สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
   
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12903
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 07:36:19 AM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง ศึกษามาสี่ห้าเดือนแล้วครับเท่าที่จะค้นคว้าได้จากโลก online รวมทั้งเขียน Cad ดูรายละเอียดต่างๆ ของเหลี่ยมมุมของจุดนี้ทำงานเสร็จก็ลองและเจอกับข้อสงสัยนี่ละครับที่หาคำตอบไม่ได้ จริงๆแล้วหาข้อมูลมาหลายปีแล้วครับ ถอดปืน 1911 แบบเดิมๆจากโรงงาน ออกมาตรวจวัดค่าต่างๆ 4 กระบอก ไม่มีกระบอกใดเลยใช้ทางลาดของ lug เป็นตัวยกลำกล้องล้วนแล้วแต่ใชโตงเตงยกทั้ง 4กระบอก เพียงว่าบางกระบอกหลังขัดกลอน lug จะนั่งบนแกนคันค้าง slide บางกระบอกก็ไม่ ส่วน Bar sto ที่ผมได้มา รูlink pin เป็นวงรีบังคับให้ fitting ด้วยวิธีใช้ทางลาด lug ยกลำกล้อง นี่ละครับ แสดงว่ายังไม่เข้าใจ 1911 ไม่มีรูที่เป็นวงรี ที่เห็นอาจจะเกิดขึ้นเพราะมันสึก หรือไม่ก็มีใครไปตะไบ เพราะทำงานพลาด แล้วก็แก้ไขแบบลวก ๆ หน้าที่หลักของห่วงโตงเตงคือการบังคับให้ปลดกลอน แต่ถ้าเอาเนื้อฐานมันออกไปมาก ๆ แล้วให้โตงเตงช่วยขัดกลอน ลำกล้องก็หลวมคลอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut.ta
Hero Member
   
คะแนน 1089
ออฟไลน์
กระทู้: 4171
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:01:29 AM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง ศึกษามาสี่ห้าเดือนแล้วครับเท่าที่จะค้นคว้าได้จากโลก online รวมทั้งเขียน Cad ดูรายละเอียดต่างๆ ของเหลี่ยมมุมของจุดนี้ทำงานเสร็จก็ลองและเจอกับข้อสงสัยนี่ละครับที่หาคำตอบไม่ได้ จริงๆแล้วหาข้อมูลมาหลายปีแล้วครับ ถอดปืน 1911 แบบเดิมๆจากโรงงาน ออกมาตรวจวัดค่าต่างๆ 4 กระบอก ไม่มีกระบอกใดเลยใช้ทางลาดของ lug เป็นตัวยกลำกล้องล้วนแล้วแต่ใชโตงเตงยกทั้ง 4กระบอก เพียงว่าบางกระบอกหลังขัดกลอน lug จะนั่งบนแกนคันค้าง slide บางกระบอกก็ไม่ ส่วน Bar sto ที่ผมได้มา รูlink pin เป็นวงรีบังคับให้ fitting ด้วยวิธีใช้ทางลาด lug ยกลำกล้อง ฝรั่งเค้าจะใช้วิธีเปลี่ยนห่วงโตงเตงครับ ตัวยาวตัวสั้นจนพอดีครับ ห่วงต้องกลมฟิตเสมอครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:23:12 AM » |
|
ลบมุมน้อยเกินไปครับ
หมายถึงทางลาดขึ้น ชันเกินไปหรือครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมพยายามรักษาส่วน ของ lug ที่ตำแหน่งนั่งบน คันค้าง slide (ให้ยาวที่สุด)  ใช่ครับ ตรงนี้ช่างเก่ง ๆ เขาใช้ความรู้สึกจับเอา คือตอนที่ขาโตงเตงเริ่มชนแกนคันค้างสไลด์ เริ่มจะขัดกลอน บางคนก็ใช้เวอร์เนียวัด บางคนสอดแกนคันค้างโยกขึ้นลง หรือกะ ๆ เอาก็มี เป็นไปได้มั้ยครับว่าเอาเนื้อส่วนนี้ออกมากเกินไปเลยเกิดแรงกระแทก ตอนปลดกลอน แกนคันค้าง slide ต้องผ่านทางลาดนี้ โดย clearance