เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: กรรมกร ที่ เมษายน 25, 2012, 11:03:25 PM



หัวข้อ: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: กรรมกร ที่ เมษายน 25, 2012, 11:03:25 PM
อยากถามท่านที่ขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ เพราะผมเอง ทั้งชีวิตขึ้นไม่เกินสิบครั้ง ครั้งล่าสุด ใช้บริการสายภายในประเทศ

รู้แค่ว่า ลงจากเครื่องบินเดินไปต่อรถไฟแอร์พอร์ทลิ้งค์ ไกลมากกกก  ::013::

มันเป็นแบบในข้อความนี้จริงหรือไม่  พอดีีไปอ่านเจอมา  ???

แปลกอันดับแรกเลย ท่านจะได้ยินนักบินประกาศขอโทษขออภัยที่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ตามเวลา เพราะต้องบินวนไปวนมาอีกกว่า 10–30 นาที สาเหตุจากการจราจรคับคั่ง แปลกอันดับที่สอง เมื่อท่านโผล่หน้าออกมาจากเครื่องบินเข้างวงช้างแล้ว แทนที่ท่านจะได้เดินเข้าไปในอาคารสนามบินเลย ผู้บริหารสนามบินที่พ่อแม่ลืมใส่สมองมาให้ในเวลาเกิด ท่านมีวิธีการบริหารแบบแปลกใหม่ โดยให้ผู้โดยสารเดินลงไปที่พื้นสนามบิน เพื่อต่อรถไปยังประตูทางเข้า ไม่ว่าคนไทย ฝรั่ง เขมร ลาว ญวน ฯลฯ เมื่อเจอการบริหารสนามบินแบบนี้ต่างร้อง เฮ้ย ในโลกนี้ยังมีวิธีบริหารแบบแปลกห่วยแตกไร้สมองอย่างนี้อยู่อีกหรือ?

สมองของผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับการบิน ต้องกระดิกพลิกตัวไปในอัตราความเร็วของการหมุนของโลกนะครับ เพราะธุรกิจการบินหมุนไปไวมาก ก่อนหน้านี้มีคนมาเล่าให้ฟังว่า สายการบินต้นทุนต่ำแอร์เอเชียของมาเลเซียสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 200 ลำ ราคา 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยก็ได้มากถึง 5.4 แสนล้านบาท ผมยังตกใจในจำนวนเงิน จนลูกตาถลนออกมานอกเบ้า แม่เจ้าโวย นี่ขนาดบริษัทสายการบินของเอกชนนะเนี่ย ยังลงทุนมโหฬารมหาศาลขนาดนี้ นี่แสดงว่าธุรกิจการบินต้องเรืองรุ่งฟุ้งเฟื่องเป็นอย่างมาก

ทว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่เพิ่งผ่านไป ตาของผมถลนหลุดออกจากเบ้าไปเลยครับ เมื่อมีการยืนยันว่าบริษัทสายการบินต้นทุนต่ำน้องใหม่ของอินโดนีเซีย ที่มีชื่อว่า ไลออน แอร์ เซ็นสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 230 ลำ มูลค่า 2.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยก็ได้ตั้ง 6.72 แสนล้านบาท เฮ้ย บริษัทเอกชนน้องใหม่ไลออนอะไรนี่นะ ซื้อเครื่องบินใหม่เอี่ยมอ่องแกะกล่องทีละ 230 ลำ ในขณะที่บริษัทสายการบินเอกชนของไทยไปเช่าเครื่องบินมือสองมือสามมาได้ครั้งละสี่ซ้าห้าลำ ก็แถลงข่าวอวดกันล้านสองแสนรอบ

ประชาคมอาเซียนของเราประกอบด้วยสมาชิก 10 ประเทศ ไทย เขมร ลาว ญวน พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ผู้อ่านท่านเชื่อไหมครับ ว่าในห้วงช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มประเทศอาเซียนพวกนี้นี่ซื้อเครื่องบินรวมกันแล้วเป็นเงินมากถึง 4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เกือบ 1.5 ล้านล้านบาทละครับ
ขนาดเครื่องบินใหม่ที่ทุกประเทศสั่งซื้อไปยังต่อไม่เสร็จ สนามบินสุวรรณภูมิของเราก็ยังเดี้ยงถึงขนาดนี้ ผู้อ่านท่านลองนึกถึงว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า ถ้าไอ้เครื่องบินบ้าทั้งหมดทั้งปวงทั้งยวงนี่ ออกมาว่อนอยู่ในฟากฟ้านภากาศของกลุ่มประเทศอาเซียน เราจะเอาสนามบินที่ไหนให้เครื่องบินเหล่านี้ลงจอด การขยายสนามบินสุวรรณภูมินั้น เราทำกันทันไหม?

