สลับร่างแล้วครับ วิธีการเอาสปริงออกง่ายนิดเดียว แต่ทำยากเอาการเหมือนกัน
SR9 และ Sr9C น่าจะเหมือนกัน คือที่หัวแกนจะมีรูและท้ายแกนจะมีหาง เจ้าหางนี่เสียบเข้าแกนไำกด์รอดทางก้นโดยมีเดือยลักษณะคล้ายๆพุก ซึ่งสามารถยื่นเข้ายื่นออกได้ไม่ได้ยึดติด อันเป็นเรื่องราวที่ทำให้หัวไกด์รอดของ SR9C ผลุบเข้าผลุบออกได้เพราะสปริงมันไปเหยียบกับหางไกด์รอดที่ไม่ได้ยึดติดกับแกนนี่แหละครับ
วิธีการถอดโดยไม่ทำลายก็คือเอาเหล็กขนาด 3 มม. กระทุ้งเข้ารูทางหัว กระทุ้งแรงๆ 3-4 ทีก็น่าจะหลุดมาได้
แต่ผมเอาออกแบบกึ่งๆทำลาย คือใช้คีมจับหางมันแล้วดึงออกมาดื้อๆ ซึ่งมันก็หลุดออกมาโดยไม่ยากเท่าไหร่ แต่แกนเป็นรอยเยอะเหมือนกันเพราะต้องกดสปริงลงไปแล้วใช้คีมล๊อคล๊อคไว้แล้วค่อยๆรูดสปริงลงไป ตรงท้ายไกด์รอดจะเป็นรอยคีมพอสมควร แต่ดูสภาพแล้วยังไม่เสียหายครับ
จับใส่แกนไกด์รอดทำเอง แล้วออกมาได้อย่างนี้ครับ
วัสดุขั้นทดลองเก็บเอาเศษงานในโรงงานแล้วให้ลูกน้องไปกลึงออกตามแบบ แกนทำด้วยเหล็ก หัวทำด้วยอลูมิเนียม ท้ายทำด้วยทองเหลือง
คิดว่าลงตัวกับวัสดุยกเว้นแกนน่าจะทำด้วยสเตนเลสจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องสนิม ส่วนหัวที่เป็นอลูมิเนียมเจาะร้อยสกรูเพราะอาจต้องมีการกระทบกระทั่งกับหน้าสไลด์ หัวเป็นรอยเสียหายก็ช่างมันกลึงใหม่ได้ ส่วนท้ายเป็นทองเหลืองเพราะไม่อยากเอาเหล็กไปถูเหล็ก
Thanks: ฝากรูปใส่สไลด์แล้วตรงเป๊ะ แกนอ้วนไปนิดแต่พอดีกับสปริงรูดขึ้นลงได้สบาย เอาจารบีป้ายแล้วค่อยใส่สปริง
Thanks: ฝากรูปล๊อคหน้าหลังด้วยสกรูครับ ถ้าลงตัวแล้วควรหยอดล๊อคไทต์สักหน่อย
Thanks: ฝากรูปยังไม่ลงตัวเรื่องความยาวครับ ต้องแต่งขนาดอีกนิดหน่อย หน้ายื่นออกมามามากไปนิด
Thanks: ฝากรูปพรุ่งนี้เอาไปลอง การใช้งานไม่น่ามีปัญหา ไกด์รอดไม่น่ามีผลต่อความแม่นหรืออะไรมาก ทำออกมาเพราะอยากลองทำเท่านั้นเองครับ