กรรมกร
+แล้วนะคับ ... อย่าลืมทอนด้วยนะคับ 555
Hero Member
   
คะแนน -964
ออฟไลน์
กระทู้: 1293
|
 |
« เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 11:03:25 PM » |
|
อยากถามท่านที่ขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ เพราะผมเอง ทั้งชีวิตขึ้นไม่เกินสิบครั้ง ครั้งล่าสุด ใช้บริการสายภายในประเทศ รู้แค่ว่า ลงจากเครื่องบินเดินไปต่อรถไฟแอร์พอร์ทลิ้งค์ ไกลมากกกก  มันเป็นแบบในข้อความนี้จริงหรือไม่ พอดีีไปอ่านเจอมา แปลกอันดับแรกเลย ท่านจะได้ยินนักบินประกาศขอโทษขออภัยที่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ตามเวลา เพราะต้องบินวนไปวนมาอีกกว่า 10–30 นาที สาเหตุจากการจราจรคับคั่ง แปลกอันดับที่สอง เมื่อท่านโผล่หน้าออกมาจากเครื่องบินเข้างวงช้างแล้ว แทนที่ท่านจะได้เดินเข้าไปในอาคารสนามบินเลย ผู้บริหารสนามบินที่พ่อแม่ลืมใส่สมองมาให้ในเวลาเกิด ท่านมีวิธีการบริหารแบบแปลกใหม่ โดยให้ผู้โดยสารเดินลงไปที่พื้นสนามบิน เพื่อต่อรถไปยังประตูทางเข้า ไม่ว่าคนไทย ฝรั่ง เขมร ลาว ญวน ฯลฯ เมื่อเจอการบริหารสนามบินแบบนี้ต่างร้อง เฮ้ย ในโลกนี้ยังมีวิธีบริหารแบบแปลกห่วยแตกไร้สมองอย่างนี้อยู่อีกหรือ?
สมองของผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับการบิน ต้องกระดิกพลิกตัวไปในอัตราความเร็วของการหมุนของโลกนะครับ เพราะธุรกิจการบินหมุนไปไวมาก ก่อนหน้านี้มีคนมาเล่าให้ฟังว่า สายการบินต้นทุนต่ำแอร์เอเชียของมาเลเซียสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 200 ลำ ราคา 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยก็ได้มากถึง 5.4 แสนล้านบาท ผมยังตกใจในจำนวนเงิน จนลูกตาถลนออกมานอกเบ้า แม่เจ้าโวย นี่ขนาดบริษัทสายการบินของเอกชนนะเนี่ย ยังลงทุนมโหฬารมหาศาลขนาดนี้ นี่แสดงว่าธุรกิจการบินต้องเรืองรุ่งฟุ้งเฟื่องเป็นอย่างมาก
ทว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่เพิ่งผ่านไป ตาของผมถลนหลุดออกจากเบ้าไปเลยครับ เมื่อมีการยืนยันว่าบริษัทสายการบินต้นทุนต่ำน้องใหม่ของอินโดนีเซีย ที่มีชื่อว่า ไลออน แอร์ เซ็นสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 230 ลำ มูลค่า 2.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยก็ได้ตั้ง 6.72 แสนล้านบาท เฮ้ย บริษัทเอกชนน้องใหม่ไลออนอะไรนี่นะ ซื้อเครื่องบินใหม่เอี่ยมอ่องแกะกล่องทีละ 230 ลำ ในขณะที่บริษัทสายการบินเอกชนของไทยไปเช่าเครื่องบินมือสองมือสามมาได้ครั้งละสี่ซ้าห้าลำ ก็แถลงข่าวอวดกันล้านสองแสนรอบ
ประชาคมอาเซียนของเราประกอบด้วยสมาชิก 10 ประเทศ ไทย เขมร ลาว ญวน พม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ผู้อ่านท่านเชื่อไหมครับ ว่าในห้วงช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มประเทศอาเซียนพวกนี้นี่ซื้อเครื่องบินรวมกันแล้วเป็นเงินมากถึง 4.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เกือบ 1.5 ล้านล้านบาทละครับ ขนาดเครื่องบินใหม่ที่ทุกประเทศสั่งซื้อไปยังต่อไม่เสร็จ สนามบินสุวรรณภูมิของเราก็ยังเดี้ยงถึงขนาดนี้ ผู้อ่านท่านลองนึกถึงว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า ถ้าไอ้เครื่องบินบ้าทั้งหมดทั้งปวงทั้งยวงนี่ ออกมาว่อนอยู่ในฟากฟ้านภากาศของกลุ่มประเทศอาเซียน เราจะเอาสนามบินที่ไหนให้เครื่องบินเหล่านี้ลงจอด การขยายสนามบินสุวรรณภูมินั้น เราทำกันทันไหม?
