เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 16, 2025, 07:20:50 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: ขอคำแนะนำเลือกติดแก๊สLPG กับ NGV ครับ..?
แก๊สLPG - 34 (82.9%)
แก๊สNGV - 7 (17.1%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 39

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเลือกติดแก๊สLPG กับ NGV ครับ..?  (อ่าน 11809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 01:12:26 PM »

อย่างแรกสุดเลย
แม้ว่า NGV จะอยุ่ในถังภายใต้ความดันถึง 200 bar แต่ว่าเมื่อ ก๊าส NGV รั่วไหลออกมา แก๊สจะลอยตัวขั้นอย่างรวดเร็ว
ต่างจาก LPG ที่เมื่ออยุ่ในถัง แม้ว่า จะอยุ่ภายใต้แรงดัน 20 bar แต่เมื่อรั่วไหลออกมาจากถัง แก๊สจะฟุ้ง อยุ่แถวๆ บริเวณที่รั่วนะครับ ไม่ลอยตัว
ซึ่งอันตรายมากๆ ถ้ามีอะไรมาจุดติดมัน

บางคนอาจจะคิดว่า อัดด้วยความดันเยอะๆ มันก็ต้องอันตรายกว่าอยุ่แล้ว
แต่ทางผุ้ออกแบบได้คำนึงถึง เซฟตี้ ที่ถังไว้แล้วครับ อันดับแรก คือ เมื่อเราเติมแก๊สเข้าไป จะเติมได้ 85% ป้องกันการขยายตัว
และจากการทดสอบถัง NGV 70 ลิตร ของปตท.(อุปกรณ์การติดตั้งแต่ละส่วน จะมีมาตรฐาน ISO ของมันครับ) พบว่าถัง NGV ในประเทศของเรา(ISO 11439 )ทนแรงดันได้ 600 bar โดยใช้น้ำอัดแรงดันที่ 600 bar ถังจึงแตก (ไม่ระเบิดนะครับ)  ส่วนถ้าเกิดกรณีไฟไหม้ วาวล์ที่หัวถังก็จะระบายความดันออกมาโดยถังไม่แตก หรือระเบิด
มีการไปทดสอบที่กรมทหารม้าที่ 5 โดยใช้ปืน M60 ยิงถังก็ไม่นะเบิดครับ

เดี๋ยวนี้การติดตั้งอุปกรณ์สะดวกมากๆ เลยครับ มีมาเป็นชุด kit พร้อมติดตั้งเลย

ส่วนพี่ๆท่านใดที่ติดแก๊สอยุ่ นำรถไปเช็ค สภาพ ทุกๆ 5 ปีด้วยนะครับ ^^

แล้วทราบหรือเปล่าครับว่า LPG เมื่อเติมเข้าถังไปอยู่ในสภาพแรงดันมันจะกลายเป็นของเหลวแรงดันคงที่
ต่างจาก NGV ที่ยังอยู่ในสถานะก๊าซที่แรงดันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถังจึงต้องหนาและรับแรงดันได้มากๆเสี่ยงต่อการระเบิดมากกว่า

LPG ขณะอยู่ในถังมีสถานะเป็นของเหลว มีค่าแรงดัน 100-130 PSI หรือ 4-6 BAR
NGV ขณะอยู่ในถังมีสถานะเป็นก๊าซ มีค่าแรงดันประมาณ 2200-2800 PSI หากเติมเต็มถังจะถึง 3000 PSI หรือ 200 BAR
แค่ข้อนี้ข้อเดียว NGV ก็อันตรายกว่า LPGแล้ว

อันนี้คลิปขำๆตำรวจรัฐอลาบามาทดสอบยิงถังแก๊ส LPG ด้วยปืนพก  คิก คิก คิก คิก

Force 911 Quick Intro to Propane Tank Shooting Demo in Alabama.mp4

Force 911 Propane Tank Shooting Demo Part 2 - Firing Handguns
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2011, 02:04:05 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 06:29:53 PM »

ท่าน Southlander ครับ ผมขอค้านครับ ที่ว่าCNG ทั่วประเทศค่าความร้อนไม่เท่ากัน..........