ต้องน้อยที่สุดใช่มั้ยครับ(แต่วัดดูได้แค่ .2 มม) ก่อนเริ่มงาน ควรจะทำความเข้าใจกับจังหวะขัดกลอนให้แจ่มแจ้ง แล้วก็จะเข้าใจได้เองว่าพื้นลาดตรงจุดไหนจะต้องทำมุมอย่างไร ถึงจะบังคับให้ท้ายลำกล้องยกตัวขึ้นสอดคล้องกับรัศมีของห่วงโตงเตง ศึกษามาสี่ห้าเดือนแล้วครับเท่าที่จะค้นคว้าได้จากโลก online รวมทั้งเขียน Cad ดูรายละเอียดต่างๆ ของเหลี่ยมมุมของจุดนี้ทำงานเสร็จก็ลองและเจอกับข้อสงสัยนี่ละครับที่หาคำตอบไม่ได้ จริงๆแล้วหาข้อมูลมาหลายปีแล้วครับ ถอดปืน 1911 แบบเดิมๆจากโรงงาน ออกมาตรวจวัดค่าต่างๆ 4 กระบอก ไม่มีกระบอกใดเลยใช้ทางลาดของ lug เป็นตัวยกลำกล้องล้วนแล้วแต่ใชโตงเตงยกทั้ง 4กระบอก เพียงว่าบางกระบอกหลังขัดกลอน lug จะนั่งบนแกนคันค้าง slide บางกระบอกก็ไม่ ส่วน Bar sto ที่ผมได้มา รูlink pin เป็นวงรีบังคับให้ fitting ด้วยวิธีใช้ทางลาด lug ยกลำกล้อง นี่ละครับ แสดงว่ายังไม่เข้าใจ 1911 ไม่มีรูที่เป็นวงรี ที่เห็นอาจจะเกิดขึ้นเพราะมันสึก หรือไม่ก็มีใครไปตะไบ เพราะทำงานพลาด แล้วก็แก้ไขแบบลวก ๆ หน้าที่หลักของห่วงโตงเตงคือการบังคับให้ปลดกลอน แต่ถ้าเอาเนื้อฐานมันออกไปมาก ๆ แล้วให้โตงเตงช่วยขัดกลอน ลำกล้องก็หลวมคลอน โตงเตงใหม่มากับลำ bar sto ใหม่ๆที่ซื้อมาเลยครับ มาพร้อม link pin รูใหญ่เป็น slot เข้าหารูเล็กประมาณ .4 มม. เดี๋ยววัดและถ่ายรูปมาไห้ดูอีกที เวรกรรมผมเลยคิดว่าผมได้ความรู้ใหม่จากลำ Match Grade กลับเป็นการผลิดผิดพลาดหรือครับนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:58:17 AM » |
|
2 link นี้ผมอ่านมาก่อนหน้านี้หลายรอบแล้ว แต่จะค่อยๆอ่านดูอีกที ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
   
คะแนน 2113
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11510
...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:16:37 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  ...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
|
|
|
|
สหายเล็กน้อย
ความรักเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องขำ ๆ
Hero Member
   
คะแนน 2113
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11510
...มีแต่ตัวกับหัวใจ... เธอจะรักฉันไหม ... !!!
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 10:19:37 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  ...ล้มแล้วจงลุกใหม่...จนกว่าลูกแกะจะกลายเป็นราชสีห์...
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 01:43:10 PM » |
|
เข้ามาอ่านครับ...
นายสมชายเข้าใจมาตลอดว่าขาลำกล้องจะต้องไถลแกนคันค้าง แล้วไปนั่ง"พอดี"ในจังหวะล็อกสุด... แต่ด้วยความที่ตัวเอง"ไม่เคยทำกับมือ" และช่างปืนส่วนหนึ่งยังเข้าใจว่าให้ใช้"โตงเตงตัวยาวเป็นตัวยันลำกล้อง"ให้ขึ้นไป"พอดี"ในจังหวะล็อกสุดครับ เลยยังไม่กล้าให้ความเห็นตั้งแต่แรก...
