แถวๆชุมพรพอดีครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 21 คำสั่ง