เดี๋ยวนี้ CNG ในไทยมีคุณภาพใกล้เคียงกันทุกแห่งทั่วประเทศแล้วครับ ยืนยัน นั่งยัน นอนยันได้

CNG จากอ่าวไทยมีก๊าซมีเทนผสมอยู่ประมาณ 80%  อยู่ตามปั๊มภาคตะวันออกตามแนวท่อที่ขึ้นจากอ่าวไทย

CNG จากพม่าอันนี้เยอะมากมีประมาณ 70 % ของทั่วประเทศ  ขนส่งไปตามปั๊มและตามแนวท่อจากพม่า มีก๊าซมีเทนประมาณ 70 %

ตอนนี้ ปตท.ปรับให้เท่ากันแล้วครับ โดยเอาคาร์บอนไดออกไซด์ ผสมใน CNG จากอ่าวไทยเพื่อให้มีก๊าซมีเทนลดลงเหลือ 70 % เหมือนที่ซื้อจากพม่า

ดังนั้นปั๊มแถวมภาคตะวันออกจะได้ก๊าซธรรมชาติผสมคาร์บอนไดออกไซด์ครับ บริสุทธิ์น้อยลง แต่ราคาเหมือนเดิม

สุดแสนจะยุติธรรมครับ สำหรับ ปตท. "พลังไทยเพื่อใคร" ที่มอบให้ผู้ใช้ CNG  ยี๊ ยี๊ ยี๊
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
JJ-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 386
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9425


« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 06:33:23 PM »

lpg ครับ ที่เติมเยอะกว่าไม่ต้องรอนานด้วย
แถวบ้านผม ตอนเย็น รอเติม cng กัน เป็นชั่วโมงครับ
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 08:50:16 PM »

ท่าน Southlander ครับ ผมขอค้านครับ ที่ว่าCNG ทั่วประเทศค่าความร้อนไม่เท่ากัน..........

เดี๋ยวนี้ CNG ในไทยมีคุณภาพใกล้เคียงกันทุกแห่งทั่วประเทศแล้วครับ ยืนยัน นั่งยัน นอนยันได้

CNG จากอ่าวไทยมีก๊าซมีเทนผสมอยู่ประมาณ 80%  อยู่ตามปั๊มภาคตะวันออกตามแนวท่อที่ขึ้นจากอ่าวไทย

CNG จากพม่าอันนี้เยอะมากมีประมาณ 70 % ของทั่วประเทศ  ขนส่งไปตามปั๊มและตามแนวท่อจากพม่า มีก๊าซมีเทนประมาณ 70 %

ตอนนี้ ปตท.ปรับให้เท่ากันแล้วครับ โดยเอาคาร์บอนไดออกไซด์ ผสมใน CNG จากอ่าวไทยเพื่อให้มีก๊าซมีเทนลดลงเหลือ 70 % เหมือนที่ซื้อจากพม่า

ดังนั้นปั๊มแถวมภาคตะวันออกจะได้ก๊าซธรรมชาติผสมคาร์บอนไดออกไซด์ครับ บริสุทธิ์น้อยลง แต่ราคาเหมือนเดิม

สุดแสนจะยุติธรรมครับ สำหรับ ปตท. "พลังไทยเพื่อใคร" ที่มอบให้ผู้ใช้ CNG  ยี๊ ยี๊ ยี๊


 ไหว้เอ่อ ผมไม่ได้พูดถึงค่าความร้อนของก๊าสอะไรนั่นเลยคร๊าบบ
และก็ไม่มีความรู้ตรงนั้นด้วยครับ  Grin
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Step&Time-รักในหลวง

ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 49
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 595



« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 09:52:07 PM »