เรื่องนี้นายสมชายเคยยืนเถียงกับช่างปืนเจ้าของสำนัก Supreme มาแล้วตั้งเมื่อ 20 กว่าปีมาแล้วครับ, ตะแกยืนยันว่าทำให้นักกีฬาไปเป็นร้อยกระบอกแล้ว... ดังนั้นไม่แปลกใจว่าทำไม จขกท. จึงเชื่อเช่นนั้นครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 01:46:07 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 01:56:09 PM » |
|
เข้ามาอ่านครับ...
นายสมชายเข้าใจมาตลอดว่าขาลำกล้องจะต้องไถลแกนคันค้าง แล้วไปนั่ง"พอดี"ในจังหวะล็อกสุด... แต่ด้วยความที่ตัวเอง"ไม่เคยทำกับมือ" และช่างปืนส่วนหนึ่งยังเข้าใจว่าให้ใช้"โตงเตงตัวยาวเป็นตัวยันลำกล้อง"ให้ขึ้นไป"พอดี"ในจังหวะล็อกสุดครับ เลยยังไม่กล้าให้ความเห็นตั้งแต่แรก...
เรื่องนี้นายสมชายเคยยืนเถียงกับช่างปืนเจ้าของสำนัก Supreme มาแล้วตั้งเมื่อ 20 กว่าปีมาแล้วครับ, ตะแกยืนยันว่าทำให้นักกีฬาไปเป็นร้อยกระบอกแล้ว... ดังนั้นไม่แปลกใจว่าทำไม จขกท. จึงเชื่อเช่นนั้นครับ...
ผมเข้าใจว่ามีทั้งสองแบบ ทั้งแบบขาลำกล้องจะต้องไถลแกนคันค้าง แล้วไปนั่ง"พอดี" และแบบที่โตงเตงเป็นตัวยันก่อนที่ขาลำกล้องจะเข้าไปนั่งพอดี ตัวนี้ผม fitting ด้วยวิธีแรกครับและก็เป็นรอยอย่างที่เห็น กำลังว่าจะปรับใหม่เป็นแบบหลัง ไม่รู้ว่ากลุ่มจะกว้างขึนหรือปล่าว ตกลงตอนนี้คุณสมชายเชื่อแบบไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 02:10:55 PM » |
|
นายสมชายยังเชื่อว่าต้องไถลไปบนแกนคันค้างครับ ไม่ใช่ใช้โตงเตงเป็นตัวยัน... แล้วที่ทางลาดเป็นรอยเช่นนั้น นั่นเกิดจากแกนคันค้างฯ สะดุดกับทางลาดครับ ไม่เกี่ยวกับวิธีการให้แกนคันค้างไถล หรือวิธีการให้โตงเตงเป็นตัวยัน...
ชิ้นส่วนตรงนั้นมันมีจำเลยอยู่แค่แกนคันค้างฯนี่ครับ หากอยากให้ไม่มีอะไรมากระทบกันให้เป็นรอย ก็น่าจะใช้วิธีเอาแกนคันค้างฯ สอดเข้าที่รูโตงเตง แล้วเลื่อนขึ้นลงเป็นส่วนหนึ่งของวงกลม(ตามรัศมีความยาวโตงเตง)... หากมันสะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้นมันออกได้นี่ครับ...
นายสมชายเชื่อว่าที่มีวิธีขัดกลอนด้วยการใช้โตงเตงเป็นตัวยันเอาไว้ เกิดจากสมัยก่อนช่างแต่งปืนไม่อยากเชื่อมพอกขาลำกล้อง(มันยุ่ง และกลัวลำกล้องโดนความร้อนเสียคุณลักษณะความแข็ง/เหนียว) เลยเอาโตงเตงขึ้นไปยันเอาดื้อๆ... แต่อย่างนี้แกนโตงเตงก็จะหลวม รูโตงเตงก็จะควากในที่สุดครับ...
