asawin rattikarn
Full Member
 
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 08:36:41 AM » |
|
ผมใช้ 1911 คิมเบอร์ เวลาทำงานสายตรวจจะขึ้นนกและเข้าห้ามไกไว้ตลอด ผมทำงานวันละประมาณ 8 ชั่วโมง เวลาออกเวรก็ลดนก และคลายกระสุนออกจากแม๊กทุกครั้ง อยากทราบว่า 1 การทำแบบนี้จะทำให้สปริงนกสับล้ามั๊ยครับ ถ้าล้าควรจะเปลี่ยนสปริงนกสับบ่อยขนาดไหน ( ผมใช้สปริงเดิมที่มากับปืน ไม่เคยตัดแต่งสปริงครับ ) 2 สปริงนกสับของ 1911 ราคาประมาณตัวละเท่าไหร่ หาซื้อได้ที่ไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sarayut_vios
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 7
ออฟไลน์
กระทู้: 158
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 09:40:17 AM » |
|
ถ้าเป็นผม จะขึ้นลำแล้วลดนก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asawin rattikarn
Full Member
 
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:21:04 AM » |
|
เคยขึ้นลำลดนกครับ แต่ยังไงเวลายิงก็ช้าอยู่ดี เพราะต้องง้างนกหรือตบนก ซึ่งผมทำได้ช้ากว่าการขึ้นลำเร็วซะอีกครับ ทั้งต้องระวังศูนย์หลังที่คมเหมือนมีด และหงอนนกก็ไม่ได้ออกแบบมาให้ตบยิงในนัดแรกแบบฉับพลับ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipop
Jr. Member

คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 84
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:33:10 AM » |
|
เป็นไปตามที่ Kimber แนะนำคือ Cock And Lock (ให้ขึ้นลำเข้าเซฟ : ปลดเซฟ ยิงเลย)
ไม่สนับสนุนให้ใช้วิธี ลดนกทุกกรณี ทั้งลดครึ่งทาง และชิดโครงปืน 1911 มีระบบเซฟหลังอ่อน เสริมความปลอดภัยด้วยแล้ว และระบบรุ่นใหม่ที่ลงท้ายด้วย II จะมีสมอกั้นอีกชั้นหนึ่งครับ
แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ยังไม่ใช่สูตรสำเร็จของผู้มีประสบการณ์ที่เขาประพฤติปฏิบัติกันนะครับ นัยว่า สรุปไม่ได้ รอผู้รู้มาเสริมอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
D.Thanakorn +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 951
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2122
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:42:45 AM » |
|
ผมใช้ 1911 คิมเบอร์ เวลาทำงานสายตรวจจะขึ้นนกและเข้าห้ามไกไว้ตลอด ผมทำงานวันละประมาณ 8 ชั่วโมง เวลาออกเวรก็ลดนก และคลายกระสุนออกจากแม๊กทุกครั้ง อยากทราบว่า 1 การทำแบบนี้จะทำให้สปริงนกสับล้ามั๊ยครับ ถ้าล้าควรจะเปลี่ยนสปริงนกสับบ่อยขนาดไหน ( ผมใช้สปริงเดิมที่มากับปืน ไม่เคยตัดแต่งสปริงครับ ) 2 สปริงนกสับของ 1911 ราคาประมาณตัวละเท่าไหร่ หาซื้อได้ที่ไหน
ตอบข้อ 2. นะครับ ข้อ 1.รอผู้รู้มาตอบนะครับ สปริง นกสับของตระกูล 1911 มีขายแถวหลังวังครับหาง่าย มีราคาตั้งแต่ 250 บ.ขึ้นไปแล้วแต่ร้านครับผม..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จงมีน้ำใจต่อกัน
|
|
|
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 1428
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6023
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 11:29:42 AM » |
|
ถ้าขึ้นลำแล้วก็ cock and lock ไปเลยครับ ใช้ซองแบบมีสายหนังกั้นท้ายลำเลื่อน ถ้าลดนกเพราะต้องการความปลอดภัย ก็ไม่คารขึ้นลำแต่แรก
สปริงนกสับไม่ล้าง่ายๆ ครับ ไม่ต้องกังวล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
   
คะแนน 1203
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 11:36:35 AM » |
|
ขึ้นลำทุกวัน... ปลดกระสุนทุกวัน... ระวังเจอปัญหาหัวกระสุนผลุบเข้าไปในปลอกนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sak เมืองแป้
Hero Member
   