รถผมติดแก๊ส LPG (ระบบมิกเซอร์)มา 5 ปีแล้วครับ
ไม่เคยมีัปัญญาใด ๆ ทั้งสิ้น
ปั๊มแก๊สเยอะดี มีทุกเส้นทางครับ
บันทึกการเข้า
fambba
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 12:27:10 AM »

เอ่อ...ผมว่านะ
เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว

อ่านกระทู้ที่ผมโพสต์ อันแรกก่อนสิครับ ผมเชียร์ LPG นะ เหตุผลก็ตามข้างต้น เพราะหาง่าย ราคาถูก
แต่ผม ไปค้านตรงที่มีคนบอกว่า NGV อันตรายกว่า LPG (เท่านั้นเอง) - - ผมก็ยกเหตผล + การทดลองออกมากล่าวอ้าง - -

บันทึกการเข้า
fambba
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 12:43:49 AM »

อย่างแรกสุดเลย
แม้ว่า NGV จะอยุ่ในถังภายใต้ความดันถึง 200 bar แต่ว่าเมื่อ ก๊าส NGV รั่วไหลออกมา แก๊สจะลอยตัวขั้นอย่างรวดเร็ว
ต่างจาก LPG ที่เมื่ออยุ่ในถัง แม้ว่า จะอยุ่ภายใต้แรงดัน 20 bar แต่เมื่อรั่วไหลออกมาจากถัง แก๊สจะฟุ้ง อยุ่แถวๆ บริเวณที่รั่วนะครับ ไม่ลอยตัว
ซึ่งอันตรายมากๆ ถ้ามีอะไรมาจุดติดมัน

บางคนอาจจะคิดว่า อัดด้วยความดันเยอะๆ มันก็ต้องอันตรายกว่าอยุ่แล้ว
แต่ทางผุ้ออกแบบได้คำนึงถึง เซฟตี้ ที่ถังไว้แล้วครับ อันดับแรก คือ เมื่อเราเติมแก๊สเข้าไป จะเติมได้ 85% ป้องกันการขยายตัว
และจากการทดสอบถัง NGV 70 ลิตร ของปตท.(อุปกรณ์การติดตั้งแต่ละส่วน จะมีมาตรฐาน ISO ของมันครับ) พบว่าถัง NGV ในประเทศของเรา(ISO 11439 )ทนแรงดันได้ 600 bar โดยใช้น้ำอัดแรงดันที่ 600 bar ถังจึงแตก (ไม่ระเบิดนะครับ)  ส่วนถ้าเกิดกรณีไฟไหม้ วาวล์ที่หัวถังก็จะระบายความดันออกมาโดยถังไม่แตก หรือระเบิด
มีการไปทดสอบที่กรมทหารม้าที่ 5 โดยใช้ปืน M60 ยิงถังก็ไม่นะเบิดครับ

เดี๋ยวนี้การติดตั้งอุปกรณ์สะดวกมากๆ เลยครับ มีมาเป็นชุด kit พร้อมติดตั้งเลย

ส่วนพี่ๆท่านใดที่ติดแก๊สอยุ่ นำรถไปเช็ค สภาพ ทุกๆ 5 ปีด้วยนะครับ ^^

ถ้า NGV  ดีจริง... คนก็คงใช้ทั่วประเทศแล้วละคุณเอ๋ย... นี่ขนาดรัฐส่งเสริมให้ใช้... ช่วยค่าติดตั้ง... ขู๋ว่า LPG จะขึ้นราคา... คนยังหันมาหา LPG กันเยอะแยะ...

...กรณีตัวอย่างใกล้ๆ ตัวผม... มีพี่คนนึงจะเอารถไปติด NGV ผมก็ได้ทักท้วงไปว่า... ปั๊มหายาก... แล้วก็ไม่คุ้มนะครับ... ติด LPG ดีกว่า... เขาก็ยกเหตุผลมาบอกถึงข้อดีของ NGV และข้อเสียของ LPG สุดท้าย... เขาก็ไปติด NGV เข้ากับเชฟฯ Aveo

...ติดมาไม่ถึงปี... แกก็มาถามๆ ผมถึงเรื่อง LPG บอกว่า... เบื่อการเข้าแถวเติม NGV เติมเต็มถังก็วิ่งไปแค่ร้อยกว่าโล... จะหารถเก่ามาติด LPG ว่างั้น...