แต่ในเมื่อคุณสมศักดิ์ได้ลำกล้องที่ทำเผื่อขนาดมาสำหรับแต่งอยู่แล้ว ก็เอาแกนคันค้างสอดเข้ารู แล้วเลื่อนขึ้นลง สะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้น นายสมชายว่าดีกว่าเปลี่ยนวิธีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 02:18:03 PM » |
|
ตำแหน่งที่"นั่งพอดี"แล้วขัดกลอนฯ ไม่เกี่ยวกับทางลาดครับ... แต่เป็นตำแหน่งสุดท้ายที่แกนคันค้างถอยสุด(ลำกล้องเดินหน้าสุด/ลำเลื่อนปิดสนิท)... ที่ตำแหน่งนี้ในปืนบางกระบอกเอานิ้วกดหลังคารังเพลิงที่ช่องคายปลอก ลำเลื่อนจะถอยหลังได้นิดหน่อยครับ แล้วเมื่อถอนนิ้วออกจากหลังคารังเพลิง ลำเลื่อนก็จะเดินหน้าสุดตามแรงสปริง"เข้าที่เดิม"ได้ทุกครั้งครับ...
กระบอกที่ลำเลื่อนขยับได้เมื่อโดนกดฯ เมื่อปืนสึกหรอเพิ่มขึ้นนิดหน่อยให้เข้าที่ ลำกล้อง+ทางลาดจะปรับตัวเข้าที่เองตามแรงสปริงลำเลื่อนยันด้านหลังเอาไว้... แต่ถ้าช่างปืนฝีมือดีๆ ลำเลื่อนปิดท้ายแล้วจะลำกล้องนิ่งสนิท กดไม่ยุบครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
s.somsak
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 02:56:37 PM » |
|
นายสมชายยังเชื่อว่าต้องไถลไปบนแกนคันค้างครับ ไม่ใช่ใช้โตงเตงเป็นตัวยัน... แล้วที่ทางลาดเป็นรอยเช่นนั้น นั่นเกิดจากแกนคันค้างฯ สะดุดกับทางลาดครับ ไม่เกี่ยวกับวิธีการให้แกนคันค้างไถล หรือวิธีการให้โตงเตงเป็นตัวยัน...
ชิ้นส่วนตรงนั้นมันมีจำเลยอยู่แค่แกนคันค้างฯนี่ครับ หากอยากให้ไม่มีอะไรมากระทบกันให้เป็นรอย ก็น่าจะใช้วิธีเอาแกนคันค้างฯ สอดเข้าที่รูโตงเตง แล้วเลื่อนขึ้นลงเป็นส่วนหนึ่งของวงกลม(ตามรัศมีความยาวโตงเตง)... หากมันสะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้นมันออกได้นี่ครับ... นายสมชายเชื่อว่าที่มีวิธีขัดกลอนด้วยการใช้โตงเตงเป็นตัวยันเอาไว้ เกิดจากสมัยก่อนช่างแต่งปืนไม่อยากเชื่อมพอกขาลำกล้อง(มันยุ่ง และกลัวลำกล้องโดนความร้อนเสียคุณลักษณะความแข็ง/เหนียว) เลยเอาโตงเตงขึ้นไปยันเอาดื้อๆ... แต่อย่างนี้แกนโตงเตงก็จะหลวม รูโตงเตงก็จะควากในที่สุดครับ...
แต่ในเมื่อคุณสมศักดิ์ได้ลำกล้องที่ทำเผื่อขนาดมาสำหรับแต่งอยู่แล้ว ก็เอาแกนคันค้างสอดเข้ารู แล้วเลื่อนขึ้นลง สะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้น นายสมชายว่าดีกว่าเปลี่ยนวิธีครับ...
ตามสีแดง ทำตามขั้นตอนนั้นทุกอย่างครับโดยมีช่องว่างประมาณ .2 มม เลยไม่แน่ใจว่ามองข้ามอะใรไปบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 03:05:23 PM » |
|
นายสมชายยังเชื่อว่าต้องไถลไปบนแกนคันค้างครับ ไม่ใช่ใช้โตงเตงเป็นตัวยัน... แล้วที่ทางลาดเป็นรอยเช่นนั้น นั่นเกิดจากแกนคันค้างฯ สะดุดกับทางลาดครับ ไม่เกี่ยวกับวิธีการให้แกนคันค้างไถล หรือวิธีการให้โตงเตงเป็นตัวยัน...