คะแนน 145
ออฟไลน์
กระทู้: 1423
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 12:52:43 PM » |
|
1. สปริงเดิมที่ติดปืนมา ดีมาก รับรองไม่มีล้า สับแตกทุกนัดครับ  2. ราคาไม่แพงครับ 2-300 บาท ปืนผมกระสุนเต็มแม็กตลอด ผ่านมา ปี แล้วครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อบต.ไผ่โทน หมู่ 2 อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 54140 08 357ุ6 4010(Dtac) ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ เลขบัญชี 
|
|
|
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
   
คะแนน 366
ออฟไลน์
กระทู้: 6023
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:04:03 PM » |
|
ถ้าเป็นผมจะเอาไปให้ลุงสังเวียน ฯ เจี๋ยนระบบเซฟตี้ กลายเป็น 1911กระบอกใหม่ที่ขึ้นลำแล้วลดนกชิดโครงได้ เวลาจะยิงก็แค่ปลดเซฟมันจะง้างนกให้เอง..แกจดสิทธิบัตรแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:47:37 PM » |
|
แสดงว่า จขกท. ยังยิงแห้งและ"เล่น"กับปืนกระบอกนี้ไม่มากพอครับ... หากยิงแห้งกับมันมากพอแล้วจะบอกว่า จับปืนทีไรต้อง"ห้ามมือ"ตัวเองไม่ให้เผลอง้างนกครับ, เพราะกำด้ามปั๊บ นิ้วโป้งจะพาดหงอนนกพอดี ถ้าไม่ระวังตัวจะง้างนกทันทีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asawin rattikarn
Full Member
 
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:05:52 PM » |
|
ขึ้นลำทุกวัน... ปลดกระสุนทุกวัน... ระวังเจอปัญหาหัวกระสุนผลุบเข้าไปในปลอกนะครับ...
เจอแล้วครับคอยสังเกตุเอาครับ แต่ลูกไหนที่หัวผลุบผมก็เอาไปยิงเล่นที่สนามครับไม่ใช้ต่อ ใช้การป้อนด้วยมือทีละนัดครับเพราะหัวกระสุนสั้นลงเข้ารังเพลิงยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
asawin rattikarn
Full Member
 
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:08:54 PM » |
|
ถ้าเป็นผมจะเอาไปให้ลุงสังเวียน ฯ เจี๋ยนระบบเซฟตี้ กลายเป็น 1911กระบอกใหม่ที่ขึ้นลำแล้วลดนกชิดโครงได้ เวลาจะยิงก็แค่ปลดเซฟมันจะง้างนกให้เอง..แกจดสิทธิบัตรแล้วครับ
ระบบที่ว่าผมเคยเจอในปืน sti น่าจะเป็นรุ่น VIP เจ้าของบอกว่าโรงงานทำมาเป็นพิเศษจำนวนจำกัดครบรอบอะไรซักอย่างของ STI แต่ราบละเอียดการทำงานไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต่อครับ
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 216
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4088
(** ^0^ **)
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:11:04 PM » |
|
ขึ้นลำทุกวัน... ปลดกระสุนทุกวัน... ระวังเจอปัญหาหัวกระสุนผลุบเข้าไปในปลอกนะครับ...
เจอแล้วครับคอยสังเกตุเอาครับ แต่ลูกไหนที่หัวผลุบผมก็เอาไปยิงเล่นที่สนามครับไม่ใช้ต่อ ใช้การป้อนด้วยมือทีละนัดครับเพราะหัวกระสุนสั้นลงเข้ารังเพลิงยาก
ถ้าผลุบมาก ระวังเรื่องแรงดันในรังเพลิงที่สูงขึ้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
________________________________________
เพื่อชาติ<>ราชบัลลังค์.....ร่วมปกป้องสถาบัน.....
|
|
|
asawin rattikarn
Full Member
 
คะแนน 24
ออฟไลน์
กระทู้: 138
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 02:13:09 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ใครจะเพิ่มเติมเทคนิคการใช้ 1911 ก็ได้นะครับ มาเล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นประโยชน์ในด้านความปลอดภัยและการใช้อย่างถูกวิธี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Supakij Kaw
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 60
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1008
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2011, 06:27:32 PM » |
|
ผมก็ขึ้นลำแล้วเข้าเซฟตลอดครับ ใช้งานได้ว่องไวดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|