ถ้าไม่ทัน ทำไมไม่ไปปรับปรุงสนามบินดอนเมืองและอู่ตะเภา ให้เป็นสนามบินนานาชาติคลาสชั้นยอดเยี่ยมกระเทียมดอง และสร้างโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมระหว่างสนามบินทั้ง 3 แห่ง ผมว่าวิธีที่เอาของเก่าซึ่งเรามีอยู่แล้วมาปัดฝุ่นใช้นี่ ประหยัดและไวที่สุด

ข้อเสียของการเอาสนามบินเก่าเหล่านี้มาใช้ใหม่มีเพียงอย่างเดียวคือ ไม่มีการก่อสร้างอะไรใหม่ๆ ไม่มีโครงการอะไรใหญ่ๆ ให้ทำ

เออ ผมหมายถึง...

ไม่มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้านมาให้เรียกคอมมิชชั่นกันน่ะครับ.


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ChongKo ที่ เมษายน 25, 2012, 11:33:57 PM
เอาแค่สนามบินมาเลเซีย  เค้าไม่ต้องให้ผู้โดยสารเดินไกลๆไปขึ้นเครื่อง  เทอมินอลต่างๆไม่ได้มีอาคารเดียว  ผมไม่รู้ว่ามีอาคารพวกนี้มากแค่ไหน  แต่ละอาคารเชื่อกันด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน  ภาพแค่นี้ก็พอมองออกแล้วว่าสนามบินเค้าใหญ่กว่าสวรรณภูมิของเรามากแค่ไหน รองรับเครื่องบินสายการบินผู้โดยสารได้มากกว่าเรามหาศาล นีคือภาพก่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิเราจะสร้างเสร็จด้วยซ้ำ  สุวรรณภูมิเรา  ผู้โดยสารขาเข้าขาออกยังกระจุกอยู่ในอาคารเดียวกันอยู่เลย  เทอมินอลรวมอยู่อาคารเดียว เชื่อมด้วยทางเดินเลื่อน(เทียบกับของมาเลย์ที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมอาคารต่างๆใต้สนามบิน)  สนามบินเราน่าจะพูดได้ว่ากระจุมกระจิ๋มเมื่อเทียบกับของเค้า   ดังนั้นไม่แปลกที่สายการบินเราจะจุ๋มจิ๋มตามขนาดสนามบิน

สนามบินมาเลย์ผมไปราวสิบปีแล้วนะ  ตอนนั้นผู้โดยสารก็ไม่หนาแน่นมาก  ดูแล้วเค้าวางโครงสร้างไว้รองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะมากขึ้นในอนาคตด้วย 


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 06:11:26 AM
ก็โครงการณ์ 1.2 หมื่นล้าน สร้างจริง 8 พันล้าน คุณภาพก็เลยหดเหลือแค่นี้ไงครับ... ลองไปถามคนบินเที่ยวแรกดู... ::006::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: vuttichai ที่ เมษายน 26, 2012, 06:35:53 AM
เกี่ยวกันป่าวบ้านเเจ๋(สระแอ)หน่อยข่าวว่าข้างในผนังห้องมีตังค์จากโครงการอะใรไม่รุเพียบเลย. ฟังเค๊าเล่ามาอ่ะ. ::007::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ เมษายน 26, 2012, 09:12:03 AM
การจราจรมันครับคั่งนะครับ ;D ;D ;D ที่ไม่พอจอด ต้องต่อรถกันบ้าง


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ เมษายน 26, 2012, 09:17:23 AM
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง

นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน ::007::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: carrera ที่ เมษายน 26, 2012, 09:18:44 AM
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง

นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน ::007::

สุภาพสตรียิ่งหนักครับ ;D ;D ;D บ้าที่สุด


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 09:21:16 AM
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง

นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน ::007::

แถมดันออกแบบให้มีกระจกเยอะๆ ไม่ได้ดูสภาวะอากาศบ้านเราเลย... ส่วนห้องน้ำคาดว่าลืมใส่เลยยัดเข้าไปทีหลังครับ... ::005::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ เมษายน 26, 2012, 09:27:27 AM
อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก

นี่ก็นรกอีก ::007::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ เมษายน 26, 2012, 09:29:31 AM
ตอนนี้มีปัญหาขัดข้องตรง ตม.ครับ
ใครจะเดินทางออกนอกประเทศพึงระวัง
มีคนตกเครื่องเพราะปัญหาการจราจรคับคั่งและก่อให้เกิดความล่าช้า บริเวณด่าน ตม.
เผื่อเวลากันเยอะๆนะครับ


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ เมษายน 26, 2012, 09:46:00 AM
ผมรู้แค่ว่าที่แอร์เอเชียไม่ไปอยู่ฐานที่ดอนเมืองก็เพราะบางflight เมื่อบินภายในประเทศแล้วต้องใช้เครื่องเพื่อบินต่างประเทศต่อ
ก็คงเป็นเพราะเหตุผลเรื่องความคุ้มค่าในการจัดสรรทรัพยากร...ส่วนที่ท่านว่าเรื่องต้องต่อรถนั้นคิดว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ให้ผู้โดยสาร
ไปปนกันกับผู้โดยสารที่รอบินflight ต่างประเทศกระมังครับ