ชิ้นส่วนตรงนั้นมันมีจำเลยอยู่แค่แกนคันค้างฯนี่ครับ หากอยากให้ไม่มีอะไรมากระทบกันให้เป็นรอย ก็น่าจะใช้วิธีเอาแกนคันค้างฯ สอดเข้าที่รูโตงเตง แล้วเลื่อนขึ้นลงเป็นส่วนหนึ่งของวงกลม(ตามรัศมีความยาวโตงเตง)... หากมันสะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้นมันออกได้นี่ครับ... นายสมชายเชื่อว่าที่มีวิธีขัดกลอนด้วยการใช้โตงเตงเป็นตัวยันเอาไว้ เกิดจากสมัยก่อนช่างแต่งปืนไม่อยากเชื่อมพอกขาลำกล้อง(มันยุ่ง และกลัวลำกล้องโดนความร้อนเสียคุณลักษณะความแข็ง/เหนียว) เลยเอาโตงเตงขึ้นไปยันเอาดื้อๆ... แต่อย่างนี้แกนโตงเตงก็จะหลวม รูโตงเตงก็จะควากในที่สุดครับ...
แต่ในเมื่อคุณสมศักดิ์ได้ลำกล้องที่ทำเผื่อขนาดมาสำหรับแต่งอยู่แล้ว ก็เอาแกนคันค้างสอดเข้ารู แล้วเลื่อนขึ้นลง สะดุดตรงไหนก็ไถตรงนั้น นายสมชายว่าดีกว่าเปลี่ยนวิธีครับ...
ตามสีแดง ทำตามขั้นตอนนั้นทุกอย่างครับโดยมีช่องว่างประมาณ .2 มม เลยไม่แน่ใจว่ามองข้ามอะใรไปบ้าง คุยกันอยู่นี่... นายสมชายก็ต้องออกตัวก่อนนะครับว่า"ไม่เคยทำเอง", ดังนั้นจะให้ชัวร์ต้องรอให้ท่านผู้การฯ หรือท่านอื่นเข้ามาดูนะครับ... ตามตัวเดงที่ว่านั้น นายสมชายว่าระยะห่างมันน้อยไปครับ คือเวลาลำกล้องปลดตัวเองเนื่องจากแรงระเบิดของกระสุนในรังเพลิง มันไม่ได้ถอยลงมาตรงๆครับ แต่มันสั่นออกรอบทิศในความถี่ของมัน ดังนั้นขาลำกล้องกับแกนคันค้างต้องมีระยะเผื่อเอาไว้ให้ลำกล้องเอียงซ้ายขวาในลำเลื่อนด้วย... หากเป็นนายสมชายจะจับแกนคันค้างโยกเอียงซ้ายขวาแล้วไถออกไม่ให้มันโดนขาลำกล้อง... ตำแหน่งของขาลำกล้องที่เป็นตัวกำหนดตำแหน่งขัดกลอน จะเริ่มที่สันขัดกลอนบนหลังคาลำกล้องเริ่มขบตัวกับสันฯบนหลังคาลำเลื่อนครับ แล้วไถลสูงขึ้นจนลำเลื่อนปิดท้ายสนิท... ส่วนตำแหน่งก่อนหน้านี้ไม่มีผลอะไรนอกจากไถออกมากไปก็ทำให้ความแข็งแรงลดลงครับ... ย้ำอีกทีครับ... นายสมชายจำมาจากที่อื่น แล้วสรุปเอามา, ไม่เคยทำเองครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 04:45:27 PM » |
|
ขยายความเพิ่มเติมครับ... ขออนุญาตเอารูปของคุณ sak เมืองแป้ มาให้ดูครับ... รูปข้างล่าง ขาลำกล้องเริ่มไถลฯ เพื่อกำหนดตำแหน่งตรงนี้ครับ ตามรูปจะเห็นรอยสึกเล็กน้อย, ส่วนทางลาดก่อนหน้านั้นไม่ได้สัมผัสกับแกนคันค้างฯ ครับ...  ปล.ปืนทอรัสกระบอกนี้ได้ถ้วยเสียด้วยซิครับ... เย้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|