ครับ
อ่านที่ผมตอบอันแรกรึยังครับ

ผมเชียร์ LPG นะครับเพราะ เหตุผลก็คือหาง่าย เติมไว

แต่ผมแค่ขอค้าน ที่มีคนบอกว่า LPG ปลอดภัยกว่า

ผมไม่ชอบบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่ผูกมัดกับกิจการพลังงาน หรอกครับ  น้ำมันแพงมากๆ (แต่จะทำไงได้ล่ะครับ ก็ต้องจำใจเติม)
บันทึกการเข้า
fambba
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 12:45:43 AM »

ไม่อยากให้เดือดครับๆ

ผมน้องใหม่ในบอร์ด ฝากตัวด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 12:46:57 AM »

เอ่อ...ผมว่านะ
เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว

อ่านกระทู้ที่ผมโพสต์ อันแรกก่อนสิครับ ผมเชียร์ LPG นะ เหตุผลก็ตามข้างต้น เพราะหาง่าย ราคาถูก
แต่ผม ไปค้านตรงที่มีคนบอกว่า NGV อันตรายกว่า LPG (เท่านั้นเอง) - - ผมก็ยกเหตผล + การทดลองออกมากล่าวอ้าง - -

ผมก็แย้งกลับว่า NGV อันตรายกว่า LPG ในมุมมองของผม ตามเหตุผลที่ผมแจ้งไว้ครับ   Grin Grin



ไม่อยากให้เดือดครับๆ

ผมน้องใหม่ในบอร์ด ฝากตัวด้วยนะครับ

อ่อไม่เดือดหรอกครับ เอาเหตุและผลมานั่งคุยกันแบบนี้มีประโยชน์ครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 01:34:10 AM »

ท่าน fambba อย่ากังวลครับ...

ที่นี่เราถกเถียงกันด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช้อารมณ์ไม่ใช้คำหยาบคาย ครับ... Cheesy

บันทึกการเข้า
ban.cha
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 06:20:01 PM »

ท่าน fambba อย่ากังวลครับ...

ที่นี่เราถกเถียงกันด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช้อารมณ์ไม่ใช้คำหยาบคาย ครับ... Cheesy


คำแนะนำ  ข้อคิดเห็น  จากเหตุและผล ของทุกๆท่าน
                จะนำมาซึ่งความรู้เพื่อประโยชน์แก่เพื่อนสมาชิกชาว อวป. ครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:21:11 PM »

ตอนนี้ใครก็ไม่รู้ขาย CNG กก.ละ 8.50 บาท ทั้ง ๆ ที่ซื้อจากพม่าถูกกว่านั้น แต่บอกว่าขาดทุนเพราะดันไปเทียบกับราคาตลาดโลก

หากมองถึงข้าวไทยบ้าง คงขาดทุนกันทั้งประเทศเพราะราคาข้าวในประเทศเราถูกกว่าตลาดโลก ถามว่า เราอยากกินข้าวราคาตลาดโลกไหม

สำหรับ CNG เมื่อใครก็ไม่รู้แจกแจงรายการกับรัฐบาลว่า "ขาดทุน" ก็เลยได้รับการอุกหนุนจากรัฐ กก.ละ 3 บาทกว่า จากเงินภาษีนะครับ

แล้วใครก็ไม่รู้อีกเช่นกัน อยากขึ้นราคา CNG ใจจะขาดเพราะผูกชาดอยู่คนเดียว แต่ขึ้นไม่ได้ เพราะ "ไอ้ ก ข ค"