ถ้าไม่ทัน ทำไมไม่ไปปรับปรุงสนามบินดอนเมืองและอู่ตะเภา ให้เป็นสนามบินนานาชาติคลาสชั้นยอดเยี่ยมกระเทียมดอง และสร้างโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมระหว่างสนามบินทั้ง 3 แห่ง ผมว่าวิธีที่เอาของเก่าซึ่งเรามีอยู่แล้วมาปัดฝุ่นใช้นี่ ประหยัดและไวที่สุด
ข้อเสียของการเอาสนามบินเก่าเหล่านี้มาใช้ใหม่มีเพียงอย่างเดียวคือ ไม่มีการก่อสร้างอะไรใหม่ๆ ไม่มีโครงการอะไรใหญ่ๆ ให้ทำ
เออ ผมหมายถึง...
ไม่มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้านมาให้เรียกคอมมิชชั่นกันน่ะครับ.
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไร้คำกล่าว............................................
|
|
|
ChongKo
Hero Member
   
คะแนน -1176
ออฟไลน์
กระทู้: 1428
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 11:33:57 PM » |
|
เอาแค่สนามบินมาเลเซีย เค้าไม่ต้องให้ผู้โดยสารเดินไกลๆไปขึ้นเครื่อง เทอมินอลต่างๆไม่ได้มีอาคารเดียว ผมไม่รู้ว่ามีอาคารพวกนี้มากแค่ไหน แต่ละอาคารเชื่อกันด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ภาพแค่นี้ก็พอมองออกแล้วว่าสนามบินเค้าใหญ่กว่าสวรรณภูมิของเรามากแค่ไหน รองรับเครื่องบินสายการบินผู้โดยสารได้มากกว่าเรามหาศาล นีคือภาพก่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิเราจะสร้างเสร็จด้วยซ้ำ สุวรรณภูมิเรา ผู้โดยสารขาเข้าขาออกยังกระจุกอยู่ในอาคารเดียวกันอยู่เลย เทอมินอลรวมอยู่อาคารเดียว เชื่อมด้วยทางเดินเลื่อน(เทียบกับของมาเลย์ที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมอาคารต่างๆใต้สนามบิน) สนามบินเราน่าจะพูดได้ว่ากระจุมกระจิ๋มเมื่อเทียบกับของเค้า ดังนั้นไม่แปลกที่สายการบินเราจะจุ๋มจิ๋มตามขนาดสนามบิน
สนามบินมาเลย์ผมไปราวสิบปีแล้วนะ ตอนนั้นผู้โดยสารก็ไม่หนาแน่นมาก ดูแล้วเค้าวางโครงสร้างไว้รองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะมากขึ้นในอนาคตด้วย
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2012, 11:40:04 PM โดย ChongKo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 06:11:26 AM » |
|
ก็โครงการณ์ 1.2 หมื่นล้าน สร้างจริง 8 พันล้าน คุณภาพก็เลยหดเหลือแค่นี้ไงครับ... ลองไปถามคนบินเที่ยวแรกดู... 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
vuttichai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 06:35:53 AM » |
|
เกี่ยวกันป่าวบ้านเเจ๋(สระแอ)หน่อยข่าวว่าข้างในผนังห้องมีตังค์จากโครงการอะใรไม่รุเพียบเลย. ฟังเค๊าเล่ามาอ่ะ. 