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: สุพินท์ - รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 09:53:03 AM
ตอนนี้มีปัญหาขัดข้องตรง ตม.ครับ
ใครจะเดินทางออกนอกประเทศพึงระวัง
มีคนตกเครื่องเพราะปัญหาการจราจรคับคั่งและก่อให้เกิดความล่าช้า บริเวณด่าน ตม.
เผื่อเวลากันเยอะๆนะครับ

ที่จริงมันมีช่อง Fast track อยู่หลังเคานเตอร์ B  สำหรับชั้น 1, บิสสิเนส หรือถือบัตรทองที่เช็คอินการบินไทย  ถ้าจำเป็นก็เดินย้อนกลับไปใช้ได้  แต่ค่อนข้างกีดกันคนทั่วไปอยู่บ้าง


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Daimyo ที่ เมษายน 26, 2012, 09:53:50 AM
ที่อึดอัดกับสนามบินตอนนี้.....
- คิวตม.ยาวมาก เพราะส่วนหนึ่งปิดปรับปรุง(กิจการ)....โดยเฉพาะขาออก
- ห้องนํา....ที่ฉี่มี 2-3อันต่อห้อง.....คิวยาวมาก ไม่รู้ใครออกแบบ คนคนออกแบบมันไม่คิดหรือไงว่าคนที่จะออกเดินทางหรือเพิ่งมาถึง...มันต้องปวดขี้ปวดเยี่ยวกันบ้าง
- หลุมจอด.....3ครั้งหลังที่กลับมา.....ต่อรถบัสตลอด ทั้งๆที่วงงช้างก็ว่างเพียบ.....ถ้าเต็มก็ว่าไปอย่าง....เดาว่า ใช้การไม่ได้.....


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: อดิศักดิ์--รักในหลวง-- ที่ เมษายน 26, 2012, 10:04:08 AM
เรื่องสนามบินของเราไม่ว่าละครับ  เศร้าใจเปล่า ๆ   แต่สงสัยที่สายการบินมาเลย์ กับอินโด  สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารทีละ  200 -300 เครื่อง  ต้องซื้อจำนวนขนาดนั้นเลยหรือครับ   :D


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ เมษายน 26, 2012, 10:29:11 AM
ถ้าจำไม่ผิดเที่ยวล่าสุดที่ใช้มา ป้ายบอกไฟล์ทตามประตูจะขึ้นเครื่องยังใช้ไม่ได้ ::012::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ เมษายน 26, 2012, 10:29:21 AM
จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง เช่น

เดินออกจากงวงช้าง ไม่เสมอไป ว่าต้องเดินลงพื้นไปต่อรถก่อนทุกครั้งแล้วแต่จอดตรงงวงไหน ใกล้ไกล ส่วนมากผมเจอแต่เดินออกแล้วตรงเข้า ตม.ได้

ทางเดินขึ้นเครื่องไกล ...ใช่  แต่มีบันใดเลื่อนให้ใช้ และถ้ายังบ่นว่าไกลอีก ลองไปใช่บริการสนามบิน แฟรงเฟิร์ต หรือ มิวนิค ลองดู โคตรใกลกว่าเยอะ

แล้วแถมขึ้นลิฟท์ไปต่างชั้นกันอีกป้ายบอกทางก็ไม่ดี เดินตามป้ายอยู่ดีๆ แล้วหายเฉย ไปต่อไม่ถูก ต่อให้อ่านภาษาอังกฤษออกคุณก็มีสิทธิหลงได้ง่ายมาก


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: coda ที่ เมษายน 26, 2012, 10:35:07 AM
...สนามบินสุวรรณภูมิ มีจำนวนผู้โดยสารในปี 2011 เป็นอันดับ 16 ของโลก (47,910,744 คน) และมีอัตราการเพิ่มที่สูงมากเป็นอันดับ 3 (12%) รองลงมาจาก Soekarno-Hatta International Airport   Cengkareng, Jakarta, Java, Indonesia (19.3%) และ  Atatürk International Airport   Istanbul, Turkey (16.3%) ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/World's_busiest_airports_by_passenger_traffic#2012_statistics (http://en.wikipedia.org/wiki/World's_busiest_airports_by_passenger_traffic#2012_statistics)


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: นายรัก-รักในหลวง- ที่ เมษายน 26, 2012, 12:04:53 PM
อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก

นี่ก็นรกอีก ::007::
จริงครับพี่จอย ต้องรีบอัดก่อนเข้าอาคารสนามบินครับ เมื่อก่อนยังมีห้องสำหรับคอบุหรี่ อยู่ใน Gate ก่อนขึ้นเครื่อง แต่เดี๋ยวนี้ ไม่มีแล้ว ลงเครื่องที ต้องรีบออกไปข้างนอก มันวิ้งๆ เหมือนขาดนิโคติน....  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: จอยฮันเตอร์ ที่ เมษายน 26, 2012, 12:22:57 PM
อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก

นี่ก็นรกอีก ::007::
จริงครับพี่จอย ต้องรีบอัดก่อนเข้าอาคารสนามบินครับ เมื่อก่อนยังมีห้องสำหรับคอบุหรี่ อยู่ใน Gate ก่อนขึ้นเครื่อง แต่เดี๋ยวนี้ ไม่มีแล้ว ลงเครื่องที ต้องรีบออกไปข้างนอก มันวิ้งๆ เหมือนขาดนิโคติน....  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เคยอยู่บนเครื่องนานสุด 12 ชั่วโมงแถมก๊งเหล้าเข้าไปอีกคิดดูทรมานแค่ใหน ::005::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Wachira1973 ที่ เมษายน 26, 2012, 01:12:01 PM
จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง เช่น

เดินออกจากงวงช้าง ไม่เสมอไป ว่าต้องเดินลงพื้นไปต่อรถก่อนทุกครั้งแล้วแต่จอดตรงงวงไหน ใกล้ไกล ส่วนมากผมเจอแต่เดินออกแล้วตรงเข้า ตม.ได้

ทางเดินขึ้นเครื่องไกล ...ใช่  แต่มีบันใดเลื่อนให้ใช้ และถ้ายังบ่นว่าไกลอีก ลองไปใช่บริการสนามบิน แฟรงเฟิร์ต หรือ มิวนิค ลองดู โคตรใกลกว่าเยอะ

แล้วแถมขึ้นลิฟท์ไปต่างชั้นกันอีกป้ายบอกทางก็ไม่ดี เดินตามป้ายอยู่ดีๆ แล้วหายเฉย ไปต่อไม่ถูก ต่อให้อ่านภาษาอังกฤษออกคุณก็มีสิทธิหลงได้ง่ายมาก
เห็นด้วยครับ...ตอนไปแฟรงก์เฟิร์ตครั้งแรกกับสายการบินเอทิฮัด พอตอนจะเช็คอินขากลับดันหาเคาน์เตอร์เช็คอินไม่เจอ(เพราะมันดันอยู่เทอร์มินัล 2)
ต้องต่อรถโมโนเรลไป ดีที่เผื่อเวลาเอาไว้เยอะเลยรอดตัวไป  ::005:: ::005::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ เมษายน 26, 2012, 03:38:24 PM
เรื่องสนามบินของเราไม่ว่าละครับ  เศร้าใจเปล่า ๆ   แต่สงสัยที่สายการบินมาเลย์ กับอินโด  สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารทีละ  200 -300 เครื่อง  ต้องซื้อจำนวนขนาดนั้นเลยหรือครับ   :D

เวลาส่งมอบ มักทะยอยครับ ไม่ได้รับมาทีเดียว200-300ลำ  แต่จองไว้ก่อนเหมือนกับถือบัตรคิวไว้ในมือ


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 03:59:46 PM
อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก

นี่ก็นรกอีก ::007::
จริงครับพี่จอย ต้องรีบอัดก่อนเข้าอาคารสนามบินครับ เมื่อก่อนยังมีห้องสำหรับคอบุหรี่ อยู่ใน Gate ก่อนขึ้นเครื่อง แต่เดี๋ยวนี้ ไม่มีแล้ว ลงเครื่องที ต้องรีบออกไปข้างนอก มันวิ้งๆ เหมือนขาดนิโคติน....  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เคยอยู่บนเครื่องนานสุด 12 ชั่วโมงแถมก๊งเหล้าเข้าไปอีกคิดดูทรมานแค่ใหน ::005::

เพื่อนผมอยากมา มันเอาบุหรี่ยัดปากเคี้ยวแทนหมากฝรั่งเลย


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ เมษายน 26, 2012, 04:27:22 PM
จริงๆ ต่างจังหวัดเขาจะเอายาเส้นปั้นเป็นก้อนแล้วเหน็บไว้ที่ซอกฟัน
ผมเคยทำตาม เดินเป๋เลย


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ ที่ เมษายน 26, 2012, 04:33:21 PM
เป็นเหตุผลหนึ่งที่ไม่ว่าจะไกลแค่ไหนผมก็ยังชอบขับรถไปเองและพยายามหลีกเลี่ยงการไปเที่ยวเมืองนอก55555555555


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ตี๋ br ที่ เมษายน 26, 2012, 04:34:44 PM
จริงๆ ต่างจังหวัดเขาจะเอายาเส้นปั้นเป็นก้อนแล้วเหน็บไว้ที่ซอกฟัน
ผมเคยทำตาม เดินเป๋เลย
  ล่อเหล้าขาว ไปด้วยหรือเปล่า น้าซับ ที่เป๋น่ะ


อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก

นี่ก็นรกอีก ::007::
จริงครับพี่จอย ต้องรีบอัดก่อนเข้าอาคารสนามบินครับ เมื่อก่อนยังมีห้องสำหรับคอบุหรี่ อยู่ใน Gate ก่อนขึ้นเครื่อง แต่เดี๋ยวนี้ ไม่มีแล้ว ลงเครื่องที ต้องรีบออกไปข้างนอก มันวิ้งๆ เหมือนขาดนิโคติน....  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เคยอยู่บนเครื่องนานสุด 12 ชั่วโมงแถมก๊งเหล้าเข้าไปอีกคิดดูทรมานแค่ใหน ::005::
 อยากบุหรี่ หรือปวดขี้ล่ะ น้าจอย ที่ว่า ทรมานน่ะ ::008::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: C-bird รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 06:17:44 PM
ก็โครงการณ์ 1.2 หมื่นล้าน สร้างจริง 8 พันล้าน คุณภาพก็เลยหดเหลือแค่นี้ไงครับ... ลองไปถามคนบินเที่ยวแรกดู... ::006::

ช่วงเปิดทำการใหม่ จำได้ว่า...โถฉี่ไม่พอครับ  ::012::  ::012::  ::012::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SpeedBird 09 ที่ เมษายน 26, 2012, 06:23:21 PM
เรื่องบินวนนั้นบางวันบางเวลาช่วงเทศกาลเครื่องบินมันเยอะมากจริงๆครับ ต่อคิวกันหลายลำ  (ยังไม่รวมเครื่อง วีไอพี) ผู้ที่รับผิดชอบคือ บริษัทวิทยุการบิน
เรื่องที่เครื่องบินจอดเทียบงวงแต่ให้ผู้โดยสารลงเดินไปขึ้นรถ อันนี้ขึ้นอยู่กับสายการบินที่ท่านใช้บริการครับส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ   ผู้รับผิดชอบคือสายการบิน
แอร์เอเซียของมาเลเซียซื้อเครื่องใหม 200 ลำ ต้องยอมรับครับว่าสายการบินนี้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำอันดับหนึ่งของโลกครับ อันนี้ต้องยอม
ส่วนเรื่องห้องน้ำ บางห้องโถ่ปัสสาวะมีอันเดียวแถมพังอีก ทำงานที่สนามบินมาก็นานเคยเจอเยอะสุด 4 โถ่ ใครเจอเยอะกว่าผมช่วยบอกด้วยครับ ผู้รับผิดชอบคือการท่าอากาศยานเเห่งประเทศไทย  
มีอีกหลายอย่างที่แย่มาก เช่น ทางขับอากาศยาน หรือ แท็กซี่เวย์  นี่มันห่วยมากๆครับ เป็นหลุมยาวมากและลึกเกือบ 30 เซน  ซ่อมแล้วก็พังอีกแล้วก็ซ่อมใหม่แล้วก็มาพังเหมือนเดิม
มีหลายท่านในเวปนี้ที่ทำงานอยู่การท่าอาศยานอย่าโกรธผมนะครับ มันเป็นเรื่องจริง


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: seiya-รักในหลวง ที่ เมษายน 26, 2012, 06:30:02 PM
พื้นที่เอาไปทำร้านค้าเสียมาก ใครได้ประโยชน์ตอนนั้นก็ไม่รู้ น่าเอามาทำห้องน้ำ ห้องสูบบุหรี่ จุดชมวิวเครื่องบิน  ก็รู้นะว่าของพวกนี้มันไม่ได้ตัง...เลยทำไว้น้อย
แต่ไหนๆจะลงทุนแล้ว ก็สร้างไว้เลย ทำให้ดูดีตั้งแต่แรกๆ ดึงดูดให้สายการบิน ผู้โดยสารเข้ามาใช้ จนเป็น ฮับใหญ่ของภูมิภาค จากนั้นค่อยๆปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นก็ไม่ว่ากัน..

เบื่อการรอคิวเทคออฟ มาก....ก ถึงมากที่สุด เวลามองเห็นแถวรอวิ่งขึ้น 6-7 ลำ เป็นอันว่า หลับไปก่อนเลย แต่ละลำต้องมีช่วงห่าง และขั้นตอนก่อน clear for take off เยอะ...รอต่อไป

แต่แปลกใจว่าอาคารจอดรถ มีมาเฟียเก็บค่าจอดเพิ่มที่ชั้น 5 ด้วยหรือครับ เห็นว่าตำรวจเพิ่งจับไป กล้าเขามาเก็บเพิ่มได้ด้วย...เก่งจัง


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: กรรมกร ที่ เมษายน 26, 2012, 08:09:02 PM
เฮ้อ !


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 26, 2012, 09:41:12 PM
อยากถามท่านที่ขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ เพราะผมเอง ทั้งชีวิตขึ้นไม่เกินสิบครั้ง ครั้งล่าสุด ใช้บริการสายภายในประเทศ

รู้แค่ว่า ลงจากเครื่องบินเดินไปต่อรถไฟแอร์พอร์ทลิ้งค์ ไกลมากกกก  ::013::

มันเป็นแบบในข้อความนี้จริงหรือไม่  พอดีีไปอ่านเจอมา  ???

แปลกอันดับแรกเลย ท่านจะได้ยินนักบินประกาศขอโทษขออภัยที่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ตามเวลา
เพราะต้องบินวนไปวนมาอีกกว่า 10–30 นาที สาเหตุจากการจราจรคับคั่ง

แปลกอันดับที่สอง เมื่อท่านโผล่หน้าออกมาจากเครื่องบินเข้างวงช้างแล้ว แทนที่ท่านจะได้เดินเข้าไปในอาคารสนามบินเลย
ผู้บริหารสนามบินที่พ่อแม่ลืมใส่สมองมาให้ในเวลาเกิด ท่านมีวิธีการบริหารแบบแปลกใหม่
โดยให้ผู้โดยสารเดินลงไปที่พื้นสนามบิน เพื่อต่อรถไปยังประตูทางเข้า
ไม่ว่าคนไทย ฝรั่ง เขมร ลาว ญวน ฯลฯ เมื่อเจอการบริหารสนามบินแบบนี้ต่างร้อง เฮ้ย
ในโลกนี้ยังมีวิธีบริหารแบบแปลกห่วยแตกไร้สมองอย่างนี้อยู่อีกหรือ?

สมองของผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับการบิน
ต้องกระดิกพลิกตัวไปในอัตราความเร็วของการหมุนของโลกนะครับ เพราะธุรกิจการบินหมุนไปไวมาก

ก่อนหน้านี้มีคนมาเล่าให้ฟังว่า สายการบินต้นทุนต่ำแอร์เอเชียของมาเลเซียสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 200 ลำ ราคา 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ตีเป็นเงินไทยก็ได้มากถึง 5.4 แสนล้านบาท ผมยังตกใจในจำนวนเงิน จนลูกตาถลนออกมานอกเบ้า
แม่เจ้าโวย นี่ขนาดบริษัทสายการบินของเอกชนนะเนี่ย ยังลงทุนมโหฬารมหาศาลขนาดนี้
นี่แสดงว่าธุรกิจการบินต้องเรืองรุ่งฟุ้งเฟื่องเป็นอย่างมาก

ทว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่เพิ่งผ่านไป ตาของผมถลนหลุดออกจากเบ้าไปเลยครับ
เมื่อมีการยืนยันว่าบริษัทสายการบินต้นทุนต่ำน้องใหม่ของอินโดนีเซีย ที่มีชื่อว่า ไลออน แอร์
เซ็นสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 230 ลำ มูลค่า 2.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
 ตีเป็นเงินไทยก็ได้ตั้ง 6.72 แสนล้านบาท เฮ้ย บริษัทเอกชนน้องใหม่ไลออนอะไรนี่นะ
ซื้อเครื่องบินใหม่เอี่ยมอ่องแกะกล่องทีละ 230 ลำ
ในขณะที่บริษัทสายการบินเอกชนของไทยไปเช่าเครื่องบินมือสองมือสามมาได้ครั้งละสี่ซ้าห้าลำ
ก็แถลงข่าวอวดกันล้านสองแสนรอบ

ประชาคมอาเซียนของเราประกอบด้วยสมาชิก 10 ประเทศ ไทย เขมร ลาว ญวน พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์
ผู้อ่านท่านเชื่อไหมครับ ว่าในห้วงช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มประเทศอาเซียนพวกนี้นี่ซื้อเครื่องบินรวมกันแล้วเป็นเงินมากถึง 4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เกือบ 1.5 ล้านล้านบาทละครับ
ขนาดเครื่องบินใหม่ที่ทุกประเทศสั่งซื้อไปยังต่อไม่เสร็จ สนามบินสุวรรณภูมิของเราก็ยังเดี้ยงถึงขนาดนี้
ผู้อ่านท่านลองนึกถึงว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า ถ้าไอ้เครื่องบินบ้าทั้งหมดทั้งปวงทั้งยวงนี่
ออกมาว่อนอยู่ในฟากฟ้านภากาศของกลุ่มประเทศอาเซียน เราจะเอาสนามบินที่ไหนให้เครื่องบินเหล่านี้ลงจอด
การขยายสนามบินสุวรรณภูมินั้น เราทำกันทันไหม?

ถ้าไม่ทัน ทำไมไม่ไปปรับปรุงสนามบินดอนเมืองและอู่ตะเภา ให้เป็นสนามบินนานาชาติคลาสชั้นยอดเยี่ยมกระเทียมดอง
และสร้างโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมระหว่างสนามบินทั้ง 3 แห่ง ผมว่าวิธีที่เอาของเก่าซึ่งเรามีอยู่แล้วมาปัดฝุ่นใช้นี่ ประหยัดและไวที่สุด

ข้อเสียของการเอาสนามบินเก่าเหล่านี้มาใช้ใหม่มีเพียงอย่างเดียวคือ ไม่มีการก่อสร้างอะไรใหม่ๆ ไม่มีโครงการอะไรใหญ่ๆ ให้ทำ

เออ ผมหมายถึง...

ไม่มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้านมาให้เรียกคอมมิชชั่นกันน่ะครับ.


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ยายคิดว่า  "ไอ้เปรต"  คนที่เขียนข้อมความ แล้วไป "Forward"  เนี่ยะ 
มัน "โง่ "สุดๆ เลย  จะเขียน "บทความด่า"  มันยังแยกประเด็น ไม่ถูกเลยอ่ะ ฮา
แล้วข้อมูลที่เอามาเขียน  ยายเชื่อว่า มันนั่งแต่ "บัส" ไม่ได้นั่ง "แอร์" อ่ะ ฮา   ::007::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 26, 2012, 09:50:47 PM
ก็โครงการณ์ 1.2 หมื่นล้าน สร้างจริง 8 พันล้าน คุณภาพก็เลยหดเหลือแค่นี้ไงครับ... ลองไปถามคนบินเที่ยวแรกดู... ::006::

เกี่ยวกันป่าวบ้านเเจ๋(สระแอ)หน่อยข่าวว่าข้างในผนังห้องมีตังค์จากโครงการอะใรไม่รุเพียบเลย. ฟังเค๊าเล่ามาอ่ะ. ::007::


แถมดันออกแบบให้มีกระจกเยอะๆ ไม่ได้ดูสภาวะอากาศบ้านเราเลย... ส่วนห้องน้ำคาดว่าลืมใส่เลยยัดเข้าไปทีหลังครับ... ::005::

เรื่องสนามบินของเราไม่ว่าละครับ  เศร้าใจเปล่า ๆ   แต่สงสัยที่สายการบินมาเลย์ กับอินโด  สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารทีละ  200 -300 เครื่อง  ต้องซื้อจำนวนขนาดนั้นเลยหรือครับ   :D


Ha Ha Ha  ฮา "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ฮา  ไม่ออก  ก๊าบบบบบบ  อ่ะ ฮา

ยายไม่ได้ "ปวดฟัน"  หรอก  ยายปวด  "ประจำเดือน" อ่ะฮา 5555555 ::007:: ::007:: ::007::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: แปจีหล่อ ที่ เมษายน 26, 2012, 11:31:15 PM
ผมกลับสงสัยว่าสายการบินของมาเลย์กับอินโดมันจะซื้อมาทำไมตั้ง๒-๓ ร้อยลำมันใช่เหรอครับ


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ค..ควาย...ใส่ชฎา ที่ เมษายน 27, 2012, 08:16:31 AM
ผมกลับสงสัยว่า
สายการบินของมาเลย์กับอินโด
มันจะซื้อมาทำไมตั้ง๒-๓ ร้อยลำมันใช่เหรอครับ


Ha Ha Ha  ฮา  "ฮันแน่"  อ่ะ ฮา

นั่นแหละ พวกเขาจะซื้อทำมัย อ่ะ
สายการบินมาเลย์ กับอินโด มันไม่ได้มี "จุดเด่น"อะไรเลยอ่ะ ฮา


ถ้าเป็น  ทาง UAE เช่น Emerates airline  หรือ Singpore ยายเชื่ออ่ะ ฮา
เขาสั่งเครื่องทีละเป็น สิบ หรือ  ยี่สิบโหล อ่ะ ฮา


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ เมษายน 27, 2012, 09:30:34 AM
ก็สายการบินที่บินแล้วขาดทุน เช่น กรุงเทพ-แคนาดา ก็ยกให้การบินไทยบิน.. ส่วนสายการบินใกล้ๆที่กำไรเยอะๆ ก็ให้แอร์เอเซียมันบิน...

เมื่อก่อนหุ้นกับมาเลย์ยึดเส้นทางบินที่มีกำไรจนร่ำรวย จากนั้นก็ขายยกกระบิฟอกเงินให้สิงคโปร์ เลยได้สายการบินต่างชาติได้บินข้ามหัวคนไทยไปมา โดยที่การบินไทยมองตาปริบๆ บักโกรกทุกปี..

โลว์คอสต์บินสั้นคนขึ้นเยอะ กำไรแยะ เลยต้องสั่งเครื่องเพิ่มขึ้นอีกสองสามร้อยลำ เพื่ิอบินแย่งเส้นทางทำมาหากินบนหัวคนไทย.. ฮา..

ต่อไปพระต้องสึกก่อนนะ แล้วมาสมัครเป็น สส. พอได้รับเลือกตั้งแล้วค่อยวิจารณ์การเมือง... กร๊ากซ....


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: กรรมกร ที่ เมษายน 27, 2012, 01:11:43 PM
Ha Ha Ha  ฮา  "ฮั่นแน่"  อ่ะ ฮา

ยายคิดว่า  "ไอ้เปรต"  คนที่เขียนข้อมความ แล้วไป "Forward"  เนี่ยะ
มัน "โง่ "สุดๆ เลย  จะเขียน "บทความด่า"  มันยังแยกประเด็น ไม่ถูกเลยอ่ะ ฮา
แล้วข้อมูลที่เอามาเขียน  ยายเชื่อว่า มันนั่งแต่ "บัส" ไม่ได้นั่ง "แอร์" อ่ะ ฮา   ขำก๊าก


เอ่อ  ไอ้เปรตนี่ หมายถึงใครอ่ะป้า(หรือลุงหว่า)
แล้วถ้าป้ารู้มากกว่าไอ้คนที่เขียนบทความนี้ ช่วยกรุณาแถลงให้คนไม่รู้ได้รับทราบด้วยสิป้า(เอ๊ะ รึลุงหว่า)


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: สาละวิน_รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 06:57:52 PM
ใช้ช่องPremiem Lane  ตลอดครับ มีน้อง ที่ยิงปืนด้วยกัน เอาบัตรมาให้ ::014::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Yut64 ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 11:30:03 PM
ก็สายการบินที่บินแล้วขาดทุน เช่น กรุงเทพ-แคนาดา ก็ยกให้การบินไทยบิน.