ก ข ค ที่ว่าก็คือ LPG  ขนาดราคาห่างกันแบบนี้  (ลิตรละ 11 บาท กับ กก.ละ 8.50 บาท) CNG ก็ยังเข็นไม่ขึ้นเพราะคุณสมบัติประจำตัวของมัน

หากขึ้นราคา LPG มาอยู่ที่ลิตรละประมาณ 18-19 บาทเมื่อใด CNG ก็กำไรเละเทะ

ก๊าซห่วย ๆ จากพม่า+ก๊าซอ่าวไทยผสมคาร์บอนไดออกไซด์คงทำเงินได้มหาศาล


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2011, 08:22:54 PM โดย birdwhistle...รักในหลวง » บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:27:01 PM »

ผมเเค่มาเล่าเรื่องความสึกหรอของเครื่องยนต์

รถโตโยต้าอัลติสสองคัน  ใช้เชื้อเพลิง LPG เเละ NGV

รถป้ายเเดงคันที่ใช้ NGV ต้องเปิดเครื่องตั้งวาล์ว หรือ ขนาดต้องเปลี่ยนฝาสูบภายในสามเดือนเเรกกรณีคนขับเท้านรก  ส่วน LPG  ต้องทำหลังจากหกเดือนครับ

เรื่องความสะดวกในชีวิตประจำวัน  LPG ดีกว่าหลายขุม

NGV ดีกว่าอย่างเดียวคือประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30-40% เมื่อเทียบกับ LPG ครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:34:47 PM »

ลองหาข้อมูลดูนะครับ ต้นปี 2554 ใครก็ไม่รู้จ่ายโบนัสผลประกอบการ2553 ให้พนักงานกี่เดือน ช่างขาดทุนจนน่าสงสารซะนี่กระไร  ยี๊ ยี๊ ยี๊

เมื่อ 32 ปีก่อน ใครก็ไม่รู้บอกกับแท็กซี่่ในยุคนั้นว่า  เมื่อน้ำมันเบนซินในขณะนั้นลิตรละ 13.45 บาท ก็แนะนำให้หันมาใช้ LPG ซึ่งขณะนั้นลิตรละไม่ถึง 4 บาทดี

สมัยนั้น LPG ถูกเผาทิ้งเปล่า ๆ ซะมากเพราะดีมานต์มีนิดเดียวคือใช้ในครัวเรือนแต่ซัพพลายจากกระบวนการกลั่นน้ำมันมีเพียบ

แท็กซี่ทั่ว กทม. จึงค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป้น LPG สมัยนั้นรถเป็นเครื่องคาบูเรเตอร์ ใช้แก็สไปพักเดียวระบบยางในคาบูเรเตอร์ก็พังพินาศ จนไม่สามารถใช้น้ำมันได้

แท็กซี่สมัยนั้นจึงใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวระบบน้ำมันพังหมด หรือหากไม่พังก็ไม่มีแท็กซี่เช่าคันไหนบ้าเติมน้ำมันใส่รถที่ตัวเองเช่า

สมัยนั้น ใครก็ไม่รู้ให้ข้อมูลกับแท็กซี่ว่า LPG เป็นก๊าซที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงน้ำมันเบนซินมากที่สุด  สมัยนั้นเขาพูดถูก

แต่พอตัวเองจะเข็น CNG ดันลืมคำพูดตัวเองเมื่อ 30 ปีก่อน ให้ข้อมูลเหมือนหนังคนละม้วน




 
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:40:03 PM »

ทุกวันนี้ รถผมทุกคันใช้ LPG + เบนซินไร้สาร 95  ลิตรละ 47 บาท

ไม่เคยเข้าไปเติมน้ำมันกับ ใครก็ไม่รู้

แต่ทุกครั้งจะแวะเข้าไป ฉี่ กับ อึ  ที่ปั๊มของ ใครก็ไม่รู้   ขำก๊าก 

บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 23 คำสั่ง