ของฝากชาวรูเกอร์ครับ ความรู้ใหม่ๆ จ้า ลอกเขามาอีกที แฮ่ แฮ่....

มีข้อมูลเรื่องนี้มาเพิ่ม ดังนี้ครับ, ปืน SR9, SR9C, SR40, P345 ไม่ควรยิงดรายไฟร์ โดยที่ไม่มีแม็กกาซีน เสียบใส่อยู่กับด้ามปืน
เพราะบ่าข้างชุดเข็มฯจะพุ่งไปกระแทกตัวบล็อคเข็มฯ (Mag. DisConnector=Mag. DC= เซฟตี้แม็กฯ) ถ้าไม่เสียบใส่แม็กกาซีน
เป็นสาเหตุให้ชุดเข็มฯ+ตัวเซฟตี้แม็กทำงานผิดปรกติเมื่อผ่านการยิงไประยะหนึ่ง (อาจจะ 100-500 นัด) ที่ฝรั่งพบเจอปัญหานี้.
Sonnytoo คนนี้หลังจากรับปืนกลับมาจาก แผนกบริการหลังการขายของรูเกอร์ ลองทดสอบความแข็งของสปริงเข็มฯตัวใหม่ ที่รูเกอร์เปลี่ยนให้
เขา ตรวจสอบพบว่ามันเหมือนกับสปริงเข็มฯตัวเก่า ไม่มีความแตกต่างกันคือ เมื่อกดตัวเซฟตี้แม็กลงไปพร้อมกับนิรภัยเข็มฯ ดึงตุ่มเข็มฯกลับหลัง
แล้ว ปล่อย พบว่าเข็มฯ พุ่งไปข้างหน้า จนปลายเข็มโผล่ออกจากหน้าสใลด์ พุ่งแรงเท่าๆกัน เขาสงสัยเลยมาตั้งกระทู้ถามต่อจากเดิม ก่อนส่งปืนไป.
รูปรอยเข็มฯ พุ่งตีจอกแก็ปฯ ที่มีปัญหาว่าเข็มฯพุ่งตีอ่อนแรง ได้รอยตีแค่นี้.(รูปไม่ขึ้นจ้า) รอยตีแบบ ลูกอ๊อดไม่มีหาง ใครมีรุ่นนี้จะรู้ ปกติจะมีหางและลึก
ชุดเข็มแทงชนวน มีระบบเซฟตี้อยู่ 2 จุดคือ นิรภัยเข็มฯ ที่มีหน้าที่บล็อคเข็มใว้ ถ้าไม่เหนี่ยวไก เข็มฯจะไม่พุ่งผ่านตอนิรภัยไปได้
และเซฟตี้แม็กฯมีหน้าที่บล็อคกั้นบ่าเข็มฯ ไม่ให้เข็มฯพุ่งไปข้างหน้าได้ ถ้ามีการเหนี่ยวไกยิง โดยที่ไม่มีแม็กฯเสียบใส่ใว้ในด้ามปืน
ไม่นับรวมถึงเซฟตี้ที่ตัวไก เซฟตี้ตัดสะพานไก ถือว่ามีเซฟตี้มากเกินพอต่อการใช้งาน มากไปเสียหน่อยด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกับกล็อค
หากถอดเอาเซฟตี้แม็กออกไปเสีย ปัญหาที่พบเจอเรื่องเข็มฯพุ่งตีแก็ปเบา (Light Primer, Light Strike Firing Pin) จะหายไปแน่นอน
เนื่องจากสามัญพฤติกรรมของเจ้าของปืน มักจะเหนี่ยวไก ยิงดรายไฟร์ ถ้าแน่ใจว่าไม่มีกระสุนในรังเพลิง ทั้งมีแม็ก/ไม่มีแม็กเสียบใว้ฯ
สิ่งที่หายไปกับสิ่งที่ได้มา อาจลบล้างกันได้ ด้วยว่าเซฟตี้แม็กใส่มาเพื่อให้ผ่านกฏหมายบางรัฐ ขณะที่มีข้อบกพร่องกับระบบเข็มฯพุ่ง
เอาออกแล้วจะมีผลกระทบกับระบบปฏิบัติการของตัวปืนหรือไม่? ไม่มีครับ จะมีก็แต่ความว่างโล่งโบ่เบ่ของสใลด์ตรงนั้น หมดกังวลครับ.
รูปรอยเข็มฯ พุ่งตีจอกแก็ปฯ ปรกติ และรูปชุดเข็มฯกับตัวเซฟตี้แม็ก เนอะหนะไปด้วยจารบี ที่รูเกอร์ถ่ายใว้ให้ Sonnytoo. .(รูปไม่ขึ้นอีกแล้วครับท่าน)