 บินไปแคนาดาเกือบทุกปีขนาดส่งเอกสารการเงินไม่ครบสถานทูตออก Visa ให้เฉย มีการบินไทยไปด้วยเหรอ  :DD
จะมีก็ไม่ได้ไปโดยตรงฝากไปต่อเครื่องกลางทางเช่นฝากกรุงเทพ โซล ไปลงไทเป แล้วต่อเครื่องในกลุ่มสตาร์ไปตามระบบการตลาด หรือนาริตะแล้วไปซีแอตเติ้ล Vancouver YVR

พวกโลคอสนี่เขาไม่เทียบงวงช้างหรอกมันมีค่าใช้จ่าย แม้แต่การบินไทยไปบาหลียังขึ้นรถเลยเที่ยวนี้ไม่เคยเต็มขากลับนี่ผู้โดยสารนั่งคนละแถว เครื่อง 777

อื่นๆนี่ยังดีกว่าสนามระดับโลกที่ Toronto Pearson เยอะมากที่โน่นรถเข็นหยอดเหรียญและไม่เคยพอ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่าชั่วโมงขาเข้า ขาออกเร็วกว่าเพราะไม่มีตม. ยังเคยบอกพวกตม.เลยว่าของเรายังดีกว่าหลายๆที่ในโลก

คอบุหรี่โปรดทราบสนามบินแถบอเมริกาเหนือยกเลิกห้องสูบบุหรี่ในอาคารหมดแล้วเช่น Anchorage Alaska, Vancouver YVR, Toronto และอื่นๆ ที่สูบภายนอกก็อยู่กลางแจ้งตากแดดตากหิมะเอาเองสำหรับสุวรรณภูมิยังมีอยู่แต่หายากต้องสังเกตุดีๆ

ปีที่แล้วเดินทางตปท. ห้าหรือหกครั้งเอง


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: dignitua-รักในหลวง ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 06:31:04 AM
ก็สายการบินที่บินแล้วขาดทุน เช่น กรุงเทพ-แคนาดา ก็ยกให้การบินไทยบิน.

 บินไปแคนาดาเกือบทุกปีขนาดส่งเอกสารการเงินไม่ครบสถานทูตออก Visa ให้เฉย มีการบินไทยไปด้วยเหรอ  :DD
จะมีก็ไม่ได้ไปโดยตรงฝากไปต่อเครื่องกลางทางเช่นฝากกรุงเทพ โซล ไปลงไทเป แล้วต่อเครื่องในกลุ่มสตาร์ไปตามระบบการตลาด หรือนาริตะแล้วไปซีแอตเติ้ล Vancouver YVR

พวกโลคอสนี่เขาไม่เทียบงวงช้างหรอกมันมีค่าใช้จ่าย แม้แต่การบินไทยไปบาหลียังขึ้นรถเลยเที่ยวนี้ไม่เคยเต็มขากลับนี่ผู้โดยสารนั่งคนละแถว เครื่อง 777

อื่นๆนี่ยังดีกว่าสนามระดับโลกที่ Toronto Pearson เยอะมากที่โน่นรถเข็นหยอดเหรียญและไม่เคยพอ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่าชั่วโมงขาเข้า ขาออกเร็วกว่าเพราะไม่มีตม. ยังเคยบอกพวกตม.เลยว่าของเรายังดีกว่าหลายๆที่ในโลก

คอบุหรี่โปรดทราบสนามบินแถบอเมริกาเหนือยกเลิกห้องสูบบุหรี่ในอาคารหมดแล้วเช่น Anchorage Alaska, Vancouver YVR, Toronto และอื่นๆ ที่สูบภายนอกก็อยู่กลางแจ้งตากแดดตากหิมะเอาเองสำหรับสุวรรณภูมิยังมีอยู่แต่หายากต้องสังเกตุดีๆ

ปีที่แล้วเดินทางตปท. ห้าหรือหกครั้งเอง

เจ๊งไปตั้งแต่ปี 48 แล้วครับพี่.. ::005::


หัวข้อ: Re: สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นแบบนี้จริงหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: submachine -รักในหลวง- ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 07:43:19 AM
จริงๆอยากบ่นเรื่องห้องน้ำในอาคารจอดรถด้วย
สภาพตอนนี้เหลือไม่ถึง40%