วันนี้ว่างๆ ก็เลยเอากล้องไปเข้าศูนย์ครับ เนื่องจากกล้องผม 400D มันกินฝุ่นเข้าไปพอควร ก็เลยเอาไปเข้าศูนย์ซักหน่อย บวกกับเลนส์ 17-85 ตัวดีมีอันเป็นไป ไดอะแฟรมรูรับแสงปิดค้าง ไม่คืนที่ ทำให้ถ่ายรูปต่อไม่ได้เพราะไม่โฟกัส
กว่าจะเสร็จธุระ กว่าจะพ้นรถติด ไปถึงศูนย์จนเกือบเย็น ประมาณ 3โมงครึ่ง 5โมงก็ปิดละ แต่เค้าก็รับฝากให้ และนัดมารับ 5โมงครึ่ง แต่บอกไว้ว่า ศูนย์ปิด 5โมง แต่จะมีพนักงานรออยู่ มารับได้ พอคุยตกลงราคากันเสร็จ เค้า Quote ราคาออกมาแล้วผมเห็นว่าค่าซ่อมเลนส์เกือบ 2000 ซึ่งแพงเกินไป แถมต้องรออีกหลายวัน จะให้ส่งมาให้ที่บ้านก็เสียค่าส่งอีกเป็นร้อยๆ ผมก็เลยตัดสินใจไม่ซ่อมดีกว่า เพราะซ่อมไปก็ไม่คุ้ม นานๆถึงจะใช้ซักที ตกลงกันเสร็จผมก็เลยออกมาเดินเล่นข้างนอก ขี้เกียจนั่งรอเฉยๆอีกตั้งชั่วโมงกว่า แล้วทิ้งเบอร์โทรไว้ให้โทรตามถ้าเสร็จ ....เดินออกมาได้ไม่นานนัก ศูนย์โทรมาตามบอกว่ากล้องเสร็จแล้ว มารับได้เลย โอ้ว รวดเร็วอะไรขนาดนี้ เสร็จก่อนเวลาที่นัดอีก แอบดีใจเล็กน้อยว่าศูนย์บริการดีมากๆ รวดเร็วดีจริงๆ

รับของ เช็คกล้องดู ปรากฎว่ามีฝุ่นจุดใหม่หลงเพิ่มเข้ามา แถมเป็นแถบใหญ่มากๆด้วย ผมเลยทักให้ไปล้างใหม่ พนักงานเพิ่งมาสังเกตเห็นว่ากริปนิ้วโป้งมันหลุดและผมใช้สติ๊กเกอร์ติดแทน เค้าเลยเสนอให้เปลี่ยนใหม่ ผมคิดว่าเอ้า ไหนๆก็ไหนๆ มาถึงที่แล้วก็เปลี่ยนเลยละกัน แล้วก็เช็คกล้องอีกรอบ สังเกตว่า โอ้ว เลนส์ใช้ได้แล้ว เค้าใจดีซ่อมให้เหรอเนี่ยะ ผมก็พูดออกไปค่อนข้างดังพอควรเนื่องจากตะลึงว่าเลนส์ที่เสียมันกลับมาใช้ได้แล้ว..... เสร็จสิ้นงานก็เกือบๆ 6โมง กำลังจะจ่ายค่าเสียหาย พนักงานแจ้งว่าไม่มีเงินทอน ขอรับเป็นบัตรเครดิตได้มั้ย ไม่มีชาร์จเพิ่ม...เอาวะ ไม่ชาร์จก็ดีละ รูดก็รูด แล้วก็รับของกลับบ้าน
กลับออกมาได้ไกลพอสมควร ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าเกิดความผิดพลาด ได้สลับเลนส์ผมกับลูกค้าท่านอื่น

...อ้าว เคาะกะลาให้หมาดีใจนี่หว่า นึกว่าใจดีซ่อมให้ ที่แท้สลับนี่เอง แล้วขอให้ผมไปคืนให้ที่ศูนย์พรุ่งนี้

เอ่ออ พี่ทำงานสะเพร่าแล้วยังจะลำบากลูกค้าอีกเหรอก๊าบบบบ

สุดท้ายก็ตกลงว่าเดี๋ยวจะนัดไปแลกเลนส์คืนกันวันพรุ่งนี้ ณ ห้างแห่งหนึ่งซึ่งไม่ค่อยใกล้บ้านผมซักเท่าไร แทนที่จะส่งคนมารับแลกคืน คุณพี่เค้าดันเรียกให้ผมเอาไปให้อีก หุหุหุ งงกะเขาจริงๆ

โดยรวม การบริการถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว หรืออาจเป็นเพราะผมไปติดต่อจนเย็น พนักงานก็เลยเหนื่อยๆ งงๆเล็กน้อย แถมช่างก็มีน้อย ซ่อมได้ทีละตัว เลยต้องรอคิวหน่อย และกว่าจะตกลงกับที่เคาน์เตอร์รู้เรื่องก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันครับ แต่ถ้าหากผิดพลาดแบบนี้บ่อยๆ ผมชักเป็นห่วงแคนอนซะแล้วสิ 555