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2012, 06:49:56 AM โดย WILLYSรักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:12:03 AM » |
|
การจราจรมันครับคั่งนะครับ  ที่ไม่พอจอด ต้องต่อรถกันบ้าง
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:17:23 AM » |
|
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:18:44 AM » |
|
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน  สุภาพสตรียิ่งหนักครับ  บ้าที่สุด
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1414
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8341
จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:21:16 AM » |
|
ไม่รู้ว่าใครเป็นคนออกแบบสนามบินฯ เมื่อก่อนหากยังไม่เข้าประตูก่อนขึ้นเครื่อง ห้องน้ำชายหญิงจะมี 1 ห้องต่อ 1 ปีก คิดดูเวลาผู้โดยสารที่เดินๆอยู่ข้าง นอกใช้ห้องน้ำ แล้วมาเจอผู้โดยสารขาเข้าที่ลงมาจากเครื่องแล้ววิ่งหาห้องน้ำแล้วมาเจอแถวเข้าห้องน้ำยาวเหยียดคิดดู นรกแค่ใหน  แถมดันออกแบบให้มีกระจกเยอะๆ ไม่ได้ดูสภาวะอากาศบ้านเราเลย... ส่วนห้องน้ำคาดว่าลืมใส่เลยยัดเข้าไปทีหลังครับ... 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:27:27 AM » |
|
อีกอย่างน่าเห็นใจสำหรับ คอบุหรี่ หลังจากเข้าเขตสนามบินเป็นอันว่าอดบุหรี่ เบ็ดเสร็จกว่าเคื่องจะขึ้นต้องอดบุหรี่เกือบสองชั่วโมง ให้ดีเจอเครื่องดีเลย์อีก นี่ก็นรกอีก 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:29:31 AM » |
|
ตอนนี้มีปัญหาขัดข้องตรง ตม.ครับ ใครจะเดินทางออกนอกประเทศพึงระวัง มีคนตกเครื่องเพราะปัญหาการจราจรคับคั่งและก่อให้เกิดความล่าช้า บริเวณด่าน ตม. เผื่อเวลากันเยอะๆนะครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
Wachira1973
"กระบี่อยู่ที่ใจ...ปืนก็อยู่ที่ใจเช่นกัน"
Sr. Member
  
คะแนน 81
ออฟไลน์
กระทู้: 724
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:46:00 AM » |
|
ผมรู้แค่ว่าที่แอร์เอเชียไม่ไปอยู่ฐานที่ดอนเมืองก็เพราะบางflight เมื่อบินภายในประเทศแล้วต้องใช้เครื่องเพื่อบินต่างประเทศต่อ ก็คงเป็นเพราะเหตุผลเรื่องความคุ้มค่าในการจัดสรรทรัพยากร...ส่วนที่ท่านว่าเรื่องต้องต่อรถนั้นคิดว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ให้ผู้โดยสาร ไปปนกันกับผู้โดยสารที่รอบินflight ต่างประเทศกระมังครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"...แล้วสอนว่าอย่าใว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน.." ...สุนทรภู่...
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:53:03 AM » |
|
ตอนนี้มีปัญหาขัดข้องตรง ตม.ครับ ใครจะเดินทางออกนอกประเทศพึงระวัง มีคนตกเครื่องเพราะปัญหาการจราจรคับคั่งและก่อให้เกิดความล่าช้า บริเวณด่าน ตม. เผื่อเวลากันเยอะๆนะครับ
ที่จริงมันมีช่อง Fast track อยู่หลังเคานเตอร์ B สำหรับชั้น 1, บิสสิเนส หรือถือบัตรทองที่เช็คอินการบินไทย ถ้าจำเป็นก็เดินย้อนกลับไปใช้ได้ แต่ค่อนข้างกีดกันคนทั่วไปอยู่บ้าง
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 924
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9042
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 09:53:50 AM » |
|
ที่อึดอัดกับสนามบินตอนนี้..... - คิวตม.ยาวมาก เพราะส่วนหนึ่งปิดปรับปรุง(กิจการ)....โดยเฉพาะขาออก - ห้องนํา....ที่ฉี่มี 2-3อันต่อห้อง.....คิวยาวมาก ไม่รู้ใครออกแบบ คนคนออกแบบมันไม่คิดหรือไงว่าคนที่จะออกเดินทางหรือเพิ่งมาถึง...มันต้องปวดขี้ปวดเยี่ยวกันบ้าง - หลุมจอด.....3ครั้งหลังที่กลับมา.....ต่อรถบัสตลอด ทั้งๆที่วงงช้างก็ว่างเพียบ.....ถ้าเต็มก็ว่าไปอย่าง....เดาว่า ใช้การไม่ได้.....
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ.. "ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
|
|
|
อดิศักดิ์--รักในหลวง--
เวลากับการเรียนรู้
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 463
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3606
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 10:04:08 AM » |
|
เรื่องสนามบินของเราไม่ว่าละครับ เศร้าใจเปล่า ๆ แต่สงสัยที่สายการบินมาเลย์ กับอินโด สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารทีละ 200 -300 เครื่อง ต้องซื้อจำนวนขนาดนั้นเลยหรือครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ล้างบางจัญไรแผ่นดิน"
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 10:29:11 AM » |
|
ถ้าจำไม่ผิดเที่ยวล่าสุดที่ใช้มา ป้ายบอกไฟล์ทตามประตูจะขึ้นเครื่องยังใช้ไม่ได